Singapore: Người giúp việc đi tù vì cắn tay bé 14 tháng không chịu ngủ

Hành động cắn vào tay trẻ sơ sinh 14 tháng tuổi vì không chịu ngủ đã khiến người giúp việc ở Singapore đi tù 6 tháng.

Hôm 4/4, bị cáo người Indonesia Masita Khoridaturochmah (33 tuổi) đã bị tòa án ở Singapore kết án 6 tháng tù giam vì tội ngược đãi trẻ sơ sinh bằng cách cố ý gây ra những đau đớn về thể xác không cần thiết cho trẻ.

Thông tin chi tiết về nạn nhân và địa điểm xảy ra vụ việc không được công bố trong hồ sơ tòa án để tránh làm lộ danh tính nạn nhân.

 Người giúp việc cắn vào tay bé 14 tháng tuổi vì không chịu ngủ. Ảnh minh họa

CNA đưa tin theo tòa án, bị cáo Masita được thuê làm việc từ năm 2021. Nhiệm vụ chính của cô này là chăm sóc hai bé gái sinh đôi của chủ nhà, và làm việc vặt trong gia đình. 

Vào khoảng 17 giờ ngày 26/5/2022, chủ nhà của Masita đi đón con gái lớn ở trường mầm non. Lúc này, chỉ còn Masita ở nhà với hai đứa trẻ sinh đôi 14 tháng tuổi.

Bảo mẫu đã cố gắng ru hai đứa trẻ ngủ, nhưng sau khoảng nửa giờ vẫn chưa được, bởi một bé gái không chịu ngủ. Trong lúc tức giận vì nghĩ bữa tối sẽ bị nấu trễ giờ,  cô này đã cắn một lần vào cẳng tay trái của bé và để lại vết bầm tím vào lúc 18h30 cùng ngày.

Người mẹ trở về nhà sau khoảng nửa tiếng đồng hồ và vẫn đi vào bếp nấu cơm như bình thường rồi cho các con ăn. 

Khi chuẩn bị giường cho con đi ngủ, cô này đã phát hiện vết thâm tím như bị cắn trên cẳng tay con gái, và gặng hỏi bảo mẫu. Ban đầu, Masita đã phủ nhận nhưng sau đó buộc phải thú nhận. Dù Masita đã quỳ gối và nói xin lỗi, nhưng chủ nhà vẫn gọi điện báo cảnh sát. 

Theo nhận định của công tố viên, nạn nhân đặc biệt dễ bị tổn thương và còn rất nhỏ tuổi. Masita đã "cố ý" gây tổn hại cho nạn nhân, và hành vi phạm tội là "vô cớ" xuất phát từ việc cá nhân bực bội chỉ vì nạn nhân không chịu ngủ.

Công tố viên khẳng định rõ ràng Masita đã cắn nạn nhân để trút giận, và vết bầm tím vẫn được các bác sĩ nhìn thấy ngay cả vào ngày hôm sau.

Luật sư bào chữa Kyle Chong đã đề nghị mức án 2 tháng tù giam đối với bị cáo. Ông này giải thích rằng Masita mới chỉ phạm tội một lần, và đã tỏ ra vô cùng hối hận, cũng như vết thương chỉ ở ngoài da.  

Song thẩm phán quận Tan Jen Tse nhấn mạnh, đối với các vụ lạm dụng trẻ em không gây tử vong liên quan đến bạo lực thể xác, tòa án đã áp dụng mức án ít nhất là 6 tháng tù giam. 

Ngoài ra, thẩm phán chấp nhận yêu cầu của Masita về việc hoãn thi hành án tù trong 1 tuần để giải quyết công việc cá nhân như liên lạc với gia đình ở Indonesia để thu xếp cho cô này trở về quê hương sau thời gian ngồi tù. 

Theo luật pháp Singapore, đối với hành vi ngược đãi trẻ em bằng cách cố ý gây ra nỗi đau thể xác không cần thiết cho trẻ, bị cáo có thể bị phạt tù 8 năm, phạt 8.000 đô la Singapore, hoặc cả hai.

Minh Thu

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !