Quỹ Phát triển Tài năng Việt tiếp sức tâm dịch TP.HCM

Quỹ Phát triển Tài năng Việt của Ông Bầu tặng 2 tỷ đồng cho quỹ vắc xin phòng chống Covid-19 TP.HCM. Trong đợt bùng dịch lần 4 này, quỹ đã ủng hộ 15 tỷ đồng, do Nutifood tài trợ.

TP Hồ Chí Minh là một trong các địa phương trên cả nước chịu ảnh hưởng nặng nề của đợt bùng phát Covid-19 lần thứ 4. Cả thành phố đang bước vào giai đoạn giãn cách xã hội đợt thứ 2. Nhiều biện pháp đang được chính quyền thành phố và ngành y tế thực hiện nhằm kiểm soát, ngăn chặn dịch bệnh lây lan. Tiêm vắc xin cho người dân đang là giải pháp, “vũ khí chiến lược” được thành phố thúc đẩy, áp dụng triển khai trong thời gian sắp tới nhằm đẩy lùi dịch bệnh.

Để tiếp sức các ban ngành, Sở y tế TP.HCM, quỹ Phát triển Tài năng Việt của Ông Bầu đã trao tặng 2 tỷ đồng cho quỹ vắc xin phòng chống Covid-19 thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM.

Đại diện Quỹ Phát triển Tài năng Việt của Ông Bầu, ông Lê Nguyên Hòa - Giám đốc Quỹ, cho biết: “Tham gia phòng chống Covid-19 là nghĩa vụ và trách nhiệm của tất cả các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp… Là một tổ chức từ thiện xã hội phi lợi nhuận, quỹ Phát triển Tài năng Việt của Ông Bầu luôn có mặt trên mọi mặt trận xã hội cần. Với sự tài trợ của nhiều mạnh thường quân như: Nutifood, cà phê Ông Bầu, công ty Đồng Tâm, Yeah 1, Tập đoàn Muối Việt Nam, công ty Bất động sản Hưng Phú… Quỹ Phát triển Tài năng Việt của Ông Bầu sẽ đồng hành cùng các ban ngành, địa phương trên cả nước để chung tay đẩy lùi và chiến thắng dịch bệnh”.

{keywords}
Đại diện quỹ Phát triển Tài năng Việt của Ông Bầu trao tặng 2 tỷ đồng cho quỹ vắc xin Phòng chống Covid-19 thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM.

Trước đó, đại diện quỹ Phát triển Tài năng Việt của Ông Bầu cũng trao tặng 1 chiếc xe 16 chỗ cho Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương; 2 tỷ đồng cho tỉnh Gia Lai, Hưng Yên; 1 tỷ đồng cho mỗi tỉnh Bình Định, Hà Nam, Long An, Bình Dương. Số tiền này dùng làm quỹ mua vắc xin theo lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ. Tổng kinh phí quỹ ủng hộ mua vắc xin lên đến 11 tỷ đồng.

Song song đó, nhằm tiếp sức cho đội ngũ y bác sỹ các bệnh viện tuyến đầu tham gia chống dịch Covid-19, quỹ Phát triển Tài năng Việt của Ông Bầu đã trao tặng hàng trăm ngàn sản phẩm dinh dưỡng và cà phê, trị giá 2,6 tỷ đồng đến Cục Quản lý Khám, Chữa bệnh – Bộ Y tế và các bệnh viện tuyến đầu các tỉnh phía Bắc ở Hà Nội, Bắc Giang, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc; Trao tặng sữa tương đương 1,3 tỷ đồng cho CBNV ngành y tế phía Nam tham gia chống dịch…

Được biết, tất cả nguồn kinh phí Quỹ trao tặng trong đợt dịch Covid-19 lần thứ 4 đều trích từ nguồn ủng hộ của công ty cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood cho Quỹ Phát triển Tài năng Việt của Ông Bầu.

Tổng chi phí hiện nay lên tới hơn 15 tỷ đồng. Hiện Nutifood cũng đang là mạnh thường quân lớn nhất của quỹ Phát triển Tài năng Việt của Ông Bầu với tổng giá trị tài trợ bằng hiện kim và hiện vật tính đến thời điểm hiện nay là hơn 38 tỷ đồng.

{keywords}
Ba sáng lập viên quỹ Phát triển Tài năng Việt của Ông Bầu.

Được khởi xướng bởi ba ông bầu doanh nhân – ông bầu bóng đá nổi tiếng gồm: Ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai; Ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch công ty CP Đồng Tâm và ông Trần Thanh Hải, Chủ tịch công ty Nutifood, Quỹ Phát triển Tài năng Việt của Ông Bầu được thành lập nhằm chắp cánh cho các tài năng Việt Nam và chung tay đóng góp cho xã hội ngày càng tươi đẹp hơn.
Tính đến nay, Quỹ Phát triển Tài năng Việt của Ông Bầu đã nhận được sự đóng góp hơn 49 tỷ đồng với các mạnh thường quân lớn như: Cà phê Ông Bầu, Công ty CP Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood, Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai, công ty Cổ phần Đồng Tâm, Yeah1, Tập đoàn Muối Việt Nam, công ty Bất động sản Hưng Phú,… 100% số tiền ủng hộ, đóng góp của các đơn vị, cá nhân cho Quỹ sẽ được dùng để hỗ trợ các tài năng và các hoạt động tài trợ.
Để nhiều người cùng có cơ hội đóng góp cho Quỹ, các nhà sáng lập đã kết nối quỹ Phát triển Tài năng Việt với Cà phê Ông Bầu. Mỗi người có thể ủng hộ theo cách của mình như uống một ly cà phê Ông Bầu để góp 1.000 đồng hay truy cập website quyphattrientainangviet.vn để đóng góp trực tiếp.

 Đông Hường

Agribank dành hơn 100 tỷ đồng hỗ trợ người khó khăn nhân dịp xuân Giáp Thìn

Nhân dịp xuân Giáp Thìn 2024, với mong muốn mọi người, mọi nhà được đón Tết an vui, đầm ấm, Agribank dành hơn 100 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo, gia đình chính sách trên cả nước.

Chơi hụi online, 3 chị em gái mất tiền tỷ, còn bị thách 'kiện tưng bừng đi'

Với hình thức huy động góp phường (hụi) online trên mạng xã hội, hàng chục người ở Nghệ An bị chủ phường tuyên bố không có khả năng trả nợ, trong đó trường hợp đặc biệt là một gia đình có 3 chị em cùng tham gia.

Người đàn ông miền Tây hơn 10 năm vận động trồng cây thuốc chữa bệnh miễn phí

Hơn 10 năm nay, lương y Phạm Văn Hiểm miệt mài 'đi từng ngõ, gõ từng nhà', vận động bà con trồng cây thuốc nam, chữa bệnh miễn phí cho bệnh nhân nghèo.

Người mẹ kể lại thời khắc bố bạo hành con gái rạn xương vai

Khi bố đang hát với bạn, cháu bé cứ đòi mẹ mở sang tivi để xem. Thấy vậy, người mẹ mang con ra ngoài đánh thì xảy ra sự việc bố bạo hành con gái rạn xương vai.

Những buổi ‘hẹn cùng thanh xuân’ dành riêng người cao tuổi

Chương trình truyền hình thực tế “Có hẹn cùng thanh xuân”, do Vinamilk Sure Prevent Gold và VTV tổ chức, sắp lên sóng VTV3 ngày 22/10, gửi gắm thông điệp tuổi tác chỉ ở con số, thanh xuân mãi trong tim mỗi người đến người cao tuổi.

Đà Nẵng: Mang 'Ba Na Hills xuống phố'

Công ty CPDV Cáp treo Bà Nà vừa đưa vào vận hành Nhà hàng Little Ba Na Hills - một không gian thư giãn, trải nghiệm mới mẻ và mang đậm dấu ấn của miền tiên cảnh Sun World Ba Na Hills.

Áo đấu và huy chương giải chạy VPIM 2023 ‘đốn tim’ cộng đồng runner

Ban Tổ chức giải chạy VPIM 2023 vừa công bố hình ảnh áo đấu và huy chương VPIM 2023 trên fanpage, thu hút sự chú ý đặc biệt của cộng đồng runner.

Hơn 1 triệu ly sữa tiếp tục đồng hành cùng trẻ nhỏ đón năm học mới

Ngay trong những ngày đầu năm học mới 2023-2024, hơn 1 triệu hộp sữa Vinamilk từ Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã được trao đến hơn 11.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại các trường mầm non, mái ấm, trung tâm bảo trợ trên cả nước.

Khám phá thiên đường ẩm thực Bà Nà Hills

Nếu bỏ qua cơ hội thưởng thức những món ngon quên lối về khi đến Bà Nà Hills, bạn đã bỏ lỡ một trải nghiệm độc đáo và đáng nhớ bậc nhất trong chuyến du hí tại thành phố bên sông Hàn.

Hơn 1 triệu ly sữa đón học sinh vùng khó đến trường

Vào năm học mới 2023-2024 sắp tới đây, hàng chục ngàn em nhỏ tại nhiều điểm trường học, trung tâm bảo trợ trẻ em sẽ tiếp tục nhận sữa từ Vinamilk và Quỹ Sữa Vươn cao Việt Nam, hoàn thành cam kết trao tặng 1,5 triệu hộp sữa trong năm nay.

Đang cập nhật dữ liệu !