Sắp đấu giá khu đất rộng hơn 74.000 m2 xây khách sạn ở Thủ Thiêm

Nhà đầu tư tham gia đấu giá khu đất rộng hơn 74.000 m2 quy hoạch xây khách sạn 5 sao ở Khu đô thị mới Thủ Thiêm phải đáp ứng điều kiện về khả năng huy động vốn, không vi phạm về pháp luật đất đai và nếu trúng đấu giá phải trực tiếp triển khai, không được chuyển nhượng dự án.

UBND TP.HCM vừa chấp thuận đề xuất của Sở Tài nguyên và Môi trường, giao cơ quan này phối hợp cùng các sở ngành liên quan tổ chức bán đấu giá khu đất rộng hơn 74.000 m2 thuộc Khu chức năng số 7, Khu đô thị mới Thủ Thiêm, quận 2.

Đây là khu đất đã hoàn thành công tác đền bù, giải phóng mặt bằng được quy hoạch xây dựng khách sạn nghỉ dưỡng đô thị đạt chuẩn 5 sao, quy mô 450 phòng, tầng cao tối đa 10 tầng. Tổng diện tích sàn xây dựng khoảng 100.000 m2. Chi phí đầu tư tạm tính khoảng 1.500 tỷ đồng, giá trị tiền sử dụng đất tạm tính khoảng 1.200 tỷ đồng. 

Theo chỉ đạo của UBND TP.HCM, nhà đầu tư tham gia đấu giá phải đảm bảo các điều kiện như có vốn thuộc sở hữu của mình để thực hiện dự án không thấp hơn 20% tổng mức đầu tư đối với dự án có quy mô sử dụng đất dưới 20ha, không thấp hơn 15% tổng mức đầu tư đối với dự án có quy mô sử dụng đất từ 20ha trở lên. 

TP.HCM sắp bán đấu giá khu đất hơn 74.000 m2 quy hoạch xây khách sạn 5 sao ở Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Ngoài có khả năng huy động vốn để thực hiện dự án từ các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài và các tổ chức cá nhân khác, nhà đầu tư phải không vi phạm về quy định pháp luật đất đai đối với trường hợp đang sử dụng đất do Nhà nước giao đất, cho thuê đất để thực hiện dự án… Khi tổ chức tham gia trúng đấu giá phải trực tiếp triển khai dự án, không được chuyển nhượng dự án cho đối tác khác.

Trước đó, đầu năm 2018 UBND TP.HCM giao Ban quản lý Khu đô thị mới Thủ Thiêm phối hợp cùng Sở Tài nguyên và Môi trường lập quy hoạch chi tiết 1/500 khu chức năng số 1, vị trí có 9 khu “đất vàng” đã được đánh dấu để thực hiện bán đấu giá 9 khu đất này.

9 khu đất nói trên có tổng diện tích 7,8ha, chưa có hệ thống hạ tầng kỹ thuật, đường giao thông nhưng đã hoàn tất khâu giải phóng mặt bằng. Trong đó, 6 khu đất được quy hoạch là khu dân cư đa chức năng, 3 khu còn lại quy hoạch khu thương mại đa chức năng.

Phương Anh Linh
Từ khóa: đấu giá bán đấu giá bán đấu giá đất khu đô thị mới Thủ Thiêm quy hoạch xây khách sạn Ban quản lý khu đô thị mới Thủ Thiêm quy hoạch chi tiết

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Phiên livestream chốt đơn 75 tỷ 'chấn động': Vì sao chưa tiết lộ tỷ lệ hủy đơn?

Chỉ sau 13 tiếng livestream bán hàng, chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily thông báo doanh thu đạt hơn 75 tỷ đồng khiến cộng đồng mạng xôn xao, cùng không ít hồ nghi. Bởi, con số này ngang ngửa doanh thu một hệ thống siêu thị có gần 4.000 cửa hàng.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.