PVcomBank giảm lãi, giãn nợ hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

PVcomBank thực hiện một loạt giải pháp hỗ trợ khách hàng ứng phó với dịch bệnh, hưởng ứng Thông tư số 01/2020/TT-NHNN vừa được ban hành từ Ngân hàng Nhà nước (NHNN).

Trên quan điểm xây dựng Thông tư, PVcomBank đã kịp thời tiến hành rà soát để đưa ra các biện pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho đối tượng vay chịu ảnh hưởng từ dịch bệnh đang diễn ra (tập trung ở lĩnh vực vận tải, kho bãi; lưu trú, tour du lịch, nhà hàng; đại lý du lịch; dịch vụ khách sạn; doanh nghiệp có thị trường xuất khẩu hoặc nguồn nguyên liệu nhập khẩu từ Trung Quốc).

Theo đó, đối với doanh nghiệp, người dân vay vốn bị thiệt hại do ảnh hưởng của dịch bệnh có đủ các điều kiện: 1. Phát sinh từ hoạt động cho vay, cho thuê tài chính; 2. Phát sinh nghĩa vụ trả nợ gốc và/hoặc lãi trong khoảng thời gian từ ngày 23/1/2020 đến ngày liền sau 3 tháng kể từ ngày Thủ tướng Chính phủ công bố hết dịch COVID-19; 3. Khách hàng không có khả năng trả nợ đúng hạn nợ gốc và/hoặc lãi do sụt giảm doanh thu thu nhập bởi dịch COVID-19, PVcomBank sẽ tiến hành đánh giá, xem xét và cơ cấu lại thời hạn trả nợ, giảm lãi vay, giữ nguyên nhóm nợ.

Theo đại diện của PVcomBank, các chính sách, biện pháp hỗ trợ khách hàng mà ngân hàng này đang tích cực triển khai là hành động cụ thể hóa cam kết luôn đồng hành cùng khách hàng nói chung và doanh nghiệp nói riêng, đồng thời thực hiện chủ trương của Chính phủ và định hướng của NHNN thực hiện giải pháp chia sẻ hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

PVcomBank tiến hành nhiều giải pháp hỗ trợ kịp thời khách hàng bị ảnh hưởng dịch COVID-19.

PVcomBank cũng tập trung đáp ứng đầy đủ, kịp thời nhu cầu vốn phục vụ sản xuất kinh doanh, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian xét duyệt hồ sơ vay vốn, nâng cao khả năng tiếp cận vốn vay của khách hàng. Ngân hàng vừa triển khai Gói tín dụng quy mô 10.500 tỷ đồng với lãi suất ưu đãi từ 7,49% phục vụ sản xuất kinh doanh, tiêu dùng, mua ô tô, xây sửa nhà… nhằm khắc phục ảnh hưởng bởi COVID-19 gây ra. Giải ngân nhanh, linh hoạt là điểm nổi bật của sản phẩm tín dụng PVcomBank.

"Với nguồn vốn 10.500 tỷ đồng, PVcomBank luôn sẵn sàng đồng hành cùng doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, giảm thiểu gánh nặng tài chính do dịch và thúc đẩy các hoạt động sản xuất kinh doanh", đại diện Ngân hàng cho biết.

PVcomBank còn đưa ra thị trường sản phẩm cho vay tín chấp “siêu” tiện ích trong việc tiếp cận vốn, thời gian trả nợ linh hoạt với lãi suất ưu đãi, phù hợp nhu cầu của khách hàng, giúp nhiều người đang cần chi tiêu những khoản lớn như mua nhà, mua ô tô... cảm thấy yên tâm hơn, đặc biệt trong tình hình dịch COVID-19 đang tác động đến mọi mặt của đời sống. Các chính sách giảm phí thẻ tín dụng hay giảm lãi suất cho vay với doanh nghiệp dùng gói tài khoản trả lương Payroll cũng được PVcomBank xây dựng trong thời gian tới nhằm chia sẻ khó khăn với khách hàng.

Ngân hàng cũng khuyến nghị khách hàng sử dụng các dịch vụ không dùng tiền mặt, hạn chế giao dịch tại quầy nhằm giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm. Chính sách 0 đồng khi chuyển tiền liên ngân hàng 24/7 của nhà băng này kể từ khi ra mắt dịch vụ PV Online Banking đã khuyến khích khách hàng giao dịch thường xuyên, an toàn và nhanh chóng hơn trên môi trường Internet Banking, Mobile Banking.

Có thể nói, những giải pháp đến từ các ngân hàng như PVcomBank chính là hành động thiết thực, khẳng định trách nhiệm, sự đồng hành, chia sẻ của Ngân hàng với doanh nghiệp, cộng đồng và toàn xã hội.

Ngày 12/03/2020, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ký ban hành Thông tư số 01 qui định về việc tổ chức tín dụng (TCTD), chi nhánh ngân hàng nước ngoài cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi, giữ nguyên nhóm nợ nhằm hỗ trợ khách hàng chịu ảnh hưởng do COVID-19.

Theo số liệu của các TCTD gửi về NHNN, số dư nợ của các khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 ước tính 926.000 tỷ đồng, chiếm hơn 11% tổng dư nợ nền kinh tế. Đây là số dư nợ bị ảnh hưởng dẫn tới khó khăn trả nợ đúng hạn của doanh nghiệp hiện nay.

Phương Dung

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.