Siêu xe Le Supercar của TQ sẽ được sản xuất tại nhà máy Aston Martin

Mẫu siêu xe Le Supercar của công ty công nghệ LeTV đến từ Trung Quốc có thể sẽ được sản xuất tại nhà máy Aston Martin ở Gaydon, Anh.

Siêu xe Le Supercar của TQ sẽ được sản xuất tại nhà máy Aston Martin - ảnh 1
Vào hồi tháng 10/2015 vừa qua, Aston Martin đã ký một biên bản ghi nhớ với công ty công nghệ LeTV của Trung Quốc. Theo biên bản này, trong tương lai gần, Aston Martin có thể sẽ sản xuất siêu xe cho đối tác LeTV.

Thỏa thuận giữa Aston Martin và LeTV khẳng định hai công ty sẽ hợp tác với nhau trong "các dự án nghiên cứu từ công nghệ kết nối xe hơi đến sản xuất ô tô điện hoàn toàn mới". Dự án chung giữa hai công ty có thể chính là mẫu xe concept mới dựa trên Aston Martin Rapide S dự kiến sẽ trình làng trong triển lãm hàng điện tử tiêu dùng CES 2016 sắp tới.

LeTV là công ty công nghệ do tỷ phú Giả Dược Đình thành lập vào năm 2004 và tham gia khá nhiều mảng khác nhau như truyền hình trực tuyến và điện thoại di động. Tuy nhiên, ông Giả dường như không muốn dừng lại ở đó mà "ôm mộng" tham gia phân khúc ô tô trong tương lai.

Nói là làm, tỷ phú Giả đã tiến hành một số bước để tiến vào thị trường ô tô. Vào đầu năm 2015, LeTV tung ra hệ thống LeUi Auto hoàn toàn mới. LeUi Auto được thiết kế để dùng trên các hệ thống định vị Android trong xe. LeUi Auto bao gồm các dịch vụ âm thanh, hình ảnh và định vị dành cho ô tô.

Siêu xe Le Supercar của TQ sẽ được sản xuất tại nhà máy Aston Martin - ảnh 2

Hình ảnh phác họa của Le Supercar.

Tiếp theo đó, LeTV công bố kế hoạch sản xuất siêu xe điện để cạnh tranh với Tesla Model S. Mẫu siêu xe điện của LeTV có tên tạm thời là Le Supercar do ông Tony Nie, cựu giám đốc Lotus Trung Quốc, đứng đầu. Khi có mặt trên thị trường, Le Supercar sẽ được phân phối dưới nhãn hiệu Leshi Super Electric Car Company. Có vẻ như siêu xe này sẽ được sản xuất tại nhà máy của Aston Martin ở Gaydon, Anh.

Không dừng ở đó, LeTV còn hậu thuẫn cho công ty Faraday Future đầy bí ẩn. Faraday Future hiện đang tìm địa điểm tại phía bắc thành phố Las Vegas, Mỹ, để sản xuất xe điện. Ngoài ra, LeTV còn đầu tư tiền cho một hãng xe điện đặt trụ sở tại Mỹ khác là Atieva.

Tất nhiên, dù hợp tác với LeTV, Aston Martin vẫn sản xuất xe điện của riêng mình. Theo kế hoạch, Aston Martin sẽ tung ra phiên bản chạy điện của "nữ hoàng" Rapide vào cuối năm 2017. Trước đó, mẫu xe Aston Martin RapidE Concept đã từng được giới thiệu với ông Tập Cận Bình tại thủ đô London vào năm ngoái.

Nguồn: Autopro.com.vn

Lên đời xe sang đón tết cùng Vinfast

Thị trường ô tô cuối năm sôi động khi lượng cầu tăng cao, nhiều khách hàng muốn “chốt” xe sớm để kịp hưởng chính sách ưu đãi 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ trước thời điểm kết thúc vào ngày 31/12/2020.

Mazda ưu đãi đặc biệt 10 ngày cuối tháng 4/2020

Mazda đồng loạt tăng ưu đãi chỉ trong 10 ngày từ 20-30/4 cho các mẫu xe, trong đó bộ đôi SUV Mazda CX-8 và Mazda CX-5 có mức ưu đãi cao nhất lên đến 150 triệu đồng.

“Ngựa hoang” Mustang trở thành mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới

Thương hiệu xe hơi Mustang vừa kỷ niệm 56 năm ra đời bằng việc giành hai ngôi vương về doanh số trên toàn cầu: Mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới và mẫu xe coupe thể thao bán chạy nhất trong 5 năm liên tiếp.

All-New Mazda3 xứng đáng với danh hiệu "Thiết kế của năm"

“Chúng tôi muốn mang lại sức sống mới cho người dùng bằng niềm vui lái xe. Để làm được điều đó, thiết kế xe trước hết phải thực sự lay động lòng người”, Tổng giám đốc bộ phận thiết kế Mazda, ông Ikuo Maeda chia sẻ.

Vô lăng xe ô tô có thể bẩn hơn bồn cầu toilet công cộng gấp 4 lần

Từ những chiếc xe du lịch cỡ nhỏ cho đến những chiếc SUV, xe kéo cỡ lớn, dù có thiết kế ấn tượng, công nghệ hiện đại và các tính năng hỗ trợ người lái tiên tiến cũng không thể bảo vệ chiếc xe nào khỏi virus mang mầm bệnh.

Những mẫu tay ga giá rẻ nào tốt nhất hiện nay?

Hầu hết các mẫu xe ga hiện nay hướng đến khách hàng nữ giới với kiểu dáng thiết kế đẹp mắt, nhỏ gọn, linh hoạt và một mức giá phổ thông.

Mazda ưu đãi lên đến 100 triệu trong tháng 3

Thaco áp dụng Chương trình chăm sóc khách hàng đang sử dụng xe All-New Mazda3 với ưu đãi dịch vụ bảo dưỡng miễn phí lên đến 20.000 km dành cho toàn bộ khách hàng đã mua xe All New Mazda3 trước ngày 12/03/2020.

Nhu cầu mua xe mới giảm sút, Honda, Yamaha, Piaggio... có thể “gặp khó” ở Việt Nam

Theo dự báo, doanh số xe máy tại Việt Nam có thể giảm hơn 6% do những ảnh hưởng tiêu cực của suy giảm kinh tế thế giới và dịch Covid -19 khiến cho nhu cầu mua xe mới giảm.

Bộ lọc không khí Cabin có tác dụng gì? Vì sao cần quan tâm thiết bị này?

Giống như các bộ lọc khác trên xe, Hệ thống lọc không khí trong khoang xe được thiết kế đặc biệt để loại bỏ bụi bẩn, phấn hoa, các thực thể và vật chất khác ra khỏi luồng không khí lưu thông trong xe.

Loạt xe Nissan giảm giá tới 60 triệu đồng

Cả 4 mẫu xe mà Nissan đang phân phối tại Việt Nam đều đang được giảm giá từ 20 - 60 triệu đồng tại các đại lý. Các mẫu xe Sunny, Navara và Terra đang được giảm giá 20 – 40 triệu đồng tùy mẫu xe hoặc phiên bản.

Đang cập nhật dữ liệu !