Sân vận động 'kỳ lạ nhất' thế giới khi thành nơi trưng bày nhà mẫu

Ở vị trí công viên Namba tráng lệ ngày nay tại Naniwa-ku, Osaka, Nhật Bản, từng là sân vận động bóng chày của Osaka và là một trong những sân vận động kỳ lạ nhất trên thế giới.

Khai trương vào năm 1950 với sức chứa 32.000 người, sân vận động này từng là sân nhà của đội bóng chày Nankai Hawks, nhưng khi Hawks chuyển đến sân vận động Heiwadai vào năm 1988, sân cũ đã được bán lại cho thành phố Fukuoka. Trong hai năm tiếp theo, sân vận động Osaka trở thành sân nhà tạm thời của Kintetsu Buffaloes, đội đã chơi khoảng chục trận tại đây. Trận đấu bóng chày chính thức cuối cùng được tổ chức vào ngày 2/8/1990. Mặc dù là ngày thường nhưng vẫn có khoảng 29.000 khán giả đã đến xem trận chung kết.

Từ trước khi sân vận động được bán cho thành phố Fukuoka, thì địa điểm thi đấu thể thao này đã thuộc một phần của dự án tái phát triển quận Namba. Trước những năm 1990, sân vận động Osaka vẫn tiếp tục hoạt động như một địa điểm thi đấu bóng chày, lần này là giải nghiệp dư. Giải vô địch bóng chày trung học quốc gia đã được tổ chức tại đây và có tới 72 trận đã được diễn ra trong mùa giải.

Một trong những lần tái sử dụng sân vận động thú vị nhất diễn ra vào năm 1991. Một nhóm thương mại đã thuê địa điểm này và sử dụng nó để trưng bày nhiều ngôi nhà mẫu khác nhau của một số công ty xây dựng. Toàn bộ mặt sân đã được biến thành một khu dân cư nhỏ với những con đường giả, đèn đường và những chiếc ô tô đậu bên ngoài các ngôi nhà. Những ngôi nhà được sắp xếp gọn gàng theo hàng và bật đèn như có người ở. 

Nhiều năm sau, những bức ảnh về cuộc triển lãm này bắt đầu lan truyền trên mạng xã hội với chú thích không chính xác là “sân vận động bóng chày được tái sử dụng làm khu dân cư”.

Theo nhiếp ảnh gia Ned Bunnell, người từng cùng con trai đến sân vận động này để xem đội Hawks thi đấu, triển lãm nhà mẫu ở đây đã thất bại vì người Nhật không quan tâm đến nhà ở kiểu phương Tây và chất lượng xây dựng không đáp ứng được kỳ vọng của họ. 

Tuy nhiên, trên thực tế, triển lãm này đã kéo dài ít nhất 8 năm, một khoảng thời gian quá dài so với tưởng tượng của nhiều người.

Đỗ An (Theo AP)

Trực thăng lao xuống hồ ở Mỹ, toàn bộ hành khách thiệt mạng

Cả phi công và 3 hành khách trên chiếc trực thăng lao xuống một hồ nước nông ở vùng North Slope thuộc bang Alaska, Mỹ được xác định đã tử vong.

Cửa hàng bị phản ứng dữ dội vì thu phí khách đến chụp ảnh mà không mua gì

TÂY BAN NHA - Chủ sở hữu của Queviures Múrria, một cửa hàng tạp hóa lâu đời ở Barcelona, ​​đã quyết định thu phí 5 euro (hơn 130 nghìn đồng) với du khách chỉ chen chân chụp hình hay selfie mà không mua món gì.

Không có điều hoà, chuyến bay hỗn loạn, nhiều hành khách bất tỉnh

MỸ - Hành khách đã bất tỉnh khi chờ máy bay cất cánh trong điều kiện nóng bức 44 độ C, không có điều hoà.

Vì sao máy bay vẫn là phương thức vận chuyển an toàn nhất hiện nay?

Khả năng một người thiệt mạng do tai nạn ô tô chắc chắn cao hơn trong một vụ tai nạn máy bay.

Cuộc sống ít ai ngờ của cặp đôi giàu lên nhờ trúng số 46 triệu USD

ANH - Cặp vợ chồng đã trúng số trị giá 46 triệu USD từng thề ước sẽ tiếp tục làm "ông bà nhàm chán và bình thường" đến cuối đời. Tuy nhiên, cặp đôi này đã phá vỡ lời thề.

Lý do Tổ chức Kỷ lục Guinness bỏ hạng mục nụ hôn dài nhất thế giới

Lý do Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới huỷ bỏ hạng mục nụ hôn dài nhất mới được tiết lộ, nhiều người tán thành. An toàn cho những kỷ lục gia được đặt lên hàng đầu.

Phạt 13 triệu đồng hai nhân viên quán bánh mì Nguyên Sinh đánh khách

Liên quan vụ việc thực khách tố nhân viên quán bánh mì Nguyên Sinh (phố Lý Quốc Sư, phường Hàng Trống) hành hung và chửi khách, Công an quận Hoàn Kiếm vừa ra quyết định xử phạt hai cá nhân có hành vi gây thương tích.

Các hành khách trên tàu lặn Titan biết trước thảm họa?

Ảnh chụp màn hình về những gì được cho là các thông tin liên lạc cuối cùng của tàu lặn Titan trước khi nó bị phá hủy thảm khốc đã lan truyền trên mạng.

Video tòa nhà đổ sập trong tích tắc vì nước lũ

TRUNG QUỐC - Nhà chức trách Trung Quốc đã cảnh báo về hàng loạt thảm họa thiên nhiên sẽ xảy ra trong tháng tới khi mưa lớn đổ xuống nhiều khu vực của nước này.

Lộ diện 2 tỷ phú kiếm được nhiều tiền nhất trong nửa đầu năm 2023

CEO hãng xe điện Tesla Elon Musk và Tổng giám đốc Meta Mark Zuckerberg là 2 người kiếm được nhiều tiền nhất trong nhóm những người giàu nhất thế giới vào nửa đầu năm 2023.

Đang cập nhật dữ liệu !