Sét đánh chết 17 người đi dự tiệc cưới ở Bangladesh

Khi đang đi thuyền để chuẩn bị tới dự tiệc cưới, 17 người đã bị sét đánh chết ở Bangladesh.

Ít nhất 17 người đã thiệt mạng và nhiều người khác bị thương sau khi những tia sét phóng xuống gần nơi tổ chức bữa tiệc cưới tại phía tây bắc Bangladesh hôm 4/8.

“Khoảng từ 17 – 20 người đã tử vong do bị sét đánh bên bờ sông Padma ở Shibganj Upazila thuộc quận Chapainawabganj của Bangladesh. Ngoài ra, 7- 8 người khác đã bị thương do sét đánh trong lúc dùng thuyền vượt sông sang dự tiệc cưới”, ông Farid Hossain thuộc đồn cảnh sát Shibganj nói với hãng tin Anadolu.

{keywords}
Các nạn nhân đi thuyền đã tìm nơi trú ấn trước khi bị sét đánh chết ở Bangladesh. (Ảnh: India Today)

Ông Hossain cho biết thêm, các nạn nhân nằm trong nhóm người vừa rời khỏi thuyền để lên phần đất gần đó nằm ở phía tây bờ sông Padma nhằm tìm nơi ẩn náu tránh sét. Toàn bộ 17 khách đi dự đám cưới đã chết tại chỗ do bị sét đánh, ngay khi họ tìm được nơi trú ẩn trên mặt đất.

Ông Hossain cũng cho rằng, thực tế số lượng người tử vong sẽ còn gia tăng bởi khi lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường thì người dân làng đã đưa các thi thể đi.

“Chúng tôi đang tìm tới nhà các nạn nhân để nắm bắt chi tiết sự việc và số lượng người thiệt mạng do bị sét đánh”, ông Hossain nói.

Mặc dù danh tính của các nạn nhân chưa được công bố, nhưng trong số này có 5 người là phụ nữ và 12 người đàn ông. Họ đều là khách chuẩn bị tham dự bữa tiệc cưới. 

Ông Shakib Al Rabbi, một quan chức tại Shibganj Upazila, cho biết số người bị thương trong trận sét đánh là 15 người và họ đã được đưa vào viện để điều trị.

Trong những năm gần đây, số lượng người bị sét đánh tử vong ở Bangladesh, quốc gia Nam Á nằm ở vùng trũng với dân số đông đúc, ngày càng gia tăng. Các chuyên gia nhận định, việc thiếu hiểu biết, thiếu các biện pháp bảo vệ và nạn tàn phá rừng nằm trong số những nguyên nhân khiến số người chết vì bị sét đánh ở Bangladesh không ngừng tăng. 

Bộ Cứu nạn và Quản lý Thảm họa Bangladesh cho hay, nước này có ít nhất 201 người đã chết vì bị sét đánh từ tháng 1 – 6/2021. Con số này vào năm 2020 là 247 người.

Những cơn bão lớn và sấm sét trở thành chuyện phổ biến ở Bangladesh trong giai đoạn mùa mưa. Bangladesh hiện đứng vị trí thứ 3 trên thế giới trong danh sách những nơi dễ bị sét đánh nhất.

Ấn Độ: Mải selfie dưới mưa, 11 người bị sét đánh chết, nhiều người khác bị thương

Ấn Độ: Mải selfie dưới mưa, 11 người bị sét đánh chết, nhiều người khác bị thương

Vì mải selfie dưới mưa, 11 người bị sét đánh chết và có từ 12 - 15 người khác bị thương ở thành phố Jaipur của Ấn Độ. 

Minh Thu (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !