Shop TIN 2/4:Nhìn cho rõ Ta-Bạn-Thù/Tin bạn mất bò-Mất cả đất liền lẫn biển sâu!

Trung Quốc xâm phạm chủ quyền của chúng ta..chiếm Đông Hoàng Sa..lấy tây Hoàng Sa...lấy đảo Gạc Ma....kéo giàn khoan vào biển Đông... xây sân bay, o ép ngư dân... Trong khi đó chúng ta ngồi đây và yên bình đánh giá là đảm bảo chủ quyền quốc gia...

1.

NHÌN CHO RÕ TA- BẠN- THÙ

Về tình hình biển Đông, chủ quyền lãnh thổ Quốc gia đã được một số đại biểu phát biểu rất nóng, phản biện gay gắt với đánh giá của Chính phủ và các cơ quan về tình hình biển Đông đều cho rằng "đảm bảo được chủ quyền và lợi ích quốc gia".

+Đại biểu Lê Văn Lai:

Shop TIN 2/4:Nhìn cho rõ Ta-Bạn-Thù/Tin bạn mất bò-Mất cả đất liền lẫn biển sâu! - ảnh 1

 Đại biểu Lê Văn Lai tha thiết đề nghị có đánh giá đúng về tình hình biển Đông để có những quyết sách phù hợp. Ảnh: Giang Huy.

"Tôi ngạc nhiên khi tất cả báo cáo của Chính phủ và các cơ quan hữu quan đánh giá về biển Đông đều cho rằng đảm bảo chủ quyền, lợi ích quốc gia, trong khi người ta xây sân bay, kéo pháo hạm, đưa máy bay tiêm kích, o ép ngư dân, người ta sắp tuyên bố những điều xâm phạm chủ quyền như dùng các chuyến bay cắt ngang các chuyến bay truyền thống được quốc tế công nhận".

Ông cho hay đã cố "ép suy nghĩ" của mình để đồng thuận với đánh giá của Chính phủ là "đảm bảo chủ quyền quốc gia". "Nhưng nói thật là tôi ép không nổi", đại biểu Lai bộc bạch. Theo ông, không thể coi những hành vi ông liệt kê ở trên là bình thường được mà phải gọi đó là xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền quốc gia."Trung Quốc xâm phạm chủ quyền của chúng ta tần suất 20 năm một lần. Năm 1956 chiếm Đông Hoàng Sa. Năm 1974 lấy tây Hoàng Sa. Năm 1988 lấy đảo Gạc Ma. Năm 2014 kéo giàn khoan vào biển Đông và sau đó tần suất dài hơn, dày hơn để xâm lấn chủ quyền. Trong khi đó chúng ta ngồi đây và yên bình đánh giá là đảm bảo chủ quyền quốc gia. Liệu điều đó có công bằng. Đánh giá như thế thì chúng ta đưa ra quyết sách, sự phản đối, đối kháng đã đủ chưa, phù hợp không". "Chống giặc nội xâm là làm sao chống được tham nhũng, chống giặc ngoại xâm là bảo vệ được chủ quyền quốc gia. Chỉ cần làm được hai điều đó thì nhân dân sẽ không bao giờ quên và tôn vinh các đồng chí, còn lại mọi thứ khác đều là thứ yếu".

+Đại biểu Trương Trọng Nghĩa:

Shop TIN 2/4:Nhìn cho rõ Ta-Bạn-Thù/Tin bạn mất bò-Mất cả đất liền lẫn biển sâu! - ảnh 2
 “Không phải vì nghèo về tiền mà cảm thấy không vui, không an toàn về pháp lý, các quyền tự do dân chủ không đảm bảo đầy đủ, lo sợ đất nước bị lệ thuộc. Điều này ai cũng thấy và cũng biết. Phải đảm bảo cho người dân chưa giàu cũng phải thấy được tự do dân chủ, an toàn, an ninh, công bằng, công lý; được xã hội quan tâm, sống với nhau có tình nghĩa, văn hóa, đạo đức tốt đẹp, làm cho người dân thấy tự hào về người Việt Nam, nước Việt Nam cho dù chúng ta còn nghèo và chưa phát triển”.

“Lấy lợi ích quốc gia dân tộc, lợi ích của người dân làm mục tiêu cao nhất nghĩa là phải xác định cho đúng giữa ta và bạn - thù. Bạn là những ai ủng hộ nước Việt Nam độc lập chủ quyền, giàu mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh. Còn thù là những thế lực thù địch cản trở đổi mới, cản trở phát triển, xâm hại lợi ích quốc gia dân tộc, lợi ích của nhân dân, làm cho nước ta suy yếu, lệ thuộc nước ngoài, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân, phá hoại an toàn và an ninh đất nước. Ngoài những thế lực thù địch ấy thì còn lại là ta và bạn của ta, cho dù có sự khác biệt về phương pháp, quan điểm và nhận thức”

Ông Nghĩa khẳng định việc xác định không đúng ta và bạn - thù có thể xảy ra tình hình là thay vì thêm bạn bớt thù thì lại thêm thù, bớt bạn hoặc coi bạn là thù và coi thù là bạn. “Thay vì đánh vào địch thì lại đánh vào ta, thay vì tăng cường đoàn kết thì lại làm suy yếu khối đại đoàn kết dân tộc”

“Nỏ thần chớ để sa tay giặc/ Mất cả đất liền, cả biển sâu” (câu thơ gốc trong bài thơ “Tâm sự” được nhà thơ Tố Hữu sáng tác năm 1967 là “Nỏ thần vô ý trao tay giặc/Nên nỗi cơ đồ đắm biển sâu”).

“Nỏ thần của chúng ta chính là lòng yêu nước của hơn 90 triệu đồng bào hợp thành khối đại đoàn kết dân tộc, nhờ nó mà đất nước, dân tộc này tồn tại hơn 4.000 năm qua. Nhờ nó mà dân tộc Việt Nam sẽ giữ vững được độc lập chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ. Đất nước ta sẽ ra nhập đội ngũ những quốc gia phát triển trong nửa đầu thế kỷ này. Người dân Việt Nam sẽ tự hào không chỉ vì là một dân tộc anh hùng, mà còn vì là một dân tộc biết cách trở thành văn minh, thịnh vượng”

+Đại biểu Vũ Công Tiến:

Shop TIN 2/4:Nhìn cho rõ Ta-Bạn-Thù/Tin bạn mất bò-Mất cả đất liền lẫn biển sâu! - ảnh 3

"Chúng ta đã có bài học nhãn tiền qua hàng nghìn năm, năm 1974 mất Hoàng Sa. Có nhiều lý do, tôi cho trong đó có lý do tin bạn mất bò"

Đọc thông tin ở đây:

Ông Lê Văn Lai: Tôi ngạc nhiên báo cáo về biển Đông

Nỏ thần chớ để sa tay giặc/ Mất cả đất liền lẫn biển sâu

ĐBQH nêu bài học nhãn tiền về Hoàng Sa để nhắc nhở tình hình Biển Đông 

Tại sao cán bộ hay cho con cháu định cư ở nước ngoài?

2.

NGHI VẤN MỘT HÃNG BAY

Sau khi Lãnh đạo Quân chủng Phòng không-Không quân Việt Nam bác bỏ thông tin Công ty Hàng không lưỡng dụng Ngôi sao Việt – Vietstar Airlines (vừa được Bộ Giao thông vận tải đề nghị Thủ tướng cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không) không phải là đơn vị kinh tế thuộc quân chủng, từ chiều ngày 30/3, website chính thức của công ty này bất ngờ không truy cập được. 

Shop TIN 2/4:Nhìn cho rõ Ta-Bạn-Thù/Tin bạn mất bò-Mất cả đất liền lẫn biển sâu! - ảnh 4

Đến sáng nay (31/3/2016), trang web vietstarairlines.net đã hoạt động trở lại, tuy nhiên phần giới thiệu về công ty trước đó: "Vietstar Airlines là đơn vị kinh tế thuộc Quân chủng Phòng không – Không quân, Bộ Quốc Phòng" đã được đơn vị này thay thế bằng: "Vietstar Airlines là doanh nghiệp Cổ Phần liên doanh, liên kết với Quân chủng Phòng không – Không quân, trong đó Công ty sửa chữa máy bay A41 là cổ đông của Công ty".

Shop TIN 2/4:Nhìn cho rõ Ta-Bạn-Thù/Tin bạn mất bò-Mất cả đất liền lẫn biển sâu! - ảnh 5

Trước sự bất nhất về thông tin của Vietstar Airlines, trao đổi với phóng viên Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam, Trung tướng Nguyễn Quốc Thước – nguyên Tư lệnh Quân khu 4, Ủy viên T.Ư Đảng khóa 6 cho rằng: Đây là hành động lợi dụng uy tín của quân đội...“Tôi đề nghị Bộ Quốc phòng cần cho kiểm tra lại ngay, tránh sự việc như công ty đa cấp Liên kết Việt...",

Đọc thông tin ở đây:Nghi vấn hồ sơ xin cấp phép hãng bay Vietstar

3.

CÙNG VTV24 NÓI KHÔNG VỚI THỰC PHẨM BẨN

"Quý vị cùng chúng tôi làm sạch mâm cơm của mỗi gia đình Việt!" bà Lê Bình nhấn mạnh.

Shop TIN 2/4:Nhìn cho rõ Ta-Bạn-Thù/Tin bạn mất bò-Mất cả đất liền lẫn biển sâu! - ảnh 6

Trả lời câu hỏi của PV báo Tuổi Trẻ, rằng những người làm chương trình này có cam kết về sự minh bạch trong thông tin để không bị chi phối bởi nhãn hàng nào và có tham gia phối kiểm cùng các cơ quan quản lý điều tra có trách nhiệm với thực phẩm bẩn hay không? Nhà báo Lê Bình khẳng định: "VTV24 cam kết sự minh bạch - cam kết sự trung thực của chương trình này sẽ không phụ thuộc vào bất cứ nhãn hàng nào"

Thông tin ở đây: VTV24 ra mắt chương trình "Nói không với thực phẩm bẩn"

4.
NGƯ DÂN TRẢ TÀU

Chung tâm trạng với ngư dân Lê Văn Sang (trú tại quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) trả lại tàu vỏ thép Sang Fish 01 cho Công ty TNHH MTV Đóng tàu Nha Trang là anh Phan Thu (trú xã Bình Minh, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) chủ tàu vỏ thép QNa – 95997 có trị giá 14 tỷ đồng.

Shop TIN 2/4:Nhìn cho rõ Ta-Bạn-Thù/Tin bạn mất bò-Mất cả đất liền lẫn biển sâu! - ảnh 7

Sau vài chuyến biển tàu vỏ thép của anh Thu cũng "nhập kho" sửa chữa. Ảnh QV

Đây không còn là vấn đề nhỏ nữa, cần phải có một cuộc tổng rà soát việc thực hiện dự án của Nhà nước trong triển khai đóng tàu võ sắt cho ngư dân. Đây là hậu quả của một cách làm duy ý chí, người đóng cứ đóng, người sử dụng mù tịt, góp ý không chịu nghe, cuối cùng lãnh đủ, đành trả tàu.

"Nói thật ra là ngư dân không đọc được bản vẽ thiết kế, kể cả chính các ban ngành mà không có chuyên môn cũng nghĩ không ra huống chi đến ngư dân chỉ biết bám biển. Trình độ ngư dân có bao nhiêu đâu mà nói họ nắm được bản vẽ được. Nói thẳng ra khi thấy bất cập là hậu quả chỉ có ngư dân là người chịu thôi chứ biết đổ cho ai nữa".

Anh Trần Xuân Trung, chủ cơ sở đóng tàu thuyền xã Tam Phú cho biết: "Tàu vỏ thép của anh Thu có chiều dài 25,2 m, rộng 6,5 m, chiều cao mạn tàu 3,1 m, chiều cao cabin 1,9 m là bất hợp lý rồi và chắc chắn tàu sẽ bị lắc lư. 

Chiều dài tàu 25,2 m độ rộng lường tàu phải là 7,8 m mới hợp lý thì tàu mới vững cân bằng được".

Đọc ở đây:Thêm ngư dân cho tàu thép 14 tỉ nằm kho

5.

 TỨC KHÍ...BẤM CHÍ

Shop TIN 2/4:Nhìn cho rõ Ta-Bạn-Thù/Tin bạn mất bò-Mất cả đất liền lẫn biển sâu! - ảnh 8

Sinh viên cơ khí thất nghiệp về làm ruộng và thành nhà...sáng chế máy đắp bờ:“Học xong Trường Đại học kinh tế kỹ thuật Cửu Long chuyên ngành cơ khí nông nghiệp khóa học 1986 - 1991, tôi không xin việc làm mà ở nhà tại xã Phú Cường, huyện Tam Nông để làm ruộng. Trong suốt thời gian canh tác lúa, vì “tức khí” do kêu nhân công không được và chi phí đầu tư cao, nên cuối năm 2014, tôi đã nghiên cứu, thiết kế và tự chế tạo ra một chiếc máy đắp bờ ruộng. Giữa năm 2015, chiếc máy hoàn thành và đưa vào sử dụng…”

Shop TIN 2/4:Nhìn cho rõ Ta-Bạn-Thù/Tin bạn mất bò-Mất cả đất liền lẫn biển sâu! - ảnh 9

Hệ thống đào đấp đắp bờ được anh Đế chế tạo được gắn vào phía sau chiếc máy cày. Khi vận hành, máy đào đất đắp bờ ruộng có chiều ngang 3 tấc, chiều cao từ 2 tấc rưởi đến 3 tấc. Bình quân mỗi giờ máy sẽ đào đất đắp bờ được từ 800 - 1.000m, tiêu tốn nhiên liệu khoảng 1 lít dầu, giá thuê đào đắp mỗi mét từ 500 - 600đồng.

Thông tin ở đây:Anh nông dân chế máy đắp đập

6.

KHÔNG TIN ĐÂU

Có ai tin lời Bộ trưởng Phát không? Tôi thì không, hay nói như bà con miền nam khi nghe xong số liệu này, phẩy cái nón, đánh mắt "hổng dám đâu"

Shop TIN 2/4:Nhìn cho rõ Ta-Bạn-Thù/Tin bạn mất bò-Mất cả đất liền lẫn biển sâu! - ảnh 10

+Trong 5 tháng qua, có gần 6.000 mẫu được lấy phân tích, số mẫu có dư lượng thuốc bảo vệ thực vật vượt mức cho phép là 5,17%, số mẫu thịt có dư lượng hóa chất kháng sinh, chất cấm vượt mức cho phép 1,92%.

"Như vậy đa số thực phẩm của chúng ta là an toàn nhưng nhân dân không biết nên có cảm giác tất cả không an toàn. Vì thế có vấn đề rất lớn chúng tôi đang chỉ đạo, làm sao giúp cho nhân dân biết và yên tâm để tiêu dùng và tiếp tục ngăn chặn việc sản xuất thực phẩm không an toàn", Bộ trưởng Phát nhấn mạnh.

Tôi không tin số liệu của Bộ trưởng, số liệu trong buổi họp báo ra mắt chương trình Nói không với thực phẩm của VTV24 công bố đây ạ: Trong buổi họp báo ra mắt chương trình, nhiều con số được MC Thùy Vân đưa ra khiến nhiều người giật mình: trung bình mỗi ngày ở VN có 402 người phát hiện mắc ung thư, 253 người chết vì ung thư, mà hơn 1/3 trong số đó liên quan đến thực phẩm bẩn.

Đọc ở đây:Bộ trưởng Phát: Đa số thực phẩm là an toàn

7.

CHUYỆN NHỎ XÍU...CAO CẢ

Báo chí không ngừng đưa tin về việc làm của cụ, không chỉ vậy, có nhà báo còn nhanh nhạy vận động mạnh thường quân hỗ trợ các bồn đựng nước cho cụ tiện san sẻ cho người đến xin nước. Cụ rất vui và biết ơn khi nhận được sự đồng cảm đến từ nhiều nơi.

Shop TIN 2/4:Nhìn cho rõ Ta-Bạn-Thù/Tin bạn mất bò-Mất cả đất liền lẫn biển sâu! - ảnh 11

Theo cụ, việc làm của cụ chỉ nhỏ xíu so với cái to tát mà người khác làm được nên báo chí cứ quay phim chụp hình hoài khiến cụ thấy ngại.
Thông tin ở đây:   Chuyện nhỏ xíu có gì mà biểu dương

ĐỌC TỪ FACEBOOK:

*Long Pham:

Shop TIN 2/4:Nhìn cho rõ Ta-Bạn-Thù/Tin bạn mất bò-Mất cả đất liền lẫn biển sâu! - ảnh 12

Đây là chú khách hàng thân thuộc của tủ bánh mì từ thiện. Chú 70 tuổi mưu sinh bằng ngày chạy xe ôm, những lúc tủ bánh mì gần hết bánh, có một mình LP ko thể chạy đi lấy, chú luôn có mặt đi lấy bánh dùm. Hỏi chú sao biết hết bánh mà lúc nào cũng xuất hiện kịp thời. Chú cười và nói :" tôi chạy xe ôm vòng vòng ở đây mà, thấy gần hết tui lại phụ chú, thấy chú có một mình loay hoay ko kịp". Trả công tiền xe chú ko nhận mà chỉ lấy công là 1 ổ bánh mì.
Thương lắm Người Tân An mình..
Tôi luôn tự hào mình là dân LOng An !

*Trần Đăng Tuấn:

"Trong 5 tháng qua, có gần 6.000 mẫu được lấy phân tích, số mẫu có dư lượng thuốc bảo vệ thực vật vượt mức cho phép là 5,17%, số mẫu thịt có dư lượng hóa chất kháng sinh, chất cấm vượt mức cho phép 1,92%.
Như vậy đa số thực phẩm của chúng ta là an toàn nhưng nhân dân không biết nên có cảm giác tất cả không an toàn" (Bộ trưởng Cao Đức Phát)

Shop TIN 2/4:Nhìn cho rõ Ta-Bạn-Thù/Tin bạn mất bò-Mất cả đất liền lẫn biển sâu! - ảnh 13
Shop TIN 2/4:Nhìn cho rõ Ta-Bạn-Thù/Tin bạn mất bò-Mất cả đất liền lẫn biển sâu! - ảnh 14
Shop TIN 2/4:Nhìn cho rõ Ta-Bạn-Thù/Tin bạn mất bò-Mất cả đất liền lẫn biển sâu! - ảnh 15

Thực phẩm bẩn- nguồn Internet

Hàng ngày nhiều triệu con người cảm nhận thực phẩm bẩn, độc rất phổ biến. Nhưng những triệu người này không thể tự xét nghiệm để có bằng chứng rõ ràng. Vậy số liệu mà Bộ trưởng Phát vừa đưa ra có thể làm họ yên tâm? Có thể làm tôi yên tâm?
Tôi không nói là nghi ngờ, vì tôi không có cơ sở để nghi ngờ. Không nói số mẫu lấy là ít. Nhưng tôi không nghĩ là con số thống kê mà ông Phát đưa ra cho niềm tin về sự an toàn.

1- 5 tháng có 6 ngàn mẫu xét nghiệm (kể cả rau quả và thịt), mới nghe qua thấy là khá nhiều. Nhưng ngẫm ra: Trung bình mỗi ngày xét nghiệm 40 mẫu. Bình quân 01 mẫu xét nghiệm cho 1,5 tỉnh (xin nhắc là cả rau quả, thịt...). Cả nước này mỗi ngày có bao nhiêu nơi bán mua rau thịt củ quả. Tất nhiên có những cơ sở lớn (nhất là chăn nuôi). Nhưng vô vàn nhỏ lẻ. Đó là nói về số lượng.
Số lượng mẫu này nhiều với người làm mẫu nhưng ít với diện và quy mô buôn bán nông sản ở bối cảnh hiện nay. Có thể ở những nước khác người ta quản lý tốt rồi, đã có nếp thì chẳng cần nhiều mẫu quá. Nhưng đang trong cuộc chiến chống thực phẩm bẩn vào lúc gay go này thì không thể cho rằng số mẫu này đã cho bức tranh chân xác
2- Quan trọng hơn: Cách lấy mẫu. Ở đâu, đối tượng nào, theo cách gì. Chất lượng xét nghiệm. Chất lượng và độ tin cậy của bộ máy làm công việc kiểm tra giám sát?
Giá như có sự kiểm chứng độc lập cho vấn đề này. Kể cả thuê những đơn vị nước ngoài khảo sát để có kết luận khách quan hơn.

*Hoàng Châu Trần:

NGÀY NÀY NĂM ĐÓ…

Tin chấn động phát ra: nhạc sỹ Trịnh Công Sơn qua đời…Không ai tin ngay vì ngày cá tháng tư. Rồi mọi người gọi điện nhao nhao lên như vỡ chợ: Có đúng thế không ? Có ai chạy đến nhà anh Sơn không? Hỏi cô bống, bà bầu cho biết đang sang Úc diễn, còn máy của Lê Nhược Thủy, Trịnh Vĩnh Trinh thì tò tí te…
Người đời ai cũng quý mến nhạc sỹ Trịnh Công Sơn, thậm chí có khá nhiều người chưa từng gặp mặt, chưa đến nhà chơi, chưa ngồi hàn huyên…Nhưng ai cũng cảm thấy mình rất gần, rất thân thiết chỉ vì kính mến và nễ trọng một tài năng âm nhạc của muôn người.

Shop TIN 2/4:Nhìn cho rõ Ta-Bạn-Thù/Tin bạn mất bò-Mất cả đất liền lẫn biển sâu! - ảnh 16


Ông bạn già, điêu khắc gia Thụy Lam ngồi gật gù trong quán, mắt như nhắm nghiền lại khi nhớ chuyện: Thời “ve chai”, ở trọ cùng nhau gần chỗ Việt Nam Quốc tự bây giờ, sáng ngồi đồng uống cà phê đen, Sơn chỉ tay vào đám ma qua đường, kèn trống inh ỏi rồi nói: Con ngừoi ai cũng có một cõi đi về…ngày sau ta với mi cũng rứa thôi. Đêm đó, bài hát một cõi đi về đã ra đời…Đường chạy vòng quanh, một vòng tiều tụy/ Một bờ cỏ non, một bờ mộng mị ngày xưa/ Từng lời tà dương, là lời mộ địa/ Từng lời bể sông, nghe ra từ độ suối khe…

Nhiếp ảnh gia Trần Huy Hoan mượn cuộn phim video Nhật: đường đến thiên đường, phụ đề Tiếng Anh rất hay. Hơn 2 tháng sau, hỏi phim đâu anh cười bảo: anh Sơn mượn xem rồi, nó hay quá, ảnh mê luôn. Nhân vật nữ trong phim có số phận lưu lạc như Thúy Kiều… “Để đó, ảnh thích cứ để ảnh xem.”. Ngày anh mất, cuộc phim còn nằm trên kệ. Sáng đến con hẽm thân quen để viếng, dòng người chen chúc quá đông, kẹt cứng đường Phạm Ngọc Thạch đến ngã tư Điện Biên Phủ. Người tò mò dừng xem, người đi viếng…Ngồi bên kia vỉa hè con hẽm nhà anh, chị chủ quán trạc 50 tuổi có chút son phấn hỏi thăm, làm quen trong lúc khách ngồi cà phê vỉa hè với mấy cái ghế cóc. Chị tên Nga, vợ của tướng cướp lừng danh Sài Gòn một thời…Chỉ nói trong nước mắt: Sáng nào cũng vậy, anh Sơn ra lấy một ly cà phê đen mang vào nhà uống. Bao giờ ảnh cũng nói đúng một câu: Ráng mà sống nghe Nga…Giờ thì không còn ai để nói câu này nữa rồi….

NGUYỄN QUANG VINH

Phát hành đặc biệt bộ tem kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

Chiều 31/1, tại Hà Nội, Bộ TT&TT và Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Lễ phát hành đặc biệt bộ tem “Kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2020)”. Trước đó, Bưu chính Việt Nam đã phát hành 10 bộ tem về Đảng Cộng sản Việt Nam.

Trao giải Báo chí với phát triển bền vững 2019 và phát động cuộc thi năm 2020

Ngày 10/1/2020, Viện Nghiên cứu Truyền thông phát triển (RED), các đơn vị đồng hành tổ chức lễ trao “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2019” và phát động “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2020”.

Hà Nội quy hoạch báo chí, giảm 10 tòa soạn báo, tạp chí

Sau sắp xếp, Hà Nội còn 8 cơ quan báo chí, trong đó có 5 báo in, 1 đài truyền hình Hà Nội và 2 tạp chí.

Sách Quốc gia 2019: Bộ sách đồ sộ của cố GS Phan Huy Lê được vinh danh

Bộ sách "Vùng đất Nam Bộ - Quá trình hình thành và phát triển" do cố Giáo sư Phan Huy Lê tổng chủ biên cùng "Động vật chí và Thực vật chí VN" đạt giải A Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ 2.

Giải thưởng sách Quốc gia: Mục tiêu cao nhất là lan tỏa tới độc giả

"Giải thưởng Sách Quốc gia hướng tới mục tiêu cao nhất là tạo sự lan tỏa ngày càng sâu rộng trong đời sống văn hóa, xã hội", Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo chia sẻ.

Hà Tĩnh: Dịch vụ bưu chính công ích phát huy tốt vai trò và lợi thế

Việc giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn Hà Tĩnh đã đi vào ổn định và đang phát huy được vai trò lợi thế, tạo điều kiện thuận lợi và tiết kiệm chi phí, thời gian cho nhân dân khi thực hiện các thủ hành chính.

Hỏi ông Putin câu hỏi "chưa được duyệt", nữ phóng viên bị nghỉ việc bí ẩn?

Truyền thông Nga đang có suy đoán khác nhau về việc 1 nữ phóng viên đã bị buộc xin thôi việc sau khi đặt câu hỏi bất ngờ cho ông Putin trong cuộc họp báo thường niên ngày 19/12.

Cục Tần số: Sắp đấu giá băng tần 2.6Ghz để nâng cao chất lượng mạng 4G

ICTnews - Theo ông Lê Văn Tuấn, Phó Cục Trưởng Cục Tần số Vô tuyến điện, Bộ TT&TT đang khẩn trương chuẩn bị đấu giá băng tần 2.6 Ghz để các nhà mạng tiếp tục mở rộng, nâng cao chất lượng mạng 4G, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người sử dụng.

Cục trưởng Cục Viễn thông: "Thị trường viễn thông đã bão hòa, khó phát triển thuê bao di động"

ICTnews - Ông Hoàng Minh Cường, Cục trưởng Cục Viễn thông cho biết, thị trường viễn thông đã bão hòa, khó phát triển thuê bao mới. Vì vậy, Cục sẽ cần nghiên cứu phương án tạo động lực cạnh tranh lành mạnh trên thị trường.

Các ngôi sao công nghệ thế giới sẽ đến Việt Nam vào tháng 9/2020

Hội nghị và triển lãm Thế giới số 2020 (ITU Digital World 2020) là sự kiện quan trọng của Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU) do Việt Nam đăng cai sẽ diễn ra từ 06-09/09/2020 tại Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !