Quan chức Iran bị người lạ xông lên sân khấu tát mạnh vào mặt

Kẻ lạ mặt xông lên sân khấu và tát thẳng vào mặt tân Thống đốc ở Iran trước sự bàng hoàng của nạn nhân và những người xung quanh. 

Một người đàn ông bất ngờ bước lên sân khấu và tát mạnh vào mặt tân Thống đốc tỉnh Đông Azerbaijan của Iran là ông Abedin Khorram, khi ông chuẩn bị có bài phát biểu trong lễ nhậm chức hôm 23/10.

Đoạn video được RT công bố cho thấy, khi ông Khorram đang ở trên bục phát biểu nhậm chức, một người đàn ông nhanh chóng bước lại gần và vung tay tát mạnh vào mặt tân Thống đốc tỉnh Đông Azerbaijan, trong sự kinh ngạc của nạn nhân và những người chứng kiến.

Cú tát mạnh tới nỗi vang khắp hội trường. Trong đoạn clip, ông Khorram cũng đã quay người nhìn về phía kẻ tấn công khi hắn trực tiếp đối mặt và còn đẩy vị quan chức Iran thêm một lần nữa, trước khi lực lượng an ninh có phản ứng ngăn chặn hành vi quá khích. Một vài nhân viên an ninh được nhìn thấy cố kéo kẻ tấn công tránh xa ông Khorram và đưa hắn vào bên trong căn phòng nằm gần sân khấu.

Theo hãng thông tấn nhà nước Iran (IRNA), kẻ tấn công đã tát ông Khorram vì “lý do cá nhân”. Nhưng sau vụ việc, chính ông Khorram khẳng định không hề quan biết người đàn ông này.

Còn theo hãng tin Fars, kẻ tấn công đã vô cùng tức giận về chuyện vợ hắn được một nam y tá tiêm vắc xin Covid-19 chứ không phải là nữ y tá nên đã trút giận lên ông Khorram. 

Ông Khorram từng là chỉ huy trong Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) tỏ ra khá bình tĩnh sau khi bị người lạ tấn công và ông cũng không đánh trả kẻ đã tát mình. Ông Khorram được biết từng nằm trong số 48 người Iran bị các tay súng phiến quân ở Syria bắt cóc hồi năm 2013. Sau đó, những người này được thả tự do theo một thỏa thuận trao đổi hơn 2.000 tay súng phiến quân Syria.

Sau vụ tấn công, ông Khorram đã trở lại bục sân khấu và tiếp tục có bài phát biểu trong buổi lễ nhậm chức. Ông đã so sánh cái tát vừa phải nhận với thời gian hoạt động ở Syria.

“Dĩ nhiên, tôi không biết anh ta nhưng quý vị nên biết rằng dù không muốn kể ra nhưng khi tôi ở Syria, tôi bị kẻ thù quất roi 10 lần/ngày và bị đánh đập. Họ còn dí súng nạp đầy đạn vào đầu tôi. Tôi coi anh ta giống như với những kẻ thù đó, nhưng hãy tha thứ cho anh ta ”, ông Khorram nói.

IRNA cho biết thêm, kẻ tấn công là một thành viên trong Lực lượng Ashoura thuộc IRGC mà ông Khorram từng quản lý. 

Tổng thống Iran Ebrahim Raisi đã chỉ định ông Khorram làm Thống đốc tỉnh Đông Azerbaijan vào ngày 17/10. Tới ngày 23/10, trong buổi lễ nhậm chức, ông Khorram bất ngờ bị người lạ tấn công.

Điều chưa biết về vắc xin Covid-19 đạt 99% hiệu quả phòng bệnh của Iran và Cuba

Điều chưa biết về vắc xin Covid-19 đạt 99% hiệu quả phòng bệnh của Iran và Cuba

Vắc xin Covid-19 đạt 99% hiệu quả phòng bệnh của Cuba và Iran được cấp phép sử dụng khi đang trong giai đoạn 3 thử nghiệm và còn được tiêm cho trẻ nhỏ. 

Minh Thu (lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !