Putin nói với Obama: Nga có quyền bảo vệ công dân

Hai nhà lãnh đạo đã nói chuyện qua điện thoại trong lúc nhiều bên đang nỗ lực đẩy mạnh các biện pháp ngoại giao nhằm giảm căng thẳng.

Putin nói với Obama: Nga có quyền bảo vệ công dân - ảnh 1
Lực lượng tự quản Crimea thân thiện với người dân ở đây (Nguồn: RIA)


Hãng tin Nga RIA Novosti dẫn thông cáo từ Điện Kremlin cho biết, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nói với người đồng cấp Mỹ Barack Obama rằng Nga “có quyền bảo vệ quyền lợi cũng như người dân nói tiếng Nga,” trong bối cảnh Thượng viện Nga cho phép sử dụng quân đội trên đất Ukraine.

Ông Putin nói với Obama rằng “có mối đe dọa thật sự lớn đối với cuộc sống và sức khỏe của các công dân Nga ở Ukraine,” thông cáo cho biết.

Tổng thống Nga cũng cáo buộc chính quyền lâm thời ở Kiev ủng hộ “hành động tội phạm và cực hữu.”

Hai nhà lãnh đạo đã nói chuyện qua điện thoại trong lúc nhiều bên đang nỗ lực đẩy mạnh các biện pháp ngoại giao nhằm giảm căng thẳng.

Cơ quan báo chí Điện Kremlin ngày 2/3 cũng cho biết trong cuộc điện đàm với Tổng thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng trong trường hợp gia tăng hành động bạo lực đối với dân số nói tiếng Nga tại các tỉnh miền Đông Ukraine và Crimea, Nga sẽ không thể đứng ngoài cuộc và sẽ áp dụng các biện pháp cần thiết trong khuôn khổ luật pháp quốc tế.

Trong cuộc điện đàm ngày 2/3 với Tổng thống Pháp Francois Hollande, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chia sẻ những đánh giá của mình về tình hình khủng hoảng tại Ukraine.

Nhà lãnh đạo Nga nhấn mạnh sự tồn tại mối đe dọa thực sự đối với cuộc sống của công dân Nga tại Cộng hòa Ukraine. Trong cuộc thảo luận diễn ra theo sáng kiến của phía Pháp, 2 tổng thống đã trao đổi quan điểm về cách thức giải quyết tình hình và đồng ý tiếp tục liên hệ với nhau.

Trong một diễn biến có liên quan, ngày 1/3, phát biểu tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, Đại diện thường trực của Liên bang Nga tại LHQ, ông Vitaly Churkin cho rằng tình hình tại Ukraine cần quay về con đường chính trị trong khuôn khổ hiến pháp. 

Ông Chukin nói: “Cần giữ cái đầu lạnh, đơn giản là cần quay trở về con đường chính trị, trong khuôn khổ hiến pháp”.

Theo VietnamPlus

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !