Quyết định của người chồng giúp cứu sống hai mẹ con sản phụ

Thấy vợ đau bụng bất thường, thai máy liên tục, người chồng quyết định gọi xe từ Đồng Nai lên TP.HCM cấp cứu. Gia đình đến Bệnh viện Từ Dũ lúc hơn 3h sáng.

Theo đại diện Bệnh viện Từ Dũ (TP.HCM), sản phụ là chị P.T.H (37 tuổi) ngụ tại Đồng Nai. Chị H. mang thai lần thứ hai được 38 tuần 1 ngày. Suốt thai kỳ, chị khám thai đều đặn tại một khám khám tư nhân, không ghi nhận bất thường. 

Khai thác bệnh sử ghi nhận, chị H. từng sinh mổ vào năm 2014. Đến năm 2018, chị có thai nhưng bị thai ngoài tử cung đoạn kẽ bên phải. Chị được mổ nội soi xén góc phải tử cung để lấy khối thai. Năm 2022, chị mang thai lần tiếp theo.

Tối 17/4, khi đang ngủ, chị H. thấy đau bụng âm ỉ ở tử cung góc phải dưới hạ sườn. Sau đó, cơn gò tử cung xuất hiện khiến chị càng lúc càng khó chịu hơn. Thai nhi máy liên tục, nhiều so với bình thường. Người chồng thấy không yên tâm nên quyết định gọi xe đưa vợ thẳng vào cấp cứu tại Bệnh viện Từ Dũ (TP.HCM) lúc 3h25 ngày 18/4.

   

Gia đình sản phụ P.T.H sau ca phẫu thuật khẩn cấp lúc rạng sáng. Ảnh: BVCC.


Tại đây, bác sĩ trực cấp cứu khám ghi nhận bụng sản phụ có phản ứng dội bất thường, siêu âm có dịch bất thường trong ổ bụng. Các bác sĩ hội chẩn thống nhất mổ khẩn cấp. 

Lúc 4h30, sản phụ được chuyển lên bàn mổ. Mười phút sau, một bé trai chào đời, nặng 2,6 kg, khóc rất to. Bác sĩ phẫu thuật kiểm tra thấy trong ổ bụng sản phụ có 300ml máu đỏ, góc phải tử cung (ngay sẹo xén góc) bị vỡ với đường kính 3x4cm, nhau thai thoát ra một phần. Bác sĩ tiến hành cắt lọc chỗ vỡ tử cung và khâu phục hồi. 

Sau mổ 24 giờ, sản phụ hồi phục sức khỏe, vận động tốt, không sốt, vết mổ khô, ăn uống bình thường. Đại diện Bệnh viện Từ Dũ cho hay hai mẹ con sản phụ đã được cứu sống trong gang tấc, là niềm vui cho gia đình và cho cả tập thể bệnh viện.

Các bác sĩ khuyến cáo, trường hợp từng phẫu thuật xén góc tử cung do thai ngoài tử cung cần hết sức cảnh giác khi mang thai lại. Bởi sản phụ có thể gặp nguy cơ vỡ tử cung trong thai kỳ, nhất là 3 tháng cuối.

Sản phụ cần theo dõi suốt quá trình mang thai, đến ngay cơ sở y tế có chuyên môn khi có dấu hiệu bất thường. 

Linh Giao

Anh trai sắp phá sản, mất sạch cửa nhà, em giàu có từ chối cho vay 50 triệu

Các cụ xưa có câu “một giọt máu đào hơn ao nước lã”, thế mà anh em ruột nhà tôi chẳng bằng ao nước lã.

Nghỉ lễ con rủ về quê, mẹ nghẹn ngào 'bán hết rồi, nhà đâu mà về'

Mỗi dịp lễ, Tết, mẹ lại xốn xang muốn về gặp họ hàng, người thân. Nghĩ đến cảnh người ta có quê, có nhà để về, mình thì không, mẹ lại giấu tôi khóc.

Nhận cuộc gọi từ quê, tôi bần thần nhớ ngoại, tiếc những ngày mải mê kiếm tiền

Mỗi lần về quê dịp 30/4, ngoại thường nấu cho mấy đứa cháu món canh cá lóc nấu chua chuẩn vị Nam bộ. Giờ hình ảnh ngoại lui cui trong chái bếp đã thành quá khứ.

3 con gái lấy chồng xa, mẹ nuôi đàn gà chỉ mong con cháu về nghỉ lễ

Mới sớm, mẹ đã gọi điện hỏi xem dịp lễ này con có về quê ngoại. Chưa kịp trả lời đã thấy mẹ sụt sùi, giọng nghẹn lại, con cũng cứ thế nước mắt tuôn rơi.

Anh em ruột muốn giữ mối quan hệ tốt đẹp, đừng nói về 2 điều này

Anh chị em trong nhà cũng cần phải biết một số quy luật ngầm giúp giữ cho mối quan hệ được tốt đẹp.

Cô gái 21 tuổi lấy chồng, 2 năm sau thành góa phụ, gồng gánh nuôi con song sinh

Cô gái Bình Định lấy chồng vào năm 21 tuổi và sinh đôi bé gái. Nhưng 2 năm sau, cô trở thành góa phụ, phải gồng gánh nuôi con, ngày đêm nhớ thương chồng.

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Đang cập nhật dữ liệu !