Shop TIN 4/1: Chỉ là một bộ phận

Vâng. Bác gái bây giờ về nguyên tắc là vợ bác. Chỉ là một bộ phận của bác í ham trai đẹp thôi bác ạ, hư hỏng chỉ một bộ phận thôi, chắc không sao bác nhỉ?

Khai từ:

Cuối cùng thì trưởng thôn Khoai Lang cũng gặp được cấp trên.

Bác cấp trên là chỗ quen biết cũ, nên trưởng thôn cứ thế nói, hăng hái.

-Bác ạ. Bây giờ lũ trẻ quá lười biếng, hầu như sống không có lý tưởng, mục đích, chỉ mong làm giàu, không làm giàu được thì dùng mánh khóe, lấy mánh khóe che lấp kiến thức, mới tí tuổi đầu đã cơ hội, đã xu nịnh, đã vật chất hóa hành động. Buồn bác nhỉ?

Bác cấp trên lắng nghe và kết luận:

-Chỉ là một bộ phận.

-Lâu nay nghe quá nhiều chuyện cán bộ tham nhũng, ức hiếp dân, sống buông thả. Vừa rồi thêm nhiều vụ án tham nhũng cả ngàn tỉ... Dân hỏi lấy đâu ra tiền mà vung ra như thế? Không tham ô thì lấy đâu? Không phải những con sâu dự án thì lấy đâu ra tiền. Rồi làm cán bộ mà có cả nhà hàng này, quán Bar kia, không thể chấp nhận được. Lòng tin của dân vào cán bộ lung lay rồi, người ta không nói ra hoặc ít nói ra, chứ thực chất, chả ai tin.

-Chỉ là một bộ phận

-Tham gia trên giao thông trên đường bị mãi lộ, vào viện phải phong bao, đến cửa công quyền cũng phải hối lộ, tới đâu làm gì cũng phải nghĩ tới cái phong bao phong bì cho cán bộ mới đặng xong việc, loạn quá bác ạ.

-Chỉ là một bộ phận.

-Đụng vào ngành nào cũng thấy có vấn đề xấu, mà không còn cá biệt nữa, cái xấu lan tràn, rồi con người ta quay mặt làm ngơ, chán ngấy không đấu tranh, đấu tranh để làm gì, chỉ nhận lấy thiệt thòi, mấy ông cán bộ phạm khuyết điểm thì được chuyển từ chỗ này sang chỗ khác, làm phép với dân, người ta cứ níu lấy nhau, bảo vệ nhau, dân chán là phải.

-Chỉ là một bộ phận.

-Có chuyện này, xin bác cho em nói thật.

-Mình đang nghe.

-Bọn cháu vì trách nhiệm với bác mà phát hiện ra việc tày trời, bà xã của bác thường xuyên qua đêm ở khách sạn thành phố với một cậu sinh viên trẻ, chúng nó gọi là phi công lái máy bay bà già..

-Chỉ là một bộ phận- Bác cấp trên kết luận rồi giật mình- Cái gì? Cậu vừa nói cái gì? Bà xã tôi? Phi công cõng bà già?

-Vâng. Nhân chứng vật chứng có đủ.

-Ôi trời ơi, thế thì tan cửa nát nhà còn gì?

-Vâng. Bác gái bây giờ về nguyên tắc là vợ bác. Chỉ là một bộ phận của bác í ham trai đẹp thôi bác ạ, hư hỏng chỉ một bộ phận thôi, chắc không sao bác nhỉ?

Bác cấp trên vùng đứng lên, mắt long sòng sọc nhìn mình:

-Chuyện nghiêm trọng như thế mà cậu dám nói chỉ là một bộ phận hư hỏng sao? Vớ vẩn? Tan cửa nát nhà đến nơi, hiểu không?

Bác cấp trên quay xe về.

Trưởng thôn Khoai Lang vân vê sợi râu, đứng nhìn theo, nghĩ tới bác gái đang độ hồi xuân và lẩm bẩm:

-Chỉ là một bộ phận.

TIN TỨC VÀ BÌNH LUẬN

*Vật thể lạ? 

Cả ngày hôm nay liếc mắt vào trang báo nào cũng hùng hục đưa tin về "vật thể lạ"- một quả cầu bằng sắt gỉ, đọc được cả dòng tiếng Nga mà báo chí vẫn kiên trì là vật thể lạ, là không biết từ đâu. Rồi đoàn này kiểm tra, người kia phỏng vấn, nóng rừng rực, lại còn đưa đi nghiên cứu. Vật thể này nó lạ tới mức chỉ cần vào Goole là có đủ thông tin, thế nhưng nhiều trang điện tử vẫn cố tình lờ đi, vẫn lạ, vẫn lạ, vẫn lạ...tới mức bạn Nhat Dinh phải kêu lên rằng: Cả tòa soạn không ai biết dùng Google à? Đây là quả cầu bằng thép Titan chứa khí Helium áp suất cực cao. Nó dùng để điều chỉnh hướng bay của vệ tinh, khác với tên lửa đẩy dùng để gia tốc vệ tinh khi vệ tinh bị lệch quỹ đạo hoặc quay lâu quá rơi gần trái đất. Khi vệ tinh hết tuổi thọ (tầm 15-25 năm sau khi phóng) rơi vào khí quyển, những quả cầu này vì bằng titan dày và có hình cầu nên không bị bào mòn hay cháy mà có thể rơi nguyên khối xuống đất. Nếu cất kỹ thì sẽ là một món đồ sưu tầm....

Shop TIN 4/1: Chỉ là một bộ phận - ảnh 1

Một người dân tên Paul Maley tìm thấy đến 3 Space Balls tại Mỹ trong tháng 6/2015.

Cuối cùng thì trang tin điện tử này cũng đã tìm được cái vật thể lạ ấy nó chả hề lạ với thế giới, nó từng rơi lung tung lang tang khắp nơi và chả có gì bí hiểm, chả có gì phải la hét lên thất thanh như thế, cũng chả có gì phải nghiên cứu: Space Balls (những quả cầu không gian) đã được tìm thấy tại nhiều nơi trên thế giới từ những năm 60-70 thế kỷ trước. 

Đây là vật thể giống loại rơi xuống phía Bắc Việt Nam hôm 2/1. Hiện nay, Space Balls là thứ được biết đến rộng rãi và không còn là bí mật công nghệ như trước nữa. Theo các nhà khoa học, đây là một phần của hệ thống động cơ đẩy tàu vũ trụ. 

Space Balls có nhiều dạng, nhưng thường có mặt cầu. Loại tên lửa phổ biến có sử dụng Space Balls là Delta Rocket, thường xuyên được sử dụng trong khoa học vũ trụ. Space Balls và những phần khác sau khi tách ra khỏi tàu vũ trụ, trở thành rác thải không gian. 

Trong tháng 9/2015, Hội đồng nghiên cứu quốc gia Mỹ đã cảnh báo với NASA rằng số lượng rác vũ trụ đã nhiều đến mức báo động. Hiện có hơn 22.000 mảnh vỡ, trong đó có Space Balls, đang lơ lửng trong không gian. 

Vật thể rơi xuống Việt Nam có thể là 'cầu không gian'?

*Tàu lạ? 

Vâng, thì cứ cho là khi chưa biết tàu đó thuộc nước nào, báo chí buộc phải dùng chữ tàu lạ, nhưng tại sao Kiểm ngư Việt Nam cũng chỉ lấy lời kể và nhân chứng của ngư dân để có thể làm ngay công văn gửi chính phủ Trung Quốc về vụ việc tàu nước này đâm tàu cá ngư dân Việt, thế mà báo chí vẫn cứ tàu lạ, tàu lạ. 

Rành rành lời kể của các ngư dân như thế, cả số hiệu tàu và ngư dân đã tố cáo rõ là tàu sắt Trung Quốc đâm vào mình, thì để chắc chắn chỉ cần chạy tít như Tàu cá ngư dân Việt bị tàu sắt nghi là của Trung Quốc cố tình đâm...thì đã sao. 

Cái chữ "tàu lạ" nó làm bạn đọc không tin nữa, vì nhiều lần rõ ràng là tàu Trung Quốc vẫn bị báo chí sử dụng "tàu lạ". Bây giờ có mà lạ thật người ta cũng chả tin.

+Sau khi nắm thông tin từ phía ngư dân về vụ tàu cá bị đâm chìm, kiểm ngư VN thông qua đường dây nóng đã có công văn gửi sang phía Trung Quốc đề nghị làm rõ.

Đề nghị Trung Quốc làm rõ vụ đâm chìm tàu cá Việt Nam

Tàu cá bị đâm: Ngư dân khẳng định tàu Trung Quốc

*Giấy phép lạ? 

Lạ vì nó không bình thường, nó bất thường, nó ương ương, nó gây nhiều sự ngờ vực về tính cứng rắn chấp hành pháp luật của chính quyền Hà Tĩnh, chưa nói tới nhiều người đọc còn thấy phẫn uất, thấy nhục trước một giấy phép rất không ổn cả về tính pháp lý, cả về lòng tự trọng của một chính quyền trước doanh nghiệp nước ngoài. 

Tôi chưa cần nói tới doanh nghiệp Trung Quốc- Đài Loan ở đây, chỉ là một doanh nghiệp nước ngoài thôi, vi phạm là cương quyết xử lý, không nương tay, không xuê xoa vì đó là lòng tự trọng của quốc gia. Ở đây, công trình xây không phép cao lừng lững với mục đích tâm linh rõ ràng, sai lè lè, vi phạm lè lè mà cuối cùng chính quyền vẫn cấp phép cho làm lại còn thay mặt đơn vị vi phạm thanh minh thanh nga, ông này nói đá câu ông kia chả ra làm sao hết.

Tôi cho rằng, cần phải đình chỉ và phá bỏ.

Shop TIN 4/1: Chỉ là một bộ phận - ảnh 2

Hiện cơ quan chức năng Hà Tĩnh đã cấp giấy phép xây dựng cho công trình "Tháp biểu tượng tinh thần".

Đây mới là đề tài cho báo chí và người đọc sẽ ủng hộ khi báo chí tập trung vào cái giấy phép lạ này chứ không phải xoay trần theo cái cục sắt gỉ tròn tròn kia làm gì.

Mỗi việc láu cá đổi tên gọi từ Tháp biểu tượng tinh thần sang tên “Cọc biển hiệu dạng ngang cổng chính” đã thấy rất nhiều vấn đề...

+Liên quan đến vụ việc Công ty TNHH Gang thép Hưng nghiệp Formosa Hà Tĩnh xây dựng công trình “tháp biểu tượng tinh thần”, mới đây các cơ quan chức năng Hà Tĩnh đã cấp phép và cho đơn vị tiếp tục triển khai thi công trở lại.

Cấp giấy phép xây dựng cho “Tháp biểu tượng tinh thần”

THÔNG TIN TRÊN FACEBOOK

*Trước hết là câu chuyện phiếm nhưng rất có ý nghĩa: "Cái bẫy chuột".

Một ngày kia, bà chủ nhà nọ mua về một cãi bẫy chuột để diệt con chuột vẫn nấp trong nhà. Chuột biết tin, sợ quá, đi nói với gà:

- Bà chủ vừa mua một cái bẫy chuột, làm sao đây, chị gà?

Gà vừa tiếp tục mổ mấy hạt tấm trên sân vừa nói:

- Bẫy chuột là việc của chuột, sao lại đi hỏi gà?

Chán quá, chuột đi ra chuồng lợn tham vấn chú lợn ỉ, nhưng lợn cũng nói:

- Bẫy chuột nhỏ, làm sao bẫy được lợn? Đi đi để tao ngủ.

Chuột lại sang nói với bò, bò vừa nhai vừa uể oải nói:

- Bẫy chuột là việc chuột phải lo, tao còn phải nghỉ để mai đi cày tiếp đây.

Chuột đành lủi thủi về hang.

Tối đó, có một con rắn đi ngang qua, thấy có miếng thịt trong bẫy chuột liền chui vào. Bẫy sập. Bà chủ nhà nghe thấy ra xem, chẳng may bị rắn cắn. Ông chủ liền thịt con gà cho bà chủ bồi dưỡng. Người trong làng nghe bà chủ bị rắn cắn, tới hỏi thăm. Ông chủ phải thịt lợn chiêu đãi. Bà chủ không qua khỏi. Ông chủ phải thịt bò làm đám ma.

Bài học rút ra là: Việc của chuột cũng là việc của gà, lợn và bò. Đấy gọi là chính trị.

Shop TIN 4/1: Chỉ là một bộ phận - ảnh 3

(Pham Nguyen Truong)

*Lại thêm một câu chuyện phiếm khác mà tôi cho rằng nhiều ông đọc xong giật mình vì nghĩ là  Giáo sư Văn Như Cương nói kháy mình

Shop TIN 4/1: Chỉ là một bộ phận - ảnh 4

BỐ VÀ CON

Có một ông Bộ trưởng khá tên tuổi. Ông có cậu quý tử đang học lớp 5. Vào những ngày kết thúc năm học, cậu rụt rè đưa cho ông bố một tờ thông báo kết quả học tập của học sinh. Ông bố xem qua, giận tái mặt , quát gọi bà vợ qua phòng mình nói chuyện với cả hai bố con.

- Em hãy xem kết quả học tập của nó . Về học lực: thường xuyên bỏ học trốn tiết để chơi trò điện tử. Đạt trung bình các môn Thể dục, Nhạc, Họa. Đạt loại yếu các Môn, Toán Văn, Ngoại ngữ. Về hạnh kiểm: Hay gây sự đánh nhau với bạn, xúi dục người khác đánh nhau. Thiếu ý thức kỉ luật và sự tôn trọng thầy cô giáo…

Trời đất ơi ! Đến thế này thì nguy lắm rồi…

Bà vợ đọc kĩ tờ thông báo, lật đi lật lại nhiều lần rồi bỗng nhiên nói:

- Ủa, đây đâu có phải là thông báo kết quả học tập của nó, mà là của … Anh đấy chứ !!! Anh xem này: Họ tên học sinh đã đề rõ ràng tên của Anh…chứ có liên quan gì tới nó. Này con! Ai gửi cho con tờ giấy này? Mà sao con lại đưa cho bố?

Lúc này thằng bé mới vui vẻ nói : “Con tìm thấy trong đống giấy tờ hôm qua bố loại ra để mang đi đốt. Con muốn bố xem và hỏi bố rằng hồi ấy khi bố đưa cho Ông nội đọc thì Ông có nói gì không ạ?”

- Câm mồm ! Tao không ngu đến mức đưa cho bố tao đọc những thứ ấy đâu nhé !!!

*Một chuyện đời rất cảm động, một sự chia sẻ đáng quý trọng được viết bởi một nhà báo trên facebook của mình

Shop TIN 4/1: Chỉ là một bộ phận - ảnh 5

Tuấn Trọc:

.... Làm quen với xe lăn khi chưa rời vú mẹ, giấc mơ đến trường là thứ xa xỉ phẩm, nhưng Hoài đã tự học chữ, và, mặc dù chưa 1 lần được đến trường, bàn tay trái duy nhất còn cử động được vẫn giúp Hoài viết được chữ, đọc được sách báo...

- Người bạn trai hôm đẩy xe lăn cho em là người yêu phải không?

Hoài im lặng một lúc, rồi trả lời:

- Dạ, không phải anh ạ. Anh ấy là giám đốc một doanh nghiệp ở Thái Nguyên, về thăm em.

- Vậy sao? Thật tuyệt!

- Bọn em quen nhau trên fb, anh ấy và 2 người bạn nữa đã đánh xe về thăm em, rồi đưa em đi chơi biển...

Cha của Hoài là cựu lính Đoàn 559 huyền thoại, từng lái xe phục vụ mặt trận Đường 9 Nam lào, rồi tham gia chiến đấu ở chiến trường Lào và Căm Phu Chia ác liệt những năm 1969 cho đến mãi năm 1986.

- Em bị ảnh hưởng chất độc màu gia cam từ cha em anh ạ...Hoài buồn bã cho biết thêm....

Shop TIN 4/1: Chỉ là một bộ phận - ảnh 6

*Còn trên facebook của Bich Huong Vu Thi thì chụp bức ảnh cái cách người phố cổ Hà Nội đã bảo vệ xế hộp đỗ trước cửa nhà mình trong đêm, xem ảnh mà vừa cười vừa mếu, như facebook này nhận xét: Cái cách mà "người phố cổ giữ xe"!

Shop TIN 4/1: Chỉ là một bộ phận - ảnh 7

Cái này không có trong thiết kế
Cái này không có trong trường dạy mỹ thuật
Cái này không có trong quan niệm đạo đức
Cái này có ở "thiên đường..."!

Và giải thích thêm: Em chụp ở phố Hàng Thiếc, lúc 22h. Xe đậu trước cửa nhà, gương xe được lồng trong hai cái rọ có lẽ bằng inox như trong hình và được khoá lại. Tiếp nữa là sợi dây xích móc từ hai cái gương xe kéo dài vào trong nhà, cửa ngoài đóng kín nên em không biết họ làm thế nào trong đó. Sáng ra lại gỡ bỏ những thứ ấy. 

Shop TIN 4/1: Chỉ là một bộ phận - ảnh 8

*Facebook Le Bich đưa thông tin về một nghệ nhân làm tranh dân gian rất đáng quý: 

Shop TIN 4/1: Chỉ là một bộ phận - ảnh 9

Tranh Hàng Trống một trong những dòng tranh dân gian Việt Nam được làm chủ yếu tại phố Hàng Nón, Hàng Trống của Hà Nội xưa. Hàng Trống xưa kia thuộc đất cũ của thôn Tự Tháp, tổng Tiền Túc (sau đổi thành Thuận Mỹ), huyện Thọ Xương, nay thuộc quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. 

Phố Hàng Trống nằm kề các phố Hàng Nón, Hàng Hòm, Hàng Quạt... là nơi chuyên sản xuất cả đồ thủ công mỹ nghệ nhất là đồ thờ như: tranh thờ, trống, quạt, lọng, cờ... Dòng tranh này hiện nay gần như đã bị mai một hết, chỉ còn lưu giữ trong các viện bảo tàng. Hiện nghệ nhân Lê Đình Nghiên ở tại 22 phố Cửa Đông- quận Hoàn Kiếm-Hà Nội còn gắn bó với nghề vẽ tranh Hàng Trống. Và giờ đây người con trai của ông anh Lê Hoàn cũng đã nối nghiệp cha. Hiện anh đang công tác tại Bảo Tàng Mỹ Thuật Việt Nam.

Shop TIN 4/1: Chỉ là một bộ phận - ảnh 10

Tranh Hàng Trống

Với những cống hiến của mình, năm 2015, nghệ nhân Lê Đinh Nghiên được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu "Nghệ nhân ưu tú" .

*ĐI TÌM

Đi tìm ngọn gió ngả nghiêng
Hỏi cây còn có vững bền như xưa
Đi tìm giọt nắng ban trưa
Hỏi mây kia có đổ mưa cuối chiều

Đi tìm bến cũ cô liêu
Hỏi thu rằng đã bao nhiêu lá vàng
Đi tìm một kiếp đa mang
Hỏi thơ rằng có sang trang nỗi buồn - 

(Hang Nga Do)

Shop TIN 4/1: Chỉ là một bộ phận - ảnh 11

TIN TỨC KHÁC.

* Kết hôn quá dễ, coi chừng thành "cường quốc" xuất khẩu cô dâu
Luật hộ tịch mới có hiệu lực từ 1-1-2016 đã giao quyền giải quyết đăng ký kết hôn có yếu tố nước ngoài về cho quận huyện và bỏ thủ tục phỏng vấn khi kết hôn.

*Thưởng Tết bằng ...gạch, quần đùi

*TP HCM thanh tra dự án nhà hát 132 tỷ đồng
Khánh thành 8 tháng trước, "thánh đường" cải lương Trần Hữu Trang ở trung tâm Sài Gòn không thể sử dụng do hàng loạt hạng mục thi công không phù hợp.

*Nguy cơ khủng hoảng thừa đại học

*Con trai Thủ tướng UAE chữa cháy cao ốc ở Dubai
Một trong những lính cứu hỏa trong vụ cháy ở Dubai có sự tham gia của con trai Thủ tướng Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE).

Nguyễn Quang Vinh

Phát hành đặc biệt bộ tem kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

Chiều 31/1, tại Hà Nội, Bộ TT&TT và Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Lễ phát hành đặc biệt bộ tem “Kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2020)”. Trước đó, Bưu chính Việt Nam đã phát hành 10 bộ tem về Đảng Cộng sản Việt Nam.

Trao giải Báo chí với phát triển bền vững 2019 và phát động cuộc thi năm 2020

Ngày 10/1/2020, Viện Nghiên cứu Truyền thông phát triển (RED), các đơn vị đồng hành tổ chức lễ trao “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2019” và phát động “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2020”.

Hà Nội quy hoạch báo chí, giảm 10 tòa soạn báo, tạp chí

Sau sắp xếp, Hà Nội còn 8 cơ quan báo chí, trong đó có 5 báo in, 1 đài truyền hình Hà Nội và 2 tạp chí.

Sách Quốc gia 2019: Bộ sách đồ sộ của cố GS Phan Huy Lê được vinh danh

Bộ sách "Vùng đất Nam Bộ - Quá trình hình thành và phát triển" do cố Giáo sư Phan Huy Lê tổng chủ biên cùng "Động vật chí và Thực vật chí VN" đạt giải A Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ 2.

Giải thưởng sách Quốc gia: Mục tiêu cao nhất là lan tỏa tới độc giả

"Giải thưởng Sách Quốc gia hướng tới mục tiêu cao nhất là tạo sự lan tỏa ngày càng sâu rộng trong đời sống văn hóa, xã hội", Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo chia sẻ.

Hà Tĩnh: Dịch vụ bưu chính công ích phát huy tốt vai trò và lợi thế

Việc giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn Hà Tĩnh đã đi vào ổn định và đang phát huy được vai trò lợi thế, tạo điều kiện thuận lợi và tiết kiệm chi phí, thời gian cho nhân dân khi thực hiện các thủ hành chính.

Hỏi ông Putin câu hỏi "chưa được duyệt", nữ phóng viên bị nghỉ việc bí ẩn?

Truyền thông Nga đang có suy đoán khác nhau về việc 1 nữ phóng viên đã bị buộc xin thôi việc sau khi đặt câu hỏi bất ngờ cho ông Putin trong cuộc họp báo thường niên ngày 19/12.

Cục Tần số: Sắp đấu giá băng tần 2.6Ghz để nâng cao chất lượng mạng 4G

ICTnews - Theo ông Lê Văn Tuấn, Phó Cục Trưởng Cục Tần số Vô tuyến điện, Bộ TT&TT đang khẩn trương chuẩn bị đấu giá băng tần 2.6 Ghz để các nhà mạng tiếp tục mở rộng, nâng cao chất lượng mạng 4G, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người sử dụng.

Cục trưởng Cục Viễn thông: "Thị trường viễn thông đã bão hòa, khó phát triển thuê bao di động"

ICTnews - Ông Hoàng Minh Cường, Cục trưởng Cục Viễn thông cho biết, thị trường viễn thông đã bão hòa, khó phát triển thuê bao mới. Vì vậy, Cục sẽ cần nghiên cứu phương án tạo động lực cạnh tranh lành mạnh trên thị trường.

Các ngôi sao công nghệ thế giới sẽ đến Việt Nam vào tháng 9/2020

Hội nghị và triển lãm Thế giới số 2020 (ITU Digital World 2020) là sự kiện quan trọng của Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU) do Việt Nam đăng cai sẽ diễn ra từ 06-09/09/2020 tại Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !