Quốc gia thứ 6 trên thế giới có hơn 10 triệu ca mắc Covid-19

Pháp trở thành quốc gia thứ 6 trên thế giới có hơn 10 triệu ca mắc Covid-19 sau Mỹ, Ấn Độ, Brazil, Anh và Nga. 

Theo số liệu chính thức được công bố hôm 1/1, Pháp trở thành quốc gia thứ 6 trên thế giới báo cáo có hơn 10 triệu ca mắc Covid-19 kể từ khi dịch bệnh xuất hiện.

Các cơ quan y tế Pháp cho biết trong ngày 1/1, Pháp ghi nhận thêm 219.126 trường hợp mắc Covid-19. Đây là ngày thứ 4 liên tiếp quốc gia này có hơn 200.000 ca mới nhiễm virus corona trong vòng 24 giờ.

{keywords}
Pháp trở thành quốc gia thứ 6 trên thế giới có hơn 10 triệu ca mắc Covid-19. (Ảnh: Bloomberg)

Theo đó, Pháp đang cùng Mỹ, Ấn Độ, Brazil, Anh và Nga là những nước đã có hơn 10 triệu ca Covid-19.

Trước đó, hôm 31/12/2021, Pháp ghi nhận kỷ lục đáng buồn khi có tới 232.200 người mắc Covid-19 trong ngày. Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cũng cảnh báo những tuần sắp tới sẽ là thời gian khó khăn.  

Tuy nhiên, trong bài phát biểu đầu Năm mới, ông Macron không nhắc tới việc cần áp dụng thêm các biện pháp giới hạn để đảm bảo vấn đề y tế và khẳng định chính phủ nên tránh hạn chế thêm các quyền tự do của người ân. Song chính phủ Pháp tuyên bố vào sáng ngày 1/1 rằng từ ngày 3/1, đeo khẩu trang ở những địa điểm công cộng sẽ trở thành quy định bắt buộc đối với trẻ em từ 6 tuổi thay vì 11 tuổi như trước đây.

Tại một số thành phố lớn bao gồm Paris và Lyon, quy định đeo khẩu trang trên đường phố được áp dụng đối với tất cả mọi người.

Ngoài 10 triệu ca mắc Covid-19, Pháp hiện là nước đứng thứ 12 thế giới về số người tử vong do nhiễm virus corona với 123.851 trường hợp.

Trong khi đó, vào ngày 1/1, châu Âu cũng xác lập kỷ lục không mong muốn là có hơn 100 triệu ca mắc Covid-19, chiếm hơn 1/3 trong tổng số ca nhiễm SARS-CoV-2 toàn cầu. 

Trong những tháng gần đây, châu Âu lại một lần nữa trở thành tâm dịch với sự bùng phát mạnh mẽ của biến chủng có khả năng lây lan nhanh Omicron.

Theo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP), châu Âu, khu vực có 52 quốc gia và vùng lãnh thổ trải dài từ bờ biển Đại Tây Dương tới Azerbaijan và Nga, đã ghi nhận 100.074.753 ca Covid-19 trong vòng 2 năm dịch bệnh hoành hành.

Con số này chiếm hơn 1/3 trong tổng số 288.279.803 ca Covid-19 trên toàn cầu kể từ khi dịch bệnh Covid-19 xuất hiện vào cuối năm 2019.

Về số ca nhiễm SARS-CoV-2-19 ở châu Âu, hơn 4,9 triệu ca mắc Covid-19 được báo cáo trong vòng 7 ngày qua. Ngoài ra, 17/52 quốc gia và vùng lãnh thổ ở khu vực này đã có số ca mắc Covid-19 trong một tuần vượt mọi kỷ lục từng ghi nhận trước đây.

Trên thế giới, những nước có tỷ lệ cao nhất mắc Covid-19 tính trên 100.000 người cũng là ở châu Âu. Cụ thể, Đan Mạch là quốc gia có tỷ lệ mắc Covid-19 cao nhất với 2.045, theo sau là đảo Síp 1.969 và Ireland 1.964.

Song số ca tử vong vì Covid-19 ở châu Âu lại đang giảm. Trong tuần qua, châu Âu có trung bình 3.413 ca tử vong vì Covid-19 trong một ngày, giảm 7% so với tuần trước đó. Trong tháng 1/2021, châu Âu có trung bình 5.735 ca tử vong/ngày vì Covid-19.

Người dân ở châu Âu hiện có tỷ lệ tiêm phòng vắc xin Covid-19 cao hơn so với mức trung bình trên thế giới. Theo đó, 65% người dân châu Âu đã tiêm một liều vắc xin Covid-19 và 61% đã tiêm đầy đủ so với tỷ lệ lần lượt trên toàn thế giới là 58% và 49%, theo trang web Our World in Data.

Điều đáng nói, theo ước tính của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), tổng số ca tử vong vì Covid-19 trên toàn cầu có thể cao hơn 2 – 3 lần.  

Nhân viên y tế Canada mắc Covid-19 vẫn đi làm vì thiếu người chăm sóc bệnh nhân

Nhân viên y tế Canada mắc Covid-19 vẫn đi làm vì thiếu người chăm sóc bệnh nhân

Thiếu hụt người chăm sóc bệnh nhân, tỉnh Quebec của Canada quyết định để nhân viên y tế mắc Covid-19 vẫn có thể đi làm bình thường nhưng tùy điều kiện. 

Minh Thu (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !