Shop TIN 6/3: Bộ trưởng yêu cầu nâng cao sĩ diện Việt Nam lên tầm...tốn kém

Tôi trân trọng kính bình: Thưa Bộ trưởng, có vẻ Bộ trưởng nhầm giữa ý thức dân tộc, lòng tự trọng dân tộc với... sĩ diện. Vì thế mà ngành văn hoá yêu thương luôn vẫn chạy theo những kỷ lục...sĩ diện: cao nhất, to nhất, dài nhất và tốn kém nhất....

1.

Chỉ còn mấy tháng nữa ông nghỉ, nhưng không vì thế mà Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể Thao và Du Lịch (VH,TT&DL) sút giảm nhiệt huyết, luôn như thế, hào hứng, lãng mạn và...có bản lĩnh gây cười, ông đã để lại cho thế gian nhiều nhận định mang tầm... sĩ diện Việt. 

Ví như có lần ông khẳng định với Quốc hội, nước ta không chỉ đăng cai ngon cái Asiad (Đại hội thể thao châu Á- Thủ tướng đã quyết định từ chối đăng cai) mà thậm chí đăng cai ngon lành Olympic thế giới (Quốc hội cười rất to). Ví như ông tự hào xúc động khi nói về chiếc nón lá... chiếc nón lá... chiếc nón lá bài thơ được cả thế giới ngưỡng mộ. Ví như ông hồ hởi khoe với quốc hội từng truyền đạt kinh nghiệm với quan chức nước ngoài về xây dựng Làng văn hoá các dân tộc Việt ( Dù báo chí đã viết nhiều về sự xuống cấp thê thảm). 

Lâu vắng ông trên báo chí, cũng thấy cô đơn tin tức, bỗng nay Bộ trưởng xuất hiện, vẫn thế, hào hứng, lãng mạn, nhiệt huyết... và lại gây cười.

Ông vào Đà Nẵng để chủ trì Hội nghị Ban chỉ đạo quốc gia về Đại hội thể thao Bãi biển Châu Á lần thứ 5.

Shop TIN 6/3: Bộ trưởng yêu cầu nâng cao sĩ diện Việt Nam lên tầm...tốn kém - ảnh 1
Shop TIN 6/3: Bộ trưởng yêu cầu nâng cao sĩ diện Việt Nam lên tầm...tốn kém - ảnh 2

Thật xúc động và háo hức tới mức...nhịn cười khi Bộ trưởng tuyên bố:

"Mình trình ra phê duyệt là 476 tỉ đồng, tất nhiên khi chi thì TP Đà Nẵng còn bỏ ra nhiều nữa… nhưng tinh thần là hết sức tiết kiệm”.

Về vấn đề hỗ trợ thêm 30 USD cho một vận động viên tham gia đại hội (theo quy định mỗi vận động viên đã được hỗ trợ 50 USD), Bộ trưởng Anh cho rằng đương nhiên là phải thêm 30 USD nữa vì tất cả các nơi họ đều làm như thế. Nếu làm lem nhem thì người ta không cười Đà Nẵng mà cười Việt Nam.

“Mà dân tộc nào không sĩ diện, đúng không. Dân tộc không sĩ diện là dân tộc yếu đuối, dân tộc không phát triển được đâu. Phải sĩ diện. Các nước họ làm hết. Còn trong quá trình thanh quyết toán thì phải có hóa đơn chứng từ đầy đủ. Mình phải tiết kiệm nhưng cũng phải theo chuẩn mực châu Á. Mình làm riêng kiểu mình thì chả ai nhập cuộc cả"

Khi Bộ trưởng yêu cầu mang biểu tượng Đại hội là con chim yến ra thì Ban tổ chức nói chưa có, đã thiết kế rồi nhưng con chim yến béo quá không dùng.

Shop TIN 6/3: Bộ trưởng yêu cầu nâng cao sĩ diện Việt Nam lên tầm...tốn kém - ảnh 3

Dù như thế Bộ trưởng vẫn chỉ đạo ban tổ chức phát cho mỗi đại biểu tham dự hội nghị mỗi người một con chim yến (loại béo, không dùng) biểu tượng của đại hội mang về làm kỷ niệm.

Tôi trân trọng kính bình: Thưa Bộ trưởng, có vẻ Bộ trưởng nhầm giữa ý thức dân tộc, lòng tự trọng dân tộc với..sĩ diện. Vì thế mà ngành văn hoá yêu thương luôn vẫn chạy theo những kỷ lục..sĩ diện: cao nhất, to nhất, dài nhất và tốn kém nhất. Có lẽ thế mà mỗi năm, hàng trăm sự kiện văn hoá tổ chức từ cấp quốc gia đến cấp địa phương, đâu đâu cũng đu bám hai chữ hoành tráng,  và hát, và nhảy, và múa, tốn hàng ngàn tỉ mà nội dung cốt lõi gần như chương trình nghệ thuật nào cũng như nhau, cũng kiểu múa nhảy ấy, kiểu xếp đội hình ấy, kiểu vung tay xoay người sang trái, xong, lại vung tay xoay người sang phải, xong, tất cả chạy ào tới, xong, tất cả đột ngột quẹo trái, xong, tất cả đột ngột quẹo phải, xong, chương 1 ba ca khúc, sang chương 2 thêm 3 ca khúc...chỉ cần thay tên sự kiện, thay tên địa phương là coi như ...xem lúc nào cũng được, tiền bạc tốn kém, chương trình nhàm chán, loè loẹt, hình thức....Chỉ vì chạy theo sĩ diện mà bỏ qua lòng tự trọng dân tộc mới để bê tha nhiều lễ hội chặt chém, xô đạp, cướp giật, ồn ào nháo nhác không ...nước nào bì kịp về số lượng lễ hội, hình thức phản cảm, vô văn hoá, chà đạp truyền thống, cuồng hương khói, cuồng xin lộc, cuồng mê tín từ quan tới dân như hiện nay. Nhưng nói thêm nữa thì cũng chả làm gì, nhân dân phàn nàn thêm với ông cũng chả làm gì vì như ông đã khẳng định một cách kiên định trước quốc hội rằng, những thiếu sót yếu kém chuyển...cho người khác ở nhiệm kỳ sau...

Đọc chi tiết ở đây: Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh " Phải sĩ diện mới phát triển được"

2.

Chính xác là thế này, chiểu theo đúng hợp đồng giữa chính quyền thị xã Sầm Sơn với Tập đoàn FLC thì Sầm Sơn phải giao mặt bằng sạch cho doanh nghiệp thi công, mọi đàm phán về quyền lợi với người dân thuộc trách nhiệm của chính quyền thị xã Sầm Sơn và cao hơn là Uỷ ban nhân dân tỉnh Thanh Hoá.

Không biết trong quá trình lập dự án du lịch bãi biển Sầm Sơn, chính quyền đã làm việc, gặp gỡ, đàm phán, tuyên truyền với người dân như thế nào trong việc phải lấy hết 7km bờ biển để làm du lịch, nhưng việc cả ngàn người dân trong 8 ngày qua kéo nhau vây kín Uỷ ban nhân dân tỉnh đòi lại biển đặt ra nhiều vấn đề lớn hơn điều mà tỉnh Thanh Hoá đang nhìn thấy dưới góc nhìn hình sự để ra lệnh khởi tố vụ án.

Shop TIN 6/3: Bộ trưởng yêu cầu nâng cao sĩ diện Việt Nam lên tầm...tốn kém - ảnh 4
Shop TIN 6/3: Bộ trưởng yêu cầu nâng cao sĩ diện Việt Nam lên tầm...tốn kém - ảnh 5

Tôi cho rằng, trong mọi trường hợp, mọi thời điểm, kẻ nào quá khích, kẻ nào cố tình gây rối, kích động...đều phải bị nghiêm trị. Nhưng trong trường hợp cụ thể này, xung đột giữa người dân và chính quyền chỉ gói lại hai chữ: bờ biển. Người dân không đòi toàn bộ 7 km như Dự án phê duyệt, họ chỉ đòi 500 mét bờ để tiếp tục với ngành nghề ra biển truyền thống của mình. Nhớ mấy năm trước, xung đột ầm ĩ ở chợ Sầm Sơn giữa nhà đầu tư và tiểu thương kéo dài căng thằng, Bí thư tỉnh uỷ Mai Văn Ninh đã về ngay, ngồi giữa dân, nói chuyện tay bo với bà con và cuối cùng chấp nhận...thua, huỷ dự án, bảo đảm quyền và lợi ích theo nguyện vọng chính đáng của bà con. Báo chí ngày đó tưng bừng ca ngợi Bí thư Ninh, và ông xứng đáng được ca ngợi. Lại nhớ hồi ở Quảng Ngãi, bà con ngư dân cùng ùn ùn kéo nhau biểu tình xung đột lợi ích với chính quyền, căng thẳng nhiều ngày. Bí thư tỉnh uỷ Võ Văn Thưởng đã nhanh chóng có mặt, đứng đầu trần giữa nhân dân mình, đàm phán, trao đổi, cam kết và giải toả mọi sự việc đang rất nóng, được người dân và báo chí đánh giá rất cao.

Bây giờ, suốt 8 ngày, không thấy xuất hiện Bí thư, hay chủ tịch tỉnh Thanh Hoá, chỉ có Phó chủ tịch tỉnh và lãnh đạo thị xã Sầm Sơn gặp dân, gặp dân trên tinh thần kiên định, trước sau như một phải lấy hết bờ biển của dân như dự án đã từng phê duyệt, không mảy may thay đổi.

Cùng với đó là một quyết định khởi tố vụ án được cho là "gây rối trật tự công cộng".

Tôi cho rằng, tỉnh Thanh Hoá nên huỷ bỏ ngay quyết định khởi tố, đừng quá ăn thua với dân, đừng sĩ diện thắng thua với dân, ai gây rối, ai phá phách, ai kích động cứ theo dõi rồi tách ra, rồi cần thì khởi tố, chả muộn. Việc lúc này là gặp dân, Bí thư tỉnh uỷ, chủ tịch tỉnh phải đến với dân, đến chứ không phải xuống, đến với bà con, kéo nhau ngồi bệt trên cát biển, ngay bờ biển, tâm sự, nói chuyện, phân tích, chia sẻ, nghe cho cạn lời cạn ý của dân, nhìn cho rõ nước mắt của người dân, cầm cho chặt bàn tay thô ráp lấm láp của người dân, sau đó thì cùng bàn bạc, nếu bà con đồng tình giao hết như dự án lập thì ôm nhau vỗ tay, tăng mức đền bù, nếu không đi tới thì nên ...thua dân, bàn bạc giữ lại 500 mét biển cho bà con làm nghề với những quy định chặt chẽ, nghiêm cẩn, không ảnh hưởng đến hoạt động đầu tư du lịch của dự án.

Đại tướng Nguyễn Chí Thanh lúc sinh thời có câu nói nổi tiếng: Mất đất chưa phải là mất tất cả, mất dân mới là mất tất cả.

Cắt lại 500 mét bờ biển chắc chắn không ảnh hưởng nhiều đến dự án nhưng lòng dân yên ổn. Quyết thắng dân bằng được, cũng có thể vẫn được, nhưng chắc chắn mất nhiều hơn, mất lòng dân, niềm tin yêu của nhân dân.

Hãy bình tĩnh, cân nhắc và nhân văn.

Đọc thêm: Vụ FLC: Thanh Hoá khởi tố vụ án gây rối trật tự công cộng

Hội nông dân Việt Nam vào cuộc vụ ngư dân bị FLC chặn đường mưu sinh

 3.

Mừng cho Đoàn Văn Vươn đã bắt đầu có sản phẩm vịt biển sạch mang lên tiêu thụ tại Hà Nội. Vươn gọi cho tôi khoe như thế và bảo tôi đọc báo Dân Việt. Tôi tin Vươn thành công vì trong người nông dân trí thức này, khát vọng được sống, được lao động luôn bừng cháy.

Shop TIN 6/3: Bộ trưởng yêu cầu nâng cao sĩ diện Việt Nam lên tầm...tốn kém - ảnh 6
+Cũng theo ông Vươn, bắt đầu từ tháng 10.2015, nhờ mai mối từ bạn bè, hai vợ chồng ông đã chọn đưa giống vịt biển về để nuôi. Sau nhiều tháng tâm huyết, kiên trì, cùng với sự giúp đỡ của anh em, bạn bè, gia đình ông đã nuôi, nhân đàn thành công giống vịt mới này. Chị Ngô Tường Vi, chủ một cửa hàng kinh doanh thực phẩm sạch tại quận Đống Đa cho biết: Cách tiếp thị sản phẩm của ông Vươn không có gì đặc biệt, nhưng tôi nhận thấy đây là một con người luôn cháy bỏng đam mê nông nghiệp, là người dám làm, dám chịu thất bại. Cũng theo chị Vi, do được nuôi theo quy trình sạch nên sản phẩm vịt biển của ông Vươn rất ngon, thơm thịt, được khách hàng rất thích nên mua ủng hộ khá đông.

Đọc nội dung ở đây: Đoàn Văn Vươn tiếp thị vịt sạch ở Thủ đô

4.

Thông tin ấm áp, chúc mừng cháu bé đã sinh ra an toàn trên độ cao 10.000 mét. Rất may mắn, trên chuyến bay có mặt nữ bác sĩ Fiona Sutton, hiện đang là bác sĩ chuyên khoa nhi tại Anh và cô đã nhanh chóng đến giúp chị Nga trong cơn nguy kịch.

Shop TIN 6/3: Bộ trưởng yêu cầu nâng cao sĩ diện Việt Nam lên tầm...tốn kém - ảnh 7
Shop TIN 6/3: Bộ trưởng yêu cầu nâng cao sĩ diện Việt Nam lên tầm...tốn kém - ảnh 8

Trao đổi với Thanh Niên, nữ bác sĩ cho biết tình huống xảy đến rất nhanh và điều may mắn là trong suốt ca đỡ đẻ, không xảy ra bất cứ biến chứng nào: “Đây là lần đầu tiên tôi giúp một phụ nữ hạ sinh con trên máy bay. Thật sự tôi không nhớ rõ lắm không khí lúc ấy như thế nào vì tất cả những gì trong đầu tôi là phải làm sao để giữ được cả mẹ lẫn con an toàn” – bác sĩ Fiona thuật lại.

 Đọc chi tiết: Nữ bác sĩ người Anh đỡ đẻ cho bà mẹ Việt trên máy bay

5.

Theo một nguồn tin từ đoàn làm phim, ngày 3/3, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tới thăm đoàn làm phim ở phim trường tại khu sinh thái Tràng An, Ninh Bình.

Shop TIN 6/3: Bộ trưởng yêu cầu nâng cao sĩ diện Việt Nam lên tầm...tốn kém - ảnh 9

Sau đó, Thủ tướng đã mời đạo diễn Jordan Vogt-Roberts cùng tài tử Tom Hiddleston đi ăn tối tại nhà hàng thuộc khu nghỉ dưỡng nơi đoàn phim đang lưu lại.

Việc hãng phim Legendery và Warner Bros chọn Việt Nam làm bối cảnh chính cho bộ phim bom tấn được coi là "King Kong 2" là cơ hội tuyệt vời để quảng bá cho du lịch Việt Nam.

Chính vì thế, đoàn làm phim đã nhận được sự hỗ trợ tích cực của người đứng đầu chính phủ, các bộ ban ngành liên quan lẫn ủy ban nhân dân các tỉnh Quảng Bình, Ninh Bình và Quảng Ninh, nơi đoàn phim dựng phim trường.

Đọc thêm ở đây: Đạo diễn "Kong: Skull Island" khoe ảnh chụp với Thủ tướng

ĐỌC TỪ FACEBOOK:

*Bùi Việt Hà:

Shop TIN 6/3: Bộ trưởng yêu cầu nâng cao sĩ diện Việt Nam lên tầm...tốn kém - ảnh 10

Vụ việc bà con ngư dân Thanh Hóa vây trụ sở UBND Tỉnh đến lúc này đã 1 tuần rồi mà vẫn không thấy ông Bí thư và Chủ tịch Tỉnh xuống tận nơi đối thoại, giải thích và trực tiếp giải quyết vấn đề. Chỉ cho 1 Phó CT ra đối mặt với dân và CA thì vội vã khởi tố vụ án gây rối trật tự công cộng (chắc dọa là chính?) là hoàn toàn không thuyết phục. Nếu Thanh Hóa có 1 bí thư năng động và quyết liệt (ví dụ dạng như BT HCM Đinh La Thăng) thì vụ việc này không khó để giải thích và giải quyết cho dân hiểu.

 *Hùng Vĩnh:

Shop TIN 6/3: Bộ trưởng yêu cầu nâng cao sĩ diện Việt Nam lên tầm...tốn kém - ảnh 11

Theo ghi nhân của chúng tôi, việc thị xã Sầm Sơn tiến hành thực hiện Dự án trên đã không tính toán kỹ lưỡng đến các tác động và những ảnh hưởng lớn lao đến đời sống của hàng trăm hộ dân làng biển với 4000 nhân khẩu chỉ quen với nghề đi biển.
Lẽ ra, khi triển khai dự án này, ngoài việc tổ chức lấy ý kiến ngư dân, chính quyền Sầm Sơn phải có đồng thời cùng lúc hai kế hoạch, một là quy hoạch khu tái định cư và bến thuyền mới để thay thế, hai là thực hiện việc đào tạo, chuyển đổi nghề cho ngư dân. Chính vì bỏ qua các bước này mà quyền lợi chính đáng của ngư dân đã bị xem nhẹ.

Chúng tôi cho rằng, việc cần kíp nhất lúc này là chính quyền thị xã Sầm Sơn nên thành tâm lắng nghe nguyện vọng chính đáng của ngư dân. Một dự án có thể làm “thay đổi bộ mặt hạ tầng” cho Sầm Sơn nhưng đằng sau đó là nước mắt, là nỗi lo sinh kế của 4.000 nhân khẩu chưa biết đi đâu, về đâu, làm gì nếu như họ mất đi bến đậu bình yên.

Chúng ta biết rằng, chính ngư dân đang ra sức bám biển, không chỉ kiếm kế sinh nhai mà còn góp phần vào việc gìn giữ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc thân yêu!

*Bình Đinh Văn:

Shop TIN 6/3: Bộ trưởng yêu cầu nâng cao sĩ diện Việt Nam lên tầm...tốn kém - ảnh 12

Khi phóng viên chương trình Chuyển động 24h chiều nay phỏng vấn ông Chủ tịch huyện Ba Vì, Hà Nội về nguyên nhân gần 60 căn biệt thự xây trái phép ở vườn quốc gia Ba Vì mặc dù xã đã có rất nhiều văn bản báo cáo sai phạm lên huyện, quan phụ mẫu Chủ tịch huyện trả lời tỉnh bơ "do năng lực cán bộ còn hạn chế". Gần 5 năm với gần 1.800 ngày mà năng lực cán bộ vẫn không nâng lên được một tẻo tèo teo nào ư. Không biết khi làm qui trình bổ nhiệm cán bộ, cơ quan quản lý cán bộ có xét năng lực hiện tại của cán bộ không hay sẽ xét năng lực sau bổ nhiệm 5-10 năm sau. Năng lực là cái gì mà ghê gớm thế không biết. May quan phụ mẫu không đổ cho nhân viên đánh máy không chịu đánh máy văn bản xử lý của huyện.

 *Nguyễn Bông Mai:

Shop TIN 6/3: Bộ trưởng yêu cầu nâng cao sĩ diện Việt Nam lên tầm...tốn kém - ảnh 13

Đang bực đọc đề bài mà tí sặc!

"Con lợn nặng 45kg, con chó nhẹ hơn bao gạo 28kg. Hỏi con chó nặng bao nhiêu ki lô gam."

Ha ha ha......

*Hoàng Linh:

Shop TIN 6/3: Bộ trưởng yêu cầu nâng cao sĩ diện Việt Nam lên tầm...tốn kém - ảnh 14

Nụ cười vô cảm của Hồ Ngọc Hà hay những nhà truyền thông độc ác, bần tiện ?
Hết sức đồng tình với ý kiến của bạn Phạm Mỹ Khanh:
-“Tôi thấy cực kỳ cảm thông cho cô gái này. Mọi nhất cử nhất động của cô ấy luôn bị bọn kền kền khát máu chầu chực.
Bản thân tôi sống khép kín và ít giao tiếp mà tôi còn luôn cảm thấy phiền phức và mệt mỏi, huống hồ gì cô gái này luôn bị săm soi (có ý đồ). Họ soi từ cái đủng quần, chuyện khám phụ khoa cho đến ngay cả việc đau buồn (dự đám tang) cũng không để cô ấy yên - điên mất rồi, bởi vì mục đích cuối cùng của họ cũng chỉ là kiếm tiền hoặc muốn giết người thôi.
Ai bảo dự đám tang thì không được phép cười? Mà có biết họ cười vì lý do gì không mà chửi người ta cười là vô cảm? Hay chính các người mới là một đám vô lương tâm, vác đồ nghề đi đến đám tang để soi mói, để vui mừng khi chụp được những khoảnh khắc đó rồi mang về tung lên mạng ca bài ca đạo đức, tôi phỉ nhổ vào các người.
Trong một buổi gặp gỡ nhiều đồng nghiệp, cười chào hỏi, hay nghĩ về những kỷ niệm đẹp với người quá cố rồi mỉm cười .... Vẫn văn minh chán”.
Từ lúc nào đó truyền thông đại chúng tự cho mình ngang hàng với thượng đế, cao hơn cả tòa án và sự thật, phán quyết đạo đức của mọi người và săm soi mọi ngóc ngách trong đời sống riêng tư của người nổi tiếng?

Nguyễn Quang Vinh

Phát hành đặc biệt bộ tem kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

Chiều 31/1, tại Hà Nội, Bộ TT&TT và Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Lễ phát hành đặc biệt bộ tem “Kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2020)”. Trước đó, Bưu chính Việt Nam đã phát hành 10 bộ tem về Đảng Cộng sản Việt Nam.

Trao giải Báo chí với phát triển bền vững 2019 và phát động cuộc thi năm 2020

Ngày 10/1/2020, Viện Nghiên cứu Truyền thông phát triển (RED), các đơn vị đồng hành tổ chức lễ trao “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2019” và phát động “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2020”.

Hà Nội quy hoạch báo chí, giảm 10 tòa soạn báo, tạp chí

Sau sắp xếp, Hà Nội còn 8 cơ quan báo chí, trong đó có 5 báo in, 1 đài truyền hình Hà Nội và 2 tạp chí.

Sách Quốc gia 2019: Bộ sách đồ sộ của cố GS Phan Huy Lê được vinh danh

Bộ sách "Vùng đất Nam Bộ - Quá trình hình thành và phát triển" do cố Giáo sư Phan Huy Lê tổng chủ biên cùng "Động vật chí và Thực vật chí VN" đạt giải A Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ 2.

Giải thưởng sách Quốc gia: Mục tiêu cao nhất là lan tỏa tới độc giả

"Giải thưởng Sách Quốc gia hướng tới mục tiêu cao nhất là tạo sự lan tỏa ngày càng sâu rộng trong đời sống văn hóa, xã hội", Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo chia sẻ.

Hà Tĩnh: Dịch vụ bưu chính công ích phát huy tốt vai trò và lợi thế

Việc giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn Hà Tĩnh đã đi vào ổn định và đang phát huy được vai trò lợi thế, tạo điều kiện thuận lợi và tiết kiệm chi phí, thời gian cho nhân dân khi thực hiện các thủ hành chính.

Hỏi ông Putin câu hỏi "chưa được duyệt", nữ phóng viên bị nghỉ việc bí ẩn?

Truyền thông Nga đang có suy đoán khác nhau về việc 1 nữ phóng viên đã bị buộc xin thôi việc sau khi đặt câu hỏi bất ngờ cho ông Putin trong cuộc họp báo thường niên ngày 19/12.

Cục Tần số: Sắp đấu giá băng tần 2.6Ghz để nâng cao chất lượng mạng 4G

ICTnews - Theo ông Lê Văn Tuấn, Phó Cục Trưởng Cục Tần số Vô tuyến điện, Bộ TT&TT đang khẩn trương chuẩn bị đấu giá băng tần 2.6 Ghz để các nhà mạng tiếp tục mở rộng, nâng cao chất lượng mạng 4G, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người sử dụng.

Cục trưởng Cục Viễn thông: "Thị trường viễn thông đã bão hòa, khó phát triển thuê bao di động"

ICTnews - Ông Hoàng Minh Cường, Cục trưởng Cục Viễn thông cho biết, thị trường viễn thông đã bão hòa, khó phát triển thuê bao mới. Vì vậy, Cục sẽ cần nghiên cứu phương án tạo động lực cạnh tranh lành mạnh trên thị trường.

Các ngôi sao công nghệ thế giới sẽ đến Việt Nam vào tháng 9/2020

Hội nghị và triển lãm Thế giới số 2020 (ITU Digital World 2020) là sự kiện quan trọng của Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU) do Việt Nam đăng cai sẽ diễn ra từ 06-09/09/2020 tại Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !