Ratnik - "Siêu trang phục" cho lính Nga trong tương lai

Sau khi trải qua nhiều chu trình thử nghiệm, bộ trang phục trong dự án Ratnik đã được xem xét kỹ lưỡng và thông qua. Trong tương lai, Bộ trang phục Ratnik sẽ được trang bị cho binh lính Nga.

Đặc điểm tuyệt vời của bộ trang phục này chính là sự kết nối đồng bộ giữa vũ khí, áo giáp, hệ thống thông tin liên lạc và định vị - dẫn đường. Nó giúp nâng cao đáng kể hiệu suất hoạt động của các đơn vị, thí dụ, trong các khu vực xung đột cục bộ hoặc trong các chiến dịch chống bọn khủng bố.

Ratnik -

Bộ trang phục kiểu mới sẽ khiến những người lính Nga trông như những "siêu anh hùng" thế hệ mới.

Bề ngoài, bộ trang bị rất đẹp, thậm chí bắt mắt hơn bộ trang bị của Mỹ. Đặc tính bảo vệ có tính kết hợp và khác nhau. Các bộ phận quan trọng sống còn được che hoặc bằng giáp thép đặc biệt hoặc bằng gốm kim loại, hoặc bằng vải như kiểu kevlar tùy thuộc vào các nhiệm vụ hoạt động. Người ta áp dụng rộng rãi bảo vệ tổng hợp. 

Mũ trận quen thuộc được thay bằng các mũ trận có cấu hình khác nhau tùy thuộc vào nhiệm vụ hoạt động. Các loại mũ này được làm bằng các vật liệu khác nhau như composite, titan và thép. Các loại mũ mới sẽ bảo vệ được đầu người lính trong những tình huống mà mũ cũ bị bắn xuyên qua ngon lành. Trên mũ có gắn máy quay camera với chức năng ghi lại toàn bộ diễn biến trận đánh, và một màn hình nhỏ kết nối với thước ngắm của vũ khí, nhờ vậy có thể nhắm trúng đích từ bất cứ vị trí nào.

Người ta áp dụng cả giải pháp mới như cắt bỏ nhanh đạn dược mang theo khi người lính ngã xuống nước, giúp người lính không bị kéo chìm xuống đáy. Còn áo giáp cho hải quân cũng thật sự là một đột phá. Các chuyên gia đã kết hợp được giáp bảo vệ và áo bơi cứu hộ. Nếu một thủy binh là nhiệm vụ canh gác đòi hỏi mặc áo giáp này bị rơi ra khỏi boong tàu thì anh ta không bị chìm mà nổi trên mặt nước.

Ratnik -

Bộ thiết bị chiến đấu Ratnik có đến 40 chi tiết với trọng lượng chừng 20 kg, nhưng khi cần có thể lắp ráp lại chỉ trong vòng vài giây. Theo nhận xét của ông Igor Korotchenko, Trưởng biên tập tap chí "Quốc phòng toàn dân", tất cả đều đáp ứng phù hợp với nhu cầu mới của quân đội Nga.

“Tổ hợp này được dự kiến trang bị cho các đơn vị chuyên nghiệp, các quân nhân hợp đồng – thành phần sẵn sàng trực chiến trong lực lượng vũ trang Nga. Nếu nói về cơ sở kỹ thuật, thì ở đây sử dụng hệ thống định vị vệ tinh GLONASS, các phương tiện tiếp nhận và chuyển giao thông tin của Nga, rồi các trạm vô tuyến Nga. Vũ khí, thiết bị quan sát ban đêm và bản thân hình thức của bộ trang phục - tất cả đều được sản xuất ở Nga”.

Nền tảng của Ratnik là bộ áo liền quần từ loại sợi tổng hợp "biết thở" vì thoáng khí, có thể mặc liên tục không cần cởi ra trong suốt hai ngày đêm. Chất “vải” polymer không chỉ bảo vệ người mặc khỏi ngọn lửa trực tiếp và những mảnh đạn nhỏ, mà còn làm cho chiến sĩ trở nên vô hình trước tia hồng ngoại từ ống ngắm xạ kích ban đêm của đối phương.

Ratnik -

Bộ áo giáp mới được làm không phải bằng sợi titan mà là kết nối của những tấm sứ mỏng đặc biệt trơn nhẵn và linh hoạt, khiến cho cả đạn súng trường của xạ thủ bắn tỉa cũng bất lực. Cấu hình của bộ trang phục dành cho các thủy thủ được bổ sung thêm một áo phao gile cứu sinh.  

Giải pháp cơ bản về vũ khí chính là súng tiểu liên tự động, sẽ được đưa vào thành phần của tổ hợp Ratnik, thì hiện còn chưa có lựa chọn dứt khoát, - như ông Victor Murakhovski Tổng biên tập tạp chí “Kho tàng của Tổ quốc" cho biết.

“Hiện đang có hai mẫu cạnh tranh cơ bản. Đó là AK- 12 của Tập đoàn "Kalashnikov" và AEK -971 sản phẩm của nhà máy cơ khí Kovrovski. Súng tiểu liên tự động cần đến trong những phiên bản khác nhau. Dành cho bộ binh cơ giới, dành cho tổ lái xe chiến đấu, cho lính dù, cho lực lượng đặc nhiệm. Súng phải có tổ hợp thước ngắm thích hợp với điều kiện ban ngày và ban đêm, đương nhiên thước ngắm cần kết nối tương hợp với các mẫu vũ khí”.

Vào tháng Năm tới, Hội đồng chuyên viên thuộc Ủy ban quân sự -công nghiệp sẽ quyết định liệu có sử dụng Ratnik để trang bị cho binh lính Nga hay không.

PHAN SƯƠNG (tổng hợp)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Giới phân tích quân sự mô tả kịch bản Nga bị tấn công

Các nhà phân tích quân sự Nga vừa đưa ra một kịch bản giả định, trong đó kẻ thù của nước này sẽ mở một cuộc tấn công chớp nhoáng trên toàn cầu cùng việc nã tên lửa vào cơ sở hạ tầng hành chính-chính trị và quân sự-công nghiệp của Nga.

Khoảnh khắc UAV cảm tử Nga làm nổ tung trạm liên lạc Starlink của Ukraine

Nga vừa công bố video quay cảnh một máy bay không người lái (UAV) cảm tử của họ tấn công phá hủy một trạm liên lạc của Kiev trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Đang cập nhật dữ liệu !