Shop TIN ngày 18/11: Ngồi trên mây nên...Chưa có hàm...Bắt buộc phải lăn ra chết

"Và trách nhiệm của chúng tôi sẽ truyền đạt lại cho bộ trưởng kế tiếp”/ “Tăng tốc tham nhũng”- "Hoàng hôn nhiệm kỳ"- "Những chuyến tàu vét"/ Ngộ độc thực phẩm: “Phải lăn ra chết thì mới xử lý được!?”....

Status trên Facebook:

*Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch Hoàng Tuấn Anh đã thẳng thắn và công khai chỉ ra một phong cách trả lời chất vấn rất xì tin trước Quốc hội: Câu nào khó quá, thì cứ nói thẳng: tôi không dám trả lời, xin nhường cho người kế nhiệm giả nhời (Vũ Viết Tuân)

*Báo Tuổi trẻ đang lấy ý kiến bạn đọc đồng ý, không đồng ý và ý kiến khác về việc nhận viện trợ ODA, vay giá rẻ của Trung Quốc. Kết quả không ngoài dự đoán: trên 98% nói không với vay, nhận viện trợ từ Trung Quốc. Các nhà hoạch định kinh tế nên tham khảo kết quả này. Cần thiết nên làm một cuộc trưng cầu ý cử tri trong cả nước.( Nguyễn Duy Xuân)

*...Một thực tế cho thấy rằng rất nhiều viên chức trong cơ quan nhà nước, không ai tự nghĩ rằng: "Làm việc như mình lẽ ra nên bị sa thải, không xứng đáng được nhận mức lương như thế" mà ai cũng luôn vỗ ngực mình tài giỏi, chỉ có mình mới là nhất, chỉ có mình mới xứng đáng làm lãnh đạo, thằng bị sa thải là thằng bên cạnh. Đã thế có những nơi có hiện tượng kết bè, kéo cánh tìm mọi thủ đoạn gây khó dễ, ngáng trở những người chăm chỉ, có tư tưởng tiến bộ. Khi chưa có cơ chế khoán việc, thiếu sự cạnh tranh khốc liệt trong lao động tại khu vực hành chính công thì những bức xúc của xã hội mà ông Quyền nói ra sẽ không bao giờ thay đổi được.( Ngô Chí Tùng)

*Chúng em lạy các anh, các chị, các bố, các mẹ trong quốc hội, chúng em bầu các đại biểu vào quốc hội để các đại biểu bảo vệ nhân dân, bảo vệ xã hội. Chúng em thỉnh cầu các đại biểu đưa ra những điều luật hình sự (dành cho những kẻ vô nhân tính- giết người hàng loạt, những tên hám lợi, ngu dốt mà đầu độc đồng loại...), mong các đại biểu đưa ra những chính sách đúng đắn về an toàn thực phẩm để chúng em yên tâm cống hiến cho đất nước cái. A di đà phật..(Oanh Kim Đào)

*Đừng thêm nữa những câu nói "ấn tượng":-“Anh là người dân. Tôi sẽ không giải trình với các anh nội dung đó. Anh không có quyền yêu cầu tôi trả lời và tôi không có trách nhiệm trả lời. Anh lấy điều nào của luật mà đòi hỏi cơ quan Nhà nước phải trả lời anh?”-Phạm Chí Công –Phó Chánh Văn phòng UBND Tp Hà Nội

 -“Sài Gòn không có ùn tắc giao thông! Ùn tắc là xe phải đứng yên trong 30 phút. Còn SG vẫn di chuyển nhúc nhích được không gọi là ùn tắc”-Giám đốc sở giao thông Bùi Xuân Cường.

-“Ở huyện có 8 đến 9 người có quan hệ họ hàng với nhau, tôi cho rằng có thể đây là quan hệ hết sức ngẫu nhiên…”-Trưởng ban Tổ chức thành ủy Hà Nội nói về vụ “cả họ làm quan” ở huyện Mỹ Đức.

 -“Dự án chục tỷ sai phạm một tỷ là tốt rồi”.-Chánh thanh tra bộ Xây dựng Phạm Gia Yên.

-“Quá trình dạy học đã thay đổi, từ chỗ dạy số đông sang chú quá trình phát triển của từng cháu. Trước đây nói dạy một lớp 40 cháu, nay chuyển sang dạy 40 cháu trong 1 lớp”- Bộ trưởng Phạm Vũ Luận. (Kim Dung Pha)

1.Xưa rồi Diễm...

Công nhận nhà, hai ngày nay trong các câu chất vấn của các đại biểu Quốc hội, đưa ra những cụm từ thật bóng bẩy, thật hình ảnh, thật lung linh, cứ như đang đọc truyện ngôn tình í ạ: "Chuyến tàu vét cuối cùng", rồi "Hoàng hôn nhiệm kỳ", rồi " Tăng tốc tham nhũng", nghe vậy mà hoá ra đúng cả thế mới chết, thế hoá ra nhiều quan chức nhà mình với cái lời thề "vì nhân dân phục vụ" e quên cả rồi, nói như bọn trẻ hay nói "xưa rồi Diễm" nhỉ?: Tổng thanh tra CP thừa nhận có tình trạng tham nhũng tăng tốc vào 'hoàng hôn nhiệm kỳ'. Tổng thanh tra CP thừa nhận có tình trạng tham nhũng tăng tốc vào 'hoàng hôn nhiệm kỳ'

2.Phải lăn ra chết 

+Từ giờ bà con cô bác hết thắc mắc vì răng nha: Vì răng nhiều chủ hàng, lò mổ, người chăn nuôi, kẻ buôn trái cây, thực phẩm trộn, ngâm, tiêm, nhúng nhiều hoá chất độc hại như rứa mà vẫn không bị xử lý hoặc xử lý rất nhẹ, không đủ sức răn đe, vì răng? Thì đây, nghe Bộ trưởng Cao Đức Phát nói này: Ngộ độc thực phẩm: “Phải lăn ra chết thì mới xử lý được!?” (Ngộ độc thực phẩm: “Phải lăn ra chết thì mới xử lý được!?”)

Shop TIN ngày 18/11: Ngồi trên mây nên...Chưa có hàm...Bắt buộc phải lăn ra chết - ảnh 1

Bộ trưởng Cao Đức Phát

+Vì phải chờ cứ lăn ra chết mới xử lý nên xã hội toàn ăn phải thực phẩm nhiễm độc tố, không lăn ra chết khi ăn nhưng nhiễm từ từ, tuổi người từ đại thọ, xuống trung thọ, đến tiểu thọ, kiểu như câu ví von của đại biểu Quốc hội Trần Ngọc Vinh: 'Con đường từ dạ dày đến nghĩa địa chưa bao giờ ngắn thế'. (Đại biểu Trần Ngọc Vinh: 'Con đường từ dạ dày đến nghĩa địa chưa bao giờ ngắn thế')

+Tình hình vệ sinh an toàn thực phẩm đang mang ý văn học nghĩa địa như rứa nên dư luận nổi khùng lên với tuyên bố hân hoan của vị giáo sư này: 'Không phải cứ ăn thực phẩm bẩn là mắc ngay bệnh ung thư'. 
GS Nguyễn Chấn Hùng cho biết, đối với những loại thực phẩm không an toàn, người dân nên tránh, đồng thời không nên quá hoang mang, bởi không phải cứ ăn là mắc ngay bệnh ung thư, mà nó phải có thời gian dài để tích lũy và gây bệnh. ('Không phải cứ ăn thực phẩm bẩn là mắc ngay bệnh ung thư')

Shop TIN ngày 18/11: Ngồi trên mây nên...Chưa có hàm...Bắt buộc phải lăn ra chết - ảnh 2

GS Nguyễn Chấn Hùng – Chủ tịch Hội ung thư Việt Nam

3.Ngồi trên mây

+Chị hỏi cũng phải, thực ra thì người ta ùa xoè với nhau thôi, chứ cái tội làm chính sách trên mây, không áp dụng vào cuộc sống được hoặc áp dụng sai, ảnh hưởng cuộc sống, sản xuất, thừa điều luật để xử chị ạ, và nói thật, một bộ phận "trên mây" này góp sức làm hại đất nước ghê gớm lắm mà chưa ai chỉ mặt đặt tên: 
Ngồi trên mây làm chính sách, đẩy cái khó cho dân thì xử tội gì?
Đại biểu Quốc hội Trương Thị Huệ: "Nếu không quy định trách nhiệm pháp nhân với cơ quan nhà nước thì chỉ kiểm điểm, rút kinh nghiệm sâu sắc... đâu lại vào đó". (Ngồi trên mây làm chính sách, đẩy cái khó cho dân thì xử tội gì?)

+Một dự thảo, một chủ trương, một quyết sách đưa ra cần phải cân đong đo đếm, chính chắn, biện chứng, khoa học, chứ không phải làm lấy được, xong, nghe phản đối quá, thụt lại, thôi thì..chỉ có chết. Ở kìa, như bản dịch "Nam Quốc sơn hà", các bác cho in thành sách, nhiều triệu bản, cho học sinh học rồi, giờ nghe có ý kiến phản biện lại, giật mình, rồi buông một câu tròn xoe, trể nãi, nhàn nhạt, dễ dãi như bác Luận thì nghe sao được. Một câu của bác như lời phát biểu này là mất của xã hội cả núi tiền, thưa bác Luận, ai đền, ai chịu trách nhiệm?: "Không cần thiết thì không thay bản dịch “Nam quốc sơn hà”

+Lại như điều tưởng bé nhưng hoá ra rất lớn, thì hoá ra chả có quy định nào cho phép chức danh hàm vụ trưởng, hàm vụ phó hết các bác ạ, tức là không có hàm hiếc gì cả, vụ là vụ, không có hàm vụ, thế mà suốt bao năm qua từ trung ương đến địa phương cứ rứa mần, nay chất vấn Bộ trưởng Nội vụ, ông nói mãi, nói hoài, nói dài, khiến Chủ tịch Quốc đề nghị hỏi nhanh đáp gọn: Có được phép làm không? ( tức có được phép ra chức danh hàm vụ trưởng, hàm vụ phó không). Và trời ơi, Bộ trưởng đáp gọn: Không được. Nhưng bao năm quá chính Bộ này vẫn duyệt được, hu hu. Chất vấn nảy lửa Chủ tịch QH - Bộ trưởng Nội vụ

4.Cười buồn

Vì sao không khí chất vấn và trả lời chất vấn với các Bộ trưởng lại bùng nổ tiếng cười, mà cũng chưa ai rõ tiếng cười này nó hàm nghĩa gì, chắc là nhiều ý, nhưng chắc chắn vì những câu trả lời của Bộ trưởng Bộ Văn hoá TT&DL khiến cho toàn dân cười...nhưng buồn, nhưng thất vọng, nhưng chua chát thưa Bộ trưởng. Có một nhà văn nghe Bộ trưởng trả lời, than thở trên fb rằng " Đêm nằm nghĩ mãi không ra/ Tại sao Bộ trưởng lại là chính ông". Câu trả lời "khiến Quốc hội cười nghiêng ngả" của Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh

Shop TIN ngày 18/11: Ngồi trên mây nên...Chưa có hàm...Bắt buộc phải lăn ra chết - ảnh 3

5.Câu chất vấn nặng tâm can và trách nhiệm

Có một câu chất vấn của đại biểu Quốc hội Trương Trọng Nghĩa với Thủ tướng khiến nhân dân lặng người đi, vì câu chất vấn đó nó đại diện rất và rất lớn cho người dân Việt, nó chạm tới con tim, khối óc, tâm can người dân Việt mà có lẽ lần đầu tiên nó mới được nói vang vọng giữa hội trường Quốc hội và được lan toả trên sóng truyền hình trực tiếp. Đó không còn là câu hỏi chất vấn nữa, cao hơn thế, đó như là lời của non sông, nỗi dằn vặt của dân tộc này. Và hy vọng sẽ có câu trả lời xác đáng của Thủ tướng, câu trả lời cũng mạnh mẽ và tâm can như Thủ tướng đã từng đăng đàn " Không thể chấp nhận hữu nghị viễn vông": “Ở nhiều quốc gia lân cận và trên thế giới thì Trung Quốc nổi tiếng là mang đồng tiền đi trước và chi phối vào chính trị. Cử tri đề nghị không vay tiền và nhận viện trợ tiền của Trung Quốc, ít nhất là trong thời điểm này bởi vì Trung Quốc đang tranh chấp, thậm chí là đang chiếm lãnh thổ của Việt Nam và đe dọa tiếp tục chiếm Biển Đông”, ông Nghĩa nói.
Đại biểu cũng cho rằng “nhận viện trợ và vay ODA lãi suất rẻ của Trung Quốc thì sau này có kiện đòi lãnh thổ liệu có làm được không? Nếu trưng cầu ý dân thì tôi tin rằng, cử tri sẽ không đồng tình việc vay tiền và nhận viện trợ của Trung Quốc vì còn nhiều nguồn khác có thể vay được”. Đại biểu chất vấn Thủ tướng về việc vay vốn Trung Quốc

6.Trung Quốc lại lu loa

Câu chất vấn của luật sư Trương Trọng Nghĩa với Thủ tướng về ý kiến của cử tri không lệ thuộc Trung Quốc chưa hết nóng thì cũng chính ngày hôm nay, người con dân Việt không thể chịu nổi trước lời tuyên bố xoen xoét, lu loa ngông cuồng của Thứ trưởng ngoại giao Trung Quốc: Thứ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Lưu Chấn Dân ngày 17.11 tuyên bố Bắc Kinh không muốn Biển Đông đưa ra bàn thảo tại hội nghị thượng đỉnh Đông Á và còn lu loa rằng Trung Quốc mới là “nạn nhân” trên Biển Đông. Không chỉ lớn tiếng nói về các cơ sở xây dựng trái phép, ông Lưu còn lu loa rằng chính Trung Quốc mới là “nạn nhân thực sự” trên Biển Đông vì các nước khác đã chiếm nhiều đảo, đá ở quần đảo Trường Sa (?). Quan chức ngoại giao này còn ngang ngược nói rằng Trung Quốc đã rất kiềm chế không chiếm lại các đảo và bãi đá bị "nước ngoài chiếm đóng" dù đủ quyền và khả năng làm chuyện này (?). Trung Quốc lu loa 'mất đảo' ở Biển Đông

7.Kiện Trung Quốc

Và vì thế, không phải bây giờ mà từ vài năm nay, nhân dân cả nước luôn đề nghị Chính phủ phải dứt khoát kiện Trung Quốc ra toà quốc tế bởi không thể kiên nhẫn trước sự ngang ngược và hành động bất chấp luật pháp của Trung Quốc thêm được nữa: Cử tri cả nước bày tỏ sự lo ngại trước những diễn biến phức tạp tại Biển Đông và đề nghị sớm hoàn thiện cơ sở pháp lý để khởi kiện Trung Quốc ra tòa án quốc tế. Cử tri đề nghị sớm khởi kiện Trung Quốc ra tòa án quốc tế

 8.Sử trước hết phải là ...sử

Học lịch sử trước hết là học lịch sử, chúng ta đã tới lúc cần mạnh dạn và chân thực bỏ sự lồng ghép tuyên truyền vào sử, hãy đặt chữ Sử đúng vị trí của nó, chân xác của nó, trận chiến có thắng có thua, làm ăn có lời có lỗ, quan hệ có tốt có xấu, đạo đức có đẹp đẽ có thấp hèn, nhưng tất cả là sử, là dấu chân yêu thương của dân tộc Việt, khách quan, minh bạch, nếu soạn sử như thế, vô tư và khách quan như thế, có trong có đục như thế làm sao giáo viên không mê dạy, làm sao học sinh không mê học, cho nên ý kiến của giáo viên học sinh ở bài báo này rất đúng và đây mới là điều cần phải làm, làm gấp, làm kỹ, làm lớn của ngành giáo dục, thưa bác Luận: 
Cho rằng lịch sử sẽ không khô khan nếu thầy cô có phương pháp truyền đạt hiện đại, học sinh THPT mong SGK đổi mới theo hướng cung cấp kiến thức dưới nhiều chiều thay vì chỉ lúc nào cũng “hân hoan với chiến thắng”. Học sinh mong Lịch sử được viết và dạy theo nhiều chiều

9.Giải thích khủng bố

Có một thông tin từ nước Pháp rất đáng chú ý: Vụ khủng bố vừa xảy ra 3 ngày, Bộ giáo dục Pháp đã cho in tờ rơi, tài liệu nói về vụ việc này gửi tới tận tay tất cả học sinh trong nước để các em hiểu điều gì đang xảy ra, lý do xảy ra và cho các em tranh luận. Chỉ mỗi điều này thôi, ngành giáo dục nước nhà có thể tìm kiếm được những bài học rất lớn: 
Pháp in tranh giải thích khủng bố Paris cho học sinh
Bộ trưởng Giáo dục Pháp vừa cho phát hành các tờ rơi minh họa bằng những hình ảnh hoạt hình nhằm giúp trẻ em tiểu học nước này tiếp nhận và thảo luận về vụ tấn công khủng bố ở Paris hôm 13-11. Pháp in tranh giải thích khủng bố Paris cho học sinh

Shop TIN ngày 18/11: Ngồi trên mây nên...Chưa có hàm...Bắt buộc phải lăn ra chết - ảnh 4

Tờ rơi hoạt họa được phát hành với mục tiêu giúp trẻ nhỏ tiếp nhận và thảo luận về vụ tấn công khủng bố ở Paris vừa qua - Ảnh Astrapi

10.Tin tức và cuộc sống

*Rất đáng chú ý tin này:“Mượn cớ” phục vụ APEC 2017 đưa 300 lao động Trung Quốc vào Đà Nẵng? ( http://infonet.vn/muon-co-)

*Đúng là trong trường hợp này không thuyết phục, làm chủ tịch mà nghe dân kêu mặt kênh kiệu đã nổi khùng phạt thì quá đáng lắm, lại có người hỏi, thế nhỡ có người khen ông có gương mặt bầu bĩnh, xinh giai thì ông có cười he he và thưởng không ta?: Bị phạt vì 'chê' chủ tịch tỉnh 'kênh kiệu' trên Facebook: Không thuyết phục! (http://thanhnien.vn/thoi-su/)

* Mở tuyến du lịch thế này bà con cũng chết khiếp: Hoa tam giác mạch bị du khách dẫm tơi bời trước ngày khai mạc (http://laodong.com.vn/video/hoa-tam-giac-mach-bi-du-khach-dam-toi-boi-truoc-ngay-khai-mac-395719.bld)

* Xử lý rất nhanh: Đình chỉ nhân viên Bệnh viện Chợ Rẫy vừa xem phim vừa thu viện phí. Nữ nhân viên thu viện phí Bệnh viện Chợ Rẫy vừa xem phim vừa thu viện phí đã bị người nhà bệnh nhân chụp lại đăng Facebook. Ban giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy đã tạm đình chỉ công việc nhân viên này. (http://nld.com.vn/…/dinh-chi-)

*Tin vui cho ngành O Tiến, phục vụ là phải như rứa: 
Bác sĩ ký giấy mổ để kịp cứu cô gái không thân nhân
Một nữ sinh viên bị tai nạn giao thông được đưa vào viện cấp cứu với đa chấn thương nghiêm trọng, mạch bằng 0, bác sĩ Tuấn quyết định thay thân nhân ký giấy phẫu thuật vì chần chừ vài phút sẽ không cứu kịp. (http://suckhoe.vnexpress.net/)

*Đây nữa, mạng xã hội và báo chí vừa đưa tin, cậu cảnh sát cơ động đã bị đơn vị đình chỉ công tác ngay: Giật mình clip cảnh sát cơ động tát thẳng vào mặt nữ khán giả (http://thanhnien.vn/thoi-su/giat-minh-clip-canh-sat-co-dong-tat-thang-vao-mat-nu-khan-gia-635082.html)

*Còn đây là tin làm thế giới choáng váng: 
Tổng thống Putin: Nhiều quốc gia trong G20 tài trợ cho IS
Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết ông đã chia sẻ thông tin tình báo về các khoản tài chính mà IS nhận được với những người đồng cấp G20. Theo ông Putin, IS đã được 40 quốc gia hỗ trợ bao gồm một số thành viên trong G20. (http://infonet.vn/tong-thong-)

Nguyễn Quang Vinh

Phát hành đặc biệt bộ tem kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

Chiều 31/1, tại Hà Nội, Bộ TT&TT và Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Lễ phát hành đặc biệt bộ tem “Kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2020)”. Trước đó, Bưu chính Việt Nam đã phát hành 10 bộ tem về Đảng Cộng sản Việt Nam.

Trao giải Báo chí với phát triển bền vững 2019 và phát động cuộc thi năm 2020

Ngày 10/1/2020, Viện Nghiên cứu Truyền thông phát triển (RED), các đơn vị đồng hành tổ chức lễ trao “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2019” và phát động “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2020”.

Hà Nội quy hoạch báo chí, giảm 10 tòa soạn báo, tạp chí

Sau sắp xếp, Hà Nội còn 8 cơ quan báo chí, trong đó có 5 báo in, 1 đài truyền hình Hà Nội và 2 tạp chí.

Sách Quốc gia 2019: Bộ sách đồ sộ của cố GS Phan Huy Lê được vinh danh

Bộ sách "Vùng đất Nam Bộ - Quá trình hình thành và phát triển" do cố Giáo sư Phan Huy Lê tổng chủ biên cùng "Động vật chí và Thực vật chí VN" đạt giải A Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ 2.

Giải thưởng sách Quốc gia: Mục tiêu cao nhất là lan tỏa tới độc giả

"Giải thưởng Sách Quốc gia hướng tới mục tiêu cao nhất là tạo sự lan tỏa ngày càng sâu rộng trong đời sống văn hóa, xã hội", Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo chia sẻ.

Hà Tĩnh: Dịch vụ bưu chính công ích phát huy tốt vai trò và lợi thế

Việc giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn Hà Tĩnh đã đi vào ổn định và đang phát huy được vai trò lợi thế, tạo điều kiện thuận lợi và tiết kiệm chi phí, thời gian cho nhân dân khi thực hiện các thủ hành chính.

Hỏi ông Putin câu hỏi "chưa được duyệt", nữ phóng viên bị nghỉ việc bí ẩn?

Truyền thông Nga đang có suy đoán khác nhau về việc 1 nữ phóng viên đã bị buộc xin thôi việc sau khi đặt câu hỏi bất ngờ cho ông Putin trong cuộc họp báo thường niên ngày 19/12.

Cục Tần số: Sắp đấu giá băng tần 2.6Ghz để nâng cao chất lượng mạng 4G

ICTnews - Theo ông Lê Văn Tuấn, Phó Cục Trưởng Cục Tần số Vô tuyến điện, Bộ TT&TT đang khẩn trương chuẩn bị đấu giá băng tần 2.6 Ghz để các nhà mạng tiếp tục mở rộng, nâng cao chất lượng mạng 4G, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người sử dụng.

Cục trưởng Cục Viễn thông: "Thị trường viễn thông đã bão hòa, khó phát triển thuê bao di động"

ICTnews - Ông Hoàng Minh Cường, Cục trưởng Cục Viễn thông cho biết, thị trường viễn thông đã bão hòa, khó phát triển thuê bao mới. Vì vậy, Cục sẽ cần nghiên cứu phương án tạo động lực cạnh tranh lành mạnh trên thị trường.

Các ngôi sao công nghệ thế giới sẽ đến Việt Nam vào tháng 9/2020

Hội nghị và triển lãm Thế giới số 2020 (ITU Digital World 2020) là sự kiện quan trọng của Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU) do Việt Nam đăng cai sẽ diễn ra từ 06-09/09/2020 tại Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !