'Siêu quậy' Cassano và Balotelli đưa Italy vào tứ kết

Hai cầu thủ nổi tiếng "lắm tài nhiều tật" của bóng đá Italy đã thay nhau lập công, giúp đội nhà giành chiến thắng 2-0 trước Ailen, cùng Tây Ban Nha thẳng tiến vào tứ kết EURO 2012.

'Siêu quậy' Cassano và Balotelli đưa Italy vào tứ kết

Trước khi bước vào loạt trận cuối cùng bảng C, Italy sống trong lo sợ bởi nếu Tây Ban Nha và Croatia bắt tay nhau hòa với tỷ số 2-2, họ sẽ bị loại dù thắng Ailen với "mưa bàn thắng". Rất may cho đoàn quân áo thiên thanh là các nhà đương kim vô địch thế giới Tây Ban Nha đã chơi đẹp, hạ gục Croatia với tỷ số 1-0, chính vì vậy họ đã có được tấm vé vào tứ kết sau chiến thắng không thật dễ dàng trước Ailen. Hai cầu thủ nổi tiếng "lắm tài nhiều tật" Cassano và Balotelli chính là người hùng của Italy khi thay nhau "xé lưới" Given, đưa đội nhà vượt qua khó khăn.

'Siêu quậy' Cassano và Balotelli đưa Italy vào tứ kết

Italy đã không "chết" tức tưởi như EURO 2004 (bị loại vì Đan Mạch và
Thụy Điển bắt tay nhau hòa 2-2 ở loạt trận cuối cùng).

Bất chấp việc Ailen đã bị loại, hàng ngàn CĐV của đội bóng này vẫn kéo tới sân cổ vũ cuồng nhiệt. Chính điều này cộng với việc không còn gì để mất, thi đấu với tâm lý thoải mái mà thầy trò HLV Trappatoni nhập cuộc khá tốt trong cuộc thư hùng với Italy.

Trong hai trận đấu với Croatia và Tây Ban Nha, hàng thủ Ailen đều chơi không tốt ở những phút đầu trận và kết cục là họ phải nhận những bàn thua sớm. Tuy nhiên, trong trận đấu cuối cùng tại EURO 2012, đoàn quân của HLV Trappatoni đã chữa được “căn bệnh” này.

Hệ thống phòng thủ của Ailen giữ cực ly rất tốt, đồng thời liên tục bọc lót cho nhau, nhờ vậy họ đã bắt chết được các mũi nhọn của Italy. Buộc phải thắng mới có hi vọng đi tiếp, Italy liên tục đẩy cao đội hình tấn công. Vượt trội về thời gian kiếm soát bóng và thế trận nhưng đoàn quân áo thiên thanh không thể nào tìm được đường vào khung thành của Given do vấp phải bức tường phòng thủ quá kín kẽ của đối thủ. Bí bách, các cầu thủ Italy phải dùng tới những pha câu bóng bổng từ hai biên và những cú sút xa cầu may.

'Siêu quậy' Cassano và Balotelli đưa Italy vào tứ kết

Ailen cũng đã gây cho Italy không ít khó khăn

Phải đến phút 34 đội tuyển Italy mới có được cơ hội đáng kể đầu tiên. Cassano băng lên rất nhanh, vượt qua được cả thủ thành Given nhưng đáng tiếc ra cú dứt điểm sau đó của cầu thủ này đã bị một hậu vệ Ailen kịp thời lui về cản phá ngay trên vạch vôi.

Tấn công bế tắc nhưng tới phút 35 đội tuyển Italy đã có được bàn thắng mở tỷ số nhờ một tình huống cố định. Sau quả đá phạt góc của Pirlo, Cassano nhanh chân lao vào đánh đầu ngược đưa bóng đập tay thủ thành Given đi vào lưới. Hậu vệ Ailen nhanh chân phá ra khi bóng vừa đi qua vạch vôi, tuy nhiên, trọng tài đã công nhận bàn thắng. Băng quay chậm cho thấy đây là quyết định chính xác.

'Siêu quậy' Cassano và Balotelli đưa Italy vào tứ kết

Cassano thắp lên hi vọng cho người Italy

Khoảng cách một bàn là quá mong manh nên ngay đầu hiệp hai Tây Ban Nha đã tràn lên tấn công mãnh liệt. Sức ép mà đoàn quân áo thiên thanh tạo ra trước khung thành Shay Given ngày một lớn, liên tiếp Cassano, Pirlo...tung ra các cú sút nguy hiểm. Phút 55, Di Natale có cơ hội dứt điểm, tuy nhiên, do góc sút hơi hẹp nên chân sút người Italy đã không thể đánh bại được thủ thành Given.

Ở phía bên kia chiến tuyến, trong tình cảnh không còn gì để mất, phút 65, HLV Trappatoni quyết định tung Shane Long và sân thay McGeady, cho đội nhà chơi với 3 tiền đạo. Cũng từ đây lối chơi của Ailen trở lên nguy hiểm hơn hẳn, liên tục uy hiếp khung thành của Buffon.

Hai trận đấu trước với Tây Ban Nha và Croatia, Italy đều là đội mở tỷ số trước nhưng sau đó lại để đối thủ gỡ hòa, chính vì vậy các CĐV của đoàn quân áo thiên thanh không khỏi lo lắng khi thấy đội nhà bị dồn ép mãnh liệt. Rất may cho Italy là thủ thành Buffon đã chơi xuất sắc, ngăn cản thành công các cú dứt điểm Ailen. Phải tới phút 89, khi Andrews bị truất quyền thi đấu, Ailen chỉ còn 10 người trên sân, Italy mới thoát cảnh bị vây hãm.

Và đúng phút thi đấu chính thức cuối cùng, cầu thủ mới vào sân thay người Balottelli giúp các CĐV nhà thở phào nhẹ nhõm với pha lập công ấn định tỷ số lên 2-0. Chân sút "lắm tài nhiều tật" này có pha ngả người volley tung lưới Given rất đẹp, xứng đáng được coi là một trong những bàn thắng đẹp nhất kể từ khi EURO 2012 bước vào khởi tranh.

Đội hình thi đấu:

Italy: Buffon; Abate, Barzagli, Chiellini (Bonucci 56'), Balzaretti; Pirlo, De Rossi, Marchisio; Motta; Cassano (Diamanti 62'), Di Natale (Balotelli 73').

Ailen: Given; O'Shea, Dunne, St Ledger, Ward; Duff, Andrews, Whelan, McGeady; Keane (Cox 85'), Doyle (Walters 78').

Lam Anh

VPBank Hanoi International Marathon 2023 gây sốt với giá vé ưu đãi đặc biệt

Chưa đầy 24h tiếng đồng hồ sau khi chính thức mở bán vé với giá ưu đãi đặc biệt, VPBank Hanoi International Marathon 2023 đã thu hút 4000 vận động viên (VĐV) đăng ký tham gia ở tất cả các cự ly.

Cung đường Baden Mountain Marathon 2023 sẽ vượt qua các địa danh nào ở Tây Ninh?

Với thông điệp “Đường chạy huyền thoại”, giải chạy BaDen Mountain Marathon 2023 diễn ra từ 22-23/4/2023 sẽ đưa các vận động viên vượt qua cung đường đẹp như tranh kết nối giữa các địa danh đã đi vào huyền thoại trên vùng đất thánh Tây Ninh.

Thua Hàn Quốc, tuyển nữ Việt Nam vẫn tiến vào vòng Play-off

Thắng nữ Việt Nam 3-0 các cầu thủ nữ Hàn Quốc đứng đầu bảng A, còn các cô gái của chúng ta xếp nhì bảng và sẽ cùng đội chủ nhà tiến vào vòng Play-off.

Chủ tịch VPF: "Hy vọng Việt Nam sớm đẩy lùi dịch Corona"

Chủ tịch VPF ông Trần Anh Tú cho biết, hy vọng Việt Nam sớm kiểm soát được dịch virus Corona để các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam trong đó có Cup Quốc gia 2020 sẽ không bị lùi vô thời hạn.

Vòng 25 Premier League: M.U bỏ lỡ cơ hội vàng để đuổi Chelsea

Việc Chelsea bị cầm hòa trên sân King Power trước Leicester City là cơ hội vàng để Manchester United áp sát tốp 4 cũng như cắt đuôi đối thủ, tuy nhiên “Quỷ đỏ” đã không thể làm được điều này khi phải chia điểm với Wolverhampton Wanderers trên sân nhà

Vòng 24 Ngoại hạng Anh: HLV Frank Lampard hài lòng với 1 điểm trước Arsenal

Mặc dù chỉ có được kết quả hòa khi tiếp đón Arsenal trên sân nhà và chơi hơn người trong phần lớn thời gian của trận đấu, nhưng HLV Frank Lampard của Chelsea vẫn tỏ ra hài lòng khi cho rằng đội bóng của ông đã chơi một trận “tốt hơn trận trước”.

AFC "mách nước" cho thầy trò HLV Park Hang Seo trước trận đấu với U23 Triều Tiên

Trước trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Triều Tiên, Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) đã có những nhận xét về vấn đề mà các học trò của HLV Park Hang Seo đang gặp phải. Tuy nhiên, AFC vẫn ghi nhận một điểm sáng le lói từ hàng phòng ngự của U23 Việt Nam.

Nguyễn Quang Hải: “U23 Việt Nam sẽ chiến đấu hết mình và đang quyết tâm rất cao"

Trong buổi tập trước trận đấu với U23 CHDCND Triều Tiên trong khuôn khổ lượt cuối của bảng D, đội trưởng Nguyễn Quang Hải cho biết, toàn đội sẽ chiến đấu hết mình và quyết tâm cao hơn nữa để giành chiến thắng trong trận đấu tối 16/1.

Đình Trọng: "Chúng tôi có cơ hội để bước vào vòng tiếp theo"

Trả lời website của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), trung vệ Trần Đình Trọng khẳng định Việt Nam vẫn đang có cơ hội lọt vào vòng bán kết U23 châu Á 2020, bất chấp kết quả hòa 0-0 trước Jordan tại lượt trận thứ 2, bảng D diễn ra hôm qua (13/1).

Hòa 0-0 trước U23 Jordan, thầy trò HLV Park Hang Seo mất quyền tự quyết

Với kết quả hòa trước U23 Jordan, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ không thể tự quyết số phận của mình ở lượt trận cuối cùng tại VCK U23 châu Á 2020.

Đang cập nhật dữ liệu !