Shop TIN 10/12: Giá không có ruồi...Trùm ma túy nuôi bò...Trẻ em ăn thịt cóc

Azit Nexin đã vẽ ra chân dung một kẻ dẻo miệng ngụy biện, luôn tìm đủ lý do để biện minh cho khiếm khuyết của mình.

GIÁ KHÔNG CÓ RUỒI

Azit Nexin (Aziz Nesin) là một nhà văn châm biếm nổi tiếng thế giới của Thổ Nhĩ Kỳ. Ông mất năm 1995 và từ đó tôi có cảm giác như thế giới ít tiếng cười đi vì vắng những trang viết của ông.
Thì còn lại những gì ông đã viết, vẫn mới lắm, vẫn đáng cười lắm, vẫn bi hài lắm, vì cuộc đời là thế, vốn là một bi hài kịch rồi, cái chính là chúng ta không viết được như Azit Nexin, ông đã rất tài năng khi bắt đầu một tiếng cười...
Truyện cười châm biếm của Azit Nexin rất nhiều.
Nhưng tôi đang đọc lại truyện này: GIÁ KHÔNG CÓ RUỒI.
Chuyện về một đứa bé khi 10 tuổi than vãn giá như mình có đủ sách vở giấy bút như các bạn thì chắc chắn mình sẽ học giỏi, đằng này nó thiếu quá.
Ðến năm 13, nó có đủ sách, vở, bút, cặp và đồ chơi như những đứa trẻ khác. Nhưng nó học vẫn không được. Nó lại than phiền: - Quần áo đẹp thì không có! Nhà cửa thì chật chội...
Năm 18 tuổi, người ta dành cho hắn một cái buồng riêng nhưng nó vẫn cho rằng như thế vẫn không thể học giỏi vì trong túi chả có tiền...
Cứ thế, mỗi khi điều hắn ao ước đã có thì hắn lại than vãn đang thiếu một điều khác nên vẫn chưa thể thực hiện chỉ tiêu phấn đấu của mình: Phải viết một tác phẩm thật vĩ đại.
Cho tới một ngày hắn có đủ: nhà lầu, xe hơi, tiền bạc, vợ đẹp...có đủ hết, nhưng hắn vẫn không thể nào viết được tác phẩm vĩ đại. 
Hắn đổ cho lý do ngăn cản hắn là vì nhiều ruồi.
Lúc nào hắn cũng thấy ruồi và mơ, giá như thế giới hết ruồi thì hắn sẽ ngồi yên, không bị ruồi quấy rầy và sẽ viết được tác phẩm lớn.
Azit Nexin đã vẽ ra chân dung một kẻ dẻo miệng nguỵ biện, luôn tìm đủ lý do để biện minh cho khiếm khuyết của mình.
Mẫu nhân vật kiểu này của Azit Nexin có vẻ như đang nhan nhản khắp nơi, thấy nhiều ở nước mình.

Giá như đừng có ruồi

Giá như trời đừng nắng to...thảm nhựa sẽ bền

Giá như đừng mưa to...chắc chắn không ngập

Giá như có kinh nghiệm...chắc chắn không đội vốn công trình

Giá như đừng ai lao vào gậy...sẽ không có chết đột tử

Giá như đường đừng bụi bẩn...luật sư sẽ không bị côn đồ đánh

Status trên Facebook:

*Những ồn ào dư luận không ngăn được cảm xúc rưng rưng khi ngắm Tượng đài mẹ Việt Nam anh hùng. Gương mặt phúc hậu gần gũi của mẹ, nét mặt trầm buồn nhưng đầy nghị lực, xung quanh là những dãy núi, những hình ảnh người con được ấp ủ trong cánh tay của mẹ và khi các anh ra đi chiến đấu, hi sinh lại trở về với mẹ, với lòng đất mẹ bao dung. Chả người mẹ nào muốn thành anh hùng, mình thấy sợ chiến tranh...
Trên thế giới, không phải công trình lớn nào khi bắt đầu xây dựng cũng được ủng hộ. Tháp Eiffel, nhà hát Opera Sydney cũng từng bị biểu tình cản phá quyết liệt giờ đều là biểu tượng nổi tiếng của Pháp, Úc và thế giới...
Ngành văn hóa mỹ thuật đang làm tốt việc xây dựng biểu tượng tinh thần để vinh danh sự hi sinh của các mẹ VNAH, mong rằng lĩnh vực chăm sóc người có công cũng phải làm tốt như thế và hơn thế bởi người Việt có câu: "Có thực mới vực được đạo".
(Trà Xanh)

*Ngày 8 tháng 12 năm 2015, ra đi ở tuổi chín mươi hai, nhà văn Trang Thế Hy đã đại thọ so với vóc dáng luôn có vẻ không được khỏe của ông. Ông đã lên đường, đi gặp lại người đồng hương chung nghiệp cầm bút Chim Trắng và chàng họa sĩ bạc mệnh đã ra đi quá sớm Nguyễn Việt Hải. Văn giới và người đọc cả nước nghe tin buồn đều không giấu được sự tiếc thương cho một tài văn, một nhân cách. Trang Thế Hy ra đi, nhưng tác phẩm và cốt cách của ông thì mãi còn ở lại. Và những “bào chế phẩm” mà ông luôn thực hiện với tối đa tâm huyết và trách nhiệm nghệ sĩ, chắc chắn sẽ còn đó, sẽ là phần không thể thiếu trong tài sản tinh thần của người Việt, cả bây giờ lẫn sau này…( Ngô Thị Kim Cúc )

*Văn hóa thời phây búp
Làng đồn, chưa cưới thì ở với nhau như đã, cưới rồi thì nằm chia giường như chưa; Gái, thì hùng hổ, trai lại ẻo lả; Trẻ, thì già đời triết lý như ông cụ, người lớn thì lại suy nghĩ như trẻ con; Người không có của thì tiêu tiền như rác, người giàu thật thì giả nghèo giả khổ; Người dùng iPhone thì quần có túi cũng như không, người chạy SH tỏ văn minh đô thị thì lại không đủ tiền mua mũ bảo hiểm; Vật nuôi, thì quần áo như người, còn người thì nude.(Đỗ Khánh)

*CHỦ NHẬT
Sáng chở Bà xã ra chợ
Về đưa con gái đi chơi
Bạn bè alô rủ nhậu
Sorry hôm khác bạn ơi

Suốt tuần đầu tắt mặt tối
Ôsin , thợ cấy , thợ cày
Cả nhà ai ai cũng vội
Mong đến Chủ nhật sum vầy

Con gái kể chuyện ở lớp
Bài văn tả mẹ , cô khen
Ông ngoại nhắc thằng cu lớn
Sao cháu vào mạng suốt ngày

Vợ cười tủm tỉm và nói
Dạo này anh ít khi say
Gia đình Gia đình : Tổ ấm
Bạn ơi bạn ơi có hay
(Linh Thai Huy)

AI THAM NHŨNG...GIƠ TAY ĐẾM CÁI COI

Giá như anh chị em tham nhũng tự giác giơ tay cái nhỉ?
Hà Nội cũng thế và bây giờ thành phố Hồ Chí Minh cũng thế, hai trung tâm lớn nhất nước đều tuyên bố không phát hiện được tham nhũng.
Chỉ phát hiện thấy sai phạm kinh tế thôi, không thấy ai tham nhũng, không vụ nào tham nhũng...
Nghe "thành tích" này, đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố truy chánh thanh tra vì sao lại thế? 
Chánh thanh tra thành phố lần nữa khẳng định có một số vụ tham nhũng được truy tố là do năm trước dồn qua, còn năm nay, một con số không tròn vo, sạch sẽ đến ...chả ai tin, chả ai tin nhưng không ai truy tìm thấy mấy thằng tham nhũng nó trốn ở đâu thì mần răng mà báo cáo.
Thế thì cần phải hỏi, ai tham nhũng giơ tay đếm chứ làm sao giờ?
Lãnh đạo Thanh tra TP HCM: 'Chưa có tham nhũng từ đầu năm đến nay

+ Bà Nga cho hay, trong 9 tháng đầu năm chưa phát hiện các hành vi tham nhũng. Tuy nhiên, trong thời gian này toàn ngành thanh tra thành phố đã tổ chức 176 cuộc thanh tra. Và kết quả đã phát hiện 80/341 đơn vị có sai phạm, chủ yếu là sai phạm về kinh tế.
"Trong đó, thanh tra thành phố đã phát hiện hơn 80 tỷ đồng sai phạm, thu hồi hơn 31 tỷ và 3 căn nhà. Kết quả thanh tra cũng thu hồi nộp ngân sách 141 tỷ", bà Nga nói.

Shop TIN 10/12: Giá không có ruồi...Trùm ma túy nuôi bò...Trẻ em ăn thịt cóc - ảnh 1

Bà Nguyễn Thị Ngọc Nga, Phó chánh thanh tra TP HCM trả lời về công tác phòng chống tham nhũng trên địa bàn. Ảnh:Trung Sơn/Vnexpress

CÔNG THỨC CHỐNG THAM NHŨNG

Giá như các bác áp dụng ngay công thức nhỉ?
Mừng chưa, bác Tổng thanh tra Nhà nước hôm nay mới khẳng định: Nói về công tác phòng chống tham nhũng, Tổng thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh cho biết, VN có công thức riêng của mình và được quốc tế đánh giá cao. 
Mới hôm qua, Chủ tịch nước kêu rất xấu hổ khi Việt Nam xếp thứ trăm quốc gia tham nhũng.
Bây giờ mới biết, chúng ta chống tham nhũng dễ ợt vì trong tay chúng ta có công thức riêng, nhưng "vũ khí" này có vẻ chưa đưa ra đâu nhỉ, sợ lộ bí mật thì sao?

Việt Nam có công thức soi tham nhũng riêng

THAM NHŨNG CHƯA TÌM THẤY THÌ ...TRÙM MA TUÝ ĐI NUÔI BÒ

Giá như người nông dân cũng nuôi bò được thế này:
Giải thích việc có hàng triệu USD trong nhà, trùm ma tuý Tráng A Tàng (tức Tàng Keangnam) cho rằng tiền để mua xe ô tô và xây nhà tiền tỷ đều từ việc... nuôi bò, làm ruộng, bán mận, bán đào, bán ngô, khoai sắn... mà ra.
Chưa hay, lời khai này mới "hay":
-Tại tòa, Lâm lại phủ nhận việc bán ma túy kiếm lời mà cho rằng: “Bị cáo mua về để thỉnh thoảng dùng vì bị cáo cũng nghiện ma túy, phần còn lại bị cáo cho… gà ăn”.
-Khi bị tòa chất vấn tiền đâu mà mua xe ô tô hàng tỷ đồng và xây nhà cao tầng, một số bị cáo khai có thu nhập cao từ việc chăn nuôi trâu bò. 
“Trùm ma túy” khai tài sản hàng triệu USD là do nuôi bò

Shop TIN 10/12: Giá không có ruồi...Trùm ma túy nuôi bò...Trẻ em ăn thịt cóc - ảnh 2

Tàng Keangnam trong phiên xét xử. Ảnh: K.D./Tuổi trẻ

TIN RẤT ĐÁNG...GIÁ NHƯ...

Khiếp, đừng làm bà con hay đi máy bay sợ nha, chỉ cần 1 phần bé tí của kiểm soát viên không lưu không đạt tiêu chuẩn đã kinh rồi, tối thiểu nhất là nghe nói tốt tiếng Anh mà cũng không đạt, như thế thì chết, nhận thông tin sai, có thể dẫn máy bay đi lung tung lang tang rồi, chứ đừng nói tới con số 4%, sợ lắm. Đi máy bay chứ không phải cầm tay nhau đi bộ nha, đừng để tới khi xảy ra sự cố lại giá như....:
Theo Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam, số lượng kiểm soát viên không lưu chưa đạt tiêu chuẩn Tiếng Anh mức 4 theo quy định của Tổ chức Hàng không dân dụng Quốc tế (ICAO) đã giảm từ 36% vào năm 2014 xuống còn 4,8% vào năm 2015 và được đưa ra khỏi dây chuyền quản lý bay.
4,8% kiểm soát viên không lưu chưa đạt tiêu chuẩn

HÃY ĐỪNG LÀM THƠ CON CÓC NỮA...

Là cán bộ lãnh đạo, có thể ngủ yên giấc không khi ngay trên địa phương của mình, có đến 14 bệnh viện không còn tiền trả lương, chắc chắn là không. Là người lãnh đạo, nghe tin trẻ em chết vì ăn cóc độc sẽ rơi nước mắt, lòng như lửa đốt, tự đấm ngực để trách phạt chính mình. Nếu như dòng tin dữ trên báo chí không lay động cảm xúc về trách nhiệm, thì không thể dẫn đến hành động vì cơm no áo ấm cho người dân.
Hãy biết rằng, dân chúng nhìn vào kết quả công việc và cuộc sống thực của quan chức để đánh giá năng lực và phẩm chất, không phải nghe những bài phát biểu dài dòng sáo rỗng trên truyền hình.
Bác sĩ thiếu lương, trẻ em ăn thịt cóc

Nghĩ, báo Lao Động bình luận như thế là cũng đỉnh lắm rồi.
Chỉ xin nói ké một câu: Nhân dân nhiều vùng còn cay cực lắm, hãy mở to mắt, đi tới nơi, nhìn tới nơi, biết xót xa, đừng đứng trên bục cao, vẽ vời báo cáo, đèm đẹp, câu chữ vang vọng, dù có báo cáo hay hớm đến đâu cũng chỉ là thứ thơ con cóc thôi.

CƯỠNG CHẾ...HOA HẬU

Giờ mới nghe đến cụm từ cưỡng chế...hoa hậu, cứ như cưỡng chế giải phóng mặt bằng.
Khổ với cô Oanh Yến này lắm cơ, đẹp thì đẹp vừa thôi để có đi thi "chui" thì trượt một phát đi, để các bác các anh các chị quản lý có thời gian tĩnh dưỡng chút, đã "chui" lại còn dành vương miện....bực.
Bây giờ thì coi đó, cả chục ngày nay, cả Cục, cả sở cứ quay theo cô này như chong chóng, tưởng như một trận chiến vậy, căng thẳng, hồi hộp...
Và phạt.
Không nộp à?
Cưỡng chế.
Cho tôi đi theo đoàn cưỡng chế xem cô hoa hậu chút được không ạ?
Thi ‘chui’: Hoa hậu Oanh Yến sẽ bị cưỡng chế nếu không nộp phạt

Shop TIN 10/12: Giá không có ruồi...Trùm ma túy nuôi bò...Trẻ em ăn thịt cóc - ảnh 3

Hồ Thị Oanh Yến.

Giờ thì nói nghiêm túc thế này: Cần phải xem lại luật, không ổn, không thể nào quản lý kiểu đó được, vi phạm chứ không phải thực thi luật.
Người ta đi du lịch, thấy có cuộc chơi thì người ta chơi, cứ bày đặt phép tắc cho lắm vào làm gì.
Hội nhập thế giới rồi, kiểu như con ra thành phố học rồi, giao du rộng rồi, không còn loanh quanh trong ngõ hẹp nhà anh nữa mà đòi quản, kiểu như tối nay con gái nó đi với trai tây thì ở nhà ngồi quản à?
Thay đổi đi.

TẦM NHÌN ...PHỐ NGẦM

Vâng ạ, biết là không mới, nhiều nước trên thế giới người ta cũng xây phố ngầm, nhưng đó là người ta ạ. Còn mình, sợ lắm..Cứ nghĩ tới ngập úng giữa phố giải quyết chưa xong, nghĩ tới đường ống nước sông Đà vỡ phát một, cứ nghĩ tới tiền dự án đội lên tới trời, cứ nghĩ tới ....thôi, sợ lắm...
Dù biết các bác đang xây dựng tầm nhìn, nhưng nhìn xa làm gì, việc của Hà Nội là thu xếp lại quy hoạch, di dời bằng hết các trung tâm đông người ra ngoài, chấm dứt xây chung cư nội thành...vân vân đã, cứ dương mà làm, âm tính sau các bác ạ...sợ rồi...
Xây đô thị ngầm: Hà Nội không vội được đâu

TẬN THU BẢO HIỂM?

Công nhân ra nước ngoài lao động có vài năm thôi mà các bác, bên đó bao giờ người ta cũng phải đóng bảo hiểm rồi, xong, về nước, đa phần lại thất nghiệp, thế thì tiền đâu đóng bảo hiểm tiếp...tận thu vừa thôi các bác ạ.
+Theo tôi, quy định này sẽ gặp nhiều khó khăn khi triển khai trên thực tế, vì Nghị định 115 quy định khá chung chung, chưa cụ thể điều kiện, trình tự, thủ tục để giải quyết các vấn đề liên quan như cấp sổ BHXH, thủ tục thu nộp, chi trả BHXH, mức lương làm căn cứ đóng BHXH ... đặc biệt với đối tượng Người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng cá nhân thì càng khó theo dõi, quản lý.
Có thể, vì số lượng người quan tâm đến chủ đề này không lớn, nên các cơ quan báo chí ít đăng tải, vì thế gây ra sự bất ngờ cũng là điều dễ hiểu. Mặt khác, vì ít được dư luận quan tâm nên thiếu đi những đóng góp, phản biện giúp quy định này hoàn hảo và thực tế hơn. 
Người đi XKLĐ phải đóng Bảo hiểm xã hội: Liệu có phản tác dụng?

VÀ NHỮNG TIN KHÁC:

*Sau hàng loạt biến cố xảy ra với trẻ sau khi tiêm vaccine Quinvaxem, Bộ Y tế vẫn khẳng định tiếp tục tiêm vaccine Quinvaxem vì những lợi ích lớn hơn mà vaccine này mang lại.
Bộ trưởng Y tế lý giải tại sao cần tiêm vaccine Quinvaxem

*Giành được gói học bổng cao nhất cho khoá học thạc sĩ Quản trị kinh doanh của Đại học Bournemouth (Vương quốc Anh), Bùi Thu Vân mới đây còn trở thành một trong 3 sinh viên đạt thành tích xuất sắc nhất khoa khoá 2014-2015.

Nữ thạc sĩ đạt thành tích xuất sắc tại Anh

*Nhà trường, phường xã không đồng tình hành động còng tay. Chưa kể người làm cha, làm mẹ thấy hình ảnh đó thì cũng rất bức xúc…

Bảo vệ dân phố còng tay học sinh lớp 7

Nguyễn Quang Vinh

Phát hành đặc biệt bộ tem kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

Chiều 31/1, tại Hà Nội, Bộ TT&TT và Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Lễ phát hành đặc biệt bộ tem “Kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2020)”. Trước đó, Bưu chính Việt Nam đã phát hành 10 bộ tem về Đảng Cộng sản Việt Nam.

Trao giải Báo chí với phát triển bền vững 2019 và phát động cuộc thi năm 2020

Ngày 10/1/2020, Viện Nghiên cứu Truyền thông phát triển (RED), các đơn vị đồng hành tổ chức lễ trao “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2019” và phát động “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2020”.

Hà Nội quy hoạch báo chí, giảm 10 tòa soạn báo, tạp chí

Sau sắp xếp, Hà Nội còn 8 cơ quan báo chí, trong đó có 5 báo in, 1 đài truyền hình Hà Nội và 2 tạp chí.

Sách Quốc gia 2019: Bộ sách đồ sộ của cố GS Phan Huy Lê được vinh danh

Bộ sách "Vùng đất Nam Bộ - Quá trình hình thành và phát triển" do cố Giáo sư Phan Huy Lê tổng chủ biên cùng "Động vật chí và Thực vật chí VN" đạt giải A Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ 2.

Giải thưởng sách Quốc gia: Mục tiêu cao nhất là lan tỏa tới độc giả

"Giải thưởng Sách Quốc gia hướng tới mục tiêu cao nhất là tạo sự lan tỏa ngày càng sâu rộng trong đời sống văn hóa, xã hội", Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo chia sẻ.

Hà Tĩnh: Dịch vụ bưu chính công ích phát huy tốt vai trò và lợi thế

Việc giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn Hà Tĩnh đã đi vào ổn định và đang phát huy được vai trò lợi thế, tạo điều kiện thuận lợi và tiết kiệm chi phí, thời gian cho nhân dân khi thực hiện các thủ hành chính.

Hỏi ông Putin câu hỏi "chưa được duyệt", nữ phóng viên bị nghỉ việc bí ẩn?

Truyền thông Nga đang có suy đoán khác nhau về việc 1 nữ phóng viên đã bị buộc xin thôi việc sau khi đặt câu hỏi bất ngờ cho ông Putin trong cuộc họp báo thường niên ngày 19/12.

Cục Tần số: Sắp đấu giá băng tần 2.6Ghz để nâng cao chất lượng mạng 4G

ICTnews - Theo ông Lê Văn Tuấn, Phó Cục Trưởng Cục Tần số Vô tuyến điện, Bộ TT&TT đang khẩn trương chuẩn bị đấu giá băng tần 2.6 Ghz để các nhà mạng tiếp tục mở rộng, nâng cao chất lượng mạng 4G, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người sử dụng.

Cục trưởng Cục Viễn thông: "Thị trường viễn thông đã bão hòa, khó phát triển thuê bao di động"

ICTnews - Ông Hoàng Minh Cường, Cục trưởng Cục Viễn thông cho biết, thị trường viễn thông đã bão hòa, khó phát triển thuê bao mới. Vì vậy, Cục sẽ cần nghiên cứu phương án tạo động lực cạnh tranh lành mạnh trên thị trường.

Các ngôi sao công nghệ thế giới sẽ đến Việt Nam vào tháng 9/2020

Hội nghị và triển lãm Thế giới số 2020 (ITU Digital World 2020) là sự kiện quan trọng của Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU) do Việt Nam đăng cai sẽ diễn ra từ 06-09/09/2020 tại Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !