Quan chức Mỹ cãi nhau vì bất đồng chính kiến về quan hệ với Nga

Theo hãng tin RT, một cựu quan chức Mỹ đã lên tiếng chỉ trích Thượng nghị sĩ John McCain đã gọi con trai của ông “đang làm việc cho Putin” và đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc nói rằng “không bao giờ được tin Nga”.

Bà Nikki Haley, đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc đã phát biểu vào ngày 16/3 rằng: “Chúng ta không thể tin Nga. Chúng ta không bao giờ được tin họ”. Đây cũng là quan điểm của Mỹ đối với Nga khi một ngày trước đó, ông McCain đã lên tiếng chỉ trích người đồng nghiệp Rand Paul là “gián điệp” của điện Kremlin chỉ vì ông Paul phản đối kết nạp Montenegro vào NATO.

Quan chức Mỹ cãi nhau vì bất đồng chính kiến về quan hệ với Nga - ảnh 1

Cựu nghị sĩ Mỹ Ron Paul.

Trong một cuộc phỏng vấn diễn ra sau đó, cha của ông Paul, cựu nghị sĩ Ron Paul đã gọi hành động của ông McCain là “không thông minh” và việc đưa ra những phát ngôn bài Nga một cách thô thiển như vậy sẽ gây ra những vấn đề lớn.

Khi được hỏi rằng liệu những phát biểu của đại sứ Haley sẽ ảnh hưởng đến quan hệ Mỹ - Nga cũng như nền an ninh thế giới, ông Paul nói rằng: “Tôi nghĩ nó sẽ tạo nên những cảm xúc trái chiều ở Mỹ bởi ông Donald Trump được bầu làm Tổng thống bởi ông đã thể hiện mong muốn xây dựng quan hệ tốt đẹp hơn với Nga”.

“Đó không phải là điều mà bà ấy nên nói. Đó là những lời nói không thông minh”, ông Paul nói về những lời của bà Haley. “Tôi cho rằng hoặc là bà ấy vẫn còn thiếu kinh nghiệm hoặc có quan điểm trái ngược hoàn toàn với ông Trump, hoặc chính bản thân ông Trump đã xem lại lập trường của mình”.

Về ông McCain, ông Paul tỏ ra bất bình trước những phát biểu công kích cá nhân ở trên. “Là người ủng hộ tư tưởng tự do, tôi luôn trò chuyện với đồng nghiệp và đối xử với họ một cách công bằng, vì vậy tôi cho rằng đó là điều không đúng đắn”.

“Ông McCain đã có phần quá đáng. Ông ấy muốn NATO tiếp tục phát triển, tuy nhiên kế hoạch của ông được dựa trên một nỗi lo sợ không có thật đó là đột nhiên xe tăng Nga sẽ tiến vào Montenegro. Đó là điều không thể xảy ra”, ông Paul nhận định.

Ông Paul cũng chỉ trích Mỹ đã can thiệp vào cuộc đảo chính năm 2014, cũng như việc họ tăng quân số tại các căn cứ gần biên giới Nga và thiết lập hệ thống tên lửa ở Hàn Quốc.

Về vấn đề Syria, cựu nghị sĩ Mỹ nhấn mạnh rằng mặc dù quân đội Mỹ đã hợp tác với Nga đến một mức độ nào đó để chống lại các phiến quân khủng bố IS, nhưng ông muốn Mỹ hãy thử “rút lui và cho phép những người Syria giải quyết vấn đề của mình”.

Anh Tuấn (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !