Shop TIN ngày 15/11: Paris máu đổ... Paris không gục ngã...

Hàng tỉ người trên thế giới hướng về Paris, uất nghẹn và bàng hoàng để rồi hiểu rằng, cái ác không chừa một ai hết. Những người Việt ở Pháp có ai hề hấn gì không? Cái ác, gồm cả âm mưu khủng bố và sự ngu dốt, vô đạo luôn thử thách nhân loại.

STT TRÊN FACEBOOK:

*Vụ khủng bố ở Pháp cho thấy: Thời nào cũng thế, ở đâu cũng thế, tin vào thánh thần nhưng lại xả súng vào người lương thiện vô tội thì kém cả con thú, dứt khoát không phải là con người, không có bất cứ lý do nào bào chữa được.


*....Pa ri/ Thành phố của của ánh sáng và thi ca/ Chìm trong máu!/ Thế giới rúng động nhưng không khiếp sợ/ Cả nước Pháp nắm tay nhau chiến đấu/ Cả nhân loại hướng về Pari chia sẻ nỗi đau/ Lửa căm thù bốc lên tận trời cao/ Bọn khủng bố bạo tàn dù trốn ở nơi đâu/ Sẽ phải đền tội ác...

*...Nghe tin đêm qua, vụ đánh bom ở Paris làm hơn 130 người chết , nhiều người bị thương- mà con số cứ ngày một cao hơn, mình bỗng thương nhớ nước Pháp thanh bình, thân thiện, mộng mơ.... Ôi- không ngờ thế kỷ 21 cũng chiến tranh, chết chóc tang thương, tai nạn chẳng kém gì thế kỷ 20. Kính cẩn chia buồn cùng nước Pháp và bạn bè mình có người thân đang ở Pháp.

(Phan Thị Thanh Nhàn)

*Một chiếc máy bay rơi, một chiếc tàu chở khách chìm làm nhiều người chết, người ta tổ chức Quốc tang. Với sự kiện đẫm máu như ở Paris hôm nay, tôi nghĩ Liên Hiệp Quốc cần tổ chức một ngày THẾ GIỚI TANG. Đó là ngày mà toàn thế giới sát cánh bên nhau cam kết tiêu diệt bọn khủng bố , bảo vệ cuộc sống yên lành của người dân vô tội và bảo vệ các giá trị của nền văn minh nhân loại 
(Nguyễn Thiện)

1. Ngày tranh đấu

Truyền thông toàn thế giới tập trung vào sự kiện nước Pháp bị khủng bố. Đây không còn là ngày sợ hãi mà là ngày tranh đấu. Đây không còn là nước mắt của người dân Pháp vì những người tử nạn mà nước mắt của nhân loại. 

Shop TIN ngày 15/11: Paris máu đổ... Paris không gục ngã... - ảnh 1

Đây không chỉ là cuộc tấn công hèn hạ của bọn khủng bố vào nhân dân Pháp mà đang tấn công vào thế giới, vào bạn, vào tôi. Cuộc chiến với cái ác chắc chắn không có điểm dừng nhưng sự hèn kém nhụt chí bỏ chạy sẽ tạo nên điểm dừng trước cái ác. Cái ác, bao gồm cả tội ác khủng bố và cả sự khốn nạn từ đạo đức con người.

Hỡi nước Pháp, hãy đứng vững, hãy kiêu hãnh như các bạn đã hát vang quốc ca Tổ Quốc mình ngay trong sân vận động sau khủng bố: Hãy tiến lên, hỡi những người con của Tổ quốc/Ngày vinh quang đã đến rồi/Chúng ta hãy chống lại sự áp bức/Ngọn cờ nhuốm máu đã giương lên/Hãy cầm lấy vũ khí hỡi những công dân/Hãy tập hợp lại thành đội ngũ! Không ai được phép sợ hãi, hãy truy tìm từng tên khủng bố, dù chúng đang ở đâu để bóp chết chúng từng đứa một. Tôi đang rất xúc động vì căm phẫn.

Shop TIN ngày 15/11: Paris máu đổ... Paris không gục ngã... - ảnh 2

Tôi muốn ngay lúc này giang tay ôm ghì lấy một công dân Pháp để nhận giọt nước mắt của họ thấm mặn vào mình. 

Khủng bố ở Paris: Những bức ảnh làm lay động người dân thế giới

2. Phẫn nộ

Có những cái ác ghê rợn với con người như bọn khủng bố, nhưng có những cái ác, đôi khi khó nhận ra, nó ẩn mình khéo léo, nó được che đỡ bằng những thủ thuật, nó được dẫn dắt bởi chức vụ và thói vô trách nhiệm. 

Có những hành động không thể nói là vô tâm, không biết, không hay, nó ác vì được bao bọc bởi hai chữ "từ thiện": Hỗ trợ bò cho người nghèo bằng...bò đã bị lở mồm long móng. Phẫn. 

Hỗ trợ bò... bệnh cho hộ nghèo

3. "Lâm nạn" vì...từ chối chức vụ

Một nữ bác sĩ trẻ nhận quyết định bổ nhiệm ở vị trí cao hơn đã từ chối, việc xử lý sự từ chối "hiếm gặp" này đã không được chú trọng, khiến người biết từ chối chức vụ lại "lâm nạn"....buộc thôi việc. Có "ác" với người ta quá không thưa các ông? 

Bị buộc thôi việc vì… từ chối chức vụ!

4. Công binh nghịch đạn

Tin trên Tuổi Trẻ: Khoảng 8g sáng ngày 14-11, tại Lữ đoàn 25 công binh (Quân khu 9) tại phường An Hòa, TP Sa Đéc, Đồng Tháp lại xảy ra một vụ nổ làm một người chết, 10 người bị thương nặng.

Nhà thơ Văn Công Hùng viết trên fb của anh: Báo Tuổi trẻ vừa đưa tin, tại lữ đoàn công binh 25 quân khu 9, các chiến sĩ công binh nhặt được một quả đạn, ném qua ném lại trêu nhau, đạn nổ, một chiến sĩ chết, 10 người bị thương nặng. Tớ nhấn mạnh, công binh nhé. Không biết bình luận thế nào? 

Đạn nổ 10 binh sĩ Lữ đoàn 25 bị thương, một người chết

5. Vỗ tay ủng hộ

Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tinh giảm biên chế ngay cả thạc sĩ, tiến sĩ nếu không làm được việc...Đúng rồi. Hiệu quả công việc là thước đó chứ không phải là bằng cấp. Đó là chưa nói tới việc bằng cấp bây giờ còn nhiều thứ để bàn. 

Một ví dụ xinh xinh, nhiều, nhiều tiến sĩ nha, thậm chí cả phó giáo sư hẳn hoi nha mà không nói được vài câu tiếng Anh nha, trong khi đây là một tiêu chí nha. 

Ví dụ xinh xinh nữa nha, phàm cứ lãnh đạo mà đi mần thạc sĩ, tiến sĩ là y như rằng, mần là đỗ nha, nhẹ nhàng thanh tịnh rất ung dung nha. 

Ví dụ xinh xinh nữa nha, có một bác tiến sĩ nha, lãnh đạo Sở nha, khi nhà báo xin cái email để gửi câu hỏi phỏng vấn nha, trả lời rất nhiệt tình nha, địa chỉ email của mình là 146 Lê Lợi nha. Ha ha. 

Cắt, tinh, giảm...Chỉ e là khó làm thôi. Nếu làm được, bà con vỗ tay rần rần và làm gương ngay cho nhiều địa phương khác. 

Tinh giản cả Thạc sĩ, Tiến sĩ: Đồng tình, nên làm ngay

6. Nước mắm truyền thống kêu cứu

Nước mắm truyền thống đang kêu cứu các bác ạ. Trong số hơn 200 triệu lít nước mắm được tiêu thụ trên thị trường, 75% là nước mắm công nghiệp, cho thấy sự tuột dốc báo động của ngành hàng sản xuất truyền thống. 

Shop TIN ngày 15/11: Paris máu đổ... Paris không gục ngã... - ảnh 3

Nước mắm công nghiệp có thể bắt mùi, bắt vị hơn nhưng đó chỉ là thứ nước mắm giả cầy, thậm chí chứa nhiều hóa chất. Xin các bác các cô các chú hãy dùng nước mắm chế biến của bà con, thơm, ngon, bổ, rẻ, an toàn. 

Nước mắm truyền thống đang kiệt quệ

7. Cấm đi chợ...

Thôi thì để hòa giải lấy vui vẻ làm trọng giữa hai phe, phe nước mắm truyền thống và phe nước mắm công nghiệp, các bác đọc bài này, nó không liên quan tới nước mắm nhưng câu chuyện nghe rất...mắm. 

Trời ơi, ơi, cái giề, huyện này làm cả công văn yêu cầu xử lý nghiêm cán bộ....đi chợ cũ, bắt phải đi chợ mới xây, ôi trời ơi, quản lý nhà nước mà hồ đồ, gia trưởng, nông nổi thế này thì trời cũng...thua, chào. 

Cấm cán bộ công chức, giáo viên… đi chợ

8. Vẫn tiếp tục trận đánh lớn

Tóm lại dù ai nói ngả nói nghiêng chi thì anh Luận của chúng em vẫn cương quyết chỉ huy trận đánh vô cùng lớn của ngành giáo dục, lớn tới mức có hội thảo với các nhà khoa học về dự thảo tích hợp môn sử, Bộ bí mật không cho báo chí tham gia.

Tới khi kết luận thì Bộ kết theo cách của Bộ, kiểu như "Hãy nói theo cách của bạn" còn các nhà khoa học thì nói khác, không đồng tình, nên bác Dương Trung Quốc phải kêu thét lên báo là "Bộ giáo dục không minh bạch" - hôm qua đã điểm tin, còn bây giờ, anh Luận của chúng em vẫn hồ hởi dẫn toàn ngành ra trận, đường ra trận mùa này có đẹp lắm không anh, nếu cảm thấy chưa ổn, chưa chín, chưa ráo thì cho "bộ đội" dừng, kiểm soát tổng thể đã.

Nhớ lời Đại tướng Võ Nguyên Giáp năm xưa, kéo pháo vào rồi quyết định kéo pháo ra, chắc thắng mới đánh anh Luận của chúng em ạ. 

'Trận đánh lớn' của Bộ trưởng Phạm Vũ Luận

9. Giỏi...không chịu nổi

Đừng có đùa với dân mạng "rảnh rỗi sinh...giỏi không chịu nổi" nha. Không tin vào kết luận của cơ quan điều tra rằng chiếc xe bán tải Ford Ranger và những người trên xe không liên quan tới vụ taxi điên gây tai nạn kinh hoàng đêm 8/11 tại cầu vượt Thái Hà - Hà Nội, cư dân mạng tung clip "bóc băng" mổ xẻ từng chi tiết.

Dân mạng 'bóc băng' vụ xe taxi điên, Ford Ranger có 'trắng án'?

10. "Bệnh lót tay"

Nếu không lót tay, doanh nghiệp có thể sẽ bị đòi hỏi rất nhiều giấy tờ ngoài quy định, bị kéo dài thời gian làm thủ tục và gánh chịu một thái độ không văn minh, không lịch sự của công chức hải quan. 

Vâng ạ, cái này có hàng chục năm nay rồi cơ, nó diễn biến từ dưới lên trên, từ trong ra ngoài, từ trên xuống dưới rồi cơ. Nó xấu xí, nó nguy hiểm, nó bặm trợn, nó tào lao, nó ảnh hưởng, nó vân vân xấu...tới mức trở thành "thông lệ", trở thành "thói quen", trở thành "mặc định", trở thành "bệnh lót tay" rồi cơ.

Không có phong bì: Lập tức kém văn minh, mất lịch sự

11. Còn tin tức là còn cuộc sống

*Và dẫn chứng luôn: Vụ đòi 5.000 USD: Sở Tài nguyên - môi trường TP.HCM nhận lỗi. “Sở Tài nguyên - môi trường (TN-MT) TP.HCM xin nhận lỗi vì nhân viên trong ngành đã có hành vi tiêu cực, ảnh hưởng chung đến quá trình phấn đấu phục vụ nhân dân của cả hệ thống”. 
Hành vi đòi hối lộ với số tiền đó là khởi tố được rồi chứ xin lỗi cái gì hả ông?
(http://tuoitre.vn/…/vu-doi-)

*Rất cảm động: 

Nhà ở và taxi miễn phí tại Paris sau vụ khủng bố đẫm máu

Cách hành xử của nhiều người dân Paris đã gây ấn tượng với thế giới...(http://vneconomy.vn/…/)

*Dùng mạng xã hội để vu khống, bôi nhọ nhau thì xử phạt là tất nhiên nhưng vụ này thì có vẻ lại hơi hài hài, hơi vô duyên, hơi là lạ....:Bị kỷ luật, phạt tiền, vì dám chê Chủ tịch tỉnh “kênh kiệu” trên facebook. (http://motthegioi.vn/…/bi-ky-)

*Vụ khủng bố ở Pháp, tới lúc này, người Việt may mắn an toàn. (http://vnexpress.net/…/nguoi-)
Nguyễn Quang Vinh

Phát hành đặc biệt bộ tem kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

Chiều 31/1, tại Hà Nội, Bộ TT&TT và Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Lễ phát hành đặc biệt bộ tem “Kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2020)”. Trước đó, Bưu chính Việt Nam đã phát hành 10 bộ tem về Đảng Cộng sản Việt Nam.

Trao giải Báo chí với phát triển bền vững 2019 và phát động cuộc thi năm 2020

Ngày 10/1/2020, Viện Nghiên cứu Truyền thông phát triển (RED), các đơn vị đồng hành tổ chức lễ trao “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2019” và phát động “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2020”.

Hà Nội quy hoạch báo chí, giảm 10 tòa soạn báo, tạp chí

Sau sắp xếp, Hà Nội còn 8 cơ quan báo chí, trong đó có 5 báo in, 1 đài truyền hình Hà Nội và 2 tạp chí.

Sách Quốc gia 2019: Bộ sách đồ sộ của cố GS Phan Huy Lê được vinh danh

Bộ sách "Vùng đất Nam Bộ - Quá trình hình thành và phát triển" do cố Giáo sư Phan Huy Lê tổng chủ biên cùng "Động vật chí và Thực vật chí VN" đạt giải A Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ 2.

Giải thưởng sách Quốc gia: Mục tiêu cao nhất là lan tỏa tới độc giả

"Giải thưởng Sách Quốc gia hướng tới mục tiêu cao nhất là tạo sự lan tỏa ngày càng sâu rộng trong đời sống văn hóa, xã hội", Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo chia sẻ.

Hà Tĩnh: Dịch vụ bưu chính công ích phát huy tốt vai trò và lợi thế

Việc giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn Hà Tĩnh đã đi vào ổn định và đang phát huy được vai trò lợi thế, tạo điều kiện thuận lợi và tiết kiệm chi phí, thời gian cho nhân dân khi thực hiện các thủ hành chính.

Hỏi ông Putin câu hỏi "chưa được duyệt", nữ phóng viên bị nghỉ việc bí ẩn?

Truyền thông Nga đang có suy đoán khác nhau về việc 1 nữ phóng viên đã bị buộc xin thôi việc sau khi đặt câu hỏi bất ngờ cho ông Putin trong cuộc họp báo thường niên ngày 19/12.

Cục Tần số: Sắp đấu giá băng tần 2.6Ghz để nâng cao chất lượng mạng 4G

ICTnews - Theo ông Lê Văn Tuấn, Phó Cục Trưởng Cục Tần số Vô tuyến điện, Bộ TT&TT đang khẩn trương chuẩn bị đấu giá băng tần 2.6 Ghz để các nhà mạng tiếp tục mở rộng, nâng cao chất lượng mạng 4G, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người sử dụng.

Cục trưởng Cục Viễn thông: "Thị trường viễn thông đã bão hòa, khó phát triển thuê bao di động"

ICTnews - Ông Hoàng Minh Cường, Cục trưởng Cục Viễn thông cho biết, thị trường viễn thông đã bão hòa, khó phát triển thuê bao mới. Vì vậy, Cục sẽ cần nghiên cứu phương án tạo động lực cạnh tranh lành mạnh trên thị trường.

Các ngôi sao công nghệ thế giới sẽ đến Việt Nam vào tháng 9/2020

Hội nghị và triển lãm Thế giới số 2020 (ITU Digital World 2020) là sự kiện quan trọng của Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU) do Việt Nam đăng cai sẽ diễn ra từ 06-09/09/2020 tại Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !