Quan điểm của Hội đồng châu Âu về "vụ đầu độc Skripal"

Rất có thể sau cuộc thảo luận hôm 22/3, Hội đồng châu Âu sẽ quy trách nhiệm về vụ đầu độc cựu đại tá Skripal cho Nga, tuy nhiên vẫn chưa có thông tin gì về các biện pháp trừng phạt bổ sung được đưa ra.

Quan điểm của Hội đồng châu Âu về "vụ đầu độc Skripal"

Mới đây, RIA Novosti dẫn lời một nguồn tin ngoại giao cho hay: trong bản dự thảo tuyên bố, Hội đồng châu Âu sẽ đề cập đến "khả năng Nga sẽ phải chịu trách nhiệm cao" trong "vụ đầu độc Skripal".

Dự kiến nhà lãnh đạo của các nước EU sẽ phê duyệt tài liệu này sau cuộc thảo luận tại Brussels vào hôm 22/3.

Nguồn tin tiết lộ: "Liên minh châu Âu rất coi trọng đánh giá của Chính phủ Anh về việc Liên bang Nga rất có thể sẽ phải chịu trách nhiệm".

Người này thông tin thêm, bản dự thảo nói trên có nội dung "kết án" việc sử dụng vũ khí hóa học tại châu Âu lần đầu tiên kể từ Chiến tranh thế giới lần thứ hai. Văn bản này cũng kêu gọi các nước châu Âu phối hợp hành động để "đưa ra ánh sáng các phản ứng của chính quyền Nga".

Đồng thời, nguồn tin lưu ý rằng các nhà chức trách Anh vẫn chưa nêu ra vấn đề EU sẽ áp dụng các biện pháp trừng phạt bổ sung thế nào đối với Nga.

Dự đoán các nhà lãnh đạo EU sẽ thảo luận về mối quan hệ với Moscow trong bữa tiệc tối 22/3.

"Vụ đầu độc Skripal"

Cựu đại tá tình báo quân đội Nga Sergei Skripal và con gái Julia đã được tìm thấy trong trạng thái bất tỉnh tại Salisbury, Anh hôm 4/3. Theo chính phủ Anh, hai người này đã bị đầu độc bởi chất độc thần kinh được cho là sản xuất ở Nga.

London tuyên bố rằng Moscow có tham gia vào việc đầu độc, tuy nhiên vẫn chưa đưa ra được bằng chứng cho cáo buộc này. Thủ tướng Anh đã công bố một số biện pháp hạn chế đối với Nga, bao gồm việc trục xuất 23 nhà ngoại giao và đóng băng các mối quan hệ song phương ở mức cao.

Đáp lại, Bộ Ngoại giao Nga cũng công bố danh sách 23 người của Đại sứ quán Anh bị đưa vào diện những người không được hoan nghênh (persona non grata). Moscow cho rằng sự kiện diễn ra tại Salisbury là một cuộc tấn công chống lại các công dân Nga.

Đức Dũng (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !