Shop TIN 17/5:Gà chết vì ăn cá biển...quá no- Đụng vào khoản hỗ trợ, tôi xử đấy.

...Nâng cao đời sống cho ngư dân vào lúc này là “mệnh lệnh trái tim” của những cán bộ, công chức nhà nước...Đặc biệt, không ai được lợi dụng việc hỗ trợ này để xà xẻo, tư túi. Ông nào mà đụng vào các khoản hỗ trợ, tôi xử liền đấy!

1.

ĐÀ NẴNG: Đà Nẵng xác minh thông tin gà ăn cá biển lăn ra chết

Shop TIN 17/5:Gà chết vì ăn cá biển...quá no- Đụng vào khoản hỗ trợ, tôi xử đấy. - ảnh 1

Hôm 1/5, Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh đã xuống biển Mỹ Khê tắm để khẳng định nước biển an toàn. Ảnh: Ngọc Trường.

Trao đổi với VnExpress trưa 16/5, ông Trương Việt, Chủ tịch UBND phường Hòa Hiệp Bắc (Liên Chiểu, TP Đà Nẵng), xác nhận một hộ dân trên địa bàn sau khi mua cá biển ở chợ về cho gà ăn thì gần nửa trong đàn gà 15 con lăn ra chết. "Chúng tôi đã xuống xác minh, thấy gà ăn quá no nên chết, nhưng người dân lại phao tin là do ăn cá biển. Thú y cũng lên kiểm tra rồi, nguyên nhân không phải do ăn cá", ông Việt nói.

2.

QUẢNG TRỊ: ‘Ông nào đụng vào các khoản hỗ trợ, tôi xử liền đấy!’

Shop TIN 17/5:Gà chết vì ăn cá biển...quá no- Đụng vào khoản hỗ trợ, tôi xử đấy. - ảnh 2

Ngư dân Quảng Trị đang gặp rất nhiều khó khăn, cần sự hỗ trợ của chính quyền

“Không ai được lợi dụng việc hỗ trợ này để xà xẻo, tư túi. Ông nào mà đụng vào các khoản hỗ trợ, tôi xử liền đấy”, ông Nguyễn Đức Chính, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị.

Trước khi kết thúc, ông Chính còn nói rằng việc cứu ngư dân, nâng cao đời sống cho ngư dân vào lúc này là “mệnh lệnh trái tim” của những cán bộ, công chức nhà nước... Ông yêu cầu thuộc cấp cần làm nhiều hơn, linh hoạt hơn để người dân thấy được sự nỗ lực của chính quyền và cùng chung sức vượt qua thảm họa. Ngoài việc đưa ra các chủ trương, ông Chính cũng nhắc nhở các đơn vị liên quan hỗ trợ ngư dân phải nhanh chóng nhưng cũng phải công bằng, tránh khiếu nại, kiện tụng... “Đặc biệt, không ai được lợi dụng việc hỗ trợ này để xà xẻo, tư túi. Ông nào mà đụng vào các khoản hỗ trợ, tôi xử liền đấy!”, ông Chính nói.

3.

KÍNH THƯA BỘ TRƯỞNG: Hãy “cởi vòng kim cô” ra khỏi chúng tôi

Shop TIN 17/5:Gà chết vì ăn cá biển...quá no- Đụng vào khoản hỗ trợ, tôi xử đấy. - ảnh 3

Xin thưa, đó là do giáo viên phải chịu áp lực rất lớn từ ban giám hiệu, còn ban giám hiệu chịu áp lực từ phòng, sở về việc phải có “số đẹp” về chất lượng cuối năm học.

Trường chúng tôi vừa đón nhận danh hiệu trường chuẩn quốc gia. Những ngày này, giáo viên chúng tôi đang đau đầu với việc ghi sổ điểm cuối năm học. Chúng tôi rất vất vả khi phải điều chỉnh “làm đẹp” những con điểm của học sinh để có được tỉ lệ học sinh giỏi, khá, lên lớp, lưu ban... khớp với thông tư 06, để xứng đáng với danh hiệu “trường chuẩn” của mình.

4.

QUẢNG NINH:Nhà ga ngàn tỷ hoang vắng

Shop TIN 17/5:Gà chết vì ăn cá biển...quá no- Đụng vào khoản hỗ trợ, tôi xử đấy. - ảnh 4
Ga Hạ Long, ga đạt tiêu chuẩn quốc tế nhưng…

Trong “cơn lốc” phát triển, nhiều công trình, dự án mang tầm quốc tế ào ạt đổ vào tỉnh Quảng Ninh, không ít trong số đó không phát huy hiệu quả, gây lãng phí nghiêm trọng. Chỉ vì đầu tư thiếu đồng bộ, thiếu sự kết nối mà những “siêu dự án” này bị bỏ hoang, nằm dài chờ hồi sinh…

5.

THÔNG TƯ 30: giáo viên nhận xét như "chép phạt"... văn mẫu

Shop TIN 17/5:Gà chết vì ăn cá biển...quá no- Đụng vào khoản hỗ trợ, tôi xử đấy. - ảnh 5

Thầy cô “cơ khổ” vì phải vắt óc đánh giá năng lực mọi mặt của từng học sinh. (Ảnh: IT)

Kiệt sức, mất ngủ, ế vợ ế chồng vì phải ngồi nhận xét học sinh như “chép phạt”… là những nỗi buồn bực mà nhiều giáo viên tiểu học đang đau đầu từ ngày có Thông tư 30 (có thầy cô ví von là... Ông 30).

6.

NGHỆ AN: 'Không có chuyện thương lái mua cá đổ ra biển'

Shop TIN 17/5:Gà chết vì ăn cá biển...quá no- Đụng vào khoản hỗ trợ, tôi xử đấy. - ảnh 6

Người dân vây tài xế xe tải đông lạnh vì thu mua cá giá cao hơn thị trường

Trước thông tin người dân cho rằng, thương lái mua cá để đổ ra biển, ông Vinh cho biết: ''Thực ra không có cơ sở nào để nói việc này. Chỉ biết là họ mua cá, đóng vào thùng đông lạnh. Việc họ mua bán có giấy tờ đầy đủ''.

Cũng theo ông Vinh, trong trường hợp thương lái mua cao hơn mức giá thị trường gấp 4-5 lần thì cần phải xem xét. Tuy nhiên, trong trường hợp này, thương lái chỉ thu mua cao hơn một chút là điều bình thường.

7.

LÂM ĐỒNG:Lớp 8 chế máy nông nghiệp xuất khẩu, tiến sỹ ngồi máy lạnh chờ thời

Shop TIN 17/5:Gà chết vì ăn cá biển...quá no- Đụng vào khoản hỗ trợ, tôi xử đấy. - ảnh 7

Anh Chương đã được vinh dự nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bộ NN&PTNT, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng...

Xuất thân từ một nhà nông, chỉ mới học hết lớp 8 nhưng anh Nguyễn Hồng Chương lại đam mê làm khoa học. Năm 2007, anh tích luỹ số tiền hơn 7 triệu đồng rồi dùng chúng mua sắt, thép về nhà nghiên cứu và chế tạo thành công máy gieo hạt chân không. Chiếc máy này rất hữu ích cho các nhà nông khi làm vườn ươm công nghệ cao, thích hợp cho rất nhiều loại hạt giống nhỏ mà khi gieo thủ công bằng tay tốn rất nhiều thời gian, công sức và không đảm bảo kỹ thuật.

8.

HẢI PHÒNG- NINH BÌNH:Hai nhà máy ngàn tỉ “đắp chiếu” vẫn khó khăn

Shop TIN 17/5:Gà chết vì ăn cá biển...quá no- Đụng vào khoản hỗ trợ, tôi xử đấy. - ảnh 8
Nhà máy ngàn tỉ của PVN hiện vẫn đang phải tạm dừng hoạt động, chỉ có vài công nhân bảo dưỡng đến trông coi - Ảnh: Mai Công Thành

 Nhà máy xơ sợi polyester Đình Vũ (Hải Phòng) do Tập đoàn Dầu khí VN (PVN) nắm giữ trên 75% vốn đã đầu tư gần 7.000 tỉ đồng cũng trong tình trạng có nhiều điểm giống với Nhà máy đạm Ninh Bình...

9.

HÀ NỘI:Khách Tây lội cống thối ở Hà Nội để vớt rác

Shop TIN 17/5:Gà chết vì ăn cá biển...quá no- Đụng vào khoản hỗ trợ, tôi xử đấy. - ảnh 9

James Joseph Kendall xắn quần vớt rác ngày 15.5
Loạt ảnh trên nhận được hàng nghìn lượt chia sẻ cùng nhiều bình luận khen từ dân mạng Việt. Được biết, tất cả họ là thành viên của nhóm "Keep Hanoi Clean" tại Hà Nội. Đây là một tổ chức phi lợi nhuận, hoạt động với mục tiêu làm sạch cảnh quan, môi trường sống ở Thủ đô.

10.

PHÚ YÊN:Hơn 100 ha rừng tự nhiên bị chặt phá
Báo cáo sơ bộ của Hạt Kiểm lâm huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên, các cánh rừng bị phá thuộc tiểu khu 83 và 90, do Ủy ban nhân dân xã Phú Mỡ, huyện Đồng Xuân quản lý. Tổng diện tích bị chặt phá, phát dọn trên khu vực 108,7 ha, trong đó có gần 28 ha rừng và 81 ha đất lâm nghiệp. Tuy là đất lâm nghiệp nhưng có đến 1/3 số diện tích này cũng đã được quy hoạch chức năng là rừng phòng hộ xung yếu.

11.

BẮC GIANG:Ám ảnh ô nhiễm ở 'làng ung thư' Bắc Giang

Shop TIN 17/5:Gà chết vì ăn cá biển...quá no- Đụng vào khoản hỗ trợ, tôi xử đấy. - ảnh 10

Nhà máy sản xuất xi măng Bắc Giang

Bác Vương Thị Hợp, một người dân khác sinh sống ở xã Hương Sơn: “Trong mấy năm trở lại đây, trong thôn có cả chục người chết vì bệnh ung thư. Ngay đầu năm 2016, cũng đã có 2 người chết vì ung thư. Chủ yếu là ung thư vòm họng, ung thư phổi… Chính vì thế mà thôn Việt Hương có thêm biệt danh mới đó là làng ung thư”.

12.

CÀ MAU:'Đại gia mua dâm' được hưởng án treo vì... có bằng khen của chủ tịch UBND tỉnh!

Shop TIN 17/5:Gà chết vì ăn cá biển...quá no- Đụng vào khoản hỗ trợ, tôi xử đấy. - ảnh 11

Quán nhậu Nhựt Duy.

Bị cáo Châu biết rõ việc dẫn dắt, làm trung gian để người khác mua, bán dâm là hành vi vi phạm pháp luật nhưng vì mục đích tư lợi cá nhân, muốn có tiền tiêu xài mà bị cáo bất chấp, xem thường pháp luật; còn bị cáo Luận biết rõ việc mua dâm người chưa thành niên là vi phạm pháp luật nhưng vì muốn thỏa mãn tình dục cho bản thân nên bị cáo bất chấp, xem thường pháp luật.

Thế nhưng, HĐXX xem xét các bị cáo chưa tiền án tiền sự, bị cáo Luận có thành tích xuất sắc trong sản xuất được Chủ tịch UBND tỉnh khen; bị cáo Châu gia đình có công với nước… nên các bị cáo được hưởng tình tiết giảm nhẹ và tuyên phạt Tiêu Văn Luận và Lâm Thị Châu, mỗi bị cáo phạt 3 năm tù treo, thời gian thử thách là 5 năm.

13.

QUẢNG BÌNH:Hang Sơn Đoòng của Việt Nam đẹp đến siêu thực

Shop TIN 17/5:Gà chết vì ăn cá biển...quá no- Đụng vào khoản hỗ trợ, tôi xử đấy. - ảnh 12

Đại sứ đến từ nước Úc, ông Huge Douglas Borrowman 

Shop TIN 17/5:Gà chết vì ăn cá biển...quá no- Đụng vào khoản hỗ trợ, tôi xử đấy. - ảnh 13

Shop TIN 17/5:Gà chết vì ăn cá biển...quá no- Đụng vào khoản hỗ trợ, tôi xử đấy. - ảnh 14

Shop TIN 17/5:Gà chết vì ăn cá biển...quá no- Đụng vào khoản hỗ trợ, tôi xử đấy. - ảnh 15

Vẻ đẹp kỳ vỹ ở hang Sơn Đoòng. (Ảnh công ty Oxalis cung cấp)

Shop TIN 17/5:Gà chết vì ăn cá biển...quá no- Đụng vào khoản hỗ trợ, tôi xử đấy. - ảnh 16

Ông Tom Malinowski, Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ

Là người cuối cùng trong đoàn rời khỏi cửa vào hang Sơn Đoòng, chia sẻ với Dân trí, Á hậu Dương Trương Thiên Lý cho biết, hiện tại mình thấy sức khỏe không thể tốt hơn. Đây là chuyến đi tuyệt vời nhất mà mình có được, nó không chỉ là một chuyến du lịch mà còn là chuyến đi để tìm kiếm giá trị riêng của bản thân.

Shop TIN 17/5:Gà chết vì ăn cá biển...quá no- Đụng vào khoản hỗ trợ, tôi xử đấy. - ảnh 17

Á hậu Dương Trương Thiên Lý cảm thấy sức khoẻ không thể thế tốt hơn sau chuyến đi

“Đến cuối hành trình, mình thấy có một cảm giác lưu luyến Sơn Đoòng, tôi tự hào vì Việt Nam có được một vẻ đẹp thiên nhiên quá hùng vĩ, và tôi hy vọng rằng vẻ đẹp này được gìn giữ, sẽ được bảo vệ để thế hệ sau được tận hưởng”, Thiên Lý bày tỏ.

Shop TIN 17/5:Gà chết vì ăn cá biển...quá no- Đụng vào khoản hỗ trợ, tôi xử đấy. - ảnh 18

... và chia sẻ với PV 

NGUYỄN QUANG VINH

Phát hành đặc biệt bộ tem kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

Chiều 31/1, tại Hà Nội, Bộ TT&TT và Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Lễ phát hành đặc biệt bộ tem “Kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2020)”. Trước đó, Bưu chính Việt Nam đã phát hành 10 bộ tem về Đảng Cộng sản Việt Nam.

Trao giải Báo chí với phát triển bền vững 2019 và phát động cuộc thi năm 2020

Ngày 10/1/2020, Viện Nghiên cứu Truyền thông phát triển (RED), các đơn vị đồng hành tổ chức lễ trao “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2019” và phát động “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2020”.

Hà Nội quy hoạch báo chí, giảm 10 tòa soạn báo, tạp chí

Sau sắp xếp, Hà Nội còn 8 cơ quan báo chí, trong đó có 5 báo in, 1 đài truyền hình Hà Nội và 2 tạp chí.

Sách Quốc gia 2019: Bộ sách đồ sộ của cố GS Phan Huy Lê được vinh danh

Bộ sách "Vùng đất Nam Bộ - Quá trình hình thành và phát triển" do cố Giáo sư Phan Huy Lê tổng chủ biên cùng "Động vật chí và Thực vật chí VN" đạt giải A Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ 2.

Giải thưởng sách Quốc gia: Mục tiêu cao nhất là lan tỏa tới độc giả

"Giải thưởng Sách Quốc gia hướng tới mục tiêu cao nhất là tạo sự lan tỏa ngày càng sâu rộng trong đời sống văn hóa, xã hội", Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo chia sẻ.

Hà Tĩnh: Dịch vụ bưu chính công ích phát huy tốt vai trò và lợi thế

Việc giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn Hà Tĩnh đã đi vào ổn định và đang phát huy được vai trò lợi thế, tạo điều kiện thuận lợi và tiết kiệm chi phí, thời gian cho nhân dân khi thực hiện các thủ hành chính.

Hỏi ông Putin câu hỏi "chưa được duyệt", nữ phóng viên bị nghỉ việc bí ẩn?

Truyền thông Nga đang có suy đoán khác nhau về việc 1 nữ phóng viên đã bị buộc xin thôi việc sau khi đặt câu hỏi bất ngờ cho ông Putin trong cuộc họp báo thường niên ngày 19/12.

Cục Tần số: Sắp đấu giá băng tần 2.6Ghz để nâng cao chất lượng mạng 4G

ICTnews - Theo ông Lê Văn Tuấn, Phó Cục Trưởng Cục Tần số Vô tuyến điện, Bộ TT&TT đang khẩn trương chuẩn bị đấu giá băng tần 2.6 Ghz để các nhà mạng tiếp tục mở rộng, nâng cao chất lượng mạng 4G, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người sử dụng.

Cục trưởng Cục Viễn thông: "Thị trường viễn thông đã bão hòa, khó phát triển thuê bao di động"

ICTnews - Ông Hoàng Minh Cường, Cục trưởng Cục Viễn thông cho biết, thị trường viễn thông đã bão hòa, khó phát triển thuê bao mới. Vì vậy, Cục sẽ cần nghiên cứu phương án tạo động lực cạnh tranh lành mạnh trên thị trường.

Các ngôi sao công nghệ thế giới sẽ đến Việt Nam vào tháng 9/2020

Hội nghị và triển lãm Thế giới số 2020 (ITU Digital World 2020) là sự kiện quan trọng của Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU) do Việt Nam đăng cai sẽ diễn ra từ 06-09/09/2020 tại Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !