Sát thủ thực hiện hơn 90 vụ giết người tại Mỹ chết ở tuổi 80

Đang thi hành án chung thân, tên tội phạm giết người hàng loạt khét tiếng nhất lịch sử nước Mỹ là Samuel Little đã qua đời vào ngày 30/12 ở tuổi 80. 

Theo Sở Cải tạo và Hòa nhập Cộng đồng bang California, phạm nhân Samuel Little, người được mệnh danh là sát thủ giết người hàng loạt khét tiếng nhất trong lịch sử nước Mỹ đã qua đời ở tuổi 80 ở một bệnh viện vào lúc 4h53’ (giờ địa phương). Nguyên nhân cái chết của Little vẫn chưa được công bố.

CNN cho hay, phạm nhân Little thi hành án chung thân và không được ân xá. Đây là phán quyết được tòa án hạt Los Angeles ban bố, sau khi Little bị kết tội giết 3 người phụ nữ vào cuối thập niên 90. Sau đó, ông này còn thú nhận thực hiện 93 vụ án giết người khác.

{keywords}
Sát thủ thực hiện hơn 90 vụ giết người tại Mỹ là Samuel Little đang thụ án chung thân nhưng đã chết ở tuổi 80 hôm 30/12. (Ảnh: ABC News)

Tội ác gây chấn động dư luận của phạm nhân Little được công bố trong một bản báo cáo của FBI hồi tháng 11/2018. Theo đó, Little nằm trong Chương trình Bắt giữ Tội phạm Bạo lực  (ViCAP) của FBI. Chương trình này bao gồm những vụ án giết người chưa được giải quyết trên khắp nước Mỹ.

Vào năm 2018, cảnh sát James Holland của bang Texas đã thực hiện hỏi cung Little để tìm kiếm thông tin cũng như manh mối về một vụ giết người chưa được giải quyết ở Odessa.

“Trong quá trình hỏi cung, Little đã cung cấp số lượng nạn nhân bị ông ta giết hại ở mỗi nơi cho ông Holland. Cụ thể, 1 người tại Jackson, Mississippi; 1 người tại Cincinnati, Ohio; 3 người tại Phoenix, Arizona; 1 người tại Las Vegas, Nevada”, ông Christina Palazzolo, một nhà phân tích tội phạm của FBI cho biết.

Các nạn nhân bị Little nhắm tới là phụ nữ có liên quan tới hoạt động mại dâm hoặc ma túy. Đáng nói, Little có thể nhớ vô cùng chi tiết các vụ án giết người mà ông ta từng thực hiện.

Theo FBI, tính tới tháng 10/2019, cơ quan này đã xác định được 50 vụ án mà Little thú nhận đã ra tay, trong khi số còn lại chưa thể đưa ra kết luận cuối cùng.

Vào tháng 9/2012, Little bị bắt ở Kentucky trong tình trạng vô gia cư và bị dẫn giải về bang California, nơi ông ta bị cáo buộc liên quan đến buôn bán ma túy.

Đến năm 2014, Little lần đầu tiên bị kết tội giết 3 phụ nữ ở hạt Los Angeles trong giai đoạn từ năm 1987 – 1989 , sau khi các điều tra viên phát hiện ADN của Little trùng khớp với chứng cứ xuất hiện tại hiện trường gây án. Ba vụ án này trước đó nằm trong danh sách những vụ án chưa được giải quyết của FBI.

Hồ sơ của FBI cho biết thêm, các nạn nhân của Little đều là phụ nữ. Họ bị đánh đập, bóp cổ đến chết sau đó thi thể bị chôn trong các con hẻm, vứt vào thùng rác hoặc để trong gara ô tô. Ban đầu Little phủ nhận mọi tội danh cáo buộc và nói mình vô tội, nhưng sau đó ông ta đã thú nhận tất cả hành vi tàn ác của mình vào năm 2014.

Sát thủ vẫn chưa bị bắt sau 20 năm gây án kinh hoàng ở Nhật Bản

Sát thủ vẫn chưa bị bắt sau 20 năm gây án kinh hoàng ở Nhật Bản

Cảnh sát Nhật Bản vẫn chưa bắt được nghi phạm giết hại 4 người trong một gia đình xảy ra cách đây 20 năm ở thủ đô Tokyo. 

Minh Thu (lược dịch)

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Đang cập nhật dữ liệu !