Sân bay TSN không giữ xe qua đêm, hành khách cuống cuồng tìm nơi gửi

Vội vàng đến khi sắp hết giờ làm thủ tục lên máy bay, nhưng chưa kịp vui vì tưởng mình đến kịp lúc thì anh Long ngã ngửa khi đọc được thông báo ngay lối vào nhà để xe máy của sân bay Tân Sơn Nhất.

“Chúng tôi không chịu trách nhiệm”

Theo đó thông báo ở sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) cho biết: Kể từ ngày 1/12/2014 đến 28/2/2015, bãi giữ xe chỉ nhận giữ xe của khách đưa – đón hành khách đi máy bay, và không nhận gửi xe qua đêm. Bên cạnh đó “bãi xe không chịu trách nhiệm về những xe của khách để lại qua đêm”.

Sân bay TSN không giữ xe qua đêm, hành khách cuống cuồng tìm nơi gửi - ảnh 1

Tấm biển thông báo đặt trước quầy ghi vé.

Anh Nguyễn Văn Long (29 tuổi, ngụ phường Linh Trung, quận Thủ Đức) không phải là người duy nhất trong ngày 12/2 bị bối rối vì thông tin này. Theo quan sát của PV Infonet tại nhà giữ xe máy của sân bay, trong khoảng 30’ đã có tới hơn 10 người gặp phải tình cảnh này.

“Năm trước tôi cũng gửi xe ở đây hơn 10 ngày để về quê, năm nay bị thế này bất ngờ quá” – anh Long nói vội rồi chạy lại “năn nỉ” nhân viên giữ xe, tuy nhiên người này trả lời không thể giúp anh được, và hướng dẫn anh qua gửi tại tầng hầm của tòa nhà CT Plaza, nằm đối diện với sân bay.

Giống anh Long, bà Nguyễn Thanh Thủy (ngụ đường Lê Văn Lương) cùng nhiều người khác đều tỏ ra rất ngỡ ngàng khi biết thông tin trên. “Tôi sợ ngày Tết đông khách nên gắng đi sớm cho kịp xếp hàng, ai ngờ thế mà may vì còn phải đi gửi xe chỗ khác. Chiều nay mà tôi để sát giờ bay mới tới như mọi khi là trễ chắc rồi” – bà Thủy nói.

Sân bay TSN không giữ xe qua đêm, hành khách cuống cuồng tìm nơi gửi - ảnh 2

Bãi xe phía trong đã kín chỗ.

Theo ghi nhận, những biển báo “không nhận giữ xe qua đêm” được đặt ngay tại lối vào và quầy ghi vé. Tuy nhiên tấm băng rôn có nội dung đầy đủ nhất lại được treo trên cao, dù nằm giữa lối ra vào nhưng vì cùng chiều với ánh mặt trời buổi chiều nên nhiều người đã không đọc được nội dung này vì chói mắt.

Trong khi dù chưa tới thời gian cao điểm tại sân bay nhưng bãi xe gần như chật kín hàng ngàn xe máy các loại. Hàng chục nhân viên giữ xe phải đứng dọc các lối ra vào để hướng dẫn khách, và sắp xếp lại các xe cho ngay ngắn để tăng thêm sức chứa.

Trao đổi với PV, một nhân viên nói. Dù thông báo đã treo lên cách đây hơn một tháng nhưng vẫn có nhiều người chưa biết, vì họ cả năm có khi chỉ đến đây một, hai lần. Khi được hỏi nếu vì sát giờ bay mà khách buộc phải để lại thì sao? “Trường hợp như vậy chúng tôi cũng không chịu trách nhiệm nếu có mất mát xảy ra đâu.” – nhân viên này nói.

Sân bay TSN không giữ xe qua đêm, hành khách cuống cuồng tìm nơi gửi - ảnh 3

Bên trong sân bay, lượng khác và xe ra vào cũng rất lớn.

“Mấy hôm nữa bà con có tới thì đi xe buýt, xe ôm hay nhờ người đưa đi chứ đừng tự đi xe, lỡ không tìm được nơi gửi lại bị trễ. Ở đây là chúng tôi không nhận được rồi, còn quanh đây cũng không chắc có đủ chỗ hay không”. – nhân viên trên tiếp tục.

Trước đó, trong một lần trả lời báo Tuổi trẻ vào cuối năm 2014, ông Nguyễn Trọng Thiên Ân – Phó giám đốc Trung tâm khai thác ga Tân Sơn Nhất cho biết, hiện nay bãi giữ xe đang rất quá tải, dù đã nâng cấp, cơi nới nâng sức chứa lên 7.000 chiếc xe máy nhưng vẫn không đủ đáp ứng nhu cầu, nên phải hạn chế gửi xe qua đêm, hay gửi dài ngày trong dịp Tết.

35 bãi giữ xe tham quan đường hoa Hàm Nghi

Cũng liên quan đến việc giữ xe, mới đây Sở GTVT TP.HCM cho biết quanh khu vực đường hoa Hàm Nghi sẽ có 35 bãi giữ xe. Cụ thể:

Phường Nguyễn Thái Bình: Số 194 Nguyễn Công Trứ; Lề đường vách nhà số 5 Trần Hưng Đạo; 27-33 Trần Hưng Đạo; Số 11 Nguyễn Công Trứ; Số 177 Nguyễn Công Trứ; Số 52-68 Nguyễn Công Trứ; Lề đường Nguyễn Thái Bình (vách trường Thalmann); Lề đường Nguyễn Công Trứ vách 24-26 Tôn Thất Đạm; 2-26 Hồ Tùng Mậu.

Sân bay TSN không giữ xe qua đêm, hành khách cuống cuồng tìm nơi gửi - ảnh 4

Trong những năm trước, người dân phải trả trung bình 20.000đ mỗi lần gửi xe tại những điểm tự phát.

Số 115-119-121 Nguyễn Công Trứ; Số 6 đến 14 Nam Kỳ Kởi Nghĩa; Số 146 Nguyễn Công Trứ; Số 9 Nguyễn Công Trứ và 9-11 Hồ Tùng Mậu; Lề đường trước 164-168 Nguyễn Công Trứ; trước 97-101 Nguyễn Công Trứ; Lề đường Tôn Thất Đạm vách 24-26 Tôn Thất Đạm; Số 92-98 Nguyễn Công Trứ, Lề đường Nguyễn Thái Bình và Lê Thị Hồng gấm vách Bảo tàng Mỹ Thuật Sài Gòn.

Phường Bến Thành: Lề đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa và Lê Thánh Tôn vách thư viện Tổng hợp; trước nhà số 1 Nguyễn Trung Trực; Lề đường Nguyễn Thị Minh Khai đoạn từ vách công ty lương thực đến đường Cách mạng tháng 8; Lề đường Nguyễn Thị Minh Khai từ đường Trương Định đến đường Huyển Trân Công Chúa; Lề đường Lê Lợi vách bệnh viện Sài Gòn.

Phường Bến Nghé: Lề đường Thi Sách; Số 1 Công trường Mê Linh; Lề đường Hai Bà Trưng vách nhà máy bia Sài Gòn; Lề đường Tôn Đức Thắng vách 2-4-6 Đồng Khởi; đường Hải Triều vách Kho bạc nhà nước TP; Lề đường Hồ Tùng Mậu vách tòa nhà Sunwah.

Lề đường từ nhà 71 đến nhà 75 Huỳnh Thúc Kháng; Lề đường Pasteur đoạn từ đường Tôn Thất Hiệp đến Huỳnh Thúc Kháng; Lề đường Pasteur vách chùa Ấn Giáo; Lề đường trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng; Lề đường trước nhà số 60-62bis Huỳnh Thúc Kháng.

Phường Cầu Ông Lãnh: Lề đường Nguyễn Thái Học vách trường tiểu học Nguyễn Thái Học.

Nguyễn Cường

Cuộc sống ở nơi đặc biệt nhất Bắc Giang: Cả làng không một tấc đất

Toàn bộ người dân ở thôn Nguyệt Đức (Bắc Giang) đều sống trên thuyền, dưới lòng sông Cầu. Nhiều gia đình đã sống ở đây từ lâu đời, chủ yếu làm nghề chài lưới hoặc lái tàu.

Fan phát sốt vì nhan sắc NSND Thu Hà năm 20 tuổi đánh bại mọi mỹ nhân

Hình ảnh NSND Thu Hà trong vai Quận chúa Quỳnh Hoa được trích từ phim 'Đêm hội Long Trì' công chiếu cách đây gần 40 năm bất ngờ gây sốt trở lại.

Ám ảnh tuổi thơ cơ cực, chàng trai Hà Giang lên núi làm điều cảm động

Ám ảnh chuyện cứ mua gạo nấu cơm ăn lại thiếu tiền đi học, nên khi đã tạm lo được cho mình, chàng trai Hà Giang quyết định làm điều khiến ai cũng bất ngờ, cảm động.

Tình cờ nghe cuộc nói chuyện của bố mẹ chồng, tôi buồn bã mất ăn mất ngủ

Tôi luôn coi mẹ chồng như mẹ ruột của mình và nghĩ bà cũng coi tôi như con gái, nhưng có lẽ không phải vậy.

Quá thương bố, tôi không muốn về quê: Lý do được con gái chia sẻ tận đáy lòng

Có một điều gần đây tôi mới chia sẻ với chồng: Tôi rất ngại về quê vì khi rời đi, nhìn bố một mình, tôi lại cảm thấy không nỡ... Tôi cứ chìm đắm trong nỗi thương bố và nhớ mẹ.

Về quê nghỉ lễ, nàng dâu rớt nước mắt khi thấy một thứ trong mâm cơm nhà chồng

Mâm cơm đơn giản nhưng chứa đựng biết bao yêu thương và quan tâm trong đó. Mỗi miếng thịt, mỗi cọng rau, đều chứa chan tình cảm của mẹ.

Mai Phương Thuý đã 'ở trong lồng', NSND Thu Hà trẻ đẹp tuổi 55

Mai Phương Thuý khoe hình ảnh mới kèm thông báo đã 'ở trong lồng'; NSND Thu Hà xinh đẹp tuổi 55.

Hình ảnh lay động trái tim những ngày nắng nóng đỉnh điểm ở Đà Nẵng

“Anh tài xế, cô lao công ơi! Dừng lại đây 1 phút uống chai nước mát rồi đi tiếp nhé. Xin đừng ngại nhé" là dòng chữ xuất hiện trên hè phố Đà Nẵng những ngày nắng nóng đỉnh điểm.

'Ngọc nữ bolero' Lily Chen ngày càng quyến rũ, lên chức ở tuổi 29

Lily Chen - 'Ngọc nữ bolero' - khoe dáng thon, gợi cảm trong bộ ánh mới đánh dấu lên chức 'bà chủ' ở tuổi 29.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Đang cập nhật dữ liệu !