Quảng Ninh: Tích cực xây dựng các chiến lược quảng bá du lịch

Hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch được coi là một nhân tố quan trọng, góp phần vào sự phát triển của ngành du lịch mỗi địa phương.

Xác định được tầm quan trọng đó, thời gian gần đây, Quảng Ninh đã có nhiều nỗ lực trong hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch và đạt được kết quả khả quan, thu hút khách du lịch đến với địa phương nhiều hơn...

Cụ thể, trong bối cảnh Quảng Ninh vẫn đang kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch, cơ sở lưu trú, đơn vị lữ hành cũng đang nỗ lực xây dựng các chiến lược quảng bá du lịch nội tỉnh.

Đồng thời, đưa ra nhiều chương trình giảm giá kích cầu hấp dẫn dành cho người dân Quảng Ninh. Các khách sạn cao cấp trên địa bàn đăng tải liên tục trên trang mạng xã hội facebook các mức giảm giá ưu đãi chỉ từ 950.000 đến 1,6 triệu đồng/phòng/đêm, kèm theo nhiều dịch vụ đi kèm ưu đãi. Hay các du thuyền nghỉ đêm trên Vịnh Hạ Long với mức giá từ 2,3-2,5 triệu đồng/khách cũng được nhiều du khách lựa chọn.

{keywords}
Quảng Ninh: Tích cực xây dựng các chiến lược quảng bá du lịch

Không chỉ doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch, các địa phương cũng tăng cường việc quảng bá, thu hút du khách bằng nhiều cách thức phong phú. Như ở Móng Cái, bên cạnh việc thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19, 6 tháng cuối năm 2021, thành phố sẽ tổ chức nhiều sự kiện kích cầu du lịch nội tỉnh.

Theo đó, tùy tình hình thực tế của công tác phòng chống dịch, TP Móng Cái sẽ tổ chức 12 sự kiện, hoạt động kích cầu du lịch nội địa trên địa bàn.

Trọng tâm là các cuộc thi ảnh, giải thể thao, lễ hội truyền thống với các hoạt động văn hóa, trò chơi dân gian. Đặc biệt, thành phố đã phát động cuộc thi "Sáng tác clip, ảnh giới thiệu tuyến, điểm du lịch trên địa bàn TP Móng Cái” năm 2021.

Thông qua cuộc thi góp phần làm phong phú thêm hình thức tuyên truyền quảng bá về du lịch địa phương cũng như tôn vinh, thúc đẩy và lan tỏa tiềm năng, lợi thế về du lịch của TP Móng Cái.

Ngoài ra, để mở rộng hợp tác, xúc tiến phát triển du lịch, thời gian qua, Quảng Ninh đã thiết lập và mở rộng quan hệ hợp tác với nhiều trung tâm du lịch của các quốc gia như: Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Lào, Campuchia v.v. đồng thời  tham gia tích cực các hoạt động của CLB những Vịnh đẹp nhất thế giới, là thành viên của Diễn đàn Du lịch Đông Nam Á (EATOF) v.v.

Và một thành tựu quan trọng nữa không thể không nhắc đến trong công tác quảng bá, xúc tiến du lịch, đó là việc Quảng Ninh đầu tư thuê đơn vị tư vấn BCG (Mỹ) lập quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Quảng Ninh đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.

Theo đó, các chuyên gia lập quy hoạch vận dụng lý thuyết Marketing, đã không chỉ hoạch định phát triển không gian du lịch, mà còn xác định hướng phát triển thị trường và dòng sản phẩm chính cho các vùng du lịch và sản phẩm du lịch chính. Đồng thời đã đề ra các nhóm giải pháp rất cơ bản thúc đẩy du lịch và hoạt động quảng bá du lịch của tỉnh.

Ông Lê Minh Tân - Phó Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh cho biết: Thực hiện đồng bộ các chương trình xúc tiến, kích cầu du lịch, Sở sẽ chủ động kết nối các điểm, khu du lịch, xây dựng mạng lưới liên kết giữa các đơn vị cung cấp dịch vụ vận chuyển, lưu trú, nhà hàng… để giảm chi phí, hạ giá thành; xây dựng các chương trình quảng bá, chào bán sản phẩm thu hút khách; chú trọng gắn kết phát triển du lịch với phát triển thương mại, dịch vụ, kích cầu tiêu thụ hàng hóa nội địa.

Tuy nhiên, bên cạnh những thành tựu đã đạt được trong công tác quảng bá, xúc tiến du lịch thời gian qua, cũng phải thừa nhận rằng, vẫn còn không ít những khó khăn, hạn chế nhất định.

Cụ thể, nguồn lực tài chính còn thấp, chưa quan tâm đầu tư đúng mức cho công tác nghiên cứu thị trường một cách bài bản, quy mô. Việc đầu tư xây dựng thương hiệu điểm đến (tỉnh và vùng du lịch trọng điểm) chưa được thúc đẩy mạnh và đồng bộ.

Bên cạnh đó, vẫn còn thiếu những sản phẩm điển hình, tạo điểm nhấn, có sức thu hút mạnh mẽ; đầu tư quảng bá hình ảnh du lịch Quảng Ninh ra thị trường quốc tế còn yếu, chưa chuyên nghiệp...

Đây chính là rào cản mà địa phương phải khắc phục trong thời gian tới để công tác quảng bá, xúc tiến du lịch của Quảng Ninh được nâng lên một tầm cao mới, chuyên nghiệp hơn, góp phần đưa Quảng Ninh trở thành điểm đến hấp dẫn, trung tâm du lịch quốc tế và trọng điểm du lịch hàng đầu quốc gia.

Hoàng Thanh

Lễ hội Rồng hứa hẹn khuấy đảo Hạ Long dịp lễ 30/4

Từ ngày 27/4 - 1/5, du khách đến với Sun World Ha Long sẽ được thưởng thức những màn tranh tài Lân Sư Rồng mãn nhãn, trải nghiệm show khủng long kỳ thú hay check-in Vườn Rồng trong Lễ hội Rồng.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Phú Quốc sắp có thêm hai thương hiệu khách sạn cao cấp bậc nhất

Ngày 26/10, Sun Group và Tập đoàn quản lý khách sạn Marriott International vừa ký hợp tác, đưa hai thương hiệu xa xỉ bậc nhất thế giới trong lĩnh vực khách sạn là Ritz Carlton Reserve và The Luxury Collection® tới Hòn Thơm.

Tín hiệu tích cực cho sự phục hồi của du lịch Việt Nam

Bộ sưu tập giải thưởng World Travel Awards 2023 cùng những tín hiệu lạc quan liên tiếp vào cuối năm đã cho thấy du lịch Việt Nam đang có bước phục hồi ngoạn mục.

TP. HCM vào danh sách điểm đến có nền ẩm thực đường phố thú vị

Mới đây trang Travel and Leisure của Ấn Độ đã đưa ra danh sách 20 thành phố có nền ẩm thực đường phố thú vị trên thế giới. Trong danh này Thành phố Hồ Chí Minh là đại diện duy nhất của Việt Nam.

8.000 khách du lịch ở Cô Tô lên tàu về đất liền tránh bão số 1

Hàng chục chuyến tàu đã xuất bến đưa 8.000 du khách trên đảo Cô Tô (huyện Cô Tô, Quảng Ninh) về đất liền trước khi bão số 1 đổ bộ.

Thác 3 tầng đẹp mê ly ở miền Bắc, du khách rủ nhau cắm trại trốn nóng cuối tuần

Thuộc địa phận thôn Bản Ba, xã Trung Hà, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang, cách thành phố Tuyên Quang khoảng hơn 70km, Thác Bản Ba là một trong những con thác dài nhất miền bắc với 3km được chia thành ba tầng.

Nữ du khách mặc bikini vô tư đi dạo trong phố cổ Hội An gây bức xúc

Hình ảnh nữ du khách nước ngoài mặc bikini đi dạo trong phố cổ Hội An khiến dư luận bức xúc, đánh giá phản cảm.

Du khách đuối nước tử vong khi nhảy thác Du Già ở Hà Giang

Trong quá trình tắm và nhảy thác cùng nhóm bạn tại thác Ba Tiên (hay còn gọi là thác Du Già) thuộc thôn Thâm Luông, xã Du Già, huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang, một nam du khách bị đuối nước và tử vong.

Khách Tây bất ngờ với tour du thuyền 5 sao ở Hạ Long, giá chưa tới 10 triệu đồng

Tới Hạ Long trải nghiệm tour du thuyền cao cấp, nữ du khách người Canada hoàn toàn hài lòng với chất lượng dịch vụ cùng những hoạt động khám phá thú vị, đáng "đồng tiền bát gạo" trong hành trình kéo dài 2N1Đ mà chi phí chưa tới 10 triệu đồng.

Đang cập nhật dữ liệu !