Quản lý nhà tang lễ hầu tòa vì đánh cắp hàng trăm thi thể đem đi bán

Người quản lý nhà tang lễ ở bang Colorado của Mỹ đối mặt với bản án 20 năm tù vì đánh cắp và bán hàng trăm thi thể cùng nhiều bộ phận của người chết. 

Người điều hành Nhà tang lễ Sunset Mesa là bà Megan Hess đã thú nhận đánh cắp hàng trăm thi thể và các bộ phận trên cơ thể người chết sau đó bán cho những cá nhân và công ty với mục đích nghiên cứu khoa học, y tế và giáo dục.

RT đưa tin, ban đầu, bà Hess bị truy tố cùng với người mẹ ruột Shirley Koch. Hai người cùng điều hành nhà tang lễ ở thị trấn quê nhà Montrose thuộc bang Colorado của Mỹ và bị cáo buộc 6 tội danh lừa đảo qua thư và 3 tội danh vận chuyển các vật liệu nguy hiểm vào tháng 3/2020.

{keywords}
Người điều hành nhà tang lễ Sunset Mesa đã đánh cắp hàng trăm thi thể đem đi bán. (Ảnh: Post US Zero)

Trước vài tuần bắt đầu phiên xét xử, bà Hess đã thừa nhận một tội danh liên quan tới lừa đảo qua thư, cùng tội hỗ trợ và tiếp tay.

Theo hồ sơ vụ án, bà Hess đã bịa ra thủ tục để đánh cắp và bán các bộ phận trên thi thể người chết từ năm 2010 và hoạt động phi pháp này kéo dài tới năm 2018.

Sau khi mở nhà tang lễ cùng với người mẹ Koch vào năm 2009, hai mẹ con bà Hess đã cho mở thêm một công ty phi lợi nhuận phục vụ các “dịch vụ hiến tặng”. Thông qua công ty này, hai người đã bán các bộ phận trên thi thể người chết, sau đó gửi những bình tro giả cho người thân của các nạn nhân nhưng vẫn lấy phí hỏa táng là 1.000 USD và thậm chí còn cao hơn.

Hành vi gian dối giúp hai mẹ con bà Hess nhận được 2 lần tiền với mỗi thi thể người chết. Do đó, họ đưa ra mức giá dịch vụ thấp hơn so với các nhà tang lễ là đối thủ cạnh tranh. Trong một năm, hai người này còn thu thập những chiếc răng vàng trên thi thể người chết để bán và dùng số tiền này đưa cả gia đình tới Disneyland.

Bà Hess hiện đối mặt với bản án tối đa là 20 năm tù. Còn các công tố viên đang muốn bà này ngồi tù từ 12 – 15 năm. Bà mẹ Koch cũng sắp phải ra hầu tòa và đối mặt với bản án 135 năm tại nhà tù liên bang, nếu như bà này được xác định phạm phải toàn bộ cáo buộc đã được đưa ra.

Theo người đại diện của bang Colorado là ông Matt Soper, các nhà tang lễ ở bang này có quy định quản lý hoạt động lỏng lẻo nhất tại Mỹ. Và vụ việc liên quan tới Nhà tang lễ Sunset Mesa buộc chính quyền địa phương phải thay đổi bộ luật liên bang.

Trong đó, chính quyền bang Colorado đưa ra quy định mới cấm các nhà điều hành nhà tang lễ tham gia các công ty làm trung gian buôn bán các bộ phận cơ thể người. Thứ hai là tăng cường giám sát và quản lý các nhà tang lễ ở địa phương, và bước thứ ba là đưa ra hình phạt đối với tội lạm dụng thi thể.

Người dân vây bắt, mổ bụng cá sấu, kinh hoàng với thứ tìm thấy

Người dân vây bắt, mổ bụng cá sấu, kinh hoàng với thứ tìm thấy

Nhiều mảnh thi thể người được tìm thấy trong bụng con cá sấu mà trước đó người dân địa phương cùng hợp sức truy bắt. 

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !