Shop TIN 29/6: Xây dựng đề án hỗ trợ ngư dân 4 tỉnh có cá chết bất thường

“Bộ LĐ-TB&XH sẽ gấp rút xây dựng và trình Thủ tướng Chính phủ ban hành một đề án tổng thể vấn đề dạy nghề và tạo việc làm cho hàng trăm nghìn lao động ở 4 tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng trực tiếp và gián tiếp từ hiện tượng cá chết bất thường thời gian"

1.

ĐỀ ÁN HỖ TRỢ LÂU DÀI

Sáng 28/6, tại buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Trị, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung nhấn mạnh: “Bộ LĐ-TB&XH sẽ gấp rút xây dựng và trình Thủ tướng Chính phủ ban hành một đề án tổng thể vấn đề dạy nghề và tạo việc làm cho hàng trăm nghìn lao động ở 4 tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng trực tiếp và gián tiếp từ hiện tượng cá chết bất thường thời gian qua”.

Shop TIN 29/6: Xây dựng đề án hỗ trợ ngư dân 4 tỉnh có cá chết bất thường - ảnh 1

Theo đó, Bộ LĐ-TB&XH sẽ chỉ đạo các cơ quan chuyên môn như Văn phòng Quốc gia về giảm nghèo, Vụ Kế hoạch Tài chính, Tổng cục Dạy nghề... cùng nghiên cứu các phương án về tài chính, dạy nghề và tạo việc làm cụ thể.

Trước đó, trao đổi với đoàn công tác của Bộ LĐ-TB&XH tại thành phố Đông Hà (Quảng Trị), ông Nguyễn Văn Hùng - Bí thư tỉnh ủy tỉnh Quảng Trị cho biết, toàn tỉnh có 16 xã ven biển bị ảnh hưởng của sự cố cá chết bất thường. Trong đó, hơn 7.000 lao động bị ảnh hưởng trực tiếp, chưa có việc làm trong nhiều tháng nay. Áp lực này đang đòi hỏi nhiều giải pháp để xử lý.

Nguồn:Xây dựng đề án hỗ trợ ngư dân 4 tỉnh có cá chết bất thường

2.

CHIỀU 30/6: CÔNG BỐ

Bộ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông Trương Minh Tuấn cho biết, chiều 30/6, Văn phòng Chính phủ sẽ chủ trì họp báo công bố thông tin nguyên nhân gây ra hiện tượng cá chết ở biển miền Trung.

Theo đó, Văn phòng Chính phủ cùng với các Bộ ngành sẽ công bố rõ nguyên nhân gây ra hiện tượng cá chết là gì, thủ phạm là ai. Đồng thời, Chính phủ cũng sẽ chỉ rõ tại sao lại chậm trễ công bố thông tin cũng như các bước xử lý, khắc phục và thông tin về môi trường biển có an toàn hay không.

Shop TIN 29/6: Xây dựng đề án hỗ trợ ngư dân 4 tỉnh có cá chết bất thường - ảnh 2

Trước đó, hiện tượng cá chết bắt đầu xuất hiện tại vùng ven biển Hà Tĩnh từ đầu tháng 4, sau đó lan rộng vào vùng biển các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế.

Nguồn:Công bố nguyên nhân cá chết ở miền Trung vào ngày 30/6

3.

CÒN 1 THI THỂ NỮA...

Cuối giờ chiều, tàu quân y HQ 561 chở 8 thi thể thành viên phi hành đoàn CASA 212 gặp nạn tại vùng biển Bạch Long Vỹ (Hải Phòng) cập cảng 128 Hải quân. Đi trước là tàu pháo HQ 267 dẫn đường. Ngay sau khi cập cảng, những người lính hy sinh được đồng đội chuyển lên xe đưa về nhà tang lễ Bộ Quốc phòng (Hà Nội) làm lễ truy điệu vào sáng 30/6.

Shop TIN 29/6: Xây dựng đề án hỗ trợ ngư dân 4 tỉnh có cá chết bất thường - ảnh 3

Tàu "bệnh viện" HQ561 mang theo thi thể các quân nhân gặp nạn trên đường vào cảng 128 Hải quân lúc 17h45 chiều 28/6. Ảnh: Giang Chinh.

Nguồn:8 thi thể quân nhân CASA được đưa về đất liền

4.

SỞ ÉM THÔNG TIN?

Liên quan những thông tin lo ngại Dự án Nhà máy giấy Lee&Man sẽ gây bức tử sông Hậu, sáng nay (27.6), phóng viên Dân Việt đã có buổi làm việc với lãnh đạo Sở TNMT tỉnh Hậu Giang.

Shop TIN 29/6: Xây dựng đề án hỗ trợ ngư dân 4 tỉnh có cá chết bất thường - ảnh 4

Lãnh đạo Sở TNMT Hậu Giang trả lời báo chí sáng nay 27.6.

Tại đây, phóng viên đã đặt vấn đề Dự án Nhà máy giấy Lee&Man sử dụng hoá chất gì để tẩy trắng giấy, lượng dùng hằng ngày và dư lượng trong nước thải như thế nào?

Ông Hoàng Quốc Cường – Phó giám đốc Sở TNMT tỉnh Hậu Giang cho rằng: Vụ việc này do Bộ TNMT có chỉ đạo thanh tra, đánh giá việc chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường đối với nhà máy nên ông không thể trả lời ngay được. “Sau khi có kết quả thanh, kiểm tra, chúng tôi xin ý kiến rồi trả lời báo chí sau” – ông Cường nói.

 Về trách nhiệm phê duyệt đánh giá tác động môi trường (ĐTM) của dự án cách nay 8 năm (năm 2008), Sở TNMT tỉnh Hậu Giang cho rằng: Theo Luật Bảo vệ môi trường năm 2004 là thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh. Tuy nhiên, do đây là dự án lớn, công suất cao nên UBND tỉnh nhờ Bộ TNMT hỗ trợ, rồi UBND tỉnh phê duyệt sau đó. Thế nhưng, đại diện Sở này cũng cho biết, theo quy định mới có hiệu lực năm 2014 thì dự án trên do Bộ TNMT phê duyệt.

Nguồn:Sở TNMT Hậu Giang “ém” thông tin về siêu dự án Nhà máy giấy tỷ đô

5.

RÚNG ĐỘNG THAM NHŨNG

Trong 10 năm trở lại đây, Việt Nam ít nhất đã 3 lần rúng động vì những vụ tham nhũng ODA. Tham nhũng là kẻ thù của phát triển nhưng vẫn đang hiện diện từng ngày trong đời sống kinh tế, xã hội, gây thất thoát hàng chục tỷ USD mỗi năm.

    Shop TIN 29/6: Xây dựng đề án hỗ trợ ngư dân 4 tỉnh có cá chết bất thường - ảnh 5

    Các dự án ODA trong lĩnh vực cơ sở hạ tầng giao thông có nguy cơ xảy ra tham nhũng cao (ảnh minh hoạ).

    Hồi đầu năm 2015, tại một hội nghị về tăng cường quản trị thúc đẩy phát triển tại Việt Nam, một thành viên cơ quan thanh tra Philippines đã công bố con số đáng phải suy nghĩ: “Các quốc gia đang phát triển thất thoát khoảng 20 - 40 tỷ USD mỗi năm do hối lộ, đút lót, tham ô và tham nhũng”.

    Đáng buồn là trong số những quốc gia có nhiều khiếu nại về gian lận, tham nhũng nhất, Việt Nam bị coi là điểm nóng, chỉ đứng sau Ấn Độ. Trong khi đó, theo số liệu của Tổng cục Thống kê công bố, năm 2015, quy mô nền kinh tế hơn 90 triệu dân của chúng ta là 4,2 triệu tỷ đồng - tức hơn 190 tỷ USD.

    Nguồn:GDP 190 tỷ USD, mất 20 - 40 tỷ USD vì tham nhũng

    THÔNG TIN TỔNG HỢP

    *Báo Thanh Niên:  Quan chức không giải trình được tài sản tăng thêm sẽ bị ra tòa 

     Theo đó, tất cả công chức khi được bổ nhiệm vào ngạch viên chức giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý; cán bộ, công chức khi được bầu, bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, cử giữ chức vụ trong cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức chính trị xã hội - nghề nghiệp và các tổ chức khác được giao biên chế và sử dụng kinh phí từ ngân sách nhà nước thì phải kê khai tài sản, thu nhập. Ngoài ra, những người làm việc trong công ty đại chúng, tổ chức tín dụng và đơn vị sự nghiệp ngoài công lập cũng nằm trong diện kê khai.

    *Báo Dân Trí:Cán bộ chỉ được nhận quà tặng giá trị dưới 2 triệu đồng

    “Cán bộ, công chức, viên chức chỉ được phép nhận quà tặng mang tính chất lưu niệm và có giá trị đến 2 triệu đồng trong thực hiện công vụ, nhiệm vụ. Trường hợp quà tặng có giá trị trên 2 triệu đồng thì người nhận quà phải nộp lại quà tặng cho cơ quan, tổ chức, đơn vị mình”.

    Shop TIN 29/6: Xây dựng đề án hỗ trợ ngư dân 4 tỉnh có cá chết bất thường - ảnh 6

    (Ảnh minh họa)

    *Báo điện tử Vnexpress:Thủ tướng chấp thuận nhiều kiến nghị cơ chế đặc thù của TP HCM

    Liên quan đến kiến nghị này, UBND TP HCM xin thí điểm quy định một số khoản thu, chi phí và lệ phí phù hợp với điều kiện địa phương như phí xăng dầu, môi trường, sử dụng bất động sản và chuyển nhượng động sản…; thí điểm xử phạt vi phạm hành chính về xâm phạm trật tự an toàn văn minh đô thị phát sinh…; thí điểm thành lập một số cơ quan chuyên môn tham mưu giúp việc cho UBND TP thực hiện một số chức năng nhiệm vụ xuất phát từ đặc thù của đô thị đặc biệt và được phân cấp cho cấp dưới…

    Shop TIN 29/6: Xây dựng đề án hỗ trợ ngư dân 4 tỉnh có cá chết bất thường - ảnh 7

    Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trong buổi làm việc với TP HCM. Ảnh: Ngọc Hậu

    *Báo Tuổi Trẻ:Một năm làm muối được...4 triệu đồng

    Nghề muối là nghề lâu đời của người dân ở đây. Nhưng những năm gần đây các ruộng muối của Giao Thủy (Nam Định) đã bị teo lại. 

    Shop TIN 29/6: Xây dựng đề án hỗ trợ ngư dân 4 tỉnh có cá chết bất thường - ảnh 8
    Hôm nay may mắn, bán được muối cho khách tham quan - Ảnh: Phạm Tô Chiêm


    *Báo điện tử Dân Trí:Cách tính thuế xăng dầu lại bị "tố" bất cập, thiếu minh bạch

    Bình luận về phương pháp tính thuế nhập khẩu bình quân gia quyền, Hiệp hội Xăng dầu Việt Nam (VINPA) cho rằng “còn bộc lộ những bất cập lớn hơn” và không đảm bảo lợi ích của doanh nghiệp cũng như người tiêu dùng.

    Shop TIN 29/6: Xây dựng đề án hỗ trợ ngư dân 4 tỉnh có cá chết bất thường - ảnh 9

    (Ảnh minh hoạ).

    Hiệp hội Xăng dầu Việt Nam (VINPA) vừa có công văn gửi Bộ Tài chính đóng góp ý kiến về cách tính thuế nhập khẩu trong giá cơ sở.

    *Báo điện tử Infonet:Từ 1/7, chấp nhận gửi đơn kiện qua mạng Internet

    Đây là nội dung lần đầu tiên được quy định tại Luật Tố tụng hành chính 2015. Theo đó, người khởi kiện, người bị kiện, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan nếu có địa chỉ thư điện tử thì được ghi vào nội dung đơn khởi kiện.

    Shop TIN 29/6: Xây dựng đề án hỗ trợ ngư dân 4 tỉnh có cá chết bất thường - ảnh 10
    Từ 1/7, người dân được quyền nộp đơn kiện qua email cá nhân

    *Báo Pháp luật Việt Nam:Vụ C2, Rồng đỏ nhiễm chì và sự im lặng khó hiểu của nhà sản xuất?!
    Ai đó nói “im lặng là vàng” nhưng trước việc có thể có hàng nghìn người tiêu dùng có nguy cơ nhiễm độc chì do dùng các sản phẩm C2, Rồng đỏ nhiễm chì của Cty TNHH URC Việt Nam thì việc chọn cách im lặng thay vì phải nói lời xin lỗi công khai của nhà sản xuất này với người tiêu dùng Việt Nam không còn “là vàng” nữa. 

    Shop TIN 29/6: Xây dựng đề án hỗ trợ ngư dân 4 tỉnh có cá chết bất thường - ảnh 11

    Dư luận cho rằng sự im lặng ở đây là thái độ vô cảm, có phần xem thường sức khỏe, tính mạng người tiêu dùng Việt của giời lãnh đạo URC Việt Nam. Sự quay lưng của người tiêu dùng Việt đối với sản phẩm C2, Rồng đỏ có lẽ là câu trả lời đắt giá đối với nhà sản xuất, mà oogn chủ đến từ một đất nước trong khu vực Đông nam Á này.

    *Báo điện tử Người đưa tin:'

    Dư luận ở xã Thành Tùng đang hết sức bất bình vì lãnh đạo xã này đã không từ thủ đoạn nào để “tư túi”, trong đó có việc “ăn” tiền trợ cấp của dân nghèo.

      
    'Quan xã' đua nhau “rút ruột” ngân sách, 'ăn chặn' tiền người nghèo - Ảnh 1

    Người dân bức xúc tố cáo những việc làm "mờ ám" của xã Thanh Tùng.

    ĐỌC TỪ FACEBOOK

    *Trần Đăng Tuấn:

    Tôi tức giận run người khi đọc bài báo này. Nếu mọi chi tiết đều có thật, tôi kính đề nghị ông Tổng bí thư và ông Bộ trưởng Bộ Giáo dục về nơi đó làm hai việc: Cám ơn những người dạy chữ cho các em, và đuổi khỏi biên chế bậu xậu ăn cơm dân mà bạc tình với con em như thế. Không có lý do gì mà trẻ con không được dạy học.

    Shop TIN 29/6: Xây dựng đề án hỗ trợ ngư dân 4 tỉnh có cá chết bất thường - ảnh 13

    Vũng Áng và 155 học sinh cần chữ - Một Thế Giới

    *Huan Tran Dinh:

    Shop TIN 29/6: Xây dựng đề án hỗ trợ ngư dân 4 tỉnh có cá chết bất thường - ảnh 14

    GIA ĐÌNH CỦA CÁC ANH NAY ĐÃ LÀ TỔ QUỐC,
    ĐẤT NƯỚC MÃI GỌI TÊN, BIỂN ÔM TRỌN TRONG LÒNG.
    HÃY VỀ ĐỦ CHÍN NGƯỜI CHO CẢ CHÍN GIA ĐÌNH!
    ĐỂ ĐỒNG ĐỘI, NGƯỜI THÂN ĐỠ MỎI MÒN KHẮC KHOẢI!

    Ngày gia đình 28/06/2016.

    NGUYỄN QUANG VINH

    Phát hành đặc biệt bộ tem kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

    Chiều 31/1, tại Hà Nội, Bộ TT&TT và Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Lễ phát hành đặc biệt bộ tem “Kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2020)”. Trước đó, Bưu chính Việt Nam đã phát hành 10 bộ tem về Đảng Cộng sản Việt Nam.

    Trao giải Báo chí với phát triển bền vững 2019 và phát động cuộc thi năm 2020

    Ngày 10/1/2020, Viện Nghiên cứu Truyền thông phát triển (RED), các đơn vị đồng hành tổ chức lễ trao “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2019” và phát động “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2020”.

    Hà Nội quy hoạch báo chí, giảm 10 tòa soạn báo, tạp chí

    Sau sắp xếp, Hà Nội còn 8 cơ quan báo chí, trong đó có 5 báo in, 1 đài truyền hình Hà Nội và 2 tạp chí.

    Sách Quốc gia 2019: Bộ sách đồ sộ của cố GS Phan Huy Lê được vinh danh

    Bộ sách "Vùng đất Nam Bộ - Quá trình hình thành và phát triển" do cố Giáo sư Phan Huy Lê tổng chủ biên cùng "Động vật chí và Thực vật chí VN" đạt giải A Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ 2.

    Giải thưởng sách Quốc gia: Mục tiêu cao nhất là lan tỏa tới độc giả

    "Giải thưởng Sách Quốc gia hướng tới mục tiêu cao nhất là tạo sự lan tỏa ngày càng sâu rộng trong đời sống văn hóa, xã hội", Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo chia sẻ.

    Hà Tĩnh: Dịch vụ bưu chính công ích phát huy tốt vai trò và lợi thế

    Việc giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn Hà Tĩnh đã đi vào ổn định và đang phát huy được vai trò lợi thế, tạo điều kiện thuận lợi và tiết kiệm chi phí, thời gian cho nhân dân khi thực hiện các thủ hành chính.

    Hỏi ông Putin câu hỏi "chưa được duyệt", nữ phóng viên bị nghỉ việc bí ẩn?

    Truyền thông Nga đang có suy đoán khác nhau về việc 1 nữ phóng viên đã bị buộc xin thôi việc sau khi đặt câu hỏi bất ngờ cho ông Putin trong cuộc họp báo thường niên ngày 19/12.

    Cục Tần số: Sắp đấu giá băng tần 2.6Ghz để nâng cao chất lượng mạng 4G

    ICTnews - Theo ông Lê Văn Tuấn, Phó Cục Trưởng Cục Tần số Vô tuyến điện, Bộ TT&TT đang khẩn trương chuẩn bị đấu giá băng tần 2.6 Ghz để các nhà mạng tiếp tục mở rộng, nâng cao chất lượng mạng 4G, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người sử dụng.

    Cục trưởng Cục Viễn thông: "Thị trường viễn thông đã bão hòa, khó phát triển thuê bao di động"

    ICTnews - Ông Hoàng Minh Cường, Cục trưởng Cục Viễn thông cho biết, thị trường viễn thông đã bão hòa, khó phát triển thuê bao mới. Vì vậy, Cục sẽ cần nghiên cứu phương án tạo động lực cạnh tranh lành mạnh trên thị trường.

    Các ngôi sao công nghệ thế giới sẽ đến Việt Nam vào tháng 9/2020

    Hội nghị và triển lãm Thế giới số 2020 (ITU Digital World 2020) là sự kiện quan trọng của Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU) do Việt Nam đăng cai sẽ diễn ra từ 06-09/09/2020 tại Hà Nội.

    Đang cập nhật dữ liệu !