Shop TIN 13/5:Chánh án Tòa Tối cao: Ê chề lắm!-Phố đồng phục-Nghi án hối lộ 1 tỷ

Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình cho rằng việc tòa án tỉnh Bình Thuận đòi hỏi gia đình ông Nén cung cấp chứng từ là gây khó cho đương sự. Có những khoản không cần phải đòi hỏi hóa đơn, nếu xét thấy hợp lý, thì nên thỏa thuận...

1.

BỒI THƯỜNG CHO HUỲNH VĂN NÉN SỚM NHẤT CÓ THỂ

Chánh án TAND Tối cao Nguyễn Hòa Bình đã nhấn mạnh về nhiệm vụ trọng tâm chống oan sai và chỉnh đốn oan sai ‘rải rác nhiệm kỳ trước’.Tại hội nghị này, ông Bình nói đến vụ ông Huỳnh Văn Nén: “Vừa rồi tôi cũng đi giải quyết vụ việc ông Huỳnh Văn Nén. Vụ việc đã xảy ra mười mấy năm rồi, không liên quan gì đến chúng ta lắm nhưng vẫn phải làm, rất nhiều việc mà phải giải quyết, ê chề lắm…

Shop TIN 13/5:Chánh án Tòa Tối cao: Ê chề lắm!-Phố đồng phục-Nghi án hối lộ 1 tỷ - ảnh 1

Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình cho rằng việc tòa án tỉnh Bình Thuận đòi hỏi gia đình ông Nén cung cấp chứng từ là gây khó cho đương sự. Có những khoản không cần phải đòi hỏi hóa đơn, nếu xét thấy hợp lý, thì nên thỏa thuận. Theo quan điểm của ông, nên giải quyết theo hướng có lợi cho đương sự hơn là dành mặt thuận lợi cho cơ quan nhà nước.

Ông Nguyễn Hòa Bình đề nghị Tòa án Nhân dân tỉnh Bình Thuận lập một tổ chuyên trách xử lý công việc này, cần có kế hoạch cụ thể cho từng khoản đàm phán. Các cơ quan tố tụng đã xin lỗi công khai, thì việc bồi thường thiệt hại cần được làm một cách khẩn trương. 

 Thông tin ở đây:Chánh án Tòa Tối cao: Ê chề lắm!

2.

PHỐ ĐỒNG PHỤC?

*Chánh văn phòng quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội nói dân đồng thuận:

Shop TIN 13/5:Chánh án Tòa Tối cao: Ê chề lắm!-Phố đồng phục-Nghi án hối lộ 1 tỷ - ảnh 2

“Quá trình thực hiện tuyến đường Lê Trọng Tấn đảm bảo chất lượng và tiến độ - công trình thí điểm tuyến phố đô thị kiểu mẫu của Thủ đô,thường:
một con đường đẹp về cảnh quan, về mô hình, phương thức quản lí mới, được sự đồng thuận của nhân dân!”, bà Vương Thị Vân Khánh – Chánh văn phòng UBND quận Thanh Xuân khẳng định.
Báo Dân Trí:Người Hà Nội đồng thuận làm tuyến đường "mặc đồng phục”?

*Tiến sĩ Lê Đăng Doanh nguyên Viện trưởng Viện Quản lý Kinh tế Trung ương, Hà Nội phân tích: “Tôi không hiểu vì sao lại có hiện tượng này xảy ra. Chúng ta nên tôn trọng sự đa dạng của nền kinh tế, bởi một nền kinh tế có sự đa dạng, phong phú trong các hoạt động cạnh tranh, nhất là về hình ảnh thương hiệu thì mới có điều kiện để phát triển. Việc quy định gắn biển quảng cáo đồng loạt như vậy giữa các thương hiệu lớn, nhỏ sẽ dẫn đến sự tẻ nhạt, kìm hãm phát triển của các thương hiệu kinh doanh.

Báo điện tử Kiến Thức:
Đồng phục biển quảng cáo: "Quá dị thường và bất hợp lý!"

*Lãnh đạo quận Thanh Xuân (Hà Nội) cho biết, màu sơn xanh, đỏ do UBND quận thống nhất với Sở Quy hoạch Kiến trúc. Các biển hiệu hai bên đường, biển hiệu cửa hàng được thiết kế đồng mức về chiều cao, chất liệu. Một doanh nghiệp đã ủng hộ 1,7 tỷ đồng để làm 157 biển hiệu trên tuyến phố này.

Shop TIN 13/5:Chánh án Tòa Tối cao: Ê chề lắm!-Phố đồng phục-Nghi án hối lộ 1 tỷ - ảnh 3

Báo Điện tử Dân Việt:Vụ "đồng phục biển hiệu" ở HN: Được tư nhân tài trợ gần 2 tỷ đồng

*Xung quanh những tấm biển quảng cáo trên tuyến phố kiểu mẫu Lê Trọng Tấn (quận Thanh Xuân, Hà Nội), đại diện các sở ngành và UBND quận Thanh Xuân khẳng định, thành phố không hề ép buộc người dân về màu sắc trên biển quảng cáo.

Báo Tiền Phong: Tuyến phố Lê Trọng Tấn: Hà Nội không áp đặt màu sắc biển quảng cáo

*Theo một số chuyên gia thương hiệu, việc quy hoạch các biển quảng cáo cùng kích cỡ thì không vấn đề, nhưng đồng bộ cả màu sắc như thế này đã làm triệt tiêu sự sáng tạo của ngành quảng cáo, gây khó khăn cho khách hàng trong nhận diện thương hiệu và chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh của các hãng này. Chưa rõ phản ứng của các thương hiệu lớn ra sao về vấn đề này.

Shop TIN 13/5:Chánh án Tòa Tối cao: Ê chề lắm!-Phố đồng phục-Nghi án hối lộ 1 tỷ - ảnh 4

Báo An Ninh tiền tệ: Trên tuyến phố kiểu mẫu: Bún đậu, vịt quay “ngang hàng” Vietcombank, Starbucks

3.

NGHI ÁN HỐI LỘ.

Bức thư điện tử (Email) của một người được cho là lãnh đạo của một nhóm người khác, có nhắc đến đề nghị mang 1 tỷ đồng đến cho 2 cá nhân ở một cơ quan thuộc ngành y tế.

Shop TIN 13/5:Chánh án Tòa Tối cao: Ê chề lắm!-Phố đồng phục-Nghi án hối lộ 1 tỷ - ảnh 5

Bằng mắt thường có thể thấy tất cả các email gửi và email nhận đều có đuôi domain “…@urc.com.vn”.

Vì đây là email chưa được cơ quan chức năng thẩm định nên Ban biên tập Báo điện tử PetroTimes đã có công văn số 169/CV-BNLM gửi Bộ trưởng Bộ Y tế để xử lý vụ việc.

Thông tin ở đây:Vụ C2 và Rồng đỏ: Báo cáo Bộ trưởng Y tế 'nghi án 1 tỷ đồng hối lộ'

4.

HÃY CỨU DU LỊCH MIỀN TRUNG

Thông tin cá biển chết nhiều, dạt vào bờ thời gian qua đã ảnh hưởng nặng nề đến ngành du lịch miền Trung. Hàng loạt điểm du lịch trọng điểm của biển Nghệ An - Hà Tĩnh đến Quảng Trị giảm, vắng khách, thậm chí tê liệt, hàng trăm lao động phải nghỉ việc, hàng nghìn lao động gián tiếp bị mất thu nhập, nhiều doanh nghiệp lỗ nặng, có nguy cơ phá sản.

Shop TIN 13/5:Chánh án Tòa Tối cao: Ê chề lắm!-Phố đồng phục-Nghi án hối lộ 1 tỷ - ảnh 6
Shop TIN 13/5:Chánh án Tòa Tối cao: Ê chề lắm!-Phố đồng phục-Nghi án hối lộ 1 tỷ - ảnh 7

Thông tin ở đây:Hãy cứu du lịch biển miền Trung

5.

THÔNG TIN TỔNG HỢP

*VTV:VTV xin lỗi nông dân vì vụ chổi quét rau, đủ chưa?

Thiết nghĩ, lời xin lỗi của VTV là một hành động cần phải có theo đúng các quy định của pháp luật, để phần nào khiến người nông dân vơi bớt những giọt nước mắt, mồ hôi đã đổ xuống trên cánh đồng. Nhưng chỉ một lời xin lỗi đã đủ cho những thiệt thòi của nông dân hay chưa? Những vụ việc thế này không chỉ làm nông dân liểng xiểng vì thiệt hại kinh tế, cái đáng kể hơn đã mất đi, là lòng tin giữa người với người.  

Đó mới là cái mất đau đớn nhất. 

Shop TIN 13/5:Chánh án Tòa Tối cao: Ê chề lắm!-Phố đồng phục-Nghi án hối lộ 1 tỷ - ảnh 8

*Đồng Nai:Quốc lộ ngàn tỉ lún nham nhở

Shop TIN 13/5:Chánh án Tòa Tối cao: Ê chề lắm!-Phố đồng phục-Nghi án hối lộ 1 tỷ - ảnh 9

Trong các ngày 10 và 11-5, phóng viên Tuổi Trẻ đã đi trên tuyến đường này, chứng kiến quá nhiều đoạn bị hư hỏng, sụt lún ở các huyện Trảng Bom, Thống Nhất và Xuân Lộc (Đồng Nai). Cụ thể, tại đoạn trước trạm thu phí Trảng Bom (do Công ty cổ phần đầu tư Đồng Thuận thi công) xuất hiện vết lún kéo dài hàng chục mét. Qua trạm thu phí khoảng 50m cũng có một số điểm lún đã được cào phẳng. Tại huyện Thống Nhất cũng xuất hiện vết lún nhẹ ở đoạn qua xã Hưng Lộc.

*Đà Nẵng: Chấn chỉnh nhân viên bảo vệ Crowne Plaza mặc quân phục rằn ri ra đường

Shop TIN 13/5:Chánh án Tòa Tối cao: Ê chề lắm!-Phố đồng phục-Nghi án hối lộ 1 tỷ - ảnh 10

Ngày 12/5, một người có nickname AnNam Dương Lâm đưa lên mạng xã hội Facebook ảnh chụp một nhóm gồm 4 người mặc quân phục rằn ri đang chạy bộ trên vỉa hè đường Võ Nguyên Giáp (đoạn trước khách sạn Crowne Plaza Đà Nẵng (có lãnh đạo là người Trung Quốc), kèm theo status: “Lính Trung Quốc tập luyện ở Đà Nẵng???”. Trao đổi với PV Infonet chiều 12/5, Đại tá Trương Chí Lăng, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Quân sự TP Đà Nẵng khẳng định: “Làm gì có chuyện đó (lính Trung Quốc tập luyện ở Đà Nẵng – PV)”. Tuy nhiên ông cũng cám ơn PV Infonet đã chuyển thông tin và cho biết sẽ chỉ đạo xác minh, làm rõ ngay.

*Thanh Hoá:Kết luận khôi hài về nguyên nhân cá chết trên sông Lạch Bạng

Shop TIN 13/5:Chánh án Tòa Tối cao: Ê chề lắm!-Phố đồng phục-Nghi án hối lộ 1 tỷ - ảnh 11

Ngày 10/5, UBND tỉnh Thanh Hóa đã công bố kết luận ban đầu về nguyên nhân cá lồng chết hàng loạt tại cửa sông Lạch Bạng. Điều khôi hài là nguyên nhân cá chết được khẳng định do “hoạt động của tàu thuyền ra vào cầu cảng là nguyên nhân gây ô nhiễm nước dẫn đến cá chết”. Ngoài ra, kết luận cũng nêu, việc nuôi cá tại khu vực này là không đúng nơi quy định.

*Ninh Bình:Cận cảnh nhà máy 12.000 tỷ đồng hoen gỉ, ngập nước thải

Shop TIN 13/5:Chánh án Tòa Tối cao: Ê chề lắm!-Phố đồng phục-Nghi án hối lộ 1 tỷ - ảnh 12

Nhà máy Đạm Ninh Bình (Cty TNHH Một thành viên Đạm Ninh Bình, Tập đoàn Hóa chất Việt Nam - Vinachem) được đầu tư lên đến 12.000 tỷ đồng vừa đi vào hoạt động đã hỏng hóc, gây ô nhiễm môi trường. Tới nay, đã có 400/1.000 công nhân phải nghỉ việc. Nhà máy càng sản xuất càng lỗ và hiện đã lỗ luỹ kế lên tới hơn 2.000 tỷ đồng.

*Thương lái Trung Quốc lật kèo:Thương lái Trung Quốc "lật kèo", người nuôi lợn lao đao
Nhiều làng quê ở Bắc Giang hiện vẫn chưa hết ngỡ ngàng với việc giá lợn bất ngờ được đẩy lên cao chót vót trong khoảng 1 tháng qua. Bà Nguyễn Thị Minh (xã Xuân Phú, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang) cho biết, gia đình bà vừa xuất chuồng hơn chục con lợn với giá 57.000 đồng/kg, cao hơn khoảng 20.000 đồng/kg so với trước đây. Đáng chú ý, thương lái thấy gia đình nhà bà có đàn lợn con nuôi được khoảng 20 ngày tuổi, mới bắt đầu chập chững tập ăn cũng mua luôn với giá 1,6 triệu đồng/con.Tuy nhiên, niềm vui ngắn chẳng tày gang khi 5 ngày qua, phía Trung Quốc bất ngờ không nhập lợn Việt Nam nữa. Chiều ngày 11/5, tại điểm tập trung lợn ở thôn Hà Mỹ, xã Chu Điện (Lục Nam, Bắc Giang) vẫn còn khoảng gần chục xe lợn chưa đi được.

Shop TIN 13/5:Chánh án Tòa Tối cao: Ê chề lắm!-Phố đồng phục-Nghi án hối lộ 1 tỷ - ảnh 13

ĐỌC TỪ FACEBOOK:

*Hoàng Tám Bùi:

Mấy lão già nói năng vớ vẩn, cái gì cũng phản đối, phản đối...

Nhà mình ở Định Công, ngày nào cũng đưa con đi học ở Khương Thượng, ngày 6,7 lần. Thậm chí, nhắm mắt cũng nói được các hàng quán ven đường.

Đường đẹp, biển Quảng cáo qui cũ, công bằng, ko cho ai độc quyền thò ra, thụt vào, chỉ cho dài (nếu có mặt tiền rộng), không cho ai to (cao) hơn ai. Bình đẳng.

Màu sắc đẹp mắt, bắt mắt, không lộn xộn. Đặc biệt là không viết sai lỗi chính tả kiểu "Hôm nay có nòng nợn nuộc", "Trứng gián", "Bánh trưng dán".

Những hộ kêu ca không bán được hàng thì hoặc là "hàng thì chán, bán thì đắt", hoặc là trước kia lợi dụng sự lộn xộn, giăng ra cả mặt đường. Khách chưa quen, vài ba bữa sẽ quen.

Lại có bài báo giật tít "‘Đắng lòng’ con chạy 3 vòng mới tìm được nhà mẹ trên ‘con đường kiểu mẫu’" thì... quái gở. Vì thay đổi, sẽ khó nhận ra. Thứ nữa, loại con cái chả bao giờ đến thăm nom bố mẹ, hay ho gì mà khoe...

Thế mà mấy lão già cũng chê được. CHIÊN với chả DA. Người ta làm cái gì cũng chê, chê... Vớ vẩn!

*Nguyễn Mạnh Hà:

Shop TIN 13/5:Chánh án Tòa Tối cao: Ê chề lắm!-Phố đồng phục-Nghi án hối lộ 1 tỷ - ảnh 14

Tuyến phố kiểu mẫu có nên được giữ lại làm di tích văn hóa lịch sử cho muôn đời con cháu và du khách năm châu, theo bạn?

*Nguyen Duc Thanh:

Shop TIN 13/5:Chánh án Tòa Tối cao: Ê chề lắm!-Phố đồng phục-Nghi án hối lộ 1 tỷ - ảnh 15

Tiếc quá không có mưa bay cho nó giống phim tình cảm (Bắc) Triều Tiên. Khảo sát nhanh tại thực địa về chính sách mới của Thành phố Hà Nội. Thật xúc động về sự nhiệt tình của các đồng chí đã đưa ra chính sách này. Như nhiều lần, chỉ thiếu trí tuệ thôi.

NGUYỄN QUANG VINH

Phát hành đặc biệt bộ tem kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

Chiều 31/1, tại Hà Nội, Bộ TT&TT và Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Lễ phát hành đặc biệt bộ tem “Kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2020)”. Trước đó, Bưu chính Việt Nam đã phát hành 10 bộ tem về Đảng Cộng sản Việt Nam.

Trao giải Báo chí với phát triển bền vững 2019 và phát động cuộc thi năm 2020

Ngày 10/1/2020, Viện Nghiên cứu Truyền thông phát triển (RED), các đơn vị đồng hành tổ chức lễ trao “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2019” và phát động “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2020”.

Hà Nội quy hoạch báo chí, giảm 10 tòa soạn báo, tạp chí

Sau sắp xếp, Hà Nội còn 8 cơ quan báo chí, trong đó có 5 báo in, 1 đài truyền hình Hà Nội và 2 tạp chí.

Sách Quốc gia 2019: Bộ sách đồ sộ của cố GS Phan Huy Lê được vinh danh

Bộ sách "Vùng đất Nam Bộ - Quá trình hình thành và phát triển" do cố Giáo sư Phan Huy Lê tổng chủ biên cùng "Động vật chí và Thực vật chí VN" đạt giải A Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ 2.

Giải thưởng sách Quốc gia: Mục tiêu cao nhất là lan tỏa tới độc giả

"Giải thưởng Sách Quốc gia hướng tới mục tiêu cao nhất là tạo sự lan tỏa ngày càng sâu rộng trong đời sống văn hóa, xã hội", Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo chia sẻ.

Hà Tĩnh: Dịch vụ bưu chính công ích phát huy tốt vai trò và lợi thế

Việc giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn Hà Tĩnh đã đi vào ổn định và đang phát huy được vai trò lợi thế, tạo điều kiện thuận lợi và tiết kiệm chi phí, thời gian cho nhân dân khi thực hiện các thủ hành chính.

Hỏi ông Putin câu hỏi "chưa được duyệt", nữ phóng viên bị nghỉ việc bí ẩn?

Truyền thông Nga đang có suy đoán khác nhau về việc 1 nữ phóng viên đã bị buộc xin thôi việc sau khi đặt câu hỏi bất ngờ cho ông Putin trong cuộc họp báo thường niên ngày 19/12.

Cục Tần số: Sắp đấu giá băng tần 2.6Ghz để nâng cao chất lượng mạng 4G

ICTnews - Theo ông Lê Văn Tuấn, Phó Cục Trưởng Cục Tần số Vô tuyến điện, Bộ TT&TT đang khẩn trương chuẩn bị đấu giá băng tần 2.6 Ghz để các nhà mạng tiếp tục mở rộng, nâng cao chất lượng mạng 4G, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người sử dụng.

Cục trưởng Cục Viễn thông: "Thị trường viễn thông đã bão hòa, khó phát triển thuê bao di động"

ICTnews - Ông Hoàng Minh Cường, Cục trưởng Cục Viễn thông cho biết, thị trường viễn thông đã bão hòa, khó phát triển thuê bao mới. Vì vậy, Cục sẽ cần nghiên cứu phương án tạo động lực cạnh tranh lành mạnh trên thị trường.

Các ngôi sao công nghệ thế giới sẽ đến Việt Nam vào tháng 9/2020

Hội nghị và triển lãm Thế giới số 2020 (ITU Digital World 2020) là sự kiện quan trọng của Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU) do Việt Nam đăng cai sẽ diễn ra từ 06-09/09/2020 tại Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !