Sập cầu ở Mỹ, nhiều người và xe rơi xuống sông
Khi cầu bị đổ sập, đã có người và xe bị rơi xuống sóng nhưng Trooper Mark Francis cho biết may mắn là thời điểm cầu bị sập ko có quá nhiều người đi qua vì cây cầu này nằm ở vùng nông thôn.
Hình ảnh chiếc cầu bị sập |
Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân gây ra vụ sập cầu. Các đội cứu hộ, thuyền và máy bay trực thăng đã nhanh chóng được điều động đến hiện trường để cứu vớt các nạn nhân. Theo các nhà chức trách, đã có 3 nạn nhân được vớt lên và được đưa đi cấp cứu tại một bệnh viện địa phương.
Người dân tập trung theo dõi nhân viên cứu nạn cứu nạn nhân tại hiện trường. |
Cây cầu này có tên gọi chính thức là Blackburn Street. Hai đầu cầu đã bị phong tỏa sau khi xảy ra sự cố. Hình ảnh chụp từ hiện trường cho thấy, một phần cây cầu đã bị đổ sụp hoàn toàn dưới nước.
Người dân địa phương tụ tập khá đông sau khi sự cố xảy ra. Theo các nhà chức trách địa phương cầu Blackburn Street được xây dựng năm 1955 và đã xuống cấp.
Hôm 20/5, một cây cầu đường sắt dài khoảng 270 m ở dọc sông Colorado ở bang Texas, Mỹ cũng đã bị sập sau khi cháy hai ngày liền.
Theo ước tính của của Hiệp hội Kỹ sư dân dụng Mỹ năm 2009, một phần tư những chiếc cầu cao tốc ở Mỹ đã quá cũ kĩ hoặc có vấn đề về kết cấu.
Hàng triệu người dân Mỹ đang vô tình bị rủi ro khi đi qua những chiếc cầu như vậy mỗi ngày.
Mỗi ngày có khoảng 140.000 xe ô tô và xe tải đi qua cây cầu Tappan Zee 7 làn đường kết nối các quận ngoại ô phía bắc của thành phố New York. Hầu hết những người đi qua đây đều không biết rằng cây cầu 57 tuổi này được thiết kế theo kiểu, nếu một trong số những yếu tố cấu trúc bị hỏng thì toàn bộ cây cầu có thể bị sập. Cầu Pulaski Skyway giữa Newark và Jersey City, cầu San Diego-Coronado ở California và hàng ngàn cây cầu khác trên toàn nước Mỹ cũng có tình trạng tương tự.
6 năm sau vụ sập cầu I-35W ở Minneapolis năm 2007 đã giết chết 13 và làm bị thương 145 người. Mỹ vẫn còn gần khoảng 18.000 nhịp cầu được thiết kế tương tự. Chúng cần được liên tục kiểm tra và bảo trì.
Thomas Fisher, chủ nhiệm khoa Thiết kế tại Đại học Minnesota cho biết trong vụ sập cầu ở Minneapolis rằng: "Họ không đưa ra bất kỳ cảnh báo nào tại thời điểm chiếc cầu bị sụp đổ. Thật bất ngờ và thảm khốc". Sở Giao thông Vận tải cho biết nhà nước phải kiểm tra tất cả các cây cầu 20 feet (hơn 6m) trở lên ít nhất hai năm một lần.