Quảng Ninh đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành

Đến nay, kết quả xây dựng hạ tầng công nghệ thông tin và phát triển các hệ thống thông tin, phần mềm ứng dụng và dịch vụ công trực tuyến của Quảng Ninh đã có những bước phát triển đáng ghi nhận.

Theo đó, trung tâm tích hợp dữ liệu tỉnh đã hoàn thành, hoạt động ổn định, phục vụ cho việc triển khai, vận hành của hệ thống Chính quyền Điện tử; hệ thống mạng diện rộng hoạt động ổn định đảm bảo kết nối giữa UBND tỉnh với các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh để khai thác các ứng dụng và dịch vụ dùng chung được cài đặt tại Trung tâm dữ liệu tỉnh. Đến nay, 100% các xã có mạng cục bộ và cán bộ công chức cấp xã được cấp thêm các thiết bị đầu cuối đảm bảo phục vụ tốt, hiệu quả trong công tác chuyên môn. Cùng với đó, hệ thống thông tin phục công tác quản lý chuyên ngành đã được đưa vào vận hành, tạo thuận lợi trong công tác quản lý của ngành và hoạt động chuyên môn của các sở, ngành, đảm bảo đáp ứng đúng yêu cầu quản lý Nhà nước từ tỉnh đến cơ sở; Đồng thời hình thành được các cơ sở dữ liệu lớn, quan trọng của tỉnh phục vụ công tác quản lý và cung cấp các dịch vụ công trực tuyến cho người dân, doanh nghiệp. Quảng Ninh cũng đã triển khai hệ thống thư điện tử của tỉnh được đặt tại Trung tâm tích hợp dữ liệu tỉnh đảm bảo an toàn thông tin, bảo mật dữ liệu. Đặc biệt, việc thực hiện Đề án xây dựng Chính quyền điện tử và Trung tâm hành chính công, trong đó thành lập các trung tâm hành chính công từ cấp tỉnh đến cấp huyện là một bước quan trọng trong tiến trình hiện đại hoá nền hành chính của địa phương.

Việc xây dựng Chính quyền Điện tử của Quảng Ninh giai đoạn 2012-2016 đã đạt được những kết quả quan trọng, phục vụ tốt cho người dân, doanh nghiệp; Các hệ thống thông tin lớn đã đi vào vận hành, khai thác liên thông, đồng bộ giữa các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh...

Quảng Ninh đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành - ảnh 1

Quảng Ninh cũng đã triển khai hệ thống thư điện tử của tỉnh được đặt tại Trung tâm tích hợp dữ liệu tỉnh đảm bảo an toàn thông tin, bảo mật dữ liệu.

Quảng Ninh đã và đang tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành. Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh đã và đang tìm kiếm các giải pháp triển khai phù hợp, đảm bảo kết nối đồng bộ dữ liệu giữa hệ thống Chính quyền Điện tử hiện nay với các hệ thống thông tin phát triển trên nền tảng mã nguồn mở; Phối hợp, hỗ trợ Trường Đại học Hạ Long triển khai chương trình đào tạo về mã nguồn mở cho giảng viên, sinh viên; Hỗ trợ Quảng Ninh trong việc nghiên cứu, xây dựng đề án và triển khai các hệ thống thông tin cho đô thị thông minh; Bồi dưỡng về ứng dụng công nghệ thông tin cho đội ngũ cán bộ công chức  của tỉnh, nhất là đội ngũ cán bộ công chức cấp xã...

Thu Thủy

Sun Urban City - giải cơn khát đô thị cao cấp cho khu vực gần phía nam Hà Nội

Với quy hoạch hiện đại, hạ tầng đồng bộ và hệ thống tiện ích đẳng cấp, dự án Đô thị Thời đại - Sun Urban City hứa hẹn là không gian sống văn minh, lý tưởng của người Hà Nam cũng như cư dân mới ở miền Bắc.

Sự vươn mình của Đông Nam Á và dấu ấn ngân hàng Việt

Trong Top 200 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á của Fortune có 34 ngân hàng, riêng Việt Nam đóng góp 12 đại diện.

Từ đống vỏ sầu riêng vứt bỏ biến thành than sinh học, giấm gỗ bán giá cao

Trung Quốc đau đầu vì vỏ sầu riêng phát thải lượng CO2 khổng lồ, còn ở nước ta cả triệu tấn cũng bị vứt bỏ. Số vỏ 'trái cây tỷ đô' này đem làm than sinh học giúp giảm phát thải, đồng thời cho ra loại giấm gỗ bán với giá cao.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Nở rộ phòng cho thuê cả chục người ở chung, cách nhau tấm rèm ở Hà Nội

Nhiều người hiện có xu hướng chuyển sang phòng ở ghép, thay vì thuê phòng trọ. Mô hình kiểu "ký túc xá", hay còn gọi là dormstay, giúp người thuê tiết kiệm chi phí, chỉ hết khoảng 1-1,3 triệu đồng/người/tháng.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.

Sun Urban City - dự án được kỳ vọng tạo động lực phát triển cho Hà Nam

Những dự án như Đô thị thời đại - Sun Urban City do Tập đoàn Sun Group đầu tư được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội địa phương, tạo thêm công ăn việc làm cho người dân.

Những thành tích vượt trội về nhân sự của FWD Việt Nam trong năm 2024

Hành trình xây dựng và duy trì môi trường làm việc lý tưởng của Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam được ghi nhận với 4 giải thưởng nhân sự khu vực châu Á do Tạp chí HR Asia trao tặng.