Rệp tấn công nhiều khách sạn ở thành phố hiện đại bậc nhất thế giới New York

Rất nhiều khách sạn ở New York bị khách hàng phàn nàn về việc rệp xuất hiện nhiều trên giường ngủ.

Đây là thông tin thực sự gây bất ngờ cho những ai đã lâu vẫn mơ về một chuyến thăm Thành phố New York, hiện đại bậc nhất thế giới.

Khoảng 188 khách sạn địa phương trong đó có 108 khách sạn nằm trong bán kính 1,6 km từ Quảng trường Thời đại, đã tiếp đón những vị khách không mời mà đến trong một vài năm gần đây, đó là rệp.

{keywords}
Khách sạn 'Queens County Inn and Suites'

Kết quả nghiên cứu mới thu thập dữ liệu từ Pest Strategies, một cổng thông tin trực tuyến chia sẻ về các mẹo và dịch vụ loại bỏ vật ký sinh.

Shane Dutka, 30 tuổi, giám đốc hoạt động của cổng thông tin cho biết: "Tôi nghĩ rằng trước đây điều này chưa bao giờ được tiết lộ. Có nhiều trường hợp không bao giờ đề cập đến rệp".

Khách sạn nhận được nhiều khiếu nại về rệp nhất kể từ năm 2010 là 'Queens County Inn and Suites' ở Long Island, thành phố New York. Có tất cả 36 khiếu nại trong đó tính riêng từ tháng 1/2018 đến tháng 2/2020 là 7 khiếu nại về rệp trong khách sạn, lần gần đây nhất là tháng 1/2021.

{keywords}
Khách sạn Wellington ở Midtown
{keywords}
Khách sạn Hotel Edison cách Quảng trường Thời đại không xa

Một bình luận ẩn danh được đăng trên 'The Bedbug Registry', một cơ sở dữ liệu công khai theo dõi những lần phát hiện rệp đáng sợ trên khắp nước Mỹ và Canada khiếu nại rằng: "Giường của chúng tôi có nhiều rệp. Bạn của tôi bị ngứa sau khi ăn sáng và thấy chúng bò trên tấm trải giường. Khi tôi lật tấm phủ giường lên thì thấy rất nhiều rệp. Chúng tôi bị cắn khắp người".

Pest Strategies đã tổng hợp các đánh giá về rệp ở 758 khách sạn trong thành phố từ các trang The Bedbug Registry, Bed Bug Reports và Tripadvisor.

Khách sạn Wellington ở Midtown, hiện đã đóng cửa cho đến tháng 1/2022 do phải thay thang máy sau đợt lũ lụt, là địa điểm nhiều rệp thứ 2.

Khách sạn có 20 đơn khiếu nại về rệp giường, trong đó lần gần đây nhất là thông qua trang Tripadvisor vào tháng 11/2020, một tháng trước khi khách sạn tạm thời đóng cửa.

Bình luận viết rằng: "Các nhân viên thậm chí không muốn vào và kiểm tra khi tôi gọi họ đến để xác nhận xuất hiện rệp trong phòng. Người quản lý muốn tôi ra ngoài để cô ấy có thể tự kiểm tra. Cô ấy nói rằng họ không thể tìm thấy bất kỳ thứ gì nhưng đó là một lời nói dối, che đậy sự thật".

Henry Demera, 46 tuổi, giám đốc an ninh của Wellington cho biết hàng ngày khách sạn đều áp dụng biện pháp xử lý, làm sạch giường.

Ông nói: "Trong một số trường hợp hiếm hoi mà xác nhận có rệp, chúng tôi sẽ khử trùng căn phòng".

Đứng thứ 3 trong danh sách những địa điểm nhiều rệp là khách sạn 'The Bowery House' ở Nolita, đã có tám đơn khiếu nại kể từ năm 2018.

Khách sạn có trang trí bắt mắt, khá nghệ thuật 'Hotel Edison' cũng vậy, chỉ cách Quảng trường Thời đại vài bước chân và đây là địa điểm đứng ở vị trí thứ 5 trong danh sách. Khiếu nại gần đây nhất xuất hiện vào tháng 12/2019, một du khách đến từ  Anh viết rằng đã nhìn thấy rệp ở nhiều nơi, có các vết cắn và máu.

Shane Dutka cho biết: "Ở New York, dân cư đông đúc, lượng khách du lịch cũng lớn và có thể nhìn thấy rệp ở nhiều nơi. Tôi chắc chắn rằng tình trạng đông đúc lại tiếp tục xuất hiện sau khi dịch bệnh kết thúc".

Thiên thạch lớn bất thường thắp sáng bầu trời đêm ở Na Uy

Thiên thạch lớn bất thường thắp sáng bầu trời đêm ở Na Uy

Một thiên thạch "lớn bất thường" chiếu sáng bầu trời đêm phía nam bán đảo Scandinavia trước khi rơi xuống gần thủ đô Na Uy.

Hoàng Dung (lược dịch)

Fansipan, Sa Pa - điểm đến lý tưởng cho kỳ nghỉ 2/9

Kỳ nghỉ lễ 2/9 kéo dài 4 ngày sẽ là thời điểm lý tưởng cho một chuyến đi du lịch tại Fansipan, Sa Pa - nơi nắng vàng như rót mật, khí hậu mát lạnh, ruộng bậc thang mùa lúa chín rực vàng và tưng bừng các lễ hội.

Lý do Hà Nam có cơ hội trở thành ‘Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á’

Được kỳ vọng là “Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á”, Hà Nam là nơi-phải-đến dành cho những ai yêu thích khám phá các lớp trầm tích văn hoá bản địa.

Hà Nam được đề cử 2 hạng mục tại World Travel Awards lần thứ 31

Hà Nam vừa xuất sắc lọt vào danh sách đề cử World Travel Awards lần thứ 31 khu vực châu Á và châu Đại Dương, tại 2 hạng mục “Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á” và “Điểm đến văn hóa địa phương hàng đầu châu Á”.

Fansipan rực rỡ với thảm hoa tím trải dài tới tận chân trời

Tháng 8, đồi hoa tím trải rộng hơn 15.000m2 tại Sun World Fansipan Legend rực rỡ khoe sắc, làm đẹp cho bức tranh thiên nhiên tuyệt mỹ của dãy núi cao nhất Việt Nam.

Không sinh được con gái, bố chán nản đặt tên khiến chàng trai khốn khổ nhiều năm

Người đàn ông Bình Định tâm sự, anh từng suýt bị trầm cảm bởi cái tên oái oăm.

Bí ẩn 3 ngôi mộ trong hang đá ở Ninh Bình, thi hài được chôn trong tư thế nằm co

Cửa động rộng khoảng 10m, cao khoảng 20m. Trong động có nhiều nhũ đá, khi gõ vào phát ra những âm thanh như tiếng cồng, tiếng chiêng của người Mường.

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên khiến cả phòng 'bừng tỉnh' vì cái tên lạ

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên gặp nhiều tình huống dở khóc dở cười vì sở hữu cái tên quá độc lạ, Lưu Kim Jin Đông.

Xuất hiện bông sen Tịnh Đế quan âm siêu hiếm ở Nghệ An

Các đầm sen ở xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An trong mấy năm trở lại đây xuất hiện nhiều bông sen Tịnh Đế khác nhau, vậy nhưng sự xuất hiện cặp sen Tịnh Đế quan âm được xem là siêu hiếm.

Người phụ nữ mặc áo dài, đứng sau cửa kính làm điều lạ lùng mỗi chiều ở TPHCM

Chiều xuống, bà chủ cửa hàng lại mặc những bộ áo dài thật đẹp rồi đứng trên sân khấu được dựng phía sau ô cửa kính để hát tặng người đi đường.

Uống chai nước bí ẩn trôi trên biển, nhóm ngư dân chết 'bất đắc kỳ tử'

Một nhóm ngư dân gồm 4 người đã tử vong và 2 người trong tình trạng nguy kịch sau khi uống chất lỏng bí ẩn trong những cái chai trôi nổi trên biển hôm 29/6.

Đang cập nhật dữ liệu !