Shop TIN ngày 12.11:Trẻ vẫn lú...Bụi Chương Mỹ lý côn đồ

Có một bộ phận trẻ lại bị lú sớm. Chưa già đã lú thì rất là cờ-ăng-căng, không biết phải mần răng...Tác giả bi hài cái lý bọn côn đồ đánh luật sư là do bụi bẩn bắn vào người là ai... Mù chữ lại làm được hồ sơ giả để lừa đảo? Tưởng thông minh hóa ra..

STT trên Facebook:

*Tôi trưởng thành từ những bản thảo chi chít lỗi...(Phan Thanh Phong)

*Chưa bao giờ mà cái từ "BỤI" lại hot như từ qua tới giờ. Rất nhiều "thành ngữ" mới ra đời từ bụi mà hay nhất là câu "Bụi Chương Mỹ đĩ Đồ Sơn". Dân gian tài thế là cùng. Cũng đã thấy có người đề xuất mở tour du lịch mạo hiểm vào Chương Mỹ(Văn Công Hùng)

*Có sự trùng hợp rất hài hước :trong trai giam, em Đỗ Đăng Dư rửa bát không sạch nên bị côn đồ đập chết. Ở ngoài đời, 2 luật sư đi tìm công lý cho em Đỗ Đăng Dư chạy xe làm tung bụi vào người khác nên cũng bị đập sưng mặt, gãy sống mũi. Ở nước mình, dù trong tù hay ngoài xã hội, bây giờ người ta rất chú trọng chuyện giữ gìn vệ sinh ! (Nguyễn Thiện)  

*Mình nghĩ, có khi nên sắm cho mỗi vị một chiếc võng điều, có lính lệ khiêng hai đầu, che lọng ở giữa, cầm lỗ bộ hô dẹp đường phía trước mỗi khi đi "chầu" thì vừa "sướng", vừa "đẹp", vừa "sang", tiếp nối được truyền thống điển lễ "dân chi phụ mẫu" nữa đấy....( Trần Minh Tạo).

1."Bụi"

Làng báo cả nước rất giỏi...câu giờ. Chiều tối qua, sau cuộc họp báo công bố kết luận của công an Hà Nội về vụ côn đồ đánh 2 luật sư, đồng loạt các báo rừng rực chạy tin lý do côn đồ đánh dã man hai luật sư là do xe ô tô của họ chạy bắn bụi lên chúng. Đưa tin xong, kệ, ngủ qua đêm mặc cho bà con cô bác trên mạng xã hội gào lên bình luận, chung qui vẫn chỉ là thấy buồn...cười về cái kết luận hơi bị chia sẻ với côn đồ ....đánh người do bụi....Đùng phát, sáng nay, làng báo rừng rực bài vở, phỏng vấn nào là đại biểu Quốc hội, nào là lãnh đạo liên đoàn luật sư, nào là nạn nhân hai luật sư và phản pháo lại kết luận "bụi" trên cho rằng hấp tấp, vội vã, không xác thực, thiếu căn cứ, một phía.....Lúc này thì người đọc càng ngộ ra rằng, cái kiểu kết luận qua chuyện, cho xong chuyện kia đôi khi còn xúc phạm cả vào côn đồ, vì chúng chả đánh người dã man như thế nếu...vì bụi. 'Nếu chỉ gây bụi mà bị hành hung thì xã hội sẽ loạn'

Shop TIN ngày 12.11:Trẻ vẫn lú...Bụi Chương Mỹ lý côn đồ - ảnh 1

Đại biểu Trương Trọng Nghĩa

2. Bắn đại bác

Ngành giáo dục đúng là vào trận đánh lớn thật chứ chả đùa, đây này, việc dự thảo đòi xoá môn sử là cách để ngành giáo dục gửi thông điệp với xã hội rằng họ đang "bắn đại bác vào vào tương lai" chứ gì nữa, nhỉ?  Ngành giáo dục muốn bắn đại bác vào tương lai?

3. Trẻ vẫn lú

Một báo động không hề nhẹngười ta già, người ta nhỡ lú, nói lung tung lang tang còn thông cảm, có một bộ phận trẻ lại bị lú sớm. Chưa già đã lú thì rất là cờ-ăng-căng, không biết phải mần răng. Nguy cơ 'lú lẫn' trong giới trẻ

Shop TIN ngày 12.11:Trẻ vẫn lú...Bụi Chương Mỹ lý côn đồ - ảnh 2

Người trẻ cần giảm áp lực học hành, thư giãn, ngủ đủ giấc...để ngăn chặn lại bệnh.Ảnh: L.N

4.Lú tiếp

Còn ở đây, những người không mù lại bị một người mù nó lừa cho ...lú luôn. Mù chữ vẫn làm giả giấy tờ chiếm đoạt hơn 6 tỉ đồng

5.Vay và..."vay"

Bài rất hay. Vay vốn mấy trăm triệu USD xây bệnh viện Chợ Rẫy 2 hiện đại, người dân náo nức....Vay vốn, lấy tiền thuế xây trụ sở, tượng đài hàng ngàn tỉ, người dân nổi cáu. Thế nên câu thơ xưa của ông bà luôn luôn đúng "Yêu dân, dân lập bàn thờ/ Hại dân, dân đái ngập mồ thối xương. Xây trên đứt gãy

 6.Từ tay...sang gậy sắt

Lâu nay, chỉ nghe thấy các nữ sinh oánh nhau bằng cách của "nữ tính": Véo, giật, xé, dụi, dựt, cào, cấu, cắn....nay thì ôi thôi, nữ sinh Đà Nẵng đã nâng lên tầm cao mới là dùng gậy sắt đánh lộn. Sốc với clip nữ sinh Đà Nẵng bị đánh dã man trên Facebook

Shop TIN ngày 12.11:Trẻ vẫn lú...Bụi Chương Mỹ lý côn đồ - ảnh 3

Nữ sinh mặc áo trắng cầm thanh sắt "dạy dỗ" đàn em. Ảnh NLĐ

7.Vì sao nói con ngu?

Có ông bố viết bài về con trên báo Dân Trí đọc sao mà...đắng lòng: Thật bất ngờ, bấy lâu nay tôi cứ tưởng con tôi là thông minh, mà hóa ra lại là ngu, ngu quá trời quá đất. Tưởng thông minh mà hóa ra là ngu

Shop TIN ngày 12.11:Trẻ vẫn lú...Bụi Chương Mỹ lý côn đồ - ảnh 4

Minh họa: Ngọc Diệp

8.Hay quá cơ

Quốc hội đang bàn đến việc sử dụng xe công, bàn đến chuyện khoán lương vào xe công, cái sự bàn sôi nổi thắm thiết này có cách đây 10 năm rồi cơ, hồi ấy cũng bàn sôi nổi thắm thiết lắm cơ, hồi đó cũng quyết khoán vào lương rồi cơ, sau đó bỗng chả ai làm nữa cơ, giờ thì lặp lại rồi cơ, và có ý kiến lo rằng, nếu khoán như rứa, mấy ông thứ trưởng keo, chỉ đi xe ôm thì xấu hình ảnh, hô hô, hay quá cơ. Thứ trưởng đi taxi, xe ôm đến họp "trông không được đẹp"

Shop TIN ngày 12.11:Trẻ vẫn lú...Bụi Chương Mỹ lý côn đồ - ảnh 5

Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc Hội Phùng Quốc Hiển trả lời báo chí bên hành lang Quốc hội. Ảnh NLĐ

 9.Phí ngập hay ngập phí?

Ơ kìa, dân người ta nộp thuế cho anh, là để anh xây dựng cơ sở hạ tầng, anh phải làm tốt, anh làm công trình chả ra làm sao, quy hoạch thành phố chả ra làm sao, ú ớ mù mờ không ra làm sao, chưa mưa đã ngập, giờ anh lại còn bịa ra chuyện ép dân nộp phí chống ngập nữa cơ đấy, anh ơi, dân chúng em giờ đang ngập phí rồi đấy ạ. TP.HCM mưa là ngập: Chuyên gia đề xuất đóng phí chống ngập

10.Còn tin tức là còn cuộc sống.

*Ngành giáo dục năm nào cũng hội thảo soi nổi nhỉ, huy động rất nhiều cơ quan đoàn thể hội thảo, và như hội thảo này đang có nguy cơ hiến kế đổi mới giáo dục trở lại...như xưa.... (http://vnexpress.net/tin-tuc/giao-duc/tai-cau-truc-giao-duc-viet-nam-thu-gon-hay-coi-noi-3310221.html)
*Tôi tự biết mình là ai, nên không dám về thôn này sống. Đọc và kính nhi viễn chi. (http://vnexpress.net/…/thon-)
*Đến như từ chối việc phong liệt sĩ vì không mặc...áo phao khi lặn và hy sinh thì đúng là ....hết chịu nổi, các bác Bộ ơi, chứ lặn mà mang áo phao thì lặn mần răng? (http://www.tienphong.vn/xa-hoi/khong-duoc-la-liet-si-vi-khong-mac-ao-phao-931097.tpo)
*Rất nhiều từ mới đưa vào hỗ trợ ngành giáo dục, đây là thêm từ "cưỡng duyên". (http://phunuonline.com.vn/…/)

Nguyễn Quang Vinh

Phát hành đặc biệt bộ tem kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

Chiều 31/1, tại Hà Nội, Bộ TT&TT và Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Lễ phát hành đặc biệt bộ tem “Kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2020)”. Trước đó, Bưu chính Việt Nam đã phát hành 10 bộ tem về Đảng Cộng sản Việt Nam.

Trao giải Báo chí với phát triển bền vững 2019 và phát động cuộc thi năm 2020

Ngày 10/1/2020, Viện Nghiên cứu Truyền thông phát triển (RED), các đơn vị đồng hành tổ chức lễ trao “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2019” và phát động “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2020”.

Hà Nội quy hoạch báo chí, giảm 10 tòa soạn báo, tạp chí

Sau sắp xếp, Hà Nội còn 8 cơ quan báo chí, trong đó có 5 báo in, 1 đài truyền hình Hà Nội và 2 tạp chí.

Sách Quốc gia 2019: Bộ sách đồ sộ của cố GS Phan Huy Lê được vinh danh

Bộ sách "Vùng đất Nam Bộ - Quá trình hình thành và phát triển" do cố Giáo sư Phan Huy Lê tổng chủ biên cùng "Động vật chí và Thực vật chí VN" đạt giải A Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ 2.

Giải thưởng sách Quốc gia: Mục tiêu cao nhất là lan tỏa tới độc giả

"Giải thưởng Sách Quốc gia hướng tới mục tiêu cao nhất là tạo sự lan tỏa ngày càng sâu rộng trong đời sống văn hóa, xã hội", Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo chia sẻ.

Hà Tĩnh: Dịch vụ bưu chính công ích phát huy tốt vai trò và lợi thế

Việc giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn Hà Tĩnh đã đi vào ổn định và đang phát huy được vai trò lợi thế, tạo điều kiện thuận lợi và tiết kiệm chi phí, thời gian cho nhân dân khi thực hiện các thủ hành chính.

Hỏi ông Putin câu hỏi "chưa được duyệt", nữ phóng viên bị nghỉ việc bí ẩn?

Truyền thông Nga đang có suy đoán khác nhau về việc 1 nữ phóng viên đã bị buộc xin thôi việc sau khi đặt câu hỏi bất ngờ cho ông Putin trong cuộc họp báo thường niên ngày 19/12.

Cục Tần số: Sắp đấu giá băng tần 2.6Ghz để nâng cao chất lượng mạng 4G

ICTnews - Theo ông Lê Văn Tuấn, Phó Cục Trưởng Cục Tần số Vô tuyến điện, Bộ TT&TT đang khẩn trương chuẩn bị đấu giá băng tần 2.6 Ghz để các nhà mạng tiếp tục mở rộng, nâng cao chất lượng mạng 4G, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người sử dụng.

Cục trưởng Cục Viễn thông: "Thị trường viễn thông đã bão hòa, khó phát triển thuê bao di động"

ICTnews - Ông Hoàng Minh Cường, Cục trưởng Cục Viễn thông cho biết, thị trường viễn thông đã bão hòa, khó phát triển thuê bao mới. Vì vậy, Cục sẽ cần nghiên cứu phương án tạo động lực cạnh tranh lành mạnh trên thị trường.

Các ngôi sao công nghệ thế giới sẽ đến Việt Nam vào tháng 9/2020

Hội nghị và triển lãm Thế giới số 2020 (ITU Digital World 2020) là sự kiện quan trọng của Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU) do Việt Nam đăng cai sẽ diễn ra từ 06-09/09/2020 tại Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !