Shop TIN 16/5:Trường Sa: Xây đền tháp Hùng Vương - "Phi thuyền" Việt cất cánh

Trong bối cảnh hiện nay, xây dựng đền thờ các vua Hùng và các vị Thánh nhân trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam không những là tâm linh, thờ cúng tổ tiên mà còn khẳng định chủ quyền lãnh thổ, chủ quyền biển đảo của Tổ quốc

1.

XÂY THÁP HÙNG VƯƠNG.Tại cuộc họp báo ra mắt Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Văn hoá Hùng Vương sáng 15/5 tại Hà Nội, Trung tâm này cho biết, đã và đang vận động ý tưởng xây dựng Đền Hùng tại một số địa phương. Theo đó, Trung tâm sẽ vận động xây đền Hùng và tháp Hùng Vương tại đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang và đền thờ vua Hùng cùng các vị Thánh nhân Việt Nam tại huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hoà.

Shop TIN 16/5:Trường Sa: Xây đền tháp Hùng Vương -

Hình ảnh phối cảnh đền, tháp Hùng Vương dự kiến sẽ xây dựng tại đảo Trường Sa. Ảnh: HTL.

“Xây dựng đền thờ các vua Hùng là một việc làm cụ thể không những để tưởng nhớ công ơn dựng nước của các vua Hùng mà còn khẳng định nền văn hoá của thời đại Hùng Vương, nền tảng văn hoá của dân tộc Việt Nam. Trong bối cảnh hiện nay, xây dựng đền thờ các vua Hùng và các vị Thánh nhân trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam không những là tâm linh, thờ cúng tổ tiên mà còn khẳng định chủ quyền lãnh thổ, chủ quyền biển đảo của Tổ quốc Việt Nam, một trong những không gian sinh tồn của dân tộc Việt Nam”, đại diện Trung tâm này nhấn mạnh.

Thông tin ở đây:Sẽ xây dựng đền, tháp Hùng Vương trị giá 350 tỷ tại đảo Trường Sa?

2.

"PHI THUYỀN" KHÔNG GIAN ĐẦU TIÊN

Rạng sáng 16/5, ‘phi thuyền’ đầu tiên do nhóm kỹ sư Việt trẻ chế tạo sẽ bay vào không gian ở trần bay 30 km.

Từ thị trấn Alice Spring (Australia), Phạm Gia Vinh - chàng kỹ sư trẻ đứng đầu nhóm chế tạo - cho hay, "phi thuyền" đầu tiên sẽ được phóng vào không gian lúc 4h sáng (giờ Việt Nam) với trần bay dự kiến 30 km.

Shop TIN 16/5:Trường Sa: Xây đền tháp Hùng Vương -

Phạm Gia Vinh và thiết bị bay có trần bay gần 30 km do anh và các cộng sự nghiên cứu chế tạo

Cuộc thử nghiệm đáng lẽ đã diễn ra vào rạng sáng 15/5 theo kế hoạch. Tuy nhiên, do thời tiết quá xấu nên việc phóng 'phi thuyền không gian' sẽ được lùi thời gian thực hiện đến sáng 16/5.

Shop TIN 16/5:Trường Sa: Xây đền tháp Hùng Vương -
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã trực tiếp gặp gỡ và nghe Phạm Gia Vinh trình bày về dự án khoa học đầy tham vọng 

Thông tin ban đầu được Phạm Gia Vinh cung cấp cho biết, ‘phi thuyền’ - gọi theo đúng thuật ngữ khoa học là khí cụ bay tầng bình lưu - được bay thử nghiệm trong bán kính 200 km với trần bay tối thiểu 28 km, thời gian bay 5 tiếng.

Thông tin ở đây: Sáng 16/5 ‘phi thuyền không gian’ đầu tiên của Việt Nam sẽ bay lên độ cao 30km

3.

RẠCH Ô NHIỄM ĐƯỢC NẠO VÉT

Trao đổi với VnExpress, ông Nguyễn Ngọc Công - Giám đốc Trung tâm chống ngập TP HCM - cho biết, ngay sau chỉ đạo của Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng hôm 11/5, Rạch Cầu Dừa dài hơn 4 km nối từ rạch Trần Quang Cơ ra kênh Tham Lương - Bến Cát sẽ được khơi thông các điểm tắc nghẽn do rác ứ đọng lâu ngày.

Shop TIN 16/5:Trường Sa: Xây đền tháp Hùng Vương -

Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng xin lỗi người dân xã Đông Thạnh và Nhị Bình, hứa sẽ xử lý các vấn đề bức xúc của họ. Ảnh: Thiên Ngôn

"Dự án nạo vét, khơi thông toàn diện dòng chảy của rạch Cầu Dừa đã được UBND TP HCM đồng ý. Chúng tôi đang chuẩn bị thủ tục, dự kiến sẽ được khởi công trong khoảng 2 tháng nữa với kinh phí hơn 50 tỷ đồng ", ông Công nói.

Thông tin ở đây:Sau chỉ đạo của ông Đinh La Thăng, rạch ô nhiễm được nạo vét

4.

Ô TÔ BỊ NÉM ĐÁ TRÊN CAO TỐC

Từ 20h30 đến 22h ngày 13/5, trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đoạn qua huyện Bình Giang, Hải Dương xảy ra 5 vụ ném đá khiến các xe bị vỡ kính, vỡ gương, xước sơn...

Shop TIN 16/5:Trường Sa: Xây đền tháp Hùng Vương -

Xe con bị ném đá vỡ gương trên cao tốc tối 13/5. 

Điểm nghiêm trọng là kẻ ném đá đứng tại dải phân cách giữa cao tốc để hành động, thay vì đứng trên các cầu vượt như trước đây. 

Thông tin ở đây:5 ôtô bị ném đá liên tiếp trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

5.

BẮT GIỮ THUỐC THÚ Y KHÔNG GIẤY TỜ

Sáng 15/5, đội trưởng đội CSGT 1-48 cho PV Dân trí biết, vụ việc được Tổ công tác của đội thực hiện vào khoảng 15h, ngày 14/5, tại km16 trên QL48, thuộc địa bàn xã Quỳnh Mỹ, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An).

Theo đó, vào thời gian trên, Tổ công tác đội CSGT 1-48 kiểm tra xe khách mang biển số: 37B- 013.40 do lái xe Chu Minh Hải (SN 1983, trú tại Thị xã Thái Hòa, Nghệ An) điều khiển.

Qua kiểm tra, lực lượng CSGT đã phát hiện trên xe khách chứa các lô hàng gồm: 4.800 cây pháo sáng, 100 chiếc điện thoại di động, 30 loa nghe nhạc.

Shop TIN 16/5:Trường Sa: Xây đền tháp Hùng Vương -

Số hàng được cất giấu trong gầm thùng xe

Đặc biệt, qua kiểm tra trong các thùng cát tông, bao bì còn phát hiện thêm lô hàng thuốc thú y với 8.920 gói bột, 2.960 lọ, 50 lon kháng sinh, 1.000 bơm kim tiêm...

Tại thời điểm kiểm tra, lái xe không xuất trình được giấy tờ hợp pháp chứng minh nguồn gốc, xuất xứ, hóa đơn chứng từ của lô hàng thuốc thú y này.

Thông tin ở đây:Bắt giữ lô hàng “khủng” thuốc thú y không giấy tờ

6.

TRUNG QUỐC CẤM BIỂN?

Shop TIN 16/5:Trường Sa: Xây đền tháp Hùng Vương -

Trung Quốc áp đặt lệnh cấm đánh bắt nhưng vẫn cho các tàu nước này tới Trường Sa. Ảnh: Xinhua

           Xinhua cho biết lệnh cấm đánh bắt do Bộ Nông nghiệp Trung Quốc đưa ra, kéo dài trong hai tháng rưỡi, đến 12h ngày 1/8. Khu vực biển mà Trung Quốc áp đặt lệnh cấm đánh bắt nằm trong phạm vi từ 12 độ vĩ bắc đến khu vực biển giao giữa tỉnh Phúc Kiến và tỉnh Quảng Đông, bao gồm cả khu vực Vịnh Bắc Bộ và bãi cạn Scarborough. Lệnh cấm sẽ được áp dụng với cả ngư dân Trung Quốc lẫn ngư dân nước ngoài, trong đó có các nước đang có tranh chấp chủ quyền với Bắc Kinh ở khu vực Biển Đông. Hãng thông tấn nhà nước Trung Quốc cho biết, gần 9.000 tàu cá của tỉnh Hải Nam cập bến để nghỉ ngơi, bảo dưỡng tàu trong thời gian này. Tuy nhiên những tàu thuyền "có giấy phép" tới đánh bắt ở khu vực đảo thuộc quần đảo Trường Sa vẫn được phép hoạt động.

Thông tin ở đây:Trung Quốc đơn phương cấm đánh bắt cá trên Biển Đông

7.

THÔNG TIN TỔNG HỢP:

*Quảng Bình:Du lịch Quảng Bình đang rất ảm đạm

Theo báo cáo của Sở VHTTDL tỉnh Quảng Bình, từ đầu tháng 4.2016 đến nay do ảnh hưởng của hiện tượng cá chết bất thường chưa rõ nguyên nhân nên số lượng khách du lịch đến Quảng Bình giảm hơn 50%, công suất sử dụng buồng giảm gần 55% so với cùng kỳ năm ngoái. Các đoàn khách du lịch đã đặt dịch vụ hủy tour chiếm khoảng 50%. Thiệt hại về tổng doanh thu du lịch đến nay ước tính sơ bộ khoảng 102 tỉ đồng; số lượng khách đến Quảng Bình giảm khoảng 102 ngàn lượt khách so với cùng kỳ năm 2015.   

*Hà Nội: Lạnh gáy mỹ phẩm độc hại phải thu hồi vẫn bán tràn lan
 

Shop TIN 16/5:Trường Sa: Xây đền tháp Hùng Vương -

 Mặc dù Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có văn bản yêu cầu thu hồi tất cả các sản phẩm (mỹ phẩm) có chứa chất cấm có tên: Methylisothiazolinone, hỗn hợp Methylechlorothiazolinone với Methylisothiazolinone trước ngày 30/4/2016. Tuy nhiên, những loại sữa tắm, dầu gội đầu như Pantene, Sunsilk, Clear, Hazeline, Rejoice, Double Rich, Enchenteur... có chứa chất cấm này vẫn được bán tràn lan tại các cửa hàng tạp hóa, đại lý, thậm chí là những siêu thị lớn.

*Bến Tre:Xây hồ nước ngọt trên 1 triệu mét khối cho dân 

Shop TIN 16/5:Trường Sa: Xây đền tháp Hùng Vương -

Kênh Lấp, nơi sắp tới sẽ hình thành hồ trữ nước ngọt phục vụ cho người dân Ba Tri

*Lò mổ công nghiệp...chết: Lò mổ công nghiệp “chết yểu”: “Thịt bẩn” còn đất sống

Lò giết mổ công nghiệp của Công ty Vinh Anh (Quốc Oai, Hà Nội) chỉ hoạt động được tối đa 15% công suất​

*Bà Nguyễn Thị Hoài Thu:Xây thành trì trong lòng dân thì không sợ phá hoại

Shop TIN 16/5:Trường Sa: Xây đền tháp Hùng Vương -

Bà Nguyễn Thị Hoài Thu, nguyên Chủ nhiệm Uỷ ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội.

 Tôi nghĩ rằng cuộc bầu cử nào rồi cũng thành công.Nói thật tôi không sợ phá hoại bầu cử.Đất nước, chế độ nào cũng có kẻ thù, có kẻ phá. Nhưng phá được hay không là do chúng ta có xây dựng được thành trì trong lòng dân. Chính người dân sẽ bảo vệ các cuộc bầu cử, họ gửi lá phiếu đến đúng người có tâm huyết, có tài, có lòng trung thành thật sự thì đất nước sẽ vượt qua được khó khăn trong thời gian không lâu. Còn nếu không nhận ra, bỏ “nhầm” lá phiếu thì sẽ gặp khó khăn nhiều hơn.

*Chè Thái Nguyên:Lấy hương chè Thái đừng hiểu nhầm là khử mốc, tẩy mốc....

Lấy hương là cách gọi được phổ biến trong các tài liệu hướng dẫn kỹ thuật của cơ quan chuyên môn.

Shop TIN 16/5:Trường Sa: Xây đền tháp Hùng Vương -

Lấy hương chè tại xưởng chế biến của bà Trần Thị Hợp (Thị trấn Hùng Sơn, huyện Đại Từ).... 

Tuy nhiên, bản thân không ít người làm chè lại có cách gọi khác của lấy hương là đánh mốc. Cách nói như vậy đã gây ra sự hiểu nhầm tai hại, rằng chè bị mốc nên phải khử mốc, tẩy mốc. Thậm chí, dư luận còn đặt vấn đề về việc phải dùng cả những hóa chất, nguyên liệu khác để thực hiện đánh mốc. Lấy hương chè tại xưởng chế biến của bà Trần Thị Hợp (Thị trấn Hùng Sơn, huyện Đại Từ).... 

*10 NĂM OTOFUN

Chính thức ra đời ngày 6.6.2006 với 21 thành viên sáng lập (nhóm G21), diễn đàn Otofun ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn 10 năm thành lập với hàng trăm ngàn thành viên hoạt động tích cực.

Khởi đầu là một diễn đàn về xe, trong suốt những năm phát triển, Otofun cũng được biết đến nhờ các hoạt động kết nối cộng đồng đầy bổ ích, nhiều hoạt động thiện nguyện hết sức ý nghĩa, các chiến dịch cổ động văn hoá giao thông đi vào lòng người...

Kể từ tháng 1.2015, diễn đàn chính thức trở thành kênh tuyên truyền của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia.

Ông Nguyễn Mạnh Thắng, quản trị diễn đàn OTOFUN chia sẻ: "Sự kiện xếp hình xe kỷ lục sẽ có hơn 500 ô tô, xe máy các loại tham gia trên diện tích lên tới gần 40.000 m2, rộng hơn 5 lần so với kỷ lục cũ (năm 2011)".

Shop TIN 16/5:Trường Sa: Xây đền tháp Hùng Vương -
Các tiết mục văn nghệ thú vị tại sự kiện của Otofun.
Shop TIN 16/5:Trường Sa: Xây đền tháp Hùng Vương -
Các thành viên diễn đàn Otofun chụp ảnh kỷ niệm.

Shop TIN 16/5:Trường Sa: Xây đền tháp Hùng Vương -

Từ sáng  (15.5), rất nhiều ô tô, xe máy từ khắp nơi đổ về Khu Công nghệ cao Hòa Lạc để tham gia sự kiện xếp xe kỷ lục nhân 10 năm thành lập diễn đàn Otofun (6.6.2006 - 6.6.2016).

NGUYỄN QUANG VINH

Phát hành đặc biệt bộ tem kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

Chiều 31/1, tại Hà Nội, Bộ TT&TT và Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Lễ phát hành đặc biệt bộ tem “Kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2020)”. Trước đó, Bưu chính Việt Nam đã phát hành 10 bộ tem về Đảng Cộng sản Việt Nam.

Trao giải Báo chí với phát triển bền vững 2019 và phát động cuộc thi năm 2020

Ngày 10/1/2020, Viện Nghiên cứu Truyền thông phát triển (RED), các đơn vị đồng hành tổ chức lễ trao “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2019” và phát động “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2020”.

Hà Nội quy hoạch báo chí, giảm 10 tòa soạn báo, tạp chí

Sau sắp xếp, Hà Nội còn 8 cơ quan báo chí, trong đó có 5 báo in, 1 đài truyền hình Hà Nội và 2 tạp chí.

Sách Quốc gia 2019: Bộ sách đồ sộ của cố GS Phan Huy Lê được vinh danh

Bộ sách "Vùng đất Nam Bộ - Quá trình hình thành và phát triển" do cố Giáo sư Phan Huy Lê tổng chủ biên cùng "Động vật chí và Thực vật chí VN" đạt giải A Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ 2.

Giải thưởng sách Quốc gia: Mục tiêu cao nhất là lan tỏa tới độc giả

"Giải thưởng Sách Quốc gia hướng tới mục tiêu cao nhất là tạo sự lan tỏa ngày càng sâu rộng trong đời sống văn hóa, xã hội", Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo chia sẻ.

Hà Tĩnh: Dịch vụ bưu chính công ích phát huy tốt vai trò và lợi thế

Việc giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn Hà Tĩnh đã đi vào ổn định và đang phát huy được vai trò lợi thế, tạo điều kiện thuận lợi và tiết kiệm chi phí, thời gian cho nhân dân khi thực hiện các thủ hành chính.

Hỏi ông Putin câu hỏi "chưa được duyệt", nữ phóng viên bị nghỉ việc bí ẩn?

Truyền thông Nga đang có suy đoán khác nhau về việc 1 nữ phóng viên đã bị buộc xin thôi việc sau khi đặt câu hỏi bất ngờ cho ông Putin trong cuộc họp báo thường niên ngày 19/12.

Cục Tần số: Sắp đấu giá băng tần 2.6Ghz để nâng cao chất lượng mạng 4G

ICTnews - Theo ông Lê Văn Tuấn, Phó Cục Trưởng Cục Tần số Vô tuyến điện, Bộ TT&TT đang khẩn trương chuẩn bị đấu giá băng tần 2.6 Ghz để các nhà mạng tiếp tục mở rộng, nâng cao chất lượng mạng 4G, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người sử dụng.

Cục trưởng Cục Viễn thông: "Thị trường viễn thông đã bão hòa, khó phát triển thuê bao di động"

ICTnews - Ông Hoàng Minh Cường, Cục trưởng Cục Viễn thông cho biết, thị trường viễn thông đã bão hòa, khó phát triển thuê bao mới. Vì vậy, Cục sẽ cần nghiên cứu phương án tạo động lực cạnh tranh lành mạnh trên thị trường.

Các ngôi sao công nghệ thế giới sẽ đến Việt Nam vào tháng 9/2020

Hội nghị và triển lãm Thế giới số 2020 (ITU Digital World 2020) là sự kiện quan trọng của Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU) do Việt Nam đăng cai sẽ diễn ra từ 06-09/09/2020 tại Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !