Quan chức Ấn Độ xô đẩy, đánh vào gáy đám đông vi phạm lệnh giới nghiêm

Quan chức Ấn Độ bị chỉ trích vì hung hăng dùng tay xô đẩy và đánh vào gáy những người dự lễ cưới bị cáo buộc vi phạm lệnh giới nghiêm. 

Một đoạn video lan truyền trên mạng xã hội Ấn Độ cho thấy, quan chức cấp cao tại quận Tây Tripura là ông Shailesh Kumar Yadav tiến vào hai hội trường tổ chức đám cưới và yêu cầu những người có mặt ngay lập tức giải tán.

Đoạn video gây ra cuộc tranh cãi trên mạng xã hội bởi ông Yadav tỏ ra vô cùng giận dữ khi liên tục xô đẩy và dùng tay đánh vào gáy những người có mặt xung quanh trước cáo buộc vi phạm quy định phòng chống dịch Covid-19.

Ông Yadav đã tới 2 hội trường tổ chức đám cuới ở thành phố Agartala thuộc quận Tây Tripura của bang Tripura để làm công tác giám sát và giải tán đám đông tụ tập.

Trong một đoạn video, ông Yadav được nhìn thấy dùng tay ủn chú rể và họ hàng chú rể, đồng thời dùng tay đánh vào gáy những người khác.

Ông Yadav được đoàn cảnh sát tháp tùng và sau đó đã bắt giữ vài người trước cáo buộc vi phạm công tác phòng chống dịch Covid-19.

Trước đó, chính quyền bang Tripura đã ra thông báo áp đặt lệnh giới nghiêm từ 20h đến 5h sáng hôm sau để kiềm chế số ca mới mắc Covid-19 gia tăng trong khu vực. Ngoài ra, chính quyền địa phương cũng yêu cầu số lượng khách tham dự các sự kiện là dưới 100 người.

Theo các quan chức bang Tripura, hai lễ cưới bị giải tán vì diễn ra sau 20 giờ. Do đó, đây là hành động vi phạm lệnh giới nghiêm. Cảnh sát đã bắt giữ 31 người tham dự đám cưới bao gồm 19 phụ nữ.

“Tất cả những người này đều đã được thông báo trước, nhưng họ vẫn vi phạm quy định phòng chống dịch trong thời điểm số ca mắc Covid-19 tăng mạnh. Điều đáng nói là họ vẫn cứ cáo buộc chính phủ không có biện pháp phòng dịch. Tôi nghĩ mình sẽ yêu cầu đình chỉ công tác đối với người phụ trách Sở cảnh sát Tây Agartala”, ông Yadav nói trong đoạn video.

Tuy nhiên, sau khi đoạn video được công bố, nhiều người đã lên tiếng chỉ trích “sự hống hách” của ông Yadav.

Ngay cả một quan chức thuộc đảng cầm quyền BJP của Ấn Độ cũng đã chỉ trích thái độ của ông Yadav.

“Vị quan chức này đã có hành động xâm phạm thể chất và tấn công các linh mục tại lễ cưới, cô dâu chú rể và quan khách”, ông Sushant Chowdhury, nghị sĩ thuộc đảng BJP nhấn mạnh.

Sau đó, ông Yadav đã lên tiếng xin lỗi và khẳng định ông chỉ đang làm nhiệm vụ để đảm bảo lệnh giới nghiêm được thực hiện nghiêm túc.

Ấn Độ đang trải qua cuộc khủng hoảng Covid-19 nghiêm trọng nhất khi mà trong những qua số người mới mắc và chết vì Covid-19 liên tiếp phá kỷ lục theo ngày. Hệ thống y tế của Ấn Độ cũng hoàn toàn sụp đổ khi hết giường bệnh, thiếu thuốc men và bình oxy. 

Ấn Độ: Hết chỗ xử lý, xác chết để cùng phòng với bệnh nhân đang điều trị

Ấn Độ: Hết chỗ xử lý, xác chết để cùng phòng với bệnh nhân đang điều trị

Một bệnh nhân Covid-19 ở thủ đô Delhi của Ấn Độ phải xin về nhà khi chứng kiến thi thể người chết được để cùng phòng, nơi ông đang nằm điều trị. 

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !