Quảng Ninh: Cấp cứu cho bé sơ sinh lòi cả ruột non, đại tràng ra ngoài

Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Quảng Ninh vừa cứu sống một cháu bé sơ sinh lòi cả ruột ra ngoài do thoát vị chân rốn sơ sinh.
Quảng Ninh: Cấp cứu cho bé sơ sinh lòi cả ruột non, đại tràng ra ngoài - ảnh 1

Cháu bé đã được phẫu thuật ngay. Ảnh BV Sản nhi Quảng Ninh

Ngày 25/01/2017, Khoa Sản Đẻ - Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Quảng Ninh tiếp nhận sản phụ Nguyễn Phương.L, 18 tuổi, thường trú tại Phường Minh Thành, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, vào viện trong tình trạng thai 35 tuần, ra dịch âm đạo, có biểu hiện đau bụng từng cơn...

Trước đó ở tuần thai thứ 28, sản phụ được khoa Chẩn đoán trước sinh Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Quảng Ninh chẩn đoán có khe hở thành bụng, khối thoát vị bờ không đều, trong có cấu trúc các quai ruột, kích thước 51x 40mm, đường kính tại cổ 24mm được theo dõi và hẹn vào Bệnh Viện Sản Nhi Quảng Ninh để sinh con.

Qua hội chẩn các bác sĩ chỉ định mổ cấp cứu. Ca mổ đẻ tiến hành 10 phút sau đó, sản phụ sinh ra 1 bé gái, nặng 2.400gr, kèm thoát vị chân rốn, toàn bộ ruột non, đại tràng lộ ngoài thành bụng kèm dị dạng ruột quay dở dang, mạc treo chung, dây chằng Ladd...

Qua hội chẩn cùng Khoa Sơ sinh đón bé tại phòng mổ, Bác sĩ chỉ định mổ cấp cứu cắt dây chằng Ladd, mở rộng mạc treo chung, cắt ruột thừa, và sắp xếp lại toàn bộ ruột non, đại tràng, phục hồi thành bụng cho bé. Tiên lượng tình trạng bệnh nhi rất nặng. Ca phẫu thuật diễn ra trong hơn 2 tiếng đồng hồ. Hiện tại, sau ca phẫu thuật sức khỏe của bé đã tạm ổn định, bé được theo dõi đặc biệt tại Phòng Hậu phẫu bệnh viện.

BSCKII Nguyễn Quốc Hùng, Giám đốc Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh, người trực tiếp tham gia ca phẫu thuật cho biết, bé bị thoát vị chân rốn sơ sinh, lộ toàn bộ ruột non, đại tràng... Tình trạng này của thai nhi có thể chẩn đoán được trong thời kỳ tiền sản khi mẹ siêu âm thai; nếu không cũng sẽ được chẩn đoán dễ dàng khi bé chào đời.

Thoát vị rốn là tình trạng một phần cơ quan trong ổ bụng lồi ra ngoài tại lỗ rốn như ruột, mạc nối… Các cơ quan này vẫn còn được che phủ bởi một màng rốn mỏng (ở trẻ sơ sinh) hay màng da mỏng (trẻ lớn hơn). Nguyên nhân thường là do bẩm sinh, cơ thành bụng tại lỗ rốn bị khiếm khuyết và không đủ sức giữ các tạng dưới áp lực của ổ bụng.

Khánh Ngọc

Cuộc điện thoại lúc nửa đêm giành giật sự giống cho người đàn ông trẻ

Người đàn ông 34 tuổi vào viện lúc nửa đêm trong tình trạng đau ngực dữ dội, huyết áp tụt. Các bác sĩ đã bỏ dở giấc ngủ, nhanh chóng đến viện tham gia cấp cứu bệnh nhân.

4 điểm bất thường trong vụ bệnh nhân tử vong liên quan 3 bác sĩ BV Bạch Mai

Theo báo cáo của Sở Y tế Đắk Lắk, ca tử vong sau thay van động mạch chủ liên quan tới 3 bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai còn nhiều yếu tố chưa đúng quy trình.

Chung kết cuộc thi: 'Cán bộ trạm y tế sẵn sàng ứng phó dịch bệnh'

Ngày 9/8, tại Hà Nội diễn ra vòng chung kết cuộc thi “Cán bộ trạm y tế sẵn sàng ứng phó dịch bệnh” giữa các cán bộ tại các trạm y tế của các xã, phường, thị trấn.

Hành trình hơn 8 năm vượt qua 'cơn ác mộng' bị chồng tưới xăng đốt

Hơn 8 năm trước, khi bị chồng tưới xăng đốt, sự sống của Thùy Dung rơi vào tình cảnh "ngàn cân treo sợi tóc", bác sĩ báo gia đình chuẩn bị hậu sự cho cô. Dung từng là một cô gái xinh đẹp, sau biến cố đau đớn, hai đứa con cũng không nhận ra mẹ.

Yếu tố làm tăng 56% nguy cơ đột quỵ

Sự cô đơn kéo dài có thể khiến một người đối mặt với nguy cơ đột quỵ cao giống như khi mắc bệnh nền hay có chế độ ăn uống thiếu lành mạnh.

PGS Nguyễn Lân Hiếu: Tác hại của đơn thuốc 'dày đặc' thuốc bổ

Các loại thuốc bổ được kê nhiều hơn thuốc điều trị đã vô hình gây tác hại cho người bệnh như tốn kém, dễ nhầm lẫn, dẫn đến quên hoặc bỏ thuốc.

Loại cá rẻ tiền có vô số tác dụng với sức khỏe

Cá diếc có nhiều giá trị dinh dưỡng, thịt thơm không tanh, tốt cho nhiều người kể cả bệnh nhân ung thư.

Mức hưởng bảo hiểm y tế của người dân thay đổi ra sao khi tăng lương cơ sở?

Khi mức lương cơ sở tăng từ 1,8 triệu đồng lên 2,34 triệu đồng, mức hưởng bảo hiểm y tế của người đi khám chữa bệnh có thay đổi.

Nhiều bệnh nhân đã được BHYT thanh toán hàng chục tỷ đồng

Nhiều bệnh nhân đã được quỹ Bảo hiểm y tế (BHYT) chi trả hàng chục tỷ đồng trong quá trình điều trị, đặc biệt là các bệnh hiếm.

Uống bao nhiêu cà phê để ngăn ngừa sỏi thận?

Bắt đầu mỗi ngày với 1-2 tách cà phê có thể giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh khác nhau bao gồm sỏi thận, bệnh tim, tiểu đường loại 2, một số loại ung thư.

Đang cập nhật dữ liệu !