Sao NH Anh méo mặt vì bị kìm hãm tiền lương

Các ông chủ đội bóng tại NH Anh trong đó có Roman Abramovich và nhà Glazers đã thống nhất về việc kìm hãm tiền lương của các cầu thủ.

Các cuộc đàm phán về việc ngăn chặn đà lạm phát tiền lương ở NH Anh cho phù hợp với luật công bằng tài chính của UEFA đã được 20 CLB tiến hành và có thể sớm đi đến thống nhất vào cuối tháng này, trong cuộc họp của các chủ tịch đội bóng.

Điều này có nghĩa những ông chủ đội bóng muốn nhìn thấy số tiền khổng lồ, có thể lên đến 5 tỷ bảng từ các hợp đồng truyền hình vào năm tới chảy vào túi của mình nhiều hơn chứ không phải thuộc về các cầu thủ cũng như người đại diện của họ.

Sao NH Anh méo mặt vì bị kìm hãm tiền lương - ảnh 1
Roman Abramovich đã đồng ý quy định về kiểm soát tiền lương

Họ đã đồng ý quy định “kiềm chế tiền lương”, cấm các CLB tăng hóa đơn tiền lương hơn 5% mỗi năm. Các CLB tại NH Anh đã dành khoảng 1,5 tỷ bảng để trả lương cho các cầu thủ ở mùa 2010/2011, chiếm 69% tổng thu nhập của họ, trong khi số tiền nợ lên đến 2,4 tỷ bảng, nhiều hơn cả số tiền mà họ kiếm được.

Chủ tịch David Gold của West Ham thậm chí còn đề nghị “trừ điểm” đối với các đội bóng có số nợ vượt qua doanh thu. Điều này chắc chắc sẽ làm cho các ông chủ ngoại quốc như Sheik Mansour (Man City), Roman Abramovich (Chelsea), John Henry (Liverpool), Stan Kroenke (Arsenal), Randy Lerner (Aston Villa), Ellis Short (Sunderland)… cảm thấy “nhột” bởi lợi nhuận của họ là không đáng kể.

Theo thống kê mùa bóng trước, các đội bóng ở NH Anh lỗ 361 triệu bảng. Trong đó Man City đứng đầu với khoảng lỗ 197 triệu bảng, Chelsea là 68 triệu bảng, Liverpool là 49 triệu bảng. Tình hình đã đến mức báo động.

Một thỏa thuận lịch sử của các CLB sẽ chấm dứt việc leo thang tiền lương đến chóng mặt trong suốt 20 năm vừa qua. Mức lương tuần trung bình của 1 cầu thủ 20 năm trước chỉ là 1.755 bảng, nhưng đã tăng đến 35.000 bảng năm 2010. Kể từ đó mức lương càng lúc càng tăng với những con số rất cao như 200.000 bảng/tuần cho Wayne Rooney cũng như Robin van Persie. Nhiều người đã lo ngại mức lương sẽ tiếp tục tăng lên sau khi NH Anh đạt được một thỏa thuận mới rất béo bở với BT Vision và Sky.

Sao NH Anh méo mặt vì bị kìm hãm tiền lương - ảnh 2
Man City sẽ cân nhắc chuyện chi tiêu nếu không muốn bị UEFA cảnh cáo

Để quy định mới có hiệu lực thi hành phải được ít nhất 14/20 CLB đồng ý. Hầu hết các đội bóng đều đã đồng ý trên nguyên tắc về quy định hạn chế tiền lương này. Chỉ có Chủ tịch Mohamed Al Fayed là có ý chống đối bởi lo ngại quy tắc công bằng tài chính này có thể ngăn chặn việc Fulham của ông mua những cầu thủ ngôi sao trong tương lai.

Ngay cả Man City, đội bóng chi tiêu bạt mạng từ năm 2008 cũng xuôi theo quy định mới bắt đầu bằng việc không tăng lương quá 5%/năm. Đội bóng nhà giàu này không được “vung tay quá trán” thêm nữa nếu không muốn bị UEFA loại khỏi Cup châu Âu trong những mùa bóng tới.

NGUYỄN ĐĂNG

VPBank Hanoi International Marathon 2023 gây sốt với giá vé ưu đãi đặc biệt

Chưa đầy 24h tiếng đồng hồ sau khi chính thức mở bán vé với giá ưu đãi đặc biệt, VPBank Hanoi International Marathon 2023 đã thu hút 4000 vận động viên (VĐV) đăng ký tham gia ở tất cả các cự ly.

Cung đường Baden Mountain Marathon 2023 sẽ vượt qua các địa danh nào ở Tây Ninh?

Với thông điệp “Đường chạy huyền thoại”, giải chạy BaDen Mountain Marathon 2023 diễn ra từ 22-23/4/2023 sẽ đưa các vận động viên vượt qua cung đường đẹp như tranh kết nối giữa các địa danh đã đi vào huyền thoại trên vùng đất thánh Tây Ninh.

Thua Hàn Quốc, tuyển nữ Việt Nam vẫn tiến vào vòng Play-off

Thắng nữ Việt Nam 3-0 các cầu thủ nữ Hàn Quốc đứng đầu bảng A, còn các cô gái của chúng ta xếp nhì bảng và sẽ cùng đội chủ nhà tiến vào vòng Play-off.

Chủ tịch VPF: "Hy vọng Việt Nam sớm đẩy lùi dịch Corona"

Chủ tịch VPF ông Trần Anh Tú cho biết, hy vọng Việt Nam sớm kiểm soát được dịch virus Corona để các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam trong đó có Cup Quốc gia 2020 sẽ không bị lùi vô thời hạn.

Vòng 25 Premier League: M.U bỏ lỡ cơ hội vàng để đuổi Chelsea

Việc Chelsea bị cầm hòa trên sân King Power trước Leicester City là cơ hội vàng để Manchester United áp sát tốp 4 cũng như cắt đuôi đối thủ, tuy nhiên “Quỷ đỏ” đã không thể làm được điều này khi phải chia điểm với Wolverhampton Wanderers trên sân nhà

Vòng 24 Ngoại hạng Anh: HLV Frank Lampard hài lòng với 1 điểm trước Arsenal

Mặc dù chỉ có được kết quả hòa khi tiếp đón Arsenal trên sân nhà và chơi hơn người trong phần lớn thời gian của trận đấu, nhưng HLV Frank Lampard của Chelsea vẫn tỏ ra hài lòng khi cho rằng đội bóng của ông đã chơi một trận “tốt hơn trận trước”.

AFC "mách nước" cho thầy trò HLV Park Hang Seo trước trận đấu với U23 Triều Tiên

Trước trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Triều Tiên, Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) đã có những nhận xét về vấn đề mà các học trò của HLV Park Hang Seo đang gặp phải. Tuy nhiên, AFC vẫn ghi nhận một điểm sáng le lói từ hàng phòng ngự của U23 Việt Nam.

Nguyễn Quang Hải: “U23 Việt Nam sẽ chiến đấu hết mình và đang quyết tâm rất cao"

Trong buổi tập trước trận đấu với U23 CHDCND Triều Tiên trong khuôn khổ lượt cuối của bảng D, đội trưởng Nguyễn Quang Hải cho biết, toàn đội sẽ chiến đấu hết mình và quyết tâm cao hơn nữa để giành chiến thắng trong trận đấu tối 16/1.

Đình Trọng: "Chúng tôi có cơ hội để bước vào vòng tiếp theo"

Trả lời website của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), trung vệ Trần Đình Trọng khẳng định Việt Nam vẫn đang có cơ hội lọt vào vòng bán kết U23 châu Á 2020, bất chấp kết quả hòa 0-0 trước Jordan tại lượt trận thứ 2, bảng D diễn ra hôm qua (13/1).

Hòa 0-0 trước U23 Jordan, thầy trò HLV Park Hang Seo mất quyền tự quyết

Với kết quả hòa trước U23 Jordan, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ không thể tự quyết số phận của mình ở lượt trận cuối cùng tại VCK U23 châu Á 2020.

Đang cập nhật dữ liệu !