Mỹ đã tốn bao nhiêu để gửi lính đánh thuê đến Ukraine

Theo phân tích dữ liệu tài chính do các chuyên gia và giới truyền thông thực hiện, Mỹ cùng với Ukraine đã chi 11 triệu USD cho việc duy trì lính đánh thuê Mỹ.

“Kể từ khi Nga bắt đầu hoạt động quân sự đặc biệt, Mỹ và Ukraine đã chi 11 triệu USD để duy trì lính đánh thuê Mỹ từ các công ty quân sự tư nhân. Điều này được chứng minh bằng một cuộc phân tích dữ liệu tài chính do RT thực hiện cùng với các nhân viên của công ty quân sự tư nhân Nga, cũng như với các chuyên gia quân sự và các cựu sĩ quan GRU (Tình báo quân đội Nga)”, RT đưa tin.

Theo đó, có khoảng 300 lính đánh thuê từ 4 công ty quân sự tư nhân của Mỹ có thể ở trên lãnh thổ Ukraine, một ngày phục vụ sẽ tiêu tốn của các nước khoảng 180.000 USD.

{keywords}
Các chiến binh nước ngoài vẫn đến Ukraine khi nước này tiếp tục nhận được nhiều viện trợ quân sự từ nước ngoài. (Ảnh: Global Look Press)

Đồng thời, các chuyên gia quân sự lưu ý rằng, tinh thần của các lính đánh thuê nước ngoài giảm sút đáng kể từ sau cuộc đụng độ với quân đội Nga.

Trước đó, theo Bộ Quốc phòng Nga, lính đánh thuê từ các nước Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đang tích cực tham gia vào chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine .

Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm 17/4, có khoảng 6.824 lính đánh thuê nước ngoài đến từ 63 quốc gia đã tới Ukraine theo lời kêu gọi của chính phủ Tổng thống Volodymyr Zelensky.

Trong số này, 1.035 người đã bị tiêu diệt, 912 người bỏ chạy khỏi Ukraine, còn 4.877 người đang hoạt động ở các thành phố như Kiev, Odessa, Nikolaev và Mariupol.

Nhóm lính đánh thuê đến từ Ba Lan chiếm số lượng đông đảo nhất (1.717 người). Khoảng 1.500 người đến từ Mỹ, Canada và Romania. 300 người đến từ Anh và Georgia. 193 người đến từ khu vực do Thổ Nhĩ Kỳ kiểm soát ở Syria.

Trong khi đó, Ukraine đã tuyên bố thành lập Quân đoàn Quốc tế Bảo vệ Lãnh thổ, một đơn vị bán quân sự do nhà nước hậu thuẫn dành cho các chiến binh nước ngoài tham gia. Một số quốc gia châu Âu đã nói rằng họ sẽ không ngăn cản công dân của họ đi chiến đấu ở Ukraine.

Các tình nguyện viên quốc tế và lính đánh thuê bị cáo buộc từ lâu đã tham gia vào cuộc xung đột ở miền đông Ukraine, nơi quân đội Kiev đối đầu với các nước cộng hòa ly khai Donetsk và Luhansk.

Một tuần trước khi Nga mở chiến dịch quân sự ở Ukraine, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov cho biết, họ đã quan sát thấy sự gia tăng việc thuê lính đánh thuê, cáo buộc các chiến binh nước ngoài đến Donbass phải hỗ trợ quân đội Ukraine và nhắm mục tiêu vào Nga ở những nơi khác.

Thanh Bình (lược dịch)

Tên lửa hành trình Calibre sẽ là ‘mối đe dọa với NATO trong nhiều năm’

Tên lửa hành trình Calibre sẽ là ‘mối đe dọa với NATO trong nhiều năm’

Các nhà phát triển Nga đang hiện đại hóa tên lửa hành trình Calibre, mặc dù có rất ít thông tin về đợt nâng cấp, nhưng hoàn toàn có thể cho rằng vũ khí này sẽ là mối đe dọa đối với NATO trong nhiều năm tới.

Vũ khí hạng nặng của phương Tây sẽ không giúp được gì cho Kiev

Vũ khí hạng nặng của phương Tây sẽ không giúp được gì cho Kiev

Cổng thông tin 19FortyFive mới đây đã đăng tải một bài viết với nội dung đáng thất vọng dành cho Lực lượng vũ trang Ukraine: “Xe tăng, tên lửa và pháo của phương Tây sẽ không cứu được Ukraine”.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Giới phân tích quân sự mô tả kịch bản Nga bị tấn công

Các nhà phân tích quân sự Nga vừa đưa ra một kịch bản giả định, trong đó kẻ thù của nước này sẽ mở một cuộc tấn công chớp nhoáng trên toàn cầu cùng việc nã tên lửa vào cơ sở hạ tầng hành chính-chính trị và quân sự-công nghiệp của Nga.

Khoảnh khắc UAV cảm tử Nga làm nổ tung trạm liên lạc Starlink của Ukraine

Nga vừa công bố video quay cảnh một máy bay không người lái (UAV) cảm tử của họ tấn công phá hủy một trạm liên lạc của Kiev trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Lý do Nga không thể ngăn xuồng không người lái Ukraine tấn công tàu chiến

Kể từ lần đầu tiên được triển khai, xuồng không người lái hải quân (USV) đã trở thành vũ khí đáng gờm của Ukraine, và gây ra tổn thất nặng nề cho Hạm đội Biển Đen của Nga.

Đang cập nhật dữ liệu !