Quân đội Syria tiêu diệt 900 tên khủng bố

Thiếu tướng Igor Konashenkov – phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga thông báo, Lực lượng chính phủ Syria dưới sự hỗ trợ của không quân Nga đã đánh bại được 7 nhóm chiến binh với tổng số 900 tên khủng bố.
Quân đội Syria tiêu diệt 900 tên khủng bố - ảnh 1

Tần suất thực hiện các vụ không kích của Không quân Nga trong những ngày gần đây tại Syria đã giảm so với giai đoạn trước.

Hãng Ria Novosti dẫn lời ông Konashenkov cho hay, ở tỉnh Aleppo thuộc Syria, người dân địa phương tích cực trợ giúp Lực lượng chính phủ Syria. Tại làng Tel Mamo đã xảy ra cuộc đụng độ ác liệt giữa những người dân địa phương và nhóm khủng bố Ahrar al-Sham. Kết quả, bọn khủng bố bị tổn thất nặng nề.

Theo phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga , trong vài ngày qua Nga đã tích cực thăm dò và thu thập các kênh thông tin từ phe đối lập Syria về các mục tiêu của IS.

“Kết quả là chúng ta đã thành công ngăn chặn việc chuyển giao vũ khí và đạn dược của bọn khủng bố gần làng Aleppo và Idlib. Và quân đội chính phủ Syria đã đánh tan 7 nhóm chiến binh khủng bố khoảng 900 tên tại khu vực làng Aziziyah, Kafer-Haddad và Tel Mamo thuộc tỉnh Aleppo. Những nhóm này vốn đã mất khả năng chiến đấu và bị dồn về những khu vực chiến sự sau khi bị không quân Nga chặn đường tiếp viện”, - Tướng Konashenkov nói.

Ông Konashenkov cho biết thêm “Theo các nguồn tin từ phe đối lập Syria có sự xác nhận của ban chỉ huy Lực lượng chính phủ Syria, các đòn đánh chính xác của Không quân Nga trong hai ngày qua đã đập tan kế hoạch tấn công của bọn khủng bố vào thành phố Hama từ nhiều hướng. Thông tin này được xác nhận bởi các phương tiện bay không người lái của chúng ta. Thay vì tấn công, các nhóm khủng bố hoạt động tại vùng ngoại ô Mureck đã phải vội vã xây dựng các cơ sở phòng thủ và tạo các bãi mìn để ngăn chặn sự tấn công của Lực lượng chính phủ Syria”.

Hôm thứ hai, ngày 9/11, không quân Nga đã giảm cường độ xuất kích các máy bay chiến đấu, nhưng số lượng mục tiêu, cơ sở hạ tầng của bọn khủng bố bị tiêu diệt lại tăng lên trong mỗi đòn tấn công. Theo ông Konashenkov, những ngày gần đây, các chiến binh IS đã “bớt hoạt động trắng trợn”.

Ngày 30/9, theo yêu cầu của Tổng thống Syria Bashar Assad, Lực lượng hàng không vũ trụ Nga bắt đầu các hoạt động không kích nhằm vào các mục tiêu của “Nhà nước Hồi giáo IS” trên lãnh thổ Syria. Ngày 5-6/10, các tàu tên lửa thuộc Hạm đội Caspian của Hải quân Nga đã thực hiện 26 vụ phóng tên lửa hành trình trên biển vào các cơ sở, căn cứ của IS tại Syria. Kết quả, tất cả các mục tiêu đều bị tiêu diệt.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ Ria-Novosti, một trong những hãng thông tấn lớn và uy tín nhất tại Nga cũng như trên thế giới.

Đức Dũng

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !