Mazda 2 2020: Xe nhập thiết kế đẹp nhưng giá đắt, có vượt qua được Kia Soluto?

Bước sang thế hệ mới, Mazda 2 2020 được chuyển sang nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Với những nâng cấp mới, Mazda 2 2020 đã trở nên hấp dẫn hơn so với bản cũ cả về thiết kế, trang bị tiện nghi lẫn công nghệ an toàn....

Bước sang thế hệ mới, Mazda 2 2020 được chuyển sang nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan thay vì lắp ráp trong nước như trước đây, tăng thêm ưu thế cạnh tranh về nguồn gốc xuất xứ so với các đối thủ trong cùng phân khúc. Bản nâng cấp không có quá nhiều thay đổi ở thiết kế nội thất nhưng đổi lại, được bổ sung thêm khá nhiều công nghệ “đáng đồng tiền bát gạo”. Hiện tại, Mazda 2 đang được Thaco nhập khẩu và phân phối với 4 phiên bản bao gồm seddan và hatchback với giá niêm yết và chi phí lăn bánh cụ thể như sau:

Trong khuôn khổ bài viết này, chúng ta sẽ cùng có những nhận định sơ bộ về phiên bản hatchback.

Ngoại thất

So với phiên bản cũ thì thế hệ mới không thay đổi về mặt kích thước, vẫn là những con số cũ: 4.060 x 1.695 x 1.495 mm. Bản này ngắn hơn sedan 260 mm nhưng trục cơ sở cũng đạt 2.570 mm, khoảng sáng gầm 143mm, khá lý tưởng cho một mẫu xe hạng B, hứa hẹn mang lại không gian nội thất rộng rãi cùng khả năng “leo lề” linh hoạt trong điều kiện đường sá nội thị.

Bản nâng cấp của biến thể hatchback được trang bị toàn bộ hệ thống đèn đều là dạng LED hiện đại và sang trọng với đèn pha LED tự động điều chỉnh độ cao-thấp của ánh sáng, tích hợp thêm đèn LED chạy ban ngày. Tuy nhiên đáng tiếc rằng hệ thống xi nhan báo rẽ vẫn sử dụng loại bóng sợi đốt thông thường.

Thế hệ mới sử dụng ngôn ngữ thiết kế KODO, mang lại một tổng thế bắt mắt hơn so với triết lý Zoom Zoom trước đây trên bản cũ. Nổi bật nhất chính là phần đầu xe, trông cá tính hơn hẳn với hốc đèn sương mù vuốt nhọn.

Phần thân xe tiếp tục duy trì cảm hứng về sự mạnh mẽ và cá tính nhờ sự xuất hiện của những đường gân dập nổi, đi kèm là bộ gương chiếu hậu với tính năng chỉnh/gập điện tích hợp đèn báo rẽ và bộ mâm hợp kim 5 cánh thể thao kích thước 16-inch đi cùng lốp 185/60.

Ở phía sau, đuôi xe được trang bị cụm đèn hậu LED bắt mắt và ống xả mạ chrome, cốp sau có dung tích đạt 280 lít, khá lý tưởng cho một mẫu xe hạng B. Điểm trừ là phần gờ cốp có phần hơi cao nên khi cần bê các đồ vật nặng, cồng kềnh bỏ vào cốp thì sẽ hơi bất tiện và vất vả.

Nội thất

Không gian nội thất trên bản nâng cấp giờ đây trông cá tính hơn với sự xuất hiện của 2 tông màu tương phản trắng – đen. Kiểu phối màu mới này cũng giúp cho không gian nội thất có phần rộng thoáng hơn. 

Ngoài ra, người dùng cũng sẽ cảm nhận rõ rệt hơn về độ sang trọng trên bản mới nhờ sự xuất hiện của chất liệu da trên các hàng ghế. Điểm đặc biệt là phần đệm lưng ghế có sự kết hợp giữa 2 chất liệu da và nỉ, đi kèm là các đường chỉ khâu dập nổi tương phản, trông bắt mắt hơn nhiều. Tuy nhiên ghế vẫn chỉnh cơ, kính tự động một chạm ghế lái như trước.

Vô lăng trên bản nâng cấp được thiết kế theo kiểu mới, tương tự như trên Mazda3 facelift hay cả Mazda6 và CX-5. Bên phải có thêm cụm nút chỉnh ga tự động (Cruise Control).

 

Có thể nói, một trong những nâng cấp đáng tiền nhất trên thế hệ mới chính là sự xuất hiện của lẫy chuyển số trên vô lăng, vừa giúp mang lại cảm giác lái thể thao hơn, vừa tạo sự thuận tiện hơn cho người lái khi muốn chuyển số. Ngoài ra, đáng chú ý là trên mẫu xe hạng B còn được trang bị núm xoay điều khiển trung tâm hỗ trợ điều khiển màn hình cảm ứng tương tự như trên các mẫu xe sang.

Xét về độ rộng rãi trong không gian nội thất thì, mặc dù vẻ ngoài trông có vẻ gọn nhỏ nhưng do sở hữu chiều dài cơ sở lớn, nhỉnh hơn khi so với cả Vios và City nên khoảng duỗi chân cho các hành khách trên xe khá rộng rãi, độ rộng không gian các hàng ghế đảm bảo được sự thoải mái cho 3 người lớn với chiều cao trung bình. Tuy nhiên, một bất tiện nhỏ cho những chuyến đi xa là xe không có bệ tỳ tay cho cả hàng ghế trước và sau.

Hệ thống tiện nghi - giải trí

Hệ thống thông tin giải trí trên bản nâng cấp bao gồm màn hình LCD 7 inch, CD, AM/FM/MP3, kết nối AUX, USB và Bluetooth hỗ trợ đàm thoại rảnh tay. Hệ thống âm thanh 6 loa, khá đầy đủ và xứng tầm tiền để phục vụ cho nhu cầu giải trí của các hành khách.

Bản nâng cấp sử dụng hệ thống điều hòa không khí tự động hiện đại, hệ thống khởi động bằng nút bấm, kính lái tự động lên xuống 1 chạm, hàng ghế sau trang bị 3 tựa đầu có thể tùy chỉnh độ cao và khả năng gập linh hoạt theo tỷ lệ 60/40, giúp mở rộng thể tích khoang hành lý.

Động cơ

Động cơ xe Mazda2 2020 không đổi, vẫnlà loại 1,5 lít, sản sinh công suất 109 mã lực và mô-men xoắn 141 Nm, kết hợp số tự động 6 cấp. Công nghệ hỗ trợ lái bổ sung trên Mazda2 mới là G Vectoring Control. Xe vẫn có tính năng ngắt/khởi động động cơ I-stop duy nhất trong phân khúc.

An toàn

Trang bị an toàn của Mazda2 2020 cũng được nâng cấp từ 2 lên 6 túi khí trên các phiên bản cao cấp nhất, bổ sung cảm biến lùi. Ngoài ra còn phải kể đến những tính năng như hỗ trợ phanh (ABS, EBD, BA), cân bằng điện tử, chống trượt, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và camera lùi.

Thông số kỹ thuật

Mazda 2 Sedan

590 triệu

Mazda 2 Hatchback

645 triệu

Mazda 2S

577 triệu

Mazda 2 1.5AT

579 triệu

Dáng xe
Sedan

Dáng xe
Hatchback

Dáng xe
Hatchback

Dáng xe
Hatchback

Số chỗ ngồi
5

Số chỗ ngồi
5

Số chỗ ngồi
5

Số chỗ ngồi
5

Số cửa sổ
4.00

Số cửa sổ
5.00

Số cửa sổ
5.00

Số cửa sổ
5.00

Kiểu động cơ

Kiểu động cơ

Kiểu động cơ

Kiểu động cơ

Dung tích động cơ
1.50L

Dung tích động cơ
1.50L

Dung tích động cơ
1.50L

Dung tích động cơ
1.50L

Công suất cực đại
109.00 mã lực , tại 6000.00 vòng/phút

Công suất cực đại
109.00 mã lực , tại 6000.00 vòng/phút

Công suất cực đại
103.00 mã lực , tại 6000.00 vòng/phút

Công suất cực đại
103.00 mã lực , tại 6000.00 vòng/phút

Momen xoắn cực đại
141.00 Nm , tại 4000 vòng/phút

Momen xoắn cực đại
141.00 Nm , tại 4000 vòng/phút

Momen xoắn cực đại
135.00 Nm , tại 4000 vòng/phút

Momen xoắn cực đại
135.00 Nm , tại 4.000 vòng/phút

Hộp số
6.00 cấp

Hộp số
6.00 cấp

Hộp số
4.00 cấp

Hộp số
4.00 cấp

Kiểu dẫn động

Kiểu dẫn động

Kiểu dẫn động

Kiểu dẫn động

Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km

Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km

Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km

Mức tiêu hao nhiên liệu
6.50l/100km

Điều hòa
tự động 1 vùng

Điều hòa
tự động 1 vùng

Điều hòa

Điều hòa

Số lượng túi khí
2 túi khí

Số lượng túi khí
2 túi khí

Số lượng túi khí
2 túi khí

Số lượng túi khí
2 túi khí

Kết luận

Với những nâng cấp mới, Mazda 2 2020 đã trở nên hấp dẫn hơn so với bản cũ cả về thiết kế, trang bị tiện nghi lẫn công nghệ an toàn. Đáng tiếc, xe không có bản số sàn để khách hàng mua xe chạy dịch vụ, cộng thêm sự góp mặt của mẫu xe hoàn toàn mới là Kia Soluto với giá bán hấp dẫn hấp nhất phân khúc hiện nay, bản tiêu chuẩn có giá 399 triệu đồng và bản cao cấp có giá 455 triệu đồng (giá lăn bánh khoảng 550 triệu đồng)... nên về mặt doanh số, Mazda 2 vẫn phải đấu tranh khá chật vật.

Mặc dù vậy thì như đã nói, mẫu xe này không hề kém cạnh so với các đối thủ về mặt tiện nghi và an toàn, do đó vẫn sẽ là sự lựa chọn đáng cân nhắc cho những người có nhu cầu mua xe phục vụ gia đình, phụ nữ cần đưa đón con đi học, những người trẻ mong muốn có một chiếc xe với khả năng vận hành tốt, tiết kiệm nhiên liệu và đặc biệt là thiết kế hiện đại, cá tính để thể hiện gu thẩm mỹ của bản thân.

Theo danhgiaxe.com
Từ khóa: Mazda 2 2020
Chủ đề :

mazda 2 2020

 
List comment
 
 
Đánh giá sơ bộ xe Kia Sedona 2020 giá từ 1,129 tỷ đồng
icon

Kia Sedona là một dòng xe minivan cỡ lớn được lắp ráp hiếm hoi tại Việt Nam, trong khi các đối thủ trực tiếp Toyota Sienna và Honda Odyssey đa phần được phân phối dưới dạng nhập khẩu tư nhân.

 
 
Cận cảnh thiết kế Hyundai i20 2020 sắp ra mắt
icon

Không để những hình ảnh ban đầu của Hyundai i20 2020 giảm sức nóng, nhà sản xuất ô tô xứ Hàn đã công bố hình ảnh và thông tin chính thức của Hyundai i20 thế hệ mới, dự kiến ra mắt tại Geneva Motor Show 2020 sắp tới.

 
 
Honda Civic Type R Limited Edition giới hạn 700 chiếc chính thức ra mắt
icon

Sau khi giới thiệu Honda Civic Type R tại triển lãm Tokyo Motor Show 2019, Honda tiếp tục cho ra mắt phiên bản giới hạn Limited Editon tại thị trường châu Âu trong năm 2020 với nhiều cải tiến đáng kể.

 
 
VinFast bán bộ sạc pin xe máy điện, cho người dùng thuê pin giá rẻ
icon

VinFast vừa tung ra thị trường bộ sạc pin theo xe với mức giá 1,1 triệu đồng cho cả 3 mẫu xe máy điện VinFast Klara S, Impes và Ludo. Như vậy, bên cạnh việc đổi pin tại trạm, người dùng sẽ có thể tự sạc pin tại nhà với mức phí thuê pin 220.000 đồng/tháng.

 
 
Ford Transit có thể sử dụng nhiên liệu tái chế từ… dầu ăn
icon

Ford đã phê duyệt việc sử dụng một dạng nhiên liệu mới - dầu thực vật tái sử dụng (Hydrotreated Vegetable Oil - HVO) dùng cho mẫu xe thương mại Transit.

 
 
Suzuki XL7 giá rẻ sắp về Việt Nam
icon

Các đại lý bắt đầu nhận đặt cọc Suzuki XL7 và thông báo thời gian giao xe dự kiến vào tháng 4. Giá bán dự kiến của mẫu xe được cho là sẽ hấp dẫn để đủ sức cạnh tranh với các đối thủ.

 
GM rút khỏi Thái Lan: Khách đổ xô đi mua Chevrolet giảm nửa giá
icon

Nhiều người mua đổ xô đến về các showroom của Chevrolet để tranh suất mua xe với mức giá giảm tới 50%, sau khi General Motors (GM) quyết định rút khỏi thị trường Thái Lan.

 
9 năm nữa, người Việt sẽ được mua ô tô châu Âu giá rẻ?
icon

Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU mở ra cho ngành sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước cơ hội xuất khẩu và người tiêu dùng Việt Nam có thể mua ô tô giá thấp hơn.

 
Nissan cho thuê xe mới giá 700 USD/tháng, khách tha hồ “thay xe như thay áo”
icon

Hãng xe hơi Nissan cho biết sẽ ra mắt dịch vụ thuê bao, cho phép tài xế đổi xe mới mỗi ngày với 699 USD hoặc 899 USD một tháng.

 
Suzuki XL7 ra mắt tại Indonesia, giá bán tương đương 442 triệu đồng
icon

Về kích thước tổng thể, Suzuki XL7 có thông số DxRxC lần lượt là 4.450 x 1.775 x 1.710 (mm), chiều dài cơ sở 2.740 mm, khoảng sáng gầm xe 200 mm và bán kính vòng quay tối thiểu 5,1 m. Thông số này tương đương với Suzuki XL6 tại Ấn Độ.