SHOP TIN 9/12: Sự tráo trở của phương pháp... "Hóa ra Nhà nước sử dụng của gian?

Tôi viết những dòng này, chữ cũng lạnh cóng, nhưng mẹ, em gái, dì ruột của Hồ Duy Hải vẫn đang tất tả ở Hà Nội, đưa đơn tố giác Nguyễn Văn Nghị là kẻ giết người để minh oan cho Hồ Duy Hải.

SỰ TRÁO TRỞ CỦA PHƯƠNG PHÁP

SỰ TRÁO TRỞ CỦA PHƯƠNG PHÁP của nhà văn Alejo Carpentier gốc Cu Ba, là cuốn tiểu thuyết khó đọc, viết theo phương pháp hiện thực huyền ảo. Như lời giới thiệu về tác phẩm, thì cuốn tiểu thuyết này được viết bởi văn phong lạ lùng, bút pháp quái dị, trừu tượng chen huyền ảo...

Những yếu tố đã làm tác phẩm trở thành bất hủ và đưa tác giả của nó- Alejo Carpentier, trở thành một trong những bậc thầy của văn học tiếng Tây Ban Nha. Đây là tác phẩm viết về cuộc đời một viên độc tài, với nhiều mánh khoé và sự tráo trở để thực hiện việc cai trị dân chúng, nhưng khi cuối đời, quyền lực đã rời khỏi tay, hang ổ quyền lực không còn, y mới quay trở lại với cuộc sống đời thường, với những ham muốn đời thường cả tình dục và lối sống, và thèm khát biết bao hơi ấm tuổi thơ, trò chơi tuổi thơ, món ăn tuổi thơ...nhưng tất cả đã muộn...Đó âu cũng là sự trả giá cho sự tráo trở phẩm chất người của hắn.

Tôi đọc cuốn sách này, ám ảnh bởi tên sách này, ám ảnh những kỉ niệm của chuyến đi vào Long An năm ngoái, đúng cái ngày 4/12 Hồ Duy Hải phải thi hành án tử hình, đúng cái buổi sáng đó Chủ tịch nước ký lệnh tạm hoãn thi hành án tử.

Tôi ngồi thừ người ở vỉa hè nhà Hải, vốc tay ăn những múi mít chín rũ rơi từ cây xuống đất vườn, không biết phải lau nước mắt đến bao lần khi chứng kiến mẹ, em gái Hải và các dì các cậu cùng các nhà báo khóc và cười, hạnh phúc trong nước mắt trước lệnh hoãn thi hành án.
Tôi cũng bắt đầu ngờ ngợ, vì sao và ai đã khôn ngoan "xúi" Hồ Duy Hải muốn sống thì đừng kêu oan, chỉ xin giảm án... Đó là "sự tráo trở của phương pháp", là mặc nhiên thừa nhận có tội và không có án oan...

Tôi cũng bắt đầu ngờ ngợ khi Toà án tối cao trả lời trước Quốc hội là vụ Hồ Duy Hải không có oan, chỉ là một vài thiếu sót trong tố tụng. Phải chăng lại lặp lại kiểu báo cáo không có tội phạm nào khác ngoài Huỳnh Văn Nén- kiểu cấp dưới báo cáo lên và cấp trên cứ thế gật gù.
Tôi cũng ngờ ngợ về liên tiếp xảy ra 4 cái chết ở những người nắm rất chắc quá trình điều tra, tố tụng Hồ Duy Hải.

Tôi cũng đã gặp luật sư Tạo khi ông vừa chuyển cho Chủ tịch nước toàn bộ hồ sơ kêu oan về Hồ Duy Hải. Và hiện tại, gia đình đã làm đơn tố giác, không đợi cho kẻ giết người đầu thú như vụ án oan Nguyễn Thanh Chấn hay Huỳnh Văn Nén, gia đình đã chỉ tố giác đích danh tên tuổi  kẻ giết hai cô gái ở bưu cục Cầu Voi với những chứng cứ và nghi vấn thuyết phục.

Cho tới khi bà Lê Thị Nga trưởng đoàn giám sát của Quốc hội sau khi vào Long An xem xét tổng hợp sự vụ, gặp cả Hồ Duy Hải, để báo cáo rõ trước Quốc hội như thế này: Tại buổi gặp và làm việc với Hồ Duy Hải tại Trại tạm giam Công an tỉnh Long An Hải nhiều lần trả lời là không giết người và đề nghị xem xét lại vụ án; Khi được hỏi vì sao lại nhận tội Hải đã trả lời do thua bóng đá (thua cá độ) 20.000.000đ nên bị áp lực, cảm giác chán nản và tới bước đường cùng, vì gia đình đã nhiều lần cho tiền nên không còn yêu thương và cũng không cho thêm nữa; 

Mặt khác sau khoảng 2 tháng kể từ khi xảy ra vụ án Cơ quan điều tra mới gọi lên làm việc nên Hải không nhớ rõ được ngày đó làm gì, ở đâu, một số lời khai của Hải lại không đúng xác minh của Cơ quan điều tra nên không chứng minh được thời gian ngoại phạm; Khi được hỏi vì sao không thực hiện hành vi phạm tội mà Hải có thể viết bản tự khai chi tiết diễn biến sự việc thì Hải trả lời: do nghe nhiều người xung quanh kể lại và khi xảy ra vụ án khoảng 1 tháng còn có bạn Nguyễn Thanh Hải – Công an viên xã Nhị Thành nói nhiều tình tiết vụ án như Vân đi mua trái cây, giết người bằng việc dùng dao cắt cổ, lấy nhẫn và dây chuyền… sau đó Hải viết lại thông tin để viết bản tự khai; Khi được hỏi tại sao có thể vẽ được sơ đồ Bưu cục Cầu Voi, Hải đã trả lời: Do cơ quan điều tra hỏi theo kiểu “ở chỗ đó có bảng không? có cầu thang không…” nên Hải đã ghép vào”.

Thì tôi tin rằng, nếu các cơ quan tố tụng thực tâm, cháy lòng vì thân phận con người, nếu thực sự không có động cơ tráo trở, lấp liếm, làm sai lệch tình hình như đã từng xảy ra với vụ án oan Huỳnh Văn Nén, thì chắc chắn, Hồ Duy Hải sẽ tự do.

Không thể quy kết tội cho bất cứ ai chỉ dựa vào lời khai nhận ( xảy ra có khi bằng ép cung và nhục hình), chỉ bằng những vật chứng ( không thu được mà cán bộ điều tra đi mua về)...như vụ Hồ Duy Hải. 

Sự tráo trở thường xảy ra để che lấp sai phạm, thiếu sót, cao hơn, sự tráo trở mà có phương pháp thì kẻ vi phạm tố tụng sẽ rất khó lộ sáng, vì có chức vụ, có điều kiện, có vây cánh, có chống lưng.

Đại biểu Quốc hội, Phó Chủ nhiệm Ủy ban tư pháp Quốc hội, bà Lê Thị Nga được giao nhiệm vụ ‘kiểm tra, giám sát vụ án Hồ Duy Hải’, khẳng định: “Vụ án Hồ Duy Hải có đủ căn cứ kháng nghị theo thủ tục giám đốc thẩm”. Theo bản kết luận của Đoàn giám sát do bà Nga chỉ đạo, đã liệt kê ra nhiều tình tiết, căn cứ thiếu ‘khách quan’ trong vụ án.

Một năm đã trôi qua kể từ ngày hoãn thi hành án tử, vì sao vẫn chưa thể có kháng nghị giám đốc thẩm vụ Hồ Duy Hải?

Tôi viết những dòng này, chữ cũng lạnh cóng, nhưng mẹ, em gái, dì ruột của Hồ Duy Hải vẫn đang tất tả ở Hà Nội, đưa đơn tố giác Nguyễn Văn Nghị là kẻ giết người để minh oan cho Hồ Duy Hải, dường như cái lạnh giá của Hà Nội có thể làm cho bao người chăn ấm nệm êm vẫn thấy run lạnh thì cũng chả thấm với nỗi lạnh thấu gan thấu ruột trước sự bấp bênh, cay đắng, mạng sống của con cái mình. Họ chỉ mong, như họ đã từng trả lời báo chí, nếu Hải có tội thì Hải phải chịu tội, còn nếu oan khuất phải cho Hải tự do, đừng ai tráo trở đổi trắng thành đen lần nữa như vụ Huỳnh Văn Nén.

Đọc hồ sơ tố giác của gia đình Hồ Duy Hải ở đây: Đơn tố giác đối tượng Nguyễn Văn Nghị của gia đình Hồ Duy Hải

Status trên Facebook:

*Án tử hình Hồ Duy Hải ở Long An - Có dấu hiệu oan sai!

Hôm qua, bà Nguyễn Thị Loan (mẹ của Hồ Duy Hải ), bà đang thuê nhà trọ ở Hà Nội để đi kêu oan cho con trai mình. Bà Loan đến VP luật sư Vì Dân, tôi tiếp và hỏi chi tiết về vụ án gần cả ngày làm việc. Tôi vừa có ty thời gian lướt qua một số tài liệu hồ sơ vụ án.

Điều cảm nhận của tôi là : với kết quả điều tra hết sức sơ sài, chưa xác minh làm rõ những tình tiết quan trọng của vụ án. Đã có bằng chứng hé lộ thủ phạm giết người ,...Vậy mà trước mạng sống của một con người , không hiểu lý do gì mà Toà án xét xử tuyên án tử hình đối với Hồ Duy Hải?

Tôi nhận lời tham gia góp phần làm sáng tỏ vụ án này, nghiên cứu hồ sơ, có thể vào Long An để xác minh làm rõ thêm một số vấn đề, xin phép cơ quan có thẩm quyền vào trại gặp Hồ Duy Hải,...và sẽ có văn bản kiến nghị đến các cơ quan và Toà án xem xét lại vụ án. 

(Trần Đình Triển)

*...Dạo này ép mình phải ra ngoài vào buổi trưa và đi dạo ít nhất 1 vòng hồ Hoàn Kiếm. Thấy thư thái biết bao, cuộc sống tươi đẹp biết bao, nó trong lành chứ không kinh khủng với giật gân "kiểu giật tóc móc mắt" như những thông tin trên Facebook hay báo mạng. Thấy mình thật may mắn được đi dạo nơi mà biết bao du khách đã, đang và sẽ phải trả một số tiền lớn, đi một quãng đường xa để đến đây du lịch, dạo quanh hồ. Thấy yêu đời, yêu người biết bao khi ngắm những đôi uyên ương vụng về chụp ảnh cưới ven hồ.

Và nhận thấy Hồ Gươm đã khác thật nhiều với Hồ Gươm thuở bé của mình.

(Trà Xanh )

*Chợt nhớ lại kỉ niệm ngày trai trẻ.

Ngày ấy, mình hẹn một cô bạn đi xem phim ngoài bãi. Chắc là để "an toàn", Hải (tên cô bé) dẫn theo cậu em 4-5 tuổi. Đó là một cậu bé rất đáng yêu, hiếu động và... hay vòi vĩnh. Chuyện đang vui như ngô nổ thì bi kịch xảy ra khi cậu bé nằng nặc đòi ăn kem. Túi mình không có một xu thủng. Để có số tiền mua vé vào cửa đã là cả một nỗ lực với mình. Thấy tình thế "nguy kịch", Hải quay sang dọa em trai: "Kem thiu đấy". "Thiu em cũng ăn", cậu bé hồn nhiên đáp.
Mình ngượng tái mặt.

Từ bữa đó, ngại không dám gặp nhau nữa.

Nhiều khi nghĩ lại, nếu hôm đó mình có một hào rưỡi (giá que kem thời đó) thì biết đâu số phận đã đổi khác?

Chao ôi!

Một que "kem thiu" làm tan chảy một cuộc tình nóng bỏng!
Một hào rưỡi đôi khi thay đổi một kiếp người! 

(Hoàng Tám Bùi)

ĐỊNH CHUYỂN CỦA GIAN CHO NHÀ NƯỚC? KHÔNG.

Trong buổi tiếp xúc cử tri vừa rồi, Đại biểu Quốc hội Phạm Quang Nghị phát biểu rất hay, lời ông nói chứng tỏ ông quá rành mưu mô và cái trò tráo trở "có phương pháp" của những cá nhân, đơn vị sai phạm:

Nhận phần hiến nhà 8B Lê Trực, "hóa ra nhà nước sử dụng của gian?”

Nhận phần hiến nhà 8B Lê Trực, theo ông Nghị, với công trình này, lúc đầu dư luận rất quyết liệt trong việc yêu cầu thành phố xử lý, sau đó lại phân hóa ra một nửa ý kiến đề nghị phạt cho tồn tại, thậm chí có “sáng kiến” không thể chấp nhận được là hiến phần sai phạm ấy cho nhà nước sử dụng vào việc công. 

“Không thể khuyến khích việc làm sai như vậy được, cứ làm sai bị phát hiện lại hiến cho nhà nước, hóa ra nhà nước sử dụng sản phẩm trái phép; nhà nước, thành phố sử dụng của gian?”, ông Nghị đặt câu hỏi.

Nhớ chuyện đại gia Đà Nẵng cũng rất "có phương pháp" khi lót ổ ý kiến cho cử tri giữ lại biệt phủ xây dựng trái phép ở rừng Hải Vân, và báo chí chứ không ai khác đã xé toạc sự "tráo trở có phương pháp" này.

ĐÔI KHI MỌI SỰ TỪ NHÓP NHA NHÓP NHÉP MÀ RA...

Mới đây trên mạng xã hội chia sẻ một đoạn clip dài hơn 4 phút, ghi lại cảnh một nữ cán bộ chiến sĩ công an được cho là thuộc công an phường Tân Quý, quận Tân Phú (TP.HCM) vừa tiếp dân vừa ngậm kẹo mút trong miệng trong giờ làm việc. 

Nữ công an mút kẹo “nhóp nha, nhóp nhép” khi tiếp dân

SHOP TIN 9/12: Sự tráo trở của phương pháp...

Theo nội dung video được chia sẻ thì nữ công an “hồn nhiên” ăn kẹo mút trong lúc xung quanh có nhiều người đang chờ được giải quyết công việc. Có lúc cán bộ này còn lấy tay cầm que kẹo ra rồi lại cho vào miệng ngậm và nói chuyện với người dân.

Tôi cố nghĩ cho nó nhẹ, kiểu như cô công an này vẫn đang lâng lâng cảm xúc đi xem phim rạp và nhóp nhép kẹo mút tối qua thì sao, nhỉ?

Nhưng đó chỉ là phê bình rút kịnh nghiệm xoay quanh nội dung kẹo mút và âm thanh nghe đến phát thèm khi tiếp dân của cô công an trẻ.

Chuyện vòi tiền doanh nghiệp trắng trợn như nhóm cảnh sát phòng cháy chữa cháy mà báo Tuổi Trẻ hôm qua phản ánh với đầy đủ bằng chứng xác thực, tạo điều kiện cho Thủ trưởng đơn vị ngay lập tức đình chỉ cái ông "thình lình nghe được ông Bình vòi tiền" này và tuyên bố với báo chí, cán bộ công an như Bình là ...sâu:

“Nhặt con sâu cho nồi canh nó ngọt”

Hành xử nghiêm, nhanh, dứt khoát của chỉ huy PCCC thành phố rất được nhân dân khen ngợi.

CHUYỆN NHƯ ĐÙA

Hằng là bị cáo trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản, từng bị TAND tỉnh Phú Thọ tuyên phạt 15 năm tù. Đến tháng 8-2015, TAND cấp cao tại TP Hà Nội đã tuyên hủy án sơ thẩm vì có nhiều vi phạm tố tụng, trong đó có việc khởi tố, truy tố bị can khi chưa… khởi tố vụ án hình sự.

Xử tù bị cáo khi chưa… khởi tố vụ án

BUÔN CÓ BẠN...LÀM LOẠN CÓ... DÙ

Tất nhiên, chả thằng nào xã hội đen, xanh, trắng, đỏ gì mà hoạt động trắng trợn, nghênh ngang đi lại như chỗ không người, kiếm tiền phi pháp mà cười phớ lớ mà lại không có quan chức che chắn, chống lưng, chuyện ấy xưa như diễm.

Vì thế, kết luận điều tra của Bộ Công an về Trùm xã hội đen Minh "sâm" là hoàn toàn chính xác:

Trùm xã hội đen Minh 'Sâm' có nhiều mối quan hệ với quan chức

SHOP TIN 9/12: Sự tráo trở của phương pháp...

Lực lượng cảnh sát phong tỏa Công ty TNHH Đại An vào đêm 13.8.2014; Trùm xã hội đen Minh “Sâm” (ảnh nhỏ) - Ảnh: Hoàng Anh

Đáng chú ý, kết luận điều tra cũng nêu rõ Minh “Sâm” là đối tượng có tiềm lực kinh tế, có nhiều mối quan hệ với quan chức. “Tuy nhiên, cần phải thấy rằng để Minh “Sâm” cùng đồng phạm thực hiện hành vi phạm tội diễn ra trong một thời gian dài là do có sự buông lỏng trong quản lý của các ngành các cấp sở tại và chính quyền địa phương, thậm chí có sự tiếp tay của chính quyền cơ sở và một số cá nhân thuộc một số cơ quan chức năng của địa phương”, kết luận điều tra nêu rõ.

VỪA ĐAU VỪA RÁT... SAU KHI SUNG SƯỚNG

Tiêu pha tiền ngân sách bạt mạng, mạnh chi, hồ hởi chi, ứng chi, theo cái thói kiểu gì ra Trung ương gặp mấy ảnh, xoa tay, cười cười, xoa tay, cười cười, mấy ảnh chả bổ sung. Nhưng không may cho Bạc Liêu và Cà Mau, cũng là cảnh báo cho nhiều địa phương khác, Bộ Tài chính tuyên bố "ngoảnh mặt" vụ này nha, không có bổ sung nha, địa phương nào vung tay lên thì lo giật gấu vá vai mà chịu trận nha, không có chuyện "gọi điện cho người thân" nữa nha. Thế mới khiếp.

Khi chi ào ào thì sung sướng, giờ chịu vừa đau vừa rát lo lấy thôi.

Khi thành ủy hết tiền, thành phố vỡ nợ

Dư luận nóng lên về tin “Thành ủy Bạc Liêu hết tiền hoạt động”. Rồi đến thành phố Cà Mau hết tiền trả lương phải xin tạm ứng ngân sách năm sau để chữa cháy. Đây là căn bệnh trầm kha từ lâu và bây giờ khi báo chí đưa tin thì mới khiến dư luận bức xúc, nhưng thực sự nó đã mưng mủ lâu lắm rồi.

NGẮM BIỆT THỰ QUAN...

Khiếp, ở đâu các quan tỉnh, quan thành cũng toàn dinh thự nhỉ. Có người khen khi nhớ lời bác Truyền thanh tra giải thích: Công nhận các quan tay khoẻ, móng tay khoẻ, kiếm sống khoẻ, dù phải làm " đến thối móng tay" ra.

Ngắm dinh cơ "đồ sộ" của nguyên Bí thư Thành ủy Việt Trì

Ngôi biệt thự 3 tầng của gia đình ông Nguyễn Quốc Liên - nguyên Bí thư Thành ủy Thành phố Việt Trì tỉnh Phú Thọ, nằm tọa lạc ngay ngã tư Nguyễn Tất Thành - Nguyễn Du được gọi là khu "đất vàng" của thành phố. Con đường này tập trung hầu hết các cơ quan hành chính của tỉnh và Thành phố.

VÀ NHỮNG TIN KHÁC

*Liên minh đối lập của Venezuela đã giành chiến thắng đầu tiên sau 16 năm trong cuộc bầu cử Quốc hội vừa diễn ra ngày 6/12. 

Bầu cử ở Venezuela: Phe đối lập thắng lớn

*Ngày 8-12 tại thị trấn Tân Minh,huyện Hàm Tân, ông Huỳnh Văn Nén và gia đình đã có đơn yêu cầu khởi tố hình sự đốí với những người tiến hành tố tụng trong vụ án Vườn điều và vụ án bà Lê Thị Bông.

Gia đình ông Nén đồng loạt ký đơn yêu cầu khởi tố những người gây oansai

*Quận Liên Chiểu, Đà Nẵng yêu cầu bắt đầu từ hôm nay, ông Ngô Văn Quang phải thực hiện việc tháo dỡ khu biệt thự trái phép trên núi Hải Vân.

Đà Nẵng: Ông Ngô Văn Quang phải tháo dỡ biệt thự trái phép từ hôm nay

*Trong khi tụ điểm nóng Đồ Sơn, Quất Lâm không ghi nhận trường hợp mại dâm nào thì Đà Nẵng vừa công bố 18 gái bán dâm và chưa kiểm soát hết. 

Nhìn nhận khác nhau của Đà Nẵng, Hải Phòng về mại dâm 

* Nhà văn Trang Thế Hy vừa qua đời lúc 0g50 ngày 8-12 tại nhà riêng (Khu phố 1, phường Phú Tân, Bến Tre) sau một thời gian kiệt sức do tuổi già. Lễ viếng bắt đầu lúc 9g hôm nay và lễ động quan lúc 12g30 ngày 10-12. Linh cữu nhà văn được đưa đi an táng tại đất nhà.

Nhà văn Trang Thế Hy từ trần

Nguyễn Quang Vinh

Phát hành đặc biệt bộ tem kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

Chiều 31/1, tại Hà Nội, Bộ TT&TT và Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Lễ phát hành đặc biệt bộ tem “Kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2020)”. Trước đó, Bưu chính Việt Nam đã phát hành 10 bộ tem về Đảng Cộng sản Việt Nam.

Trao giải Báo chí với phát triển bền vững 2019 và phát động cuộc thi năm 2020

Ngày 10/1/2020, Viện Nghiên cứu Truyền thông phát triển (RED), các đơn vị đồng hành tổ chức lễ trao “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2019” và phát động “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2020”.

Hà Nội quy hoạch báo chí, giảm 10 tòa soạn báo, tạp chí

Sau sắp xếp, Hà Nội còn 8 cơ quan báo chí, trong đó có 5 báo in, 1 đài truyền hình Hà Nội và 2 tạp chí.

Sách Quốc gia 2019: Bộ sách đồ sộ của cố GS Phan Huy Lê được vinh danh

Bộ sách "Vùng đất Nam Bộ - Quá trình hình thành và phát triển" do cố Giáo sư Phan Huy Lê tổng chủ biên cùng "Động vật chí và Thực vật chí VN" đạt giải A Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ 2.

Giải thưởng sách Quốc gia: Mục tiêu cao nhất là lan tỏa tới độc giả

"Giải thưởng Sách Quốc gia hướng tới mục tiêu cao nhất là tạo sự lan tỏa ngày càng sâu rộng trong đời sống văn hóa, xã hội", Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo chia sẻ.

Hà Tĩnh: Dịch vụ bưu chính công ích phát huy tốt vai trò và lợi thế

Việc giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn Hà Tĩnh đã đi vào ổn định và đang phát huy được vai trò lợi thế, tạo điều kiện thuận lợi và tiết kiệm chi phí, thời gian cho nhân dân khi thực hiện các thủ hành chính.

Hỏi ông Putin câu hỏi "chưa được duyệt", nữ phóng viên bị nghỉ việc bí ẩn?

Truyền thông Nga đang có suy đoán khác nhau về việc 1 nữ phóng viên đã bị buộc xin thôi việc sau khi đặt câu hỏi bất ngờ cho ông Putin trong cuộc họp báo thường niên ngày 19/12.

Cục Tần số: Sắp đấu giá băng tần 2.6Ghz để nâng cao chất lượng mạng 4G

ICTnews - Theo ông Lê Văn Tuấn, Phó Cục Trưởng Cục Tần số Vô tuyến điện, Bộ TT&TT đang khẩn trương chuẩn bị đấu giá băng tần 2.6 Ghz để các nhà mạng tiếp tục mở rộng, nâng cao chất lượng mạng 4G, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người sử dụng.

Cục trưởng Cục Viễn thông: "Thị trường viễn thông đã bão hòa, khó phát triển thuê bao di động"

ICTnews - Ông Hoàng Minh Cường, Cục trưởng Cục Viễn thông cho biết, thị trường viễn thông đã bão hòa, khó phát triển thuê bao mới. Vì vậy, Cục sẽ cần nghiên cứu phương án tạo động lực cạnh tranh lành mạnh trên thị trường.

Các ngôi sao công nghệ thế giới sẽ đến Việt Nam vào tháng 9/2020

Hội nghị và triển lãm Thế giới số 2020 (ITU Digital World 2020) là sự kiện quan trọng của Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU) do Việt Nam đăng cai sẽ diễn ra từ 06-09/09/2020 tại Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !