Shop TIN ngày 11.11: Thằng cướp cơm...Kẻ cứa cổ...

Kết quả điều tra vụ côn đồ đấm đá hai luật sư khiến bạn đọc truyền nhau kinh nghiệm, từ giờ lái ô tô, nếu qua đoạn đường có bụi thì nên xuống xe đẩy bộ. Cơm từ thiện bị cướp về nuôi heo. Người Việt ta vô địch về huy chương, bét bảng về năng suất.

*Dấu hiệu ngại trải nghiệm, ngại va chạm xã hội, ngại thử sức chính là lý do vì sao bạn đang tự đầu độc mình.

*Một khi bạn không cảm nhận được điều tuyệt vời của cuộc sống. Những lúc khó khăn, bạn cảm giác mình dễ dàng gục ngã và rất khó để lấy lại tinh thần.

*Ngay cả khỉ cũng có thể ngã từ cây của chúng.

*Sự thật thà quá mức thường nằm sát cạnh sự ngu xuẩn.

*Kiểm tra lại bảy lần trước khi nghi ngờ một ai đó.

*Khi người ta yêu, thậm chí cả vết sẹo xấu xí nhất cũng trở nên xinh đẹp như má lúm đồng tiền.

*Vợ chồng giống như tay và mắt: khi tay đau thì mắt khóc; còn khi mắt khóc, tay lau đi những giọt lệ.

*Nhanh nghĩa là đi chậm mà không bị ngắt quãng.

*Không có con người vĩ đại nào mà không sở hữu những người bình thường bên cạnh mình.

*Nỗi sầu, như bộ đồ rách, lúc nào cũng nên bỏ ở nhà/ 

                                                                                                                               Sưu tầm.

1.Cứ cho là....

Cứ cho là xe ô tô của 2 luật sư gây bụi làm 8 thằng côn đồ phát điên nên quyết tâm đấm đá cho tới khi hả giận, cứ cho là thế, thì việc khởi tố hành vi côn đồ sao lại phải chờ kết quả khám nghiệm thương tích? 

Pháp luật phải trừng trị hành vi, còn hậu quả sẽ được cân nhắc khi xét tội chứ? Hai cô giáo mầm non Quảng Bình bị khởi tố vì hành vi trói, đánh các cháu dù chả có cháu nào thương tích gì đó thôi. Nhỉ? 

Cứ cho là tay công an xã đi qua, không tham gia cùng bọn côn đồ đánh hai luật sư, nhưng đó không phải là tình tiết gỡ tội tố cáo mà chính là tình tiết tố cáo trách nhiệm của tay công an này, chí ít thì anh ta cũng phải hô hoán hoặc gọi điện cho lực lượng chức năng cứu người chứ? 

Cứ cho là vụ côn đồ đánh người này theo cái cách "nhìn đểu" thế sao không hề có lời khai của người bị hại mà lại chỉ có mạch lạc da diết lời thú nhận của lũ côn đồ?

Công an xã đi ngang nhưng không tham gia đánh hai luật sư

Shop TIN ngày 11.11: Thằng cướp cơm...Kẻ cứa cổ... - ảnh 1

Chiều 10-11, Công an Hà Nộithông báo kết quả điều travụ hai luật sưbị một số đối tượng hành hung. Ảnh: M.Q/Tuổi Trẻ

2. Chặn ngang quốc lộ mần chi?

Có mần chi đâu, hỏi làm chi zậy, chẳng qua là người ta thấy đường quốc lộ thoáng đãng phẳng phiu thì người ta chặn, người ta cho làm hội chợ thôi. 

Cái bụng người ta muốn răng thì cái tay người ta làm rứa thôi, chặn có nửa tháng thôi, có ảnh hưởng giao thông thì cũng kệ thôi, mất đường đi thì dân cứ phải ngược chiều thôi, ôi thôi Đăk Nông.
Chặn quốc lộ để tổ chức…hội chợ

3.Nhân phẩm rớt giá

Còn ở thành phố Hồ Chí Minh lại có chuyện một số người dân đi cướp cơm từ thiện, cướp không phải vì để ăn do đói mà cướp về nuôi heo hoặc để nhậu... thì thật là kinh hoàng về nhân phẩm một số người đã rớt giá xuống mức mạt hạng rồi. 

'Cướp' cơm từ thiện ở Sài Gòn

Shop TIN ngày 11.11: Thằng cướp cơm...Kẻ cứa cổ... - ảnh 2

Cảnh bát nháo trong buổi phát cơm từ thiện ở trước BV Ung bướu - Ảnh: Đức Tiến/Thanhnien

 4. Lấy tên đảo đặt tên lớp

Trong khi đó cũng tại thành phố Hồ Chí Minh, một trường phổ thông trung học lại có một sáng kiến rất ấn tượng, đặt tên lớp theo tên từng hòn đảo của biển Việt Nam.

Độc đáo: Lớp học được đặt theo tên các hòn đảo của Việt Nam

5. Xử vi phạm "không phải dạng vừa"

Kỳ lạ đến phì cười, hành xử vi phạm của Sở văn hoá TT&DL Hà Nội đúng là "không phải dạng vừa" về độ phản cảm và thiếu văn minh khi xử vi phạm các băng rôn, pano treo vi phạm bằng cách phun thẳng sơn hai chữ vi phạm lên băng - rôn, pano đó, hơn thế, phun thẳng sơn vào ảnh mặt diễn viên, ca sĩ, hỏi trời cao đất dày, thế gian có ai làm như thế này không, trời ha hả cười trả lời, không! 

Sở Văn hóa Hà Nội nói về hình ảnh Trọng Tấn, Mr Đàm in chữ “Vi phạm”

Shop TIN ngày 11.11: Thằng cướp cơm...Kẻ cứa cổ... - ảnh 3

Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cho biết, đây là những băng-rôn treo sai vị trí quy định . (Ảnh: Vietnam+)

6. Rất cần thiết và rất ý nghĩa

Bảo vệ ác liệt việc xây tượng đài ở Cần Thơ, họ nói không hề lãng phí khi dùng tiền ngân sách cả trăm tỉ, vì đó là việc rất cần thiết và rất ý nghĩa. 

Nhưng thưa các bác, các anh, các chị, nói là việc rất cần thiết và ý nghĩa thì miếng cơm manh áo cho người dân còn cần thiết và ý nghĩa gấp ngàn lần ở thời điểm đất nước đang muôn vàn gian khó này đấy ạ. 

Cần Thơ xin ngân sách hơn 200 tỷ xây dựng tượng đài

7. Nếu thật, xin ngả mũ

Khi biết tin thành phố Hồ Chí Minh lên kế hoạch giảm biên chế 14.000 người, bà con cô bác rỉ tai nhau thế này, cái đáng lo nhất là sợ chạy, sợ tiêu cực, sợ nhân dịp này sẽ xuất hiện cò mồi, xuất hiện thư tay, xuất hiện điện thoại anh ơi, chị ạ, bác hai. bác ba, bác năm giúp...

Còn nếu làm thật sạch chủ trương này thì cả nước ngả mũ kính trọng, nhưng e khó, thật. 

TP HCM sẽ tinh giản gần 14.000 biên chế

8.Cùng cha khác mẹ?

Cùng vi phạm xây dựng không phép, vi phạm giống nhau như anh em ruột nhé, nhưng dân vi phạm thì bị đập bỏ, quan vi phạm thì để lại, hoá ra thế là anh em cùng cha khác mẹ sao? Nghịch lý ở Hà Nam: Nhà “dân” bị phá, nhà “quan” giữ lại!

9. Du lịch phải ngó... thịt chó

Bây giờ mới ngộ ra, hay, việc thói quen ăn thịt chó khoái khẩu của dân Việt đang trở thành mối nguy cho phát triển du lịch nước nhà. 

Du lịch VN bị dọa tẩy chay vì thịt cầy: Chính phủ Anh sẽ tìm cách chấm dứt tục ăn thịt chó

10.Còn tin tức là còn cuộc sống

*Một gương mặt trẻ Việt Nam vừa vinh danh đã bị bắt vì lừa đảo....(http://motthegioi.vn/phap-luat/cong-an-bat-nu-ty-phu-8x-tung-doat-giai-guong-mat-tre-viet-nam-253821.html)

*Ông Cục trưởng Cục chế biến nông lâm đàng hoàng trở thành lãnh đạo con người (http://vietnamnet.vn/vn/chinh-tri/272435/cuc-truong-che-bien-nong-lam-lam-thu-truong-noi-vu.html)

*Lũ thanh niên say rượu xông ra chặn đường người dân, lại còn dùng dao cứa cổ cả công an xã (http://thanhnien.vn/…/say-)

*Lập luận quá hay và đúng của giáo sư sử học Phan Huy Lê. (http://phapluattp.vn/…/gs-)

*Hai thằng tù giết người, cướp của đã vượt ngục. (http://vnexpress.net/…/hang-)

Nguyễn Quang Vinh

Phát hành đặc biệt bộ tem kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

Chiều 31/1, tại Hà Nội, Bộ TT&TT và Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Lễ phát hành đặc biệt bộ tem “Kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2020)”. Trước đó, Bưu chính Việt Nam đã phát hành 10 bộ tem về Đảng Cộng sản Việt Nam.

Trao giải Báo chí với phát triển bền vững 2019 và phát động cuộc thi năm 2020

Ngày 10/1/2020, Viện Nghiên cứu Truyền thông phát triển (RED), các đơn vị đồng hành tổ chức lễ trao “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2019” và phát động “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2020”.

Hà Nội quy hoạch báo chí, giảm 10 tòa soạn báo, tạp chí

Sau sắp xếp, Hà Nội còn 8 cơ quan báo chí, trong đó có 5 báo in, 1 đài truyền hình Hà Nội và 2 tạp chí.

Sách Quốc gia 2019: Bộ sách đồ sộ của cố GS Phan Huy Lê được vinh danh

Bộ sách "Vùng đất Nam Bộ - Quá trình hình thành và phát triển" do cố Giáo sư Phan Huy Lê tổng chủ biên cùng "Động vật chí và Thực vật chí VN" đạt giải A Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ 2.

Giải thưởng sách Quốc gia: Mục tiêu cao nhất là lan tỏa tới độc giả

"Giải thưởng Sách Quốc gia hướng tới mục tiêu cao nhất là tạo sự lan tỏa ngày càng sâu rộng trong đời sống văn hóa, xã hội", Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo chia sẻ.

Hà Tĩnh: Dịch vụ bưu chính công ích phát huy tốt vai trò và lợi thế

Việc giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn Hà Tĩnh đã đi vào ổn định và đang phát huy được vai trò lợi thế, tạo điều kiện thuận lợi và tiết kiệm chi phí, thời gian cho nhân dân khi thực hiện các thủ hành chính.

Hỏi ông Putin câu hỏi "chưa được duyệt", nữ phóng viên bị nghỉ việc bí ẩn?

Truyền thông Nga đang có suy đoán khác nhau về việc 1 nữ phóng viên đã bị buộc xin thôi việc sau khi đặt câu hỏi bất ngờ cho ông Putin trong cuộc họp báo thường niên ngày 19/12.

Cục Tần số: Sắp đấu giá băng tần 2.6Ghz để nâng cao chất lượng mạng 4G

ICTnews - Theo ông Lê Văn Tuấn, Phó Cục Trưởng Cục Tần số Vô tuyến điện, Bộ TT&TT đang khẩn trương chuẩn bị đấu giá băng tần 2.6 Ghz để các nhà mạng tiếp tục mở rộng, nâng cao chất lượng mạng 4G, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người sử dụng.

Cục trưởng Cục Viễn thông: "Thị trường viễn thông đã bão hòa, khó phát triển thuê bao di động"

ICTnews - Ông Hoàng Minh Cường, Cục trưởng Cục Viễn thông cho biết, thị trường viễn thông đã bão hòa, khó phát triển thuê bao mới. Vì vậy, Cục sẽ cần nghiên cứu phương án tạo động lực cạnh tranh lành mạnh trên thị trường.

Các ngôi sao công nghệ thế giới sẽ đến Việt Nam vào tháng 9/2020

Hội nghị và triển lãm Thế giới số 2020 (ITU Digital World 2020) là sự kiện quan trọng của Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU) do Việt Nam đăng cai sẽ diễn ra từ 06-09/09/2020 tại Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !