Sĩ quan trẻ quân đội Myanmar thăm Học viện Kỹ thuật Quân sự Việt Nam

Chiều 19/9, đoàn sĩ quan trẻ các Lực lượng vũ trang Myanmar do Đại tá Tin Zaw Latt, Phó tổng Quản trị trưởng làm trưởng đoàn đã đến thăm Học viện Kỹ thuật Quân sự.
Thiếu tướng Phạm Ngọc Thắng, Phó chính ủy Học viện Kỹ thuật Quân sự nhấn mạnh, chuyến thăm và giao lưu của đoàn sĩ quan trẻ các Lực lượng vũ trang Myanmar tại Việt Nam góp phần củng cố, tăng cường tuyên truyền, giáo dục và khẳng định sự quyết tâm của sĩ quan trẻ quân đội hai nước trong việc gìn giữ và phát triển quan hệ đối tác, hợp tác toàn diện giữa nhân dân và quân đội hai nước.

Đại tá Tin Zaw Latt trao quà lưu niệm tặng Thiếu tướng Phạm Ngọc Thắng.

Tại buổi tiếp, Thiếu tướng Phạm Ngọc Thắng đã giới thiệu với đoàn đôi nét khái quát về lịch sử hình thành và phát triển của học viện. Theo đó, Học viện Kỹ thuật Quân sự có nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, nghiên cứu phát triển, sản xuất chế thử, chuyển giao công nghệ tiên tiến và hội nhập quốc tế, góp phần đắc lực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, phát triển ngành khoa học kỹ thuật quân sự Việt Nam. Mục tiêu của Học viện Kỹ thuật Quân sự là đào tạo đội ngũ cán bộ kỹ thuật, chỉ huy quản lý kỹ thuật chất lượng cao có trình độ đại học, sau đại học cho QĐND Việt Nam và đất nước; có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức tốt, tuyệt đối trung thành với Đảng Cộng sản Việt Nam, với Tổ quốc, với nhân dân; có trình độ kiến thức nền vững chắc, kiến thức chuyên ngành chuyên sâu; có tác phong chính quy và có năng lực toàn diện trong chỉ huy, quản lý, tổ chức, điều hành và huấn luyện bộ đội; có năng lực ngoại ngữ, công nghệ thông tin đáp ứng yêu cầu hoạt động chuyên môn và hội nhập quốc tế; có sức khỏe tốt; có khả năng tự học tập, nghiên cứu nâng cao trình độ và thích nghi với mọi hoàn cảnh; có khả năng phát triển thành chuyên gia đầu ngành hoặc đảm nhiệm được các chức vụ cao hơn, đáp ứng yêu cầu xây dựng Quân đội, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đoàn sĩ quan trẻ các Lực lượng vũ trang Myanmar tham quan Nhà truyền thống Học viện Kỹ thuật Quân sự.

Đoàn sĩ quan trẻ các Lực lượng vũ trang Myanmar chụp ảnh chung với cán bộ, giáo viên, học viên, sinh viên Học viện Kỹ thuật Quân sự.

Bày tỏ vui mừng đến thăm Học viện Kỹ thuật Quân sự , Đại tá Tin Zaw Latt nhấn mạnh kỹ thuật quân sự đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển của quân đội mỗi nước. Đại tá Tin Zaw Latt bày tỏ ấn tượng và khâm phục trước những bước phát triển vượt bậc của QĐND Việt Nam. Đại tá Tin Zaw Latt cho rằng chuyến thăm và giao lưu tại Việt Nam của đoàn sĩ quan trẻ các Lực lượng vũ trang Myanmar góp phần tô thắm mối quan hệ hữu nghị giữa quân đội hai nước.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, đoàn sĩ quan trẻ các Lực lượng vũ trang Myanmar đã tham quan Nhà truyền thống, thi đấu giao hữu bóng đá và bóng chuyền với cán bộ, giáo viên trẻ, học viên, sinh viên Học viện Kỹ thuật Quân sự.

Theo QĐND

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Video HIMARS Ukraine bắn nổ pháo ‘cuồng phong’ Nga

Đòn tấn công của hệ thống HIMARS Ukraine ngay lập tức tạo ra vụ cháy lớn cho pháo BM-27 Uragan Nga, trước khi vụ nổ thứ cấp phá hủy khí tài này.

Đang cập nhật dữ liệu !