So sánh Honda City và Hyundai Accent: Kỳ phùng địch phủ

Sự xuất hiện của Hyundai Accent thế hệ thứ năm đã khiến cho cuộc chiến giữa mẫu xe này và đối thủ Honda City trở nên gay cấn và quyết liệt hơn bao giờ hết. Hãy cùng tìm hiểu Accent và City ở thế hệ mới sở hữu những điểm khác biệt nào nổi bật.


Thông tin chung

Tháng 4/2018, hãng xe Hàn Quốc chính thức cho ra mắt Hyundai Accent 2018 hoàn toàn mới, và cũng là mẫu xe mới nhất được lắp ráp tại nhà máy Ninh Bình, thay vì nhập khẩu như trước đây. Nhờ đó, Accent 2018 có thêm năng lực để sẵn sàng cạnh tranh với các đối thủ trong phân khúc sedan hạng B vốn cực kỳ khốc liệt.

Trong khi đó, Honda City 2017 không phải là ông vua trong phân khúc, nhưng từ đầu năm 2018 đến nay, mẫu xe này thường xuyên đắt hàng và có sự tăng trưởng vượt trội về doanh số. Trong tháng 3, 4 và 5/2018, Honda City 2017 liên tục đạt doanh số trên 800 chiếc/tháng, mặc dù chỉ được phân phối với 2 phiên bản và sử dụng duy nhất hộp số vô cấp CVT.

Trong bài so sánh này, Honda City 1.5L 2017 sẽ được chọn để đối đầu với Hyundai Accent 1.4AT đặc biệt 2018. Hai đại diện ưu tú nhất được đầu tư những trang bị cao cấp, nhằm tạo vị thế vững chắc trong phân khúc.

Giá bán

Nhằm tạo được lợi thế lớn hơn so với các đối thủ khác cùng phân khúc, Hyundai Thành Công đã đánh đúng vào tâm lý khách hàng Việt khi định giá Hyundai Accent 2018 thấp hơn nhiều so với phân khúc. Cụ thể, Hyundai Accent 1.4AT Spec có giá thấp hơn Honda City 1.5L 2018 gần 60 triệu đồng, mức chênh lệch có thể giúp người mua xe tiết kiệm một khoản kha khá khi mua xe. Tuy nhiên, Honda City với giá trị thương hiệu đã bền vững qua nhiều năm, mức chênh lệch này không quá khó để có thể san lấp.

So sánh Honda City 1.5L và Hyundai Accent 1.4AT đặc biệt về giá bán

Honda City 1.5L

Hyundai Accent 1.4AT Spec

599.000.000 đồng

540.000.000 đồng

Kiểu dáng, thiết kế

Về diện mạo bên ngoài, Hyundai Accent 1.4AT sở hữu ngôn ngữ thiết kế “Điêu khắc dòng chảy 2.0”, tương tự các mẫu sedan đàn anh Elantra và Sonanta. Thiết kế lưới tản nhiệt thác chảy cũng giúp cho Accent 1.4AT đặc biệt trở nên hiện đại và mạnh mẽ. Ngoài ra, các đường gân dập nổi vuốt thẳng dọc thân xe cũng giúp Hyundai Accent 2018 lịch lãm và sang trọng hơn.

So với đối thủ, Honda City 1.5L đậm chất nam tính, mạnh mẽ và thể thao hơn, với những nét dập nổi dứt khoát, kiểu dáng thanh thoát, nhấn mạnh đến sức mạnh tiềm ẩn bên trong một vẻ ngoài nhỏ gọn đậm chất thị thành.

Chiều dài và chiều dài cơ sở của cả hai khá tương đồng.Trong khi Hyundai Accent 1.4 AT Spec rộng hơn 35mm, thì Honda City 1.5L lại có trần xe thoáng hơn với chiều cao tổng thể 1477mm. Hyundai Accent 1.4AT Spec sẽ thuận tiện di chuyển hơn với khoảng sáng gầm 150mm, ngược lại trọng tâm thấp hơn giúp Honda City 1.5L ổn định khi di chuyển ở tốc độ cao và những đoạn đường vào cua liên tục.

Trang bị ngoại thất của hai mẫu xe này cũng khá tương đồng. Nếu Honda City 1.5L vượt trội hơn với đèn pha LED, đèn sương mù LED, thì Hyundai Accent 1.4AT Spec không chịu thua kém với cụm đèn pha Bi-Halogen tự động bật tắt, có đèn hỗ trợ vào cua, gương chiếu hậu sấy điện, gạt nước mua tự động và cốp sau mở điện thông minh

So sánh Honda City 1.5L và Hyundai Accent 1.4AT Spec về kiểu dáng và thiết kế

Honda City 1.5L

Thông số

Hyundai Accent 1.4AT đặc biệt

4440 x 1694 x 1477 (mm)

Kích thước tổng thể (D x R x C)

4440 x 1729 x 1460 (mm)

2600 mm

Chiều dài cơ sở

2600 mm

135 mm

Khoảng sáng gầm xe

150 mm

16 inch

Kích thước mâm xe

16 inch

185/55 R16

Kích thướclốp

195/55 R16

40L

Dung tích bình nhiên liệu

45

LED

Đèn pha

Bi-Halogen, Tự động

Đèn LED ban ngày

LED

Đèn sương mù

Halogen projector

Halogen

Đèn hậu

LED 3D

Không

Đèn hỗ trợ vào cua

Chỉnh điện, gập điện, tích hợp đèn báo rẽ

Gương chiếu hậu

Chỉnh điện, gập điện, tích hợp đèn báo rẽ, có sấy

Gián đoạn

Gạt nước mưa

Tự động

Chỉnh cơ

Cốp sau

Mở điện thông minh

Không

Chắn bùn

Trang bị nội thất, tiện nghi

Hyundai Accent 2018 mới được áp dụng triết lý HMI (Human Machine Interface) vào nội thất tương tự những đàn anh Elantra hay Sonata, nhờ đó nội thất mẫu xe này sang trọng, hài hòa và đẳng cấp hơn hẳn so với thế hệ trước. Ngược lại, đối thủ Honda City 2018 đậm chất công nghệ với hệ thông điều khiển cảm ứng từ hệ thống giải trí cho tới điều hòa.

Trang bị nội thất bên trong của cả hai cũng khá cân bằng. Honda City tuân thủ thiết kế bên ngoài với nội thất đen, các ghế ngồi ôm lưng hơn, và các điểm nhấn bên trong mang nhiều nét thể thao, cứng cáp. Trong khi đó, Hyundai Accent được trang bị các tính năng tiện dụng cao như ngăn chứ đồ làm mát, bệ tựa tay có thể trượt điều chỉnh vị trí…

So sánh Honda City 1.5L và Hyundai Accent 1.4AT đặc biệt về nội thất và tiện nghi

Honda City 1.5L

Trang bị

Hyundai Accent 1.4AT đặc biệt

Bọc da (màu đen), ghế lái chỉnh tay 6 hướng và ghế hành khách chỉnh tay 4 hướng, hàng ghế thứ 2 tích hợp tựa tay với giá để cốc, và có thể gập theo tỉ lệ 60:40 thông hoàn toàn với khoang chứa đồ

Ghế ngồi

Bọc da, ghế lái chỉnh tay 6 hướng, ghế hành khách chỉnh tay 4 hướng, hàng ghế thứ 2 có thể gập theo tỉ lệ 60:40 thông hoàn toàn với khoang chứa đồ.

Bọc da, thiết kế 3 chấu, điều chỉnh 4 hướng, tích hợp điều khiển âm thanh, đàm thoại rảnh tay, điều khiển hành trình cruise control và lẫy chuyển số sau vô lăng

Vô lăng

Bọc da, thiết kế 3 chấu kiểu thể thao, tích hợp điều khiển âm thanh, đàm thoại rảnh tay, điều khiển hành trình cruise control

Màn hình cảm ứng 6.8 inch, có thể kết nối HDMI, Bluetooth, USB, AM/FM

Hệ thống giải trí

Màn hình cảm ứng 7 inch tích hợp kết nối Bluetooh/ AUX/ Radio/ Mp4/ Apple Carplay và hệ thống AVN định vị dẫn đường

8 loa

Hệ thống âm thanh

6 loa

Tự động và điều chỉnh cảm ứng, có cửa gió cho hàng ghế sau

Hệ thống điều hòa

Tự động tích hợp khử ion diệt khuẩn

Analog, tích hợp màn hình thông tin đơn sắc

Đồng hồ lái

Analog siêu sáng tích hợp màn hình Cluster LCD 3.5 inch

Chìa khóa thông minh &
Khởi động bằng nút bấm

Cửa kính điều khiển điện
& 1 chạm ghế lái

Không

Cửa sổ trời

Bệ tựa tay ghế lái
& hộc để đồ trung tâm

Có thể trượt điều chỉnh vị trí

Không

Ngăn chứa đồ tích hợp làm mát

Động cơ, vận hành

Mặc dù ra mắt sau Honda City 1.5L khá lâu, Hyundai Accent 1.4 AT đặc biệt không hướng nhiều vào khả năng vận hành như đối thủ đến từ Nhật Bản. Hãng xe Hàn Quốc vẫn trang bị cho mẫu sedan hạng B của mình động cơ Kappa 1.4L MPI được nâng cấp hệ thống van nạp xả mới, cho mức công suất tối đa 100 mã lực tại 6000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 132Nm tại 4000 vòng/phút, đi kèm với hộp số tự động 6 cấp, thay vì hộp số vô cấp như thế hệ trước.

Khả năng vận hành vẫn là yếu tố cốt lõi của Honda City 1.5L từ trước đến nay. Động cơ xăng 1.5L SOHC 4 xy lanh thẳng hàng cho công suất tối đa 118 mã lực tại 6000 vòng/phút, và mô-men xoắn cực đại 145Nm tại 4600 vòng/phút, cao nhất trong phân khúc. Đi cùng động cơ trên vẫn là hộp số vô cấp CVT ứng dụng công nghệ Earth Dream Technology và hệ thống phun xăng điện tử giúp tối ưu khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Trong điều kiện vận hành thường xuyên trong đô thị, Honda City 2018 và Hyundai Accent 2018 có mức chênh lệch không đáng kể. Mẫu xe đến từ Nhật Bản chỉ vượt trội hơn trên những cung đường trường hoặc cao tốc yêu cầu cao về tốc độ và gia tốc.

So sánh Honda City 1.5L và Hyundai Accent 1.4AT đặc biệt về động cơ, vận hành

Honda City 1.5L

Thông số

Hyundai Accent 1.4AT đặc biệt

Xăng 1.5L i-VTEC, 4 xy lanh thẳng hàng, SOHC 16 van

Động cơ

Xăng Kappa 1.4L MPI, 4 xy lanh thẳng hàng

Vô cấp CVT, ứng dụng
EARTH DREAM TECHNOLOGY

Hộp số

Tự động 6 cấp

118 mã lực @ 6600 vòng/phút

Công suất tối đa

97 mã lực @ 6000 vòng/phút

145Nm @ 4600 vòng/phút

Mô-men xoắn cực đại

132Nm @ 4000 vòng/phút

Phun xăng điện tử/PGM-Fi

Hệ thống nhiên liệu

Van bướm ga điều chỉnh bằng điện tử

Trợ lực điện

Trợ lực lái

Trợ lực điện

ECON Mode & ECO Coaching

Chế độ vận hành

Độc lập McPherson

Hệ thống treo trước

Độc lập McPherson

Giằng xoắn

Hệ thống treo sau

Thanh cân bằng (CBTA)

Trang bị an toàn

Honda City 1.5L và Hyundai Accent 1.4AT đặc biệt được trang bị những công nghệ an toàn như nhau. Tuy nhiên, Hyundai Thành Công trang bị cho mẫu xe của mình phanh sau dạng đĩa, hiện đại hơn so với phanh sau tang trống trên Honda City 1.5L.

So sánh Honda City 1.5L và Hyundai Accent 1.4AT đặc biệt về trang bị an toàn

Honda City 1.5L

Thông số

Hyundai Accent 1.4AT đặc biệt

Đĩa/Tang trống

Phanh trước/sau

Đĩa/Đĩa

Hệ thống chống bó cứng phanh

Hệ thống phân bố lực phanh điện tử

Hỗ trợ phanh khẩn cấp

Hệ thống cân bằng điện tử

Hệ thống kiểm soát lực kéo

Hệ thống khởi hành ngang dốc

Hệ thống chống trượt thân xe

Móc ghế an toàn cho trẻ em ISOFIX

Hệ thống chống trộm Immobilizer

6

Túi khí

6

3 góc quay

Camera lùi

3 góc quay

Cảm biến lùi

Đánh giá chung

Nhìn chung, hai mẫu xe này khá tương đồng nhau về mặt trang bị tiện nghi cũng như an toàn. Honda City 1.5L sẽ phù hợp hơn với những ai sẵn sàng bỏ nhiều tiền hơn vì cảm giác lái thể thao, mạnh mẽ những trang bị hiện đại, thời thượng.

Hyundai Accent 2018 với giá bán cực kỳ hấp dẫn sẽ là lựa chọn đáng cân nhắc với những ai chú trọng đến các yếu tố kinh tế khi mua xe, khả năng vận hành êm ái, trang bị tiện nghi vừa đủ hướng đến nhu cầu đi lại của cả gia đình.


Lên đời xe sang đón tết cùng Vinfast

Thị trường ô tô cuối năm sôi động khi lượng cầu tăng cao, nhiều khách hàng muốn “chốt” xe sớm để kịp hưởng chính sách ưu đãi 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ trước thời điểm kết thúc vào ngày 31/12/2020.

Mazda ưu đãi đặc biệt 10 ngày cuối tháng 4/2020

Mazda đồng loạt tăng ưu đãi chỉ trong 10 ngày từ 20-30/4 cho các mẫu xe, trong đó bộ đôi SUV Mazda CX-8 và Mazda CX-5 có mức ưu đãi cao nhất lên đến 150 triệu đồng.

“Ngựa hoang” Mustang trở thành mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới

Thương hiệu xe hơi Mustang vừa kỷ niệm 56 năm ra đời bằng việc giành hai ngôi vương về doanh số trên toàn cầu: Mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới và mẫu xe coupe thể thao bán chạy nhất trong 5 năm liên tiếp.

All-New Mazda3 xứng đáng với danh hiệu "Thiết kế của năm"

“Chúng tôi muốn mang lại sức sống mới cho người dùng bằng niềm vui lái xe. Để làm được điều đó, thiết kế xe trước hết phải thực sự lay động lòng người”, Tổng giám đốc bộ phận thiết kế Mazda, ông Ikuo Maeda chia sẻ.

Vô lăng xe ô tô có thể bẩn hơn bồn cầu toilet công cộng gấp 4 lần

Từ những chiếc xe du lịch cỡ nhỏ cho đến những chiếc SUV, xe kéo cỡ lớn, dù có thiết kế ấn tượng, công nghệ hiện đại và các tính năng hỗ trợ người lái tiên tiến cũng không thể bảo vệ chiếc xe nào khỏi virus mang mầm bệnh.

Những mẫu tay ga giá rẻ nào tốt nhất hiện nay?

Hầu hết các mẫu xe ga hiện nay hướng đến khách hàng nữ giới với kiểu dáng thiết kế đẹp mắt, nhỏ gọn, linh hoạt và một mức giá phổ thông.

Mazda ưu đãi lên đến 100 triệu trong tháng 3

Thaco áp dụng Chương trình chăm sóc khách hàng đang sử dụng xe All-New Mazda3 với ưu đãi dịch vụ bảo dưỡng miễn phí lên đến 20.000 km dành cho toàn bộ khách hàng đã mua xe All New Mazda3 trước ngày 12/03/2020.

Nhu cầu mua xe mới giảm sút, Honda, Yamaha, Piaggio... có thể “gặp khó” ở Việt Nam

Theo dự báo, doanh số xe máy tại Việt Nam có thể giảm hơn 6% do những ảnh hưởng tiêu cực của suy giảm kinh tế thế giới và dịch Covid -19 khiến cho nhu cầu mua xe mới giảm.

Bộ lọc không khí Cabin có tác dụng gì? Vì sao cần quan tâm thiết bị này?

Giống như các bộ lọc khác trên xe, Hệ thống lọc không khí trong khoang xe được thiết kế đặc biệt để loại bỏ bụi bẩn, phấn hoa, các thực thể và vật chất khác ra khỏi luồng không khí lưu thông trong xe.

Loạt xe Nissan giảm giá tới 60 triệu đồng

Cả 4 mẫu xe mà Nissan đang phân phối tại Việt Nam đều đang được giảm giá từ 20 - 60 triệu đồng tại các đại lý. Các mẫu xe Sunny, Navara và Terra đang được giảm giá 20 – 40 triệu đồng tùy mẫu xe hoặc phiên bản.

Đang cập nhật dữ liệu !