PVcomBank giảm lãi, giãn nợ hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

PVcomBank thực hiện một loạt giải pháp hỗ trợ khách hàng ứng phó với dịch bệnh, hưởng ứng Thông tư số 01/2020/TT-NHNN vừa được ban hành từ Ngân hàng Nhà nước (NHNN).

Trên quan điểm xây dựng Thông tư, PVcomBank đã kịp thời tiến hành rà soát để đưa ra các biện pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho đối tượng vay chịu ảnh hưởng từ dịch bệnh đang diễn ra (tập trung ở lĩnh vực vận tải, kho bãi; lưu trú, tour du lịch, nhà hàng; đại lý du lịch; dịch vụ khách sạn; doanh nghiệp có thị trường xuất khẩu hoặc nguồn nguyên liệu nhập khẩu từ Trung Quốc).

Theo đó, đối với doanh nghiệp, người dân vay vốn bị thiệt hại do ảnh hưởng của dịch bệnh có đủ các điều kiện: 1. Phát sinh từ hoạt động cho vay, cho thuê tài chính; 2. Phát sinh nghĩa vụ trả nợ gốc và/hoặc lãi trong khoảng thời gian từ ngày 23/1/2020 đến ngày liền sau 3 tháng kể từ ngày Thủ tướng Chính phủ công bố hết dịch COVID-19; 3. Khách hàng không có khả năng trả nợ đúng hạn nợ gốc và/hoặc lãi do sụt giảm doanh thu thu nhập bởi dịch COVID-19, PVcomBank sẽ tiến hành đánh giá, xem xét và cơ cấu lại thời hạn trả nợ, giảm lãi vay, giữ nguyên nhóm nợ.

Theo đại diện của PVcomBank, các chính sách, biện pháp hỗ trợ khách hàng mà ngân hàng này đang tích cực triển khai là hành động cụ thể hóa cam kết luôn đồng hành cùng khách hàng nói chung và doanh nghiệp nói riêng, đồng thời thực hiện chủ trương của Chính phủ và định hướng của NHNN thực hiện giải pháp chia sẻ hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

PVcomBank tiến hành nhiều giải pháp hỗ trợ kịp thời khách hàng bị ảnh hưởng dịch COVID-19.

PVcomBank cũng tập trung đáp ứng đầy đủ, kịp thời nhu cầu vốn phục vụ sản xuất kinh doanh, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian xét duyệt hồ sơ vay vốn, nâng cao khả năng tiếp cận vốn vay của khách hàng. Ngân hàng vừa triển khai Gói tín dụng quy mô 10.500 tỷ đồng với lãi suất ưu đãi từ 7,49% phục vụ sản xuất kinh doanh, tiêu dùng, mua ô tô, xây sửa nhà… nhằm khắc phục ảnh hưởng bởi COVID-19 gây ra. Giải ngân nhanh, linh hoạt là điểm nổi bật của sản phẩm tín dụng PVcomBank.

"Với nguồn vốn 10.500 tỷ đồng, PVcomBank luôn sẵn sàng đồng hành cùng doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, giảm thiểu gánh nặng tài chính do dịch và thúc đẩy các hoạt động sản xuất kinh doanh", đại diện Ngân hàng cho biết.

PVcomBank còn đưa ra thị trường sản phẩm cho vay tín chấp “siêu” tiện ích trong việc tiếp cận vốn, thời gian trả nợ linh hoạt với lãi suất ưu đãi, phù hợp nhu cầu của khách hàng, giúp nhiều người đang cần chi tiêu những khoản lớn như mua nhà, mua ô tô... cảm thấy yên tâm hơn, đặc biệt trong tình hình dịch COVID-19 đang tác động đến mọi mặt của đời sống. Các chính sách giảm phí thẻ tín dụng hay giảm lãi suất cho vay với doanh nghiệp dùng gói tài khoản trả lương Payroll cũng được PVcomBank xây dựng trong thời gian tới nhằm chia sẻ khó khăn với khách hàng.

Ngân hàng cũng khuyến nghị khách hàng sử dụng các dịch vụ không dùng tiền mặt, hạn chế giao dịch tại quầy nhằm giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm. Chính sách 0 đồng khi chuyển tiền liên ngân hàng 24/7 của nhà băng này kể từ khi ra mắt dịch vụ PV Online Banking đã khuyến khích khách hàng giao dịch thường xuyên, an toàn và nhanh chóng hơn trên môi trường Internet Banking, Mobile Banking.

Có thể nói, những giải pháp đến từ các ngân hàng như PVcomBank chính là hành động thiết thực, khẳng định trách nhiệm, sự đồng hành, chia sẻ của Ngân hàng với doanh nghiệp, cộng đồng và toàn xã hội.

Ngày 12/03/2020, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ký ban hành Thông tư số 01 qui định về việc tổ chức tín dụng (TCTD), chi nhánh ngân hàng nước ngoài cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi, giữ nguyên nhóm nợ nhằm hỗ trợ khách hàng chịu ảnh hưởng do COVID-19.

Theo số liệu của các TCTD gửi về NHNN, số dư nợ của các khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 ước tính 926.000 tỷ đồng, chiếm hơn 11% tổng dư nợ nền kinh tế. Đây là số dư nợ bị ảnh hưởng dẫn tới khó khăn trả nợ đúng hạn của doanh nghiệp hiện nay.

Phương Dung

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.