Shop TIN 14/5:"Ăn" giấy phép phân bón giả-Ông Trung tướng doạ kiện, luật sư chờ.

Cục Trồng trọt chỉ định được làm những việc trên thật khó tin: Có những đơn vị chứng nhận cho cả những sản phẩm ngoài phạm vi được chứng nhận -tức là chỉ cho ông chứng nhận cái cốc, nhưng ông lại chứng nhận cho cả bộ bàn ghế..

1.

PHÂN BÓN GIẢ, GIẤY PHÉP THẬT

Có những vụ việc, hành vi xấu, sự ảnh hưởng của nó trong phạm vi hẹp, dù rất đáng nghiêm trị nhưng còn có thể tính đếm được hậu quả để xử lý.

Có những cái sai trái, nó ảnh hưởng tới xã hội lớn tới mức không thể tính đếm được, nó là thứ tội ác  ghê gớm, để lại những hậu quả khôn lường.

Như thông tin về việc 11 đơn vị của Cục trồng trọt đã "ăn" giấy phép sản xuất phân bón, tạo cơ hội để phân  bón giả tung hoành thị trường, giết chết đồng ruộng...

+Những kết luận về sai phạm cụ thể của từng đơn vị được Cục Trồng trọt chỉ định được làm những việc trên thật khó tin: Có những đơn vị chứng nhận cho cả những sản phẩm ngoài phạm vi được chứng nhận -tức là chỉ cho ông chứng nhận cái cốc, nhưng ông lại chứng nhận cho cả bộ bàn ghế.

Shop TIN 14/5:

Có đơn vị không có phòng thử nghiệm hay phòng thử nghiệm đạt chuẩn cũng chứng nhận bừa bãi. Rồi thì giả mạo hồ sơ để đăng ký được chỉ định chứng nhận, lập khống hồ sơ chứng nhận hợp quy, giả mạo chữ ký để lập hồ sơ chứng nhận hợp quy phân bón... không việc sai trái gì không làm.

Tất cả những điều này đã giúp lý giải tại sao, vừa qua tại nghị trường Quốc hội, đại biểu Nguyễn Sĩ Cương (Ninh Thuận) dẫn số liệu khảo sát của nhiều cơ quan nói rằng, trên thị trường, tràn lan phân bón giả, gây hậu quả tai hại cho mùa màng, đời sống người dân... mà gốc gác, do những yếu kém của công tác quản lý nhà nước về phân bón mà ra 

Thông tin ở đây:"Ăn đủ" vì giấy phép !

2.

NGƯỜI ĐÒI KIỆN, NGƯỜI CHỜ KIỆN

Trao đổi với PV Báo Giao thông chiều nay, 13/5, Trung tướng Nguyễn Hữu Ước- nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị Công an Nhân dân, nguyên Tổng biên tập báo Công an Nhân dân và Truyền hình Công an Nhân dân cho biết, sẽ khởi kiện ông Trần Đình Triển và có thể phải đưa vụ việc ra truy tố.

"Họ vu cáo tôi, thấy tôi nổi tiếng thì bám vào để nổi tiếng theo”, ông Ước bức xúc.

Trước phản ứng của ông Ước, Luật sư Trần Đình Triển - Trưởng Văn phòng luật sư Vì Dân cho hay ông đang chờ đợi điều này.

Trước đó, ngày 12/5, trên facebook cá nhân, ông Triển đã có bài viết: “Ông Hữu Ước phù phép biến hơn 28 nghìn mét đất của cán bộ chiến sỹ báo Công an Nhân dân đi đâu?”.

Trao đổi với Báo Giao thông, luật sư Triển cho biết khá chi tiết xung quanh câu chuyện của Trung tướng Hữu Ước với vấn đề đất đai của cán bộ chiến sĩ báo Công an Nhân dân. 

Thông tin ở đây:Luật sư Trần Đình Triển chờ Trung tướng Hữu Ước khởi kiện

3.

CHI TIỀN KHỦNG... ĐI ĐÁM MA

Shop TIN 14/5:

Ông Đặng Văn Rành - cán bộ Trạm Y tế Bình Trị Đông - đã có đơn tố cáo Trung tâm Y tế dự phòng (TTYTDP) quận Bình Tân chi hơn 2 tỉ đồng để đi viếng… 4.124 đám tang (?). Chính quyền và các cơ quan chức năng TPHCM vào cuộc kiểm tra; tuy nhiên, kết luận có hay không chuyện hy hữu này thì vẫn chưa tới đâu…
Thông tin ở đây:Chi hơn 2 tỉ đồng để viếng đám tang

4.

THÔNG TIN TỔNG HỢP

*Quảng Bình: Ngư dân bị thiệt hại nặng do lốc xoáy

Sự việc xảy ra vào khoảng 4-5 giờ sáng 13.5 tại địa bàn các xã Đức Trạch, Hải Trạch, Nhân Trạch.

Shop TIN 14/5:

Theo thống kê ban đầu của UBND huyện Bố Trạch, tại xã Nhân Trạch có 1 tàu cá bị chìm của ông Nguyễn Văn Kiêm, tàu có công suất 20CV đang trên đường đánh cá trở về. Sáng nay lực lượng chức năng địa phương đã tiến hành kéo tàu bị chìm vào bờ. Hậu quả gây thiệt hại hơn 50 triệu đồng, 1 người bị thương nhẹ. 

*Thanh Hoá: Giám đốc công ty đầu độc kêu...mệt mỏi:vì 5 ngày tiếp 60 đoàn

Shop TIN 14/5:

Một trong các bể chứa nước thải của Công ty CP nhà máy Đường Hòa Bình, nước đen ngòm, đặc sánh, bốc mùi rất khó chịu.

*Quảng Nam:Thiếu nước, người dân Quảng Nam sử dụng nước nhiễm Xyanua

Tại tỉnh Quảng Nam, do nắng nóng diện rộng, nhiều hộ dân không có một giọt nước sạch nên đã phải sử dụng nước nhiễm chất độc hóa học Xyanua.

Nước sông đục, mất vệ sinh, nhưng đáng ngại hơn là ô nhiễm chất độc hóa học Xyanua vì nạn khai thác vàng ở thượng nguồn chảy xuống đang đe dọa trực tiếp đến sức khỏe, tính mạng người dân. Tuy nhiên, hàng ngày người dân ở xã Đại Sơn (huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam) vẫn phải sử dụng nguồn nước này để tắm rửa, giặt giũ, thậm chí có hộ phải chấp nhận dùng nước này để uống.

*Huyện Tiên Lãng:Ông Đoàn Văn Vươn ra mắt thương hiệu nông sản sạch

Trao đổi với VnExpress, ông Đoàn Văn Vươn cho biết vừa công bố thương hiệu Vườn Biển cho các sản phẩm nông sản sạch do ông trực tiếp sản xuất tại đầm Cống Rộc, xã Quang Vinh, huyện Tiên Lãng, Hải Phòng. 

Shop TIN 14/5:

Các sản phẩm được ông giới thiệu hiện có vịt biển, trứng vịt biển, tôm... Ông Vươn cho biết những nông sản này đều được kiểm duyệt khắt khe, đạt tiêu chuẩn đảm bảo an toàn, từ thức ăn chăn nuôi đến quy trình sản xuất. 

*Các tỉnh miền Trung: Cuộc sống đầy khó khăn của ngư dân sau vụ cá chết hàng loạtSau khi cá chết hàng loạt, hàng trăm ngư dân Hà Tĩnh ngừng ra khơi do nguồn thủy hải sản nơi đây không thể tiêu thụ. Một số người chuyển sang lặn biển mò sắt, thép vụn kiếm sống.

*Hà Tĩnh: Cháy lớn tại dự án thép nghìn tỉ bỏ hoang ở Vũng Áng
Lực lượng chức năng đang khám nghiệm hiện trường vụ cháy gây thiệt hại nghiêm trọng tại công ty CP gang thép Vạn Lợi (Khu kinh tế Vũng Áng, Hà Tĩnh).

Shop TIN 14/5:

Trung tá Võ Đăng Khoa, Phó trưởng phòng Cảnh sát PCCC - CA Hà Tĩnh thông tin, vụ cháy xảy ra vào 20h30 tối qua tại bãi chứa thiết bị điện của công ty CP gang thép Vạn Lợi.

Lực lượng cảnh sát PCCC đã huy động 15 cán bộ chiến sỹ cùng 2 xe chuyên dụng, 1 máy bơm. Sau hơn 1 tiếng mới khống chế được đám cháy.

VTV:Phạt VTV 50 triệu đồng vụ "Cây chổi quét rau" và buộc phải cải chính xin lỗi:

Cục trưởng Hoàng Vĩnh Bảo Cục Phát thanh, truyền hình và Thông tin điện tử cho biết, ông vừa ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí đối với VTV vì đã đăng phát thông tin sai sự thật gây ảnh hưởng rất nghiêm trọng trong phóng sự: “Cây chổi quét rau” trong chương trình Cà phê sáng phát sóng trên kênh VTV3 ngày 3/5/2016.

ĐỌC TỪ FACEBOOK:

*LG: Cô Stephanie Inglis là vận động viên judo Scotland bị tai nạn xe máy ở Hạ Long, đang trong tình trạng nguy kịch. Trang này do bạn cô lập ra để quyên tiền lo viện phí và đưa cô về Anh quốc vì cô Stephanie sang Việt Nam dạy tiếng Anh từ thiện, không có lương và bảo hiểm y tế. Các bạn vào link nhé.

Shop TIN 14/5:

Thông tin ở trang này (search):  Help Save Stephanie Inglis

*Bùi Việt Hà: Quả thật không hiểu nổi.
Có 1 facebooker đã chụp và chỉnh sửa bằng photoshop 1 câu trong 1 đề thi môn Văn của 1 trường THPT trong tỉnh Đăk Lăk theo dụng ý xấu, xuyên tạc hoàn toàn. Khi người này đưa lên facebook đã có hàng ngàn like, chia sẻ và tất nhiên kèm theo là những lời chửi bới, lăng mạ.
Nhà trường đó đã lên tiếng chính thức phản bác: đây là sự giả mạo (nhưng hình như không có ai đưa thông tin này hoặc cải chính trên mạng). Sau đó 1 tờ báo đã đưa thông tin này lên, đăng đầy đủ hình ảnh đề đã bị thay đổi, tờ báo này mô tả chi tiết và dài dòng sự "nổi tiếng" và giật gân của sự kiện này, và chỉ dành vài dòng sau cùng để nói rằng đây là đề giả mạo. Thế rồi, bài báo này lại được share đầy trên mạng và dân cư lại vào share, chửi bới văng mạng cái đề Văn đó. Hình như dân cư mạng không ai đọc bài đó hoặc không đọc đến dòng cuối cùng của bài báo đó.
Tại sao tờ báo đó không đưa hình đề Văn gốc mà lại đưa hình đề bị giả mạo? Khi được chia sẻ người xem chỉ nhìn thấy mỗi hình ảnh của cái đề thi giả mạo đó. Tại sao không viết rõ ràng, ngắn gọn về sự giả mạo mà lại miên man nói về sự nổi tiếng của cái đề giả mạo kia? Và người đọc nữa, sao không thấy ngay đó là sự giả mạo, xuyên tạc có chủ ý xấu?

NGUYỄN QUANG VINH

Phát hành đặc biệt bộ tem kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

Chiều 31/1, tại Hà Nội, Bộ TT&TT và Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Lễ phát hành đặc biệt bộ tem “Kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2020)”. Trước đó, Bưu chính Việt Nam đã phát hành 10 bộ tem về Đảng Cộng sản Việt Nam.

Trao giải Báo chí với phát triển bền vững 2019 và phát động cuộc thi năm 2020

Ngày 10/1/2020, Viện Nghiên cứu Truyền thông phát triển (RED), các đơn vị đồng hành tổ chức lễ trao “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2019” và phát động “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2020”.

Hà Nội quy hoạch báo chí, giảm 10 tòa soạn báo, tạp chí

Sau sắp xếp, Hà Nội còn 8 cơ quan báo chí, trong đó có 5 báo in, 1 đài truyền hình Hà Nội và 2 tạp chí.

Sách Quốc gia 2019: Bộ sách đồ sộ của cố GS Phan Huy Lê được vinh danh

Bộ sách "Vùng đất Nam Bộ - Quá trình hình thành và phát triển" do cố Giáo sư Phan Huy Lê tổng chủ biên cùng "Động vật chí và Thực vật chí VN" đạt giải A Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ 2.

Giải thưởng sách Quốc gia: Mục tiêu cao nhất là lan tỏa tới độc giả

"Giải thưởng Sách Quốc gia hướng tới mục tiêu cao nhất là tạo sự lan tỏa ngày càng sâu rộng trong đời sống văn hóa, xã hội", Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo chia sẻ.

Hà Tĩnh: Dịch vụ bưu chính công ích phát huy tốt vai trò và lợi thế

Việc giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn Hà Tĩnh đã đi vào ổn định và đang phát huy được vai trò lợi thế, tạo điều kiện thuận lợi và tiết kiệm chi phí, thời gian cho nhân dân khi thực hiện các thủ hành chính.

Hỏi ông Putin câu hỏi "chưa được duyệt", nữ phóng viên bị nghỉ việc bí ẩn?

Truyền thông Nga đang có suy đoán khác nhau về việc 1 nữ phóng viên đã bị buộc xin thôi việc sau khi đặt câu hỏi bất ngờ cho ông Putin trong cuộc họp báo thường niên ngày 19/12.

Cục Tần số: Sắp đấu giá băng tần 2.6Ghz để nâng cao chất lượng mạng 4G

ICTnews - Theo ông Lê Văn Tuấn, Phó Cục Trưởng Cục Tần số Vô tuyến điện, Bộ TT&TT đang khẩn trương chuẩn bị đấu giá băng tần 2.6 Ghz để các nhà mạng tiếp tục mở rộng, nâng cao chất lượng mạng 4G, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người sử dụng.

Cục trưởng Cục Viễn thông: "Thị trường viễn thông đã bão hòa, khó phát triển thuê bao di động"

ICTnews - Ông Hoàng Minh Cường, Cục trưởng Cục Viễn thông cho biết, thị trường viễn thông đã bão hòa, khó phát triển thuê bao mới. Vì vậy, Cục sẽ cần nghiên cứu phương án tạo động lực cạnh tranh lành mạnh trên thị trường.

Các ngôi sao công nghệ thế giới sẽ đến Việt Nam vào tháng 9/2020

Hội nghị và triển lãm Thế giới số 2020 (ITU Digital World 2020) là sự kiện quan trọng của Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU) do Việt Nam đăng cai sẽ diễn ra từ 06-09/09/2020 tại Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !