Shop TIN 12/3: Thương hiệu vịt biển Đoàn Văn Vươn & "Soái quan" trí trá

Chỉ có một Đoàn Văn Vươn tạo ra thương phẩm vịt biển sạch mang tên anh quả là đáng kính trọng. Bây giờ thì lại lo lắng về một thứ thương hiệu khác, thương hiệu nói dối, thương hiệu trí trá của quan chức đạt độ "soái quan" chuyên nghiệp

1.

Chúc mừng cho thành công của Đoàn Văn Vươn, một nông dân trí thức, dù phải chịu những cay đắng và sóng gió, nhưng chỉ với thời gian ngắn ngủi 6 tháng sau khi ra tù, anh đã lần nữa khẳng định mình bằng tri thức làm giàu, bằng mồ hôi nước mắt trên chính mảnh đất, bờ ao nhà mình với sự thành công ngoạn mục. 6 tháng để tạo ra một thương hiệu sản phẩm chăn nuôi trên thương trường là thần kỳ. Từ giờ, bắt đầu một thương hiệu HOT của thị trường "vịt biển Đoàn Văn Vươn". 

Shop TIN 12/3: Thương hiệu vịt biển Đoàn Văn Vươn &

Báo Dân Việt hân hoan khoe với bạn đọc:"Sau chuyến đi tiếp thị vịt biển tại Hà Nội và giao lưu trực tuyến với độc giả báo điện tử Dân Việt, những ngày qua ông Đoàn Văn Vươn liên tiếp nhận được các đơn đặt hàng từ nhà phân phối thực phẩm sạch ở Hà Nội và từ các khách hàng khắp nơi trong cả nước đặt hàng trực tiếp. Ông cho biết, trung bình mỗi ngày ông tiêu thụ được 50 con vịt và cho đến hôm nay 11.3 thì chính thức đã "cháy hàng" bởi số lượng vịt sạch bán thịt là 400 con trong tổng số 1.000 con vịt nuôi thử nghiệm lứa đầu đã được bán hết, 600 con còn lại là vịt đẻ trứng.

Shop TIN 12/3: Thương hiệu vịt biển Đoàn Văn Vươn &

Để đáp ứng nhu cầu và sự ủng hộ của khách hàng, ông Vươn cho biết, ông đang chuẩn bị nhân tài vật lực để bắt tay vào nuôi lứa vịt mới. Thời gian này, ông tập trung vốn để làm nhà cho vịt đẻ. Dự kiến, 600 con vịt này sẽ đẻ trứng trong hơn một tháng nữa. Theo chị Ngô Tường Vi – chủ chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch MichiMart - doanh nghiệp mà ông Đoàn Văn Vươn đã gặp gỡ khi lên Hà Nội tiếp thị vịt biển, số lượng vịt biển của ông Vươn được gửi tại cửa hàng đã bán hết veo trong mấy ngày. “Vịt biển cứ lên tới đâu là hết tới đó, khách hàng đặt rất nhiều, còn không đủ cung cấp cho thị trường. Có khách hàng mua đợt trước, mang về ăn ngon, đã quay lại để mua thêm. Tôi cũng đang chờ đàn vịt biển nhà anh Vươn đẻ trứng để nhập trứng bán cho khách hàng” – chị Vi hào hứng cho hay.

Shop TIN 12/3: Thương hiệu vịt biển Đoàn Văn Vươn &
Shop TIN 12/3: Thương hiệu vịt biển Đoàn Văn Vươn &

Sau khi mua thử một con vịt biển của anh Vươn, chị Trần Thị Ngà (ở Hoàng Mai, Hà Nội) chia sẻ: “Tôi đọc thông tin trên mạng, được biết có giống vịt biển do anh Đoàn Văn Vươn ở Hải Phỏng nuôi nên cũng đi mua ăn thử. Một phần để ủng hộ anh Vươn, phần khác cũng muốn biết xem con vịt biển nó như thế nào. Qua chế biến, thịt con vịt biển này ngon hơn vịt thường. Thịt không bị hôi và ăn ngọt, không ngấy. Hy vọng trong tương lai, các sản phẩm từ vịt biển của anh Vươn sẽ được bán rộng rãi hơn”.
Người nông dân Đoàn Văn Vươn lại lần nữa sáng vụt lên từ đất đai bờ bãi, gây ấn tượng mạnh với đọc giả bằng chính sự chân thực, tinh thần lao động, bằng chính niềm say mê sáng tạo từ đất đai bờ bãi để làm giàu. Hàng vạn hộ gia đình sống bao năm ven biển lại chỉ có một Đoàn Văn Vươn tạo ra thương phẩm vịt biển sạch mang tên anh thì quá là đáng kính trọng.

Đọc thêm ở đây: Đoàn Văn Vươn tiếp thị vịt biển sạch tại thủ đô

2.

Bây giờ thì lại lo lắng về một thứ thương hiệu khác, thương hiệu nói dối, thương hiệu trí trá của những vị quan chức đạt độ "soái quan" chuyên nghiệp  bởi những phát ngôn dối trá.

Shop TIN 12/3: Thương hiệu vịt biển Đoàn Văn Vươn &

Tôi ngạc nhiên không hiểu vì sao Chánh văn phòng UBND thành phố Vĩnh Yên (Tỉnh Vĩnh Phúc) Hoàng Đình Thuật lại có thế trí trá,  gian dối bơm bớp, nói xơn xớt về vụ việc sập sân khấu tại địa phương mình như thế. Rõ ràng là sân khấu đang thi công thì sập do một cơn gió lớn. Rõ ràng là sập. Hay nếu nhắc lại thì đó đúng là sờ-ấp-sấp-nặng-sập, rõ ràng mười mươi, không chỉ là ảnh mà là clip ghi lại hẳn hoi, thế mà khi phóng viên hỏi, ông này toe toe toe cãi, không phải sập mà anh em đang hạ sân khấu xuống để củng cố cho chắc hơn, không phải sập, không có chuyện sân khấu sập. Thì tôi hỏi ông, việc đang thi công hoặc thậm chí đưa vào biểu diễn mà gặp sự cố ngoài ý muốn, lốc bão...mà sập thì có gì mà ông cuống lên thế? Có gì mà ông phải dối trá trơ trẽn đến thế. Nói sập thì ảnh hưởng gì đến ông, đến thành phố? Không ảnh hưởng gì cả.

Nó sập thì tức là nó sập, ông có dối trá thì nó cũng có không sập được đâu?

Mời xem:Sập đây này ông.

Thế mới biết có vẻ như với một số quan chức, hễ mở mồm thông tin về bất cứ "sự cố" gì là bật ra sự dối trá, nó không còn là thói quen, nó thành bản chất, thành bệnh nan y, không chỉ là ông này đâu, nhiều ông nữa, hỏi thành tích thì có một thọt phát lên cả trăm, hỏi về sự cố, về cái sai thì liến láu biến to thành nhỏ, biến nhỏ thành vừa vừa hoặc là thoăn thoắt lưỡi chối bai bải, chối nhai nhải, kinh khủng.

Xung quanh vụ việc ông Trần Vũ Khiêm (cấp bậc thiếu tá - Trưởng Công an xã Ia Dơk, Đức Cơ, Gia Lai) vào Trường THCS Quang Trung (thị trấn Chư Ty, Đức Cơ, Gia Lai) đánh bảo vệ, học sinh và chửi cô giáo trường THCS Quang Trung lúc 16h30' ngày 2/3 còn bi hài hơn. Rõ là Khiêm thiếu tá dùng báng súng đánh mọi người như thế, bị thương như thế mà khi hỏi thì lập tức khai là súng...bật lửa...Tôi nói thật, chỉ nghe như thế đã muốn vả vào mồm, vẫn là câu hỏi thường ngày, tại sao lại có kẻ dối trá tởm lợm đến thế?

Đọc để nắm thêm thương hiệu dối trá của Khiêm thiếu tá ở đây

Cũng như ở nhà Ga Tân Sơn Nhất đêm 10/3. khi thi công thì một giàn giáo che chắn bị sập, bị sập thì cứ thông tin bị sập thế nhưng quan chức ở đây lại véo von nói là bị...nghiêng...

Shop TIN 12/3: Thương hiệu vịt biển Đoàn Văn Vươn &

Khổ. Nói dối khổ lắm. Nói thật thì có ai làm tình làm tội gì đâu hả trời. Chuyện vặt vãnh như thế mà vẫn gian dối cho nó hao tài tổn sức mần chi hả các quan?

Đọc nghiêng nghiêng thay sập ở đây: Giàn giáo sập hay nghiêng?

Còn điều này thì lớn hơn nhưng đừng to mồm cãi lại tướng Minh vụ 50% Hải quan ạ. Phát biểu của tướng Minh phó giám đốc Sở Công an tp Hồ Chí Minh:“50% số vụ án buôn lậu phát hiện tại TP. Hồ Chí Minh đều có bóng dáng của nhân viên Hải quan” làm lãnh đạo Tổng cục Hải quan có vẻ rất giận và đang truy cứu thông tin để nhằm chứng minh là...không có chuyện đó, chúng tôi trong sạch, hoặc gần trong sạch, hoặc ít hơn cái số tiêu cực đó....Thế chả nhẽ lại ép tướng Minh nói lại là 50% số vụ tiêu cực không có dính dáng hải quan? Còn lại là....

Shop TIN 12/3: Thương hiệu vịt biển Đoàn Văn Vươn &

 Bên trong container này là 300 khẩu súng thể thao nhập lậu bị lực lượng Hải quan cảng Sài Gòn khu vực 4 thu giữ (ảnh VOV)

Sẽ chẳng ai tin về sự trong sáng của ngành khi mà toàn ngành vừa hoan hỉ thông tin ồn ào trên báo chí 100% cán bộ ký cam kết thề không tham nhũng thì chưa tới 1 tháng sau, hàng loạt vụ bê bối, sách nhiễu, tham nhũng bị bắt quả tang. Vì thế, thôi các ông ạ, khép miệng lại chút, tướng Minh nói thế chả oan đâu, truy một hồi, với đức tính thẳng thắn và gan góc, tướng Minh lại gửi tới báo chí thêm con số khác về ngành thì xấu hổ thêm.

Đọc thêm: Hải quan đáp lời tướng Minh

Tạm khép lại việc giới thiệu về "thương hiệu" trí trá, gian dối của các "Soái quan" ở đây.

Bạn đọc có thể nhâm nhi thêm bài viết có tính chất tổng kết này:

Shop TIN 12/3: Thương hiệu vịt biển Đoàn Văn Vươn &

Điều này có nghĩa là những người sống ở những quốc gia có tỷ lệ vi phạm thấp ít nói dối về kết quả xúc xắc hơn những người sống ở những quốc gia có tỷ lệ tham nhũng cao. Vương quốc Anh là quốc gia có công dân trung thực nhất trong số các quốc gia tham gia nghiên cứu này. Tiếp sau đó là Thụy Điển, Đức, Lithuania và Italy. Những quốc gia xếp cuối bảng gồm có Tanzania, Ma-rốc, Trung Quốc và Việt Nam.

Đọc ở đây: Người Việt xếp cuối bảng về tính trung thực

Còn "Soái quan" chắc xếp cuối bảng của cuối bảng về gian dối, nhỉ?

 3.

Vâng, chí ít phải như thế, sai thì xin lỗi, hoan hô thầy:

Shop TIN 12/3: Thương hiệu vịt biển Đoàn Văn Vươn &

Hiệu trưởng Trường ĐH Thành Tây sau đó nhờ các cơ quan báo chí đưa tin về lời xin lỗi của ông này. “Qua các cơ quan báo chí: Tôi Đinh Ngọc Hiện thành thật xin lỗi các báo khi tôi phát ngôn thiếu tôn trọng như vậy, mong các báo đã đưa tin và các báo đã quan tâm, xin lỗi đến báo chí và đến cả công luận” - T.S Đinh Ngọc Hiện - Hiệu trưởng Trường ĐH Thành Tây nói.

Kết thúc cuộc họp T.S Đinh Ngọc Hiện cũng hứa sẽ có những xin lỗi, giải trình với các sinh viên trong trường.

Đọc thêm:               Tôi, Đinh Ngọc Hiện, xin lỗi...

4.

Tôi muốn ngay lập tức gửi một tin nhắn tới anh Đinh La Thăng hoặc anh Nguyễn Thành Phong sau khi đọc thông tin này:

Trung tâm Chống ngập TP.HCM vừa đề xuất UBND TP.HCM cho triển khai thực hiện dự án chống ngập bằng xe bơm hút nước di động. “Việc sử dụng xe bơm di động nhằm ứng phó với những trận mưa lớn kéo dài liên tục trên diện rộng ở địa bàn TP.HCM”, Trung tâm Chống ngập nêu lý do.

Theo đề xuất của Trung tâm Chống ngập, TP cần trang bị 63 xe chống ngập di động, một bãi đậu xe và một nhà điều hành. Tổng mức đầu tư cho dự án này hơn 1.400 tỉ đồng. Trong đó, chi phí đầu tư cho trang thiết bị hơn 1.200 tỉ đồng.

Trung tâm Chống ngập cho biết xe bơm chống ngập có tính lưu động cao. Cụ thể, tất cả các thiết bị được lắp đặt đồng bộ trên xe, gồm các bơm ngầm bằng hợp kim siêu nhẹ… nên có thể di chuyển và vận hành dễ dàng bằng tay. Thiết bị bơm cũng có thể vận hành ngay lập tức khi xe bơm đến địa điểm xử lý ngập.

“Với công suất từ 20 m3/phút,30 m3/phút đến 60 m3/phút các xe có thể hút được lượng nước cho các điểm ngập với độ ngập sâu và diện rộng khác nhau...

Tôi muốn nhắn tin là, hai anh ơi, hãy cảnh giác, dự án chăn vịt giời đấy ạ, tiêu tốn cả ngàn tỉ đồng đấy ạ, vâng ạ.

Đọc thêm để các bạn có đồng ý đây là dự án chăn vịt giời không nhé: Cần hơn ngàn tỉ mua xe chống ngập

ĐỌC TỪ FACEBOOK:

*Mai Thanh Hải:

Shop TIN 12/3: Thương hiệu vịt biển Đoàn Văn Vươn &

Hôm nay, cô bộ đội 37 năm trước được tặng 1 chiếc xe lăn...
(bạn memanque cùng một số bạn Diễn đàn Otofun về thăm cô bộ đội Bùi Thị Mùi và tặng xe ngay tại nhà Thanh Ba, Phú Thọ).

Bạn nào chưa biết về trường hợp đặc biệt của cô Mùi, xin đọc ở đây:

Shop TIN 12/3: Thương hiệu vịt biển Đoàn Văn Vươn &

Một bài viết xúc động, một bài viết cho bạn đọc rất nhiều thông điệp sống, thông điệp lịch sử chiến tranh biên giới, thông điệp về trách nhiệm của một nhà báo:

Mời đọc: CUỘC HỘI NGỘ SAU 37 NĂM

*Nguyễn Kỳ Nam:

Shop TIN 12/3: Thương hiệu vịt biển Đoàn Văn Vươn &

Liên quan đến vụ việc nhập toa xe cũ đã qua sử dụng , trong công văn số 1442 của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam ký ngày 3/6/2015 gửi Cục Đường sắt Côn Minh, trong đó ghi rõ: Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã làm việc với Cục Đường sắt Côn Minh, về việc mua các toa xe đã qua sử dụng khổ đường 1000mm của Cục Đường sắt Côn Minh về vận dụng trên đường sắt Việt Nam. Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam giao cho Công ty TNHH một thành viên Đường sắt Hà Nội và Công ty cổ phần vận tải Đường sắt Hà Nội trực tiếp thương thảo ký hợp đồng và mua các toa xe đã qua sử dụng. Như vậy Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã làm việc trực tiếp với Cục Đường sắt Côn Minh và giao cho hai đơn vị cấp dưới thực hiện. Vụ việc khi được báo chí phanh phui kèm theo chỉ đạo của Bộ trưởng Đinh La Thăng, ông Nguyễn Viết Hiệp bị miễn nhiệm chức vụ Tổng Giám đốc Công ty CP vận tải Đường sắt Hà Nội và được điều động sang vị trí mới: Phó Trưởng ban Ban Vận tải Đường sắt Việt Nam. Việc gọi là “cách chức” một Tổng giám đốc thực thi bút phê của ông Trần Ngọc Thành - Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam càng làm cho dư luận nóng lên buộc Thanh tra Chính phủ phải vào cuộc.
Vậy trách nhiệm của ông Chủ tịch Trần Ngọc Thành như thế nào trong vụ việc này ? Dư luận còn chưa tỏ đằng sau những thỏa thuận mua toa xe cũ đã qua sử dụng 20 năm giữa Tổng công ty Đường sắt VN với đối tác TQ còn điều gì mờ ám khi mới đây thôi ông Trần Ngọc Thành đã trở thành thông gia của một gia đình gốc Trung Quốc ?

 *Ngô Sơn:

Liệu giáo sư Võ Tòng Xuân có nói nhất thời?
Thực tại thì ông nói ko sai nhưng kế sách lâu dài? Hau do mình bị tư duy cố nông, khi bụng chưa no thì tay chân chưa vững?

Ý KIẾN CỦA GS VÕ TÒNG XUÂN VỀ HIỆN TRẠNG NGẬP MẶN TẠI ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG:

Xin đừng quá bi quan trước hiện tượng lúa bị chết mặn như báo chí đã loan tin. Họ không loan tin về các nông dân nhờ có nước mặn mà nuôi tôm rất thành công (giá trị gấp 3-4 lần lúa), và họ không hề lên tiếng dùm những nông dân nuôi tôm bị chết vì thiếu nước mặn do địa phương ngăn mặn để cứu lúa, nhưng lúa không đủ nước ngọt nên lúa cũng thiệt hại theo tôm.

Đây là lỗi của Bộ Nông nghiệp và chánh quyền các tỉnh có bờ biển tiếp giáp, chỉ biết trồng lúa-lúa-lúa bất chấp thiên nhiên không cho phép, họ tốn hàng chục ngàn tỉ đồng để làm ngọt hóa bán đảo Cà Mau, nhưng kết quả là nước ngọt vẫn không đủ cho ngọt hóa. Chỉ mấy ông làm thủy lợi mới hưởng lợi vì có ximăng, sắt thép, bê tông để xơi.

Chúng ta đều thấy rằng thời kỳ cả nước ai ai cũng lo cho an ninh lương thực đã qua rồi vì nay ta sản xuất dư thừa để xuất khẩu 7-8 triệu tấn/năm với giá bèo như vậy. Nông dân trồng lúa của ta đã 40 năm rồi mà vẫn là những người nghèo, họ bị hô hào phải trồng lúa thật nhiều (để cho người ta được thăng quan tiến chức). Đã đến lúc cấp lãnh đạo từ trung ương đến địa phương và các phương tiện truyền thông do Ban Tuyên Giáo chỉ đạo phải đổi mới tư duy làm kinh tế, chọn lựa hướng sản xuất và tìm đầu ra cho các hướng đó thế nào để có giá trị cao hơn mà không tiêu xài quá nhiều nước ngọt - tài nguyên thiên nhiên không tái tạo.
Tư duy về nước mặn là kẻ thù, phải ngăn mặn, không còn hợp thời này nữa. Phải coi nước mặn là bạn, giúp nông dân ven biển làm giàu với tôm, cua... một cách bền vững hài hòa thiên nhiên. Những vùng theo hệ thống lúa-tôm của Sóc Trăng hiện nay được giàu có nhờ trồng lúa rất thành công trong mùa mưa và sau khi dứt mưa thì cũng vừa gặt lúa xong, liền cho nước mặn vào nuôi tôm. Đến mùa mưa tới, nông dân trở lại trồng lúa.

Chúng ta hãy thay đổi tư duy, không buộc nông dân trồng lúa quá nhiều để cho quan lên chức và nuôi dân các nước khác có ăn để họ làm giàu nhờ sản xuất các sản phẩm giá trị hơn lúa.

GS.TS Võ Tòng Xuân gửi trực tiếp qua e-mail cho GSTS Nguyễn Đăng Hung
Sài Gòn 8/3/2016

Shop TIN 12/3: Thương hiệu vịt biển Đoàn Văn Vươn &
Nguyễn Quang Vinh

Phát hành đặc biệt bộ tem kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

Chiều 31/1, tại Hà Nội, Bộ TT&TT và Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Lễ phát hành đặc biệt bộ tem “Kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2020)”. Trước đó, Bưu chính Việt Nam đã phát hành 10 bộ tem về Đảng Cộng sản Việt Nam.

Trao giải Báo chí với phát triển bền vững 2019 và phát động cuộc thi năm 2020

Ngày 10/1/2020, Viện Nghiên cứu Truyền thông phát triển (RED), các đơn vị đồng hành tổ chức lễ trao “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2019” và phát động “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2020”.

Hà Nội quy hoạch báo chí, giảm 10 tòa soạn báo, tạp chí

Sau sắp xếp, Hà Nội còn 8 cơ quan báo chí, trong đó có 5 báo in, 1 đài truyền hình Hà Nội và 2 tạp chí.

Sách Quốc gia 2019: Bộ sách đồ sộ của cố GS Phan Huy Lê được vinh danh

Bộ sách "Vùng đất Nam Bộ - Quá trình hình thành và phát triển" do cố Giáo sư Phan Huy Lê tổng chủ biên cùng "Động vật chí và Thực vật chí VN" đạt giải A Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ 2.

Giải thưởng sách Quốc gia: Mục tiêu cao nhất là lan tỏa tới độc giả

"Giải thưởng Sách Quốc gia hướng tới mục tiêu cao nhất là tạo sự lan tỏa ngày càng sâu rộng trong đời sống văn hóa, xã hội", Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo chia sẻ.

Hà Tĩnh: Dịch vụ bưu chính công ích phát huy tốt vai trò và lợi thế

Việc giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn Hà Tĩnh đã đi vào ổn định và đang phát huy được vai trò lợi thế, tạo điều kiện thuận lợi và tiết kiệm chi phí, thời gian cho nhân dân khi thực hiện các thủ hành chính.

Hỏi ông Putin câu hỏi "chưa được duyệt", nữ phóng viên bị nghỉ việc bí ẩn?

Truyền thông Nga đang có suy đoán khác nhau về việc 1 nữ phóng viên đã bị buộc xin thôi việc sau khi đặt câu hỏi bất ngờ cho ông Putin trong cuộc họp báo thường niên ngày 19/12.

Cục Tần số: Sắp đấu giá băng tần 2.6Ghz để nâng cao chất lượng mạng 4G

ICTnews - Theo ông Lê Văn Tuấn, Phó Cục Trưởng Cục Tần số Vô tuyến điện, Bộ TT&TT đang khẩn trương chuẩn bị đấu giá băng tần 2.6 Ghz để các nhà mạng tiếp tục mở rộng, nâng cao chất lượng mạng 4G, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người sử dụng.

Cục trưởng Cục Viễn thông: "Thị trường viễn thông đã bão hòa, khó phát triển thuê bao di động"

ICTnews - Ông Hoàng Minh Cường, Cục trưởng Cục Viễn thông cho biết, thị trường viễn thông đã bão hòa, khó phát triển thuê bao mới. Vì vậy, Cục sẽ cần nghiên cứu phương án tạo động lực cạnh tranh lành mạnh trên thị trường.

Các ngôi sao công nghệ thế giới sẽ đến Việt Nam vào tháng 9/2020

Hội nghị và triển lãm Thế giới số 2020 (ITU Digital World 2020) là sự kiện quan trọng của Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU) do Việt Nam đăng cai sẽ diễn ra từ 06-09/09/2020 tại Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !