Shop TIN 26/6: PHẢI TRỤC XUẤT NHỮNG KẺ COI THƯỜNG CHỦ QUYỀN VIỆT NAM

Các đoàn khách Trung Quốc đến Đà Nẵng không sử dụng hướng dẫn viên Việt Nam. Hướng dẫn viên tiếng Trung của Việt Nam phát hiện hướng dẫn viên của Trung Quốc giới thiệu “trước đây Việt Nam thuộc Trung Quốc, toàn bộ biển Đà Nẵng là của Trung Quốc...

1.

ĐÀ NẴNG PHÁT TRIỂN DU LỊCH QUÁ NÓNG...VÀ LÚNG TÚNG TRONG QUẢN LÝ

Như tin đã đưa, sáng 24/6, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh và Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ đã có buổi gặp gỡ, đối thoại với cộng đồng doanh nghiệp (DN) trên địa bàn. Tại đây, nhiều vấn đề bức xúc liên quan đến sự phát triển nóng lượng khách du lịch Trung Quốc đến Đà Nẵng đã được ông Huỳnh Tấn Vinh, Tổng Giám đốc Furama Resort, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP nêu ra với lãnh đạo TP Đà Nẵng.

Shop TIN 26/6: PHẢI TRỤC XUẤT NHỮNG KẺ COI THƯỜNG CHỦ QUYỀN VIỆT NAM - ảnh 1
            Ông Huỳnh Tấn Vinh

Ông Huỳnh Tấn Vinh dẫn số liệu từ Sở Du lịch Đà Nẵng cho hay, hiện bình quân mỗi tháng trên địa bàn có thêm 11 khách sạn mới với khoảng 500 phòng được đưa vào khai thác. Năm 2015 Đà Nẵng có 17.671 phòng khách sạn thì đến tháng 5/2016 đã có 20.166 phòng. Như vậy chỉ trong 5 tháng qua, Đà Nẵng đã tăng thêm 2.500 phòng khách sạn. Tuy nhiên nếu với 478 khách sạn năm 2015, công suất phòng đạt 52% thì với 535 khách sạn hiện nay, công suất phòng chỉ còn 40%!

“Điều đó cho thấy ngành du lịch Đà Nẵng đang phát triển rất nóng và đang đặt ra nhiều vấn đề rất bức xúc đối với sự phát triển bền vững!” – ông Huỳnh Tấn Vinh nói. Và một trong những bức xúc đó, theo Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng, là đến từ sự gia tăng lượng du khách Trung Quốc đến địa bàn TP mà trong đó có những biểu hiện gần như ngoài tầm kiểm soát.Tại buổi đối thoại, ông Huỳnh Tấn Vinh đọc cho lãnh đạo TP nghe nội dung một email mà một Chủ tịch CLB Hướng dẫn viên du lịch ở Đà Nẵng gửi cho ông: “Hiện khách Trung Quốc chiếm gần 40% tổng lượng khách quốc tế đến Đà Nẵng. Nhưng năm 2014, khi Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 xâm phạm vùng biển Việt Nam thì từ tháng 3 đến tháng 5, lượng khách Trung Quốc đến Đà Nẵng đã trở về số 0.

Ông Huỳnh Tấn Vinh cung cấp một thông tin khiến nhiều người bất ngờ: “Mới đây, hơn 100 hướng dẫn viên du lịch tiếng Trung của Đà Nẵng gần như... “biểu tình”, hay nói đúng hơn là họ rất phẫn uất!”. Vì sao như vậy?

Ông Huỳnh Tấn Vinh cho hay, đó là do các đoàn khách Trung Quốc đến Đà Nẵng không sử dụng hướng dẫn viên Việt Nam. Họ đi theo kiểu riêng của họ và không ai biết hướng dẫn viên mà họ mang theo từ Trung Quốc sẽ giới thiệu về Đà Nẵng như thế nào? Thậm chí có hướng dẫn viên tiếng Trung của Việt Nam phát hiện hướng dẫn viên của Trung Quốc giới thiệu “trước đây Việt Nam thuộc Trung Quốc, toàn bộ biển Đà Nẵng là của Trung Quốc”...

Nguồn:Vì sao các hướng dẫn viên du lịch tiếng Trung ở Đà Nẵng gần như đình công?

2.

HẬU C2, RỒNG ĐỎ

Việc sản phẩm C2 và Rồng đỏ có hàm lượng chì cao hơn mức công bố cùng những vi phạm khác đã được Thanh tra Bộ Y tế xử phạt đối với Công ty TNHH URC Hà Nội số tiền hơn 5,8 tỷ đồng. Nhưng vấn đề khắc phục hậu quả, bồi thường cho những người lỡ uống phải thứ nước giải khát “nhiễm chì” … như thế nào lại đang là câu hỏi mà người tiêu dùng hết sức quan tâm.

Shop TIN 26/6: PHẢI TRỤC XUẤT NHỮNG KẺ COI THƯỜNG CHỦ QUYỀN VIỆT NAM - ảnh 2

Để có cái nhìn khách quan và giải đáp phần nào dư luận, phóng viên báo PLVN đã có cuộc trao đổi với luật sư Trương Anh Tú (Đoàn luật sư TP. Hà Nội).

Nguồn:Người tiêu dùng bị “lờ đi” trong vụ C2 và Rồng đỏ “nhiễm chì“?

3.

ẨN HỌA

Dư luận đang đặt câu hỏi vì sao dự án nhà máy giấy của Trung Quốc có mặt tại Hậu Giang trước khi quy hoạch phát triển ngành công nghiệp giấy được phê duyệt?

Shop TIN 26/6: PHẢI TRỤC XUẤT NHỮNG KẺ COI THƯỜNG CHỦ QUYỀN VIỆT NAM - ảnh 3

Thiết bị bên trong nhà máy được giới thiệu là nhập từ châu Âu Ảnh: Ca Linh

Người dân một số tỉnh, thành ở ĐBSCL đang rất lo ngại trước việc sông Hậu đứng trước nguy cơ bị “đầu độc” bởi một lượng chất xút (NaOH) khổng lồ sẽ xả ra từ nhà máy giấy Lee & Man (100% vốn đầu tư từ Tập đoàn Lee & Man Paper Hồng Kông - Trung Quốc) sắp đi vào hoạt động từ tháng 8-2016.

Tuy nhiên, theo PGS-TS Lê Anh Tuấn, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu biến đổi khí hậu - Trường ĐH Cần Thơ, nguồn gỗ ở Hậu Giang không nhiều, chỉ trừ một số vùng tập trung cây tràm ở Lung Ngọc Hoàng. Trong khi đó, Lung Ngọc Hoàng được xem là vùng bảo tồn đất ngập nước. “Cả vùng ĐBSCL không có những vùng cung ứng lớn nhiên liệu gỗ thì chắc chắn nhà máy Lee & Man sẽ phải nhập gỗ, bột gỗ hoặc giấy đã qua sử dụng về tái chế. Điều này sẽ phát sinh nhiều nguy cơ tiềm ẩn về môi sinh cho cả khu vực” - ông Tuấn lo ngại.

 Nguồn:Vội vàng “đón” nhà máy giấy Trung Quốc

4.

MONG MUỐN TỔ CHỨC LẠI TRƯNG CẦU

Hơn 1 triệu người Anh đã ký thỉnh nguyện thư yêu cầu tổ chức một cuộc trưng cầu thứ hai, sau khi nước Anh đã đạt số phiếu 51,9% đồng thuận đối với Brexit- rời bỏ EU.

Shop TIN 26/6: PHẢI TRỤC XUẤT NHỮNG KẺ COI THƯỜNG CHỦ QUYỀN VIỆT NAM - ảnh 4
Hơn 1 triệu người đã ký thỉnh nguyện thư yêu cầu tổ chức một cuộc trưng cầu thứ hai (Ảnh: The Independent)

Những người ký tên kêu gọi bầu cử lại, với lý do rằng, trong cuộc bỏ phiếu vừa qua, có dưới 75% số cử tri đi bỏ phiếu, và trong số đó chỉ đạt dưới 60% phiếu đồng thuận.

Thỉnh nguyện thư được William Oliver Healey đưa ra, có đoạn: "Chúng tôi ký tên dưới đây, kêu gọi Chính phủ thực hiện quy định rằng nếu số phiếu “Rời EU” hay “Ở lại EU” đạt ít hơn 60% trong tổng số 75% cử tri đi bầu cử thì nên có một cuộc trưng cầu dân ý khác”.

Theo The Independent, thỉnh nguyện thư đã thu thập được 750.000 chữ ký vào sáng thứ Bảy 25/6, với số phiếu tập trung nhiều nhất ở London, Brighton, Oxford, Cambridge và Manchester.

Nguồn: Hơn 1 triệu người Anh ký nguyện thư đòi trưng cầu dân ý lần 2

5.

KHÁNH THÀNH NHÀ TƯỞNG NIỆM ANH HÙNG, LIỆT SĨ VỊ XUYÊN

Shop TIN 26/6: PHẢI TRỤC XUẤT NHỮNG KẺ COI THƯỜNG CHỦ QUYỀN VIỆT NAM - ảnh 5

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn tham dự lễ khánh thành Nhà tưởng niệm - Ảnh: VNN

Vị Xuyên là một căn cứ địa quan trọng trong những năm 1979 -1989. Nơi đây diễn ra nhiều trận chiến chống quân Trung Quốc xâm lược. Những địa danh như Ngã ba cửa tử, Lò vôi thế kỷ, Đồi thịt băm, Thung lũng gọi hồn, Thác âm phủ... hiện vẫn còn dấu tích như minh chứng cho một thời chiến tranh ác liệt.

Trao đổi với báo điện tử Một Thế Giới, ông Nguyễn Anh Tuấn - Phó trưởng Ban Liên lạc Hội cựu chiến binh mặt trận Vị Xuyên cho biết, công trình Nhà tưởng niệm tri ân các anh hùng liệt sĩ mặt trận Vị Xuyên được khởi công từ tháng 7.2015. Sau gần 1 năm xây dựng đã hoàn thành được một số hạng mục trong sự vui mừng của những cựu chiến binh trên mặt trận Vị Xuyên.

Nguồn:Khánh thành nhà tưởng niệm anh hùng liệt sĩ Vị Xuyên

6.

CHÚC MỪNG TÀU NGẦM HOÀNG SA 2

Hội đồng sát hạch do Bộ Quốc phòng và lực lượng hải quân đã kết luận tàu ngầm mini Hoàng Sa 2 đủ an toàn và kỹ thuật thử nghiệm trên biển.

Shop TIN 26/6: PHẢI TRỤC XUẤT NHỮNG KẺ COI THƯỜNG CHỦ QUYỀN VIỆT NAM - ảnh 6

Ngày 24/6, trao đổi với Đất Việt, doanh nhân Nguyễn Quốc Hòa (Thái Bình) cho biết: "Tàu ngầm Hoàng sa đã vượt qua kỳ sát hạch khắt khe của Bộ Quốc phòng và Hải quân. Tôi mất 2 ngày liên tục mới vượt qua được kỳ kiểm tra lặn, nổi với một Hội đồng giám khảo vô cùng khắt khe, chuẩn mực.

Bây giờ là thời gian chuẩn bị để đưa tàu ngầm Hoàng Sa chạm trán với đại dương. Như vậy, phần lớn khó khăn đã ở phía sau, đây là một bước tiến dài của việc tự chủ công nghệ chế tạo tầu ngầm mini".

Nguồn:Tầu ngầm Hoàng Sa vượt qua kỳ sát hạch Bộ Quốc phòng

THÔNG TIN TỔNG HỢP

*Báo Người Lao  Động:Kỷ luật Giám đốc Sở LĐ-TB-XH TP HCM

Báo cáo ghi rõ: Xét hành vi sai phạm của ông Lê Minh Tấn đã thiếu gương mẫu, chưa quán triệt cho thủ trưởng các đơn vị trực thuộc trong việc sử dụng thời gian làm việc và xe công vào việc riêng; gây dư luận không tốt trong xã hội, ảnh hưởng đến uy tín của người đứng đầu cơ quan. Theo đó, Ban Cán sự Đảng UBND TP đã thống nhất thi hành kỷ luật đối với ông Lê Minh Tấn bằng hình thức khiển trách.

Shop TIN 26/6: PHẢI TRỤC XUẤT NHỮNG KẺ COI THƯỜNG CHỦ QUYỀN VIỆT NAM - ảnh 7

*Báo Tuổi Trẻ:“Móc túi” người dùng để chi ưu đãi? Tập đoàn Dầu khí VN (PVN) đề nghị thành lập quỹ để người dân “móc tiền túi” ra trả một phần ưu đãi đã được cam kết trước đó với nhà đầu tư!

Shop TIN 26/6: PHẢI TRỤC XUẤT NHỮNG KẺ COI THƯỜNG CHỦ QUYỀN VIỆT NAM - ảnh 8
Chuẩn bị mặt bằng để xây dựng Nhà máy lọc dầu Nghi Sơn (Thanh Hóa) thời điểm tháng 10-2013 - Ảnh: Hà Đồng

Tập đoàn Dầu khí VN (PVN) vừa đề nghị Chính phủ cho cơ chế để ưu đãi thuế cho dự án Liên hợp lọc hóa dầu (LHD) Nghi Sơn, vốn đầu tư 9 tỉ USD, với số tiền dự kiến khoảng 75.000 tỉ đồng trong 10 năm đầu tiên, trong đó có một phần tiền được lấy từ… người tiêu dùng!

Cụ thể, PVN đề nghị thành lập quỹ để người dân “móc tiền túi” ra trả một phần ưu đãi đã được cam kết trước đó với nhà đầu tư!

*Báo Gia đình & xã hội:Chuyện buồn ở xã có 150 phụ nữ phải đội tang chồng

Shop TIN 26/6: PHẢI TRỤC XUẤT NHỮNG KẺ COI THƯỜNG CHỦ QUYỀN VIỆT NAM - ảnh 9

Chị Đồng Thị Bảo cùng hai con nhỏ ngồi trong căn nhà tình nghĩa được nhà nước xây tặng năm 2011. Ảnh: Đình Việt

Một đêm, 51 đàn ông ra đi không về

Tìm về xã Ngư Lộc (Hậu Lộc, Thanh Hóa) vào một ngày đầu tháng 6 nắng gắt. Nơi có những góa phụ đã phải chịu đựng nỗi đau mất chồng, mất con sau những chuyến đi biển. Ngư Lộc là một xã vùng biển của huyện Hậu Lộc, cách trung tâm thành phố Thanh Hóa khoảng 30km. Cuộc sống của người dân nơi đây còn nhiều khó khăn, vất vả. Ở đây khi nào cũng nhộn nhịp tiếng cười nói của ngư dân đi biển về, tiếng xì xào của cánh lái buôn cá, tiếng gọi nhau í ới vui mừng của người vợ, người con ra đón người thân từ biển khơi trở về. Chốc chốc, từng tốp phụ nữ lại tất tưởi lao xuống những con tàu vừa cập bến, nhưng đằng sau sự nhộn nhịp ấy, ánh mắt của họ thoáng buồn rười rượi.

*Báo Dân Trí:Rà được tín hiệu, khẩn trương trục vớt hộp đen máy bay CaSa–212

Shop TIN 26/6: PHẢI TRỤC XUẤT NHỮNG KẺ COI THƯỜNG CHỦ QUYỀN VIỆT NAM - ảnh 10

Các lực lượng đang khẩn trương trục vớt hộp đen máy bay CaSa-212 tại vị trí rà được tín hiệu thiết bị này (ảnh: Bộ Quốc phòng).

Thông tin từ Sở chỉ huy tìm kiếm cứu nạn máy bay CaSa – 212 cho hay, Trung tướng Phạm Ngọc Minh - Chuẩn đô đốc, Phó tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam vẫn đang có mặt tại thực địa hiện trương để chỉ huy các lực lượng trong và ngoài quân đội tiếp tục công tác trục vớt thi thể các quân nhân và máy bay CaSa – 212.

Chiều nay, các lực lượng chức năng của Bộ Quốc phòng đã rà được tín hiệu của hộp đen máy bay CaSa – 212. Việc trục vớt đang khẩn trương được thực hiện.

Theo Thượng tướng Võ Văn Tuấn, Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam, việc tìm thấy hộp đen sẽ cho căn cứ, cùng với các yếu tố khác để phần nào làm rõ nguyên nhân của máy bay CaSa – 212 chở 9 thành viên phi hành đoàn bị tai nạn trong khi đang làm nhiệm vụ.

*Báo điện tử Vnexpress:Gần 1.000 sinh viên Đại học Nông lâm TP HCM bị buộc thôi học

Danh sách sinh viên bị buộc thôi học từ học kỳ 3 năm học 2016-2017 gồm 103 sinh viên liên thông đại học hệ chính quy và 554 sinh viên cao đẳng hệ chính quy về cùng lý do "không đăng ký môn học trong hai học kỳ liên tiếp năm học này".

Ngoài ra, 109 sinh viên cao đẳng chính quy và 180 sinh viên đại học chính quy bị cho thôi học do cảnh cáo học vụ lần 3. 

*Báo Lao Động:Mỗi ngày chi 20,5 tỉ đồng nhập thuốc trừ sâu từ Trung Quốc: Việt Nam đang tự đầu độc chính mình

   Theo Tổng cục Hải Quan, trong tháng 5, số tiền chi để nhập nguyên liệu và thuốc trừ sâu (TTS) từ Trung Quốc đã lên tới 27 triệu USD. Trong 5 tháng đầu năm 2016, Việt Nam chi tới 140 triệu USD (hơn 3.080 tỉ đồng) để nhập khẩu TTS Trung Quốc, tính ra mỗi tháng Việt Nam phải chi hơn 616 tỉ đồng, mỗi ngày Việt Nam phải dành ít nhất 20,5 tỉ đồng để nhập TTS của Trung Quốc. Đây quả thực là những con số khủng khiếp, xếp Việt Nam vào những quốc gia hàng đầu về tiêu thụ thuốc bảo vệ thực vật (BVTV).

ĐỌC TỪ FACEBOOK:

*Thảo Nguyên:

Shop TIN 26/6: PHẢI TRỤC XUẤT NHỮNG KẺ COI THƯỜNG CHỦ QUYỀN VIỆT NAM - ảnh 11

Mỗi người dân Việt Nam đều thắp một nén tâm nhang trong trái tim mình, để tỏ lòng thương tiếc vô hạn và chia sẻ sự mất mát lớn lao của gia đình các quân nhân. Mình ko dám tin một sự thật là các anh đã ra đi mãi mãi vì Đồng đội, vì Tổ Quốc thân yêu. Một nỗi đau ko hề nhẹ. Cầu mong cho vong linh các anh sớm siêu thoát.
Xin vĩnh biệt các anh!

Shop TIN 26/6: PHẢI TRỤC XUẤT NHỮNG KẺ COI THƯỜNG CHỦ QUYỀN VIỆT NAM - ảnh 12

Shop TIN 26/6: PHẢI TRỤC XUẤT NHỮNG KẺ COI THƯỜNG CHỦ QUYỀN VIỆT NAM - ảnh 13

*Nguyễn Thiện:

Shop TIN 26/6: PHẢI TRỤC XUẤT NHỮNG KẺ COI THƯỜNG CHỦ QUYỀN VIỆT NAM - ảnh 14

CẦN TRỤC XUẤT NHỮNG KẺ COI THƯỜNG CHỦ QUYỀN VN
Các đoàn khách Trung Quốc đến Đà Nẵng không sử dụng hướng dẫn viên Việt Nam. Họ đi theo kiểu riêng của họ và không ai biết hướng dẫn viên mà họ mang theo từ Trung Quốc sẽ giới thiệu về Đà Nẵng như thế nào? Thậm chí có hướng dẫn viên tiếng Trung của Việt Nam phát hiện hướng dẫn viên của Trung Quốc giới thiệu “trước đây Việt Nam thuộc Trung Quốc, toàn bộ biển Đà Nẵng là của Trung Quốc”...

Shop TIN 26/6: PHẢI TRỤC XUẤT NHỮNG KẺ COI THƯỜNG CHỦ QUYỀN VIỆT NAM - ảnh 15
Shop TIN 26/6: PHẢI TRỤC XUẤT NHỮNG KẺ COI THƯỜNG CHỦ QUYỀN VIỆT NAM - ảnh 15

 *Phan Chi:

Shop TIN 26/6: PHẢI TRỤC XUẤT NHỮNG KẺ COI THƯỜNG CHỦ QUYỀN VIỆT NAM - ảnh 15

I love You!

Đỗ Nhật Nam mới 15 tuổi. Em học rất giỏi, được nhiều người gọi là thần đồng. Tôi không thích cách gọi này, nó làm em phải chịu một sức ép không cần thiết ở tuổi thiếu niên.

Nhưng khi đọc bài thơ em viết tặng cô bé con gái liệt sĩ phi công Trần Quang Khải tôi nghĩ em lớn hơn cái tuổi 15 nhiều. Và nếu gọi em là thần đồng, chắc em chịu đựng được!

CHỜ NHÉ BÉ EM
(Tặng em bé, con chú phi công Trần Quang Khải)

Những ồn ào...rồi sẽ qua
Những lời sẻ chia...rồi thành xa
Những tiếng khóc than...rồi cũng tắt
Những người lớn lại bận rộn với vòng quay tất bật cuộc đời.

Chỉ có bé con là ngơ ngác
Chỉ có cây gậy chống trong đám tang là ngơ ngác
Chỉ nước mắt rơi là ngơ ngác
Biết lăn về đâu khi “gió” đã về trời.

Bé con ơi, vịn vào mẹ đi nào và lớn nhanh lên nhé
Giấc mơ đêm của em chắc có bố theo cùng
Bố sẽ vỗ về bằng đôi bàn tay ấm
Không nước biển nào làm lạnh bố đâu em.

Ở chân trời rất xa
Chắc bố sẽ bay trên đôi cánh mới
Bằng đường bay đặc biệt
Với tọa độ bay là cả trái tim cha...

Em chờ nhé
Sân ga mặt đất chờ nhé
Bố sẽ gửi về cho em rất nhiều tình yêu
Gửi đền em cả nụ hôn mà lần chia tay cuối bố lỡ vội vàng...

Em chờ nhé
Trạm không lưu chờ nhé
Chuyến bay này dài như nỗi nhớ
Bố vẫy em kìa, em gái nhỏ, thấy không em...
(Đỗ Nhật Nam)

Khổ thơ đầu là ghi nhận của một người từng trải. Chỉ có người có nhiều trải nghiệm mới biết mọi cảm xúc ồn ào bột phát rồi sẽ qua nhanh:
Những ồn ào...rồi sẽ qua
Những lời sẻ chia...rồi thành xa
Những tiếng khóc than...rồi cũng tắt
Những người lớn lại bận rộn với vòng quay tất bật cuộc đời.

Nam hiểu tất cả những cái đó là bên ngoài. Và em tập trung sự chú ý của mình vào chủ thể mà em đang hướng tới, với một góc nhìn tinh tế đến bất ngờ. Để biết mình cần nói gì với em:

Chỉ có bé con là ngơ ngác
Chỉ có cây gậy chống trong đám tang là ngơ ngác
Chỉ nước mắt rơi là ngơ ngác
Biết lăn về đâu khi “gió” đã về trời.

Hình ảnh "cây gậy ngơ ngác" làm tôi, một người chụp ảnh thích tìm ra cái đại diện trong muôn vàn chi tiết, phải bất ngờ.

Nam, như một người anh thân thiết, không khuyên em bé gái đừng khóc than, đừng buồn. Mà khuyên em hãy cứng cáp, hãy lớn lên:
Bé con ơi, vịn vào mẹ đi nào và lớn nhanh lên nhé

Vì đó chính là mong muốn tột cùng của người cha mãi mãi bay trên tọa độ mới, "toa độ của cả trái tim cha".

Một chút gì đó như trong bài thơ Đợi anh về của Simonov:

Em chờ nhé
Sân ga mặt đất chờ nhé
Bố sẽ gửi về cho em rất nhiều tình yêu
Gửi đền em cả nụ hôn mà lần chia tay cuối bố lỡ vội vàng...

Người chiến binh sẽ trở thành bất tử khi còn có người chờ đợi, còn có người nhớ, khắc khoải nhớ mãi!

Rồi như để tăng thêm lòng tin là bố sẽ trở về, Nam đưa ra hình ảnh cụ thể hơn:

Chuyến bay này dài như nỗi nhớ
Bố vẫy em kìa, em gái nhỏ, thấy không em...

Cả bài thơ, Nam không có lời chia buồn, không khóc lóc để tỏ ra chia sẻ. Nam lớn hơn thế nhiều, em làm người đàn ông động viên, dìu dắt cô gái bé nhỏ trong thời khắc đau thương nhất.

Có thể mai đây Nam đi con đường nghiên cứu khoa học, hay chọn một nghề nào đó em thích. Dẫu làm gì, rồi thơ sẽ đến với em. Em sẽ đến với thơ. Không nhất thiết là nhà thơ chuyên nghiệp.
Với trái tim nhân hậu, khả năng quan sát tinh tế nhạy cảm, em luôn là người của Thơ.

Tôi rất ít bình thơ. Nhưng bài thơ của cậu bé 15 đã đã bắt tôi phải gõ bài này.
Tất nhiên, về hình thức, bài thơ chưa đạt đến độ điêu luyện của một tay bút nhà nghề. Nó hay ở chỗ đạt đến tầm cao của tình người mà người ta thường gọi là nhân văn.

Cảm ơn em, Đỗ Nhật Nam.
Tôi không quen em. Xin gửi đến em mấy chữ, đó là I love You!

NGUYỄN QUANG VINH

Phát hành đặc biệt bộ tem kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

Chiều 31/1, tại Hà Nội, Bộ TT&TT và Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Lễ phát hành đặc biệt bộ tem “Kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2020)”. Trước đó, Bưu chính Việt Nam đã phát hành 10 bộ tem về Đảng Cộng sản Việt Nam.

Trao giải Báo chí với phát triển bền vững 2019 và phát động cuộc thi năm 2020

Ngày 10/1/2020, Viện Nghiên cứu Truyền thông phát triển (RED), các đơn vị đồng hành tổ chức lễ trao “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2019” và phát động “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2020”.

Hà Nội quy hoạch báo chí, giảm 10 tòa soạn báo, tạp chí

Sau sắp xếp, Hà Nội còn 8 cơ quan báo chí, trong đó có 5 báo in, 1 đài truyền hình Hà Nội và 2 tạp chí.

Sách Quốc gia 2019: Bộ sách đồ sộ của cố GS Phan Huy Lê được vinh danh

Bộ sách "Vùng đất Nam Bộ - Quá trình hình thành và phát triển" do cố Giáo sư Phan Huy Lê tổng chủ biên cùng "Động vật chí và Thực vật chí VN" đạt giải A Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ 2.

Giải thưởng sách Quốc gia: Mục tiêu cao nhất là lan tỏa tới độc giả

"Giải thưởng Sách Quốc gia hướng tới mục tiêu cao nhất là tạo sự lan tỏa ngày càng sâu rộng trong đời sống văn hóa, xã hội", Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo chia sẻ.

Hà Tĩnh: Dịch vụ bưu chính công ích phát huy tốt vai trò và lợi thế

Việc giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn Hà Tĩnh đã đi vào ổn định và đang phát huy được vai trò lợi thế, tạo điều kiện thuận lợi và tiết kiệm chi phí, thời gian cho nhân dân khi thực hiện các thủ hành chính.

Hỏi ông Putin câu hỏi "chưa được duyệt", nữ phóng viên bị nghỉ việc bí ẩn?

Truyền thông Nga đang có suy đoán khác nhau về việc 1 nữ phóng viên đã bị buộc xin thôi việc sau khi đặt câu hỏi bất ngờ cho ông Putin trong cuộc họp báo thường niên ngày 19/12.

Cục Tần số: Sắp đấu giá băng tần 2.6Ghz để nâng cao chất lượng mạng 4G

ICTnews - Theo ông Lê Văn Tuấn, Phó Cục Trưởng Cục Tần số Vô tuyến điện, Bộ TT&TT đang khẩn trương chuẩn bị đấu giá băng tần 2.6 Ghz để các nhà mạng tiếp tục mở rộng, nâng cao chất lượng mạng 4G, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người sử dụng.

Cục trưởng Cục Viễn thông: "Thị trường viễn thông đã bão hòa, khó phát triển thuê bao di động"

ICTnews - Ông Hoàng Minh Cường, Cục trưởng Cục Viễn thông cho biết, thị trường viễn thông đã bão hòa, khó phát triển thuê bao mới. Vì vậy, Cục sẽ cần nghiên cứu phương án tạo động lực cạnh tranh lành mạnh trên thị trường.

Các ngôi sao công nghệ thế giới sẽ đến Việt Nam vào tháng 9/2020

Hội nghị và triển lãm Thế giới số 2020 (ITU Digital World 2020) là sự kiện quan trọng của Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU) do Việt Nam đăng cai sẽ diễn ra từ 06-09/09/2020 tại Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !