Không nhập được xe, Toyota Fortuner "rớt" doanh số thê thảm

Trong tháng 1/2018, Toyota Việt Nam chỉ bán ra thị trường 35 chiếc Toyota Fortuner do không thể nhập được xe về trong nước.

Không nhập được xe, Toyota Fortuner

Toyota Fortuner "rớt" doanh số thê thảm.

Thông tin từ Toyota cho thấy, tổng doanh số bán hàng các mẫu xe Toyota trong tháng đầu tiên của năm 2018 đạt 5.131 xe, giảm 3% so với cùng kỳ năm 2017.  Trong đó, doanh số bán của phân khúc xe du lịch đạt 3.589 xe và phân khúc xe thương mại đạt 1.542 xe.

Trong tháng 1/2018, Toyota Vios tiếp tục dẫn đầu phân khúc với 2.458 xe được bán ra, tăng trưởng tới 44% so với cùng kỳ năm ngoái. Mẫu xe này cũng tiếp tục dẫn đầu trong danh sách xe bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam.

Hai mẫu xe khác là Corolla Altis và Camry cũng đạt kết quả tốt trong doanh số khi lần lượt đạt 684 (tăng 59%) và 444 xe bán ra (tăng 19%).

Ở phân khúc xe thương mại, Innova cũng đạt doanh số bán hàng ấn tượng với 1.302 xe được bán ra, tăng trưởng 15% so với tháng 1/2017.

Trong khi các mẫu xe lắp ráp trong nước đạt doanh số bán ra tốt thì các mẫu xe nhập khẩu của Toyota lại sụt giảm đáng kể. Toyota Việt Nam cho hay, do ảnh hưởng từ Nghị định 116, giống như nhiều thương hiệu khác, Toyota cũng gặp khó khăn trong hoạt động nhập khẩu ô tô về nước.

Do lượng xe nhập khẩu hạn chế, các mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc của Toyota tại Việt Nam giảm sút mạnh. Trong đó, Toyota Fortuner chỉ đạt doanh số bán ra 35 xe. Trong khi lượng xe bán vào cùng kỳ năm ngoái của mẫu xe này đạt 1.237 chiếc và tổng số đạt 13.023 xe trong cả năm 2017. Mẫu bán tải Toyota Hilux đạt doanh số bán ra 130 xe, Yaris đạt doanh số 3 xe. Các mẫu xe khác như Prado đạt 56 xe và Land Cruiser đạt 13 xe bán ra. 

Cũng theo Toyota, từ 1/1/2018, Nghị định 116 đã chính thức được áp dụng và ảnh hưởng đáng kể tới hoạt động nhập khẩu xe nguyên chiếc trên toàn thị trường, đặc biệt là các dòng ô tô nhập khẩu nguyên chiếc từ khu vực ASEAN.

Số liệu từ Tổng cục Thống kê cho thấy, trong tháng 1/2018, lượng xe nhập khẩu về thị trường Việt Nam ước khoảng 1.000 chiếc xe nguyên chiếc, giảm 14 lần so với tháng trước đó và khoảng 7 lần so với cùng kỳ năm trước. Đồng thời, cũng từ đầu tháng 1, Toyota, Honda và nhiều hãng xe đồng loạt tuyên bố tạm dừng xuất khẩu xe sang thị trường Việt Nam do các vướng mắc từ Nghị định 116. Các doanh nghiệp kiến nghị chủ yếu về quy định Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại ô tô nhập khẩu được cấp bởi cơ quan, tổ chức có thẩm quyền nước ngoài và yêu cầu kiểm định riêng đối với từng lô xe được nhập khẩu do chi phí quá tốn kém. Các doanh nghiệp cũng mong đợi Thông tư hướng dẫn từ cơ quan quản lý.

Đến giữa tháng 1, Bộ GTVT đã chính thức ban hành Thông tư 03/2018/TT-BGTVT quy định về kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với ô tô nhập khẩu thuộc đối tượng của Nghị định số 116/2017/NĐ-CP.

Mặc dù đến 1/3/2018 mới có hiệu lực, nhưng trong điều khoản chuyển tiếp Thông tư 03 nêu rõ việc kiểm tra chất lượng ô tô nhập khẩu đối với các xe ô tô nhập khẩu về Việt Nam kể từ ngày 1/1/2018 đến thời điểm có hiệu lực của Thông tư này được thực hiện theo quy định tại khoản 2 Điều 6 của Nghị đinh số 116/2017/NĐ-CP.

Phúc Vinh

Lên đời xe sang đón tết cùng Vinfast

Thị trường ô tô cuối năm sôi động khi lượng cầu tăng cao, nhiều khách hàng muốn “chốt” xe sớm để kịp hưởng chính sách ưu đãi 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ trước thời điểm kết thúc vào ngày 31/12/2020.

Mazda ưu đãi đặc biệt 10 ngày cuối tháng 4/2020

Mazda đồng loạt tăng ưu đãi chỉ trong 10 ngày từ 20-30/4 cho các mẫu xe, trong đó bộ đôi SUV Mazda CX-8 và Mazda CX-5 có mức ưu đãi cao nhất lên đến 150 triệu đồng.

“Ngựa hoang” Mustang trở thành mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới

Thương hiệu xe hơi Mustang vừa kỷ niệm 56 năm ra đời bằng việc giành hai ngôi vương về doanh số trên toàn cầu: Mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới và mẫu xe coupe thể thao bán chạy nhất trong 5 năm liên tiếp.

All-New Mazda3 xứng đáng với danh hiệu "Thiết kế của năm"

“Chúng tôi muốn mang lại sức sống mới cho người dùng bằng niềm vui lái xe. Để làm được điều đó, thiết kế xe trước hết phải thực sự lay động lòng người”, Tổng giám đốc bộ phận thiết kế Mazda, ông Ikuo Maeda chia sẻ.

Vô lăng xe ô tô có thể bẩn hơn bồn cầu toilet công cộng gấp 4 lần

Từ những chiếc xe du lịch cỡ nhỏ cho đến những chiếc SUV, xe kéo cỡ lớn, dù có thiết kế ấn tượng, công nghệ hiện đại và các tính năng hỗ trợ người lái tiên tiến cũng không thể bảo vệ chiếc xe nào khỏi virus mang mầm bệnh.

Những mẫu tay ga giá rẻ nào tốt nhất hiện nay?

Hầu hết các mẫu xe ga hiện nay hướng đến khách hàng nữ giới với kiểu dáng thiết kế đẹp mắt, nhỏ gọn, linh hoạt và một mức giá phổ thông.

Mazda ưu đãi lên đến 100 triệu trong tháng 3

Thaco áp dụng Chương trình chăm sóc khách hàng đang sử dụng xe All-New Mazda3 với ưu đãi dịch vụ bảo dưỡng miễn phí lên đến 20.000 km dành cho toàn bộ khách hàng đã mua xe All New Mazda3 trước ngày 12/03/2020.

Nhu cầu mua xe mới giảm sút, Honda, Yamaha, Piaggio... có thể “gặp khó” ở Việt Nam

Theo dự báo, doanh số xe máy tại Việt Nam có thể giảm hơn 6% do những ảnh hưởng tiêu cực của suy giảm kinh tế thế giới và dịch Covid -19 khiến cho nhu cầu mua xe mới giảm.

Bộ lọc không khí Cabin có tác dụng gì? Vì sao cần quan tâm thiết bị này?

Giống như các bộ lọc khác trên xe, Hệ thống lọc không khí trong khoang xe được thiết kế đặc biệt để loại bỏ bụi bẩn, phấn hoa, các thực thể và vật chất khác ra khỏi luồng không khí lưu thông trong xe.

Loạt xe Nissan giảm giá tới 60 triệu đồng

Cả 4 mẫu xe mà Nissan đang phân phối tại Việt Nam đều đang được giảm giá từ 20 - 60 triệu đồng tại các đại lý. Các mẫu xe Sunny, Navara và Terra đang được giảm giá 20 – 40 triệu đồng tùy mẫu xe hoặc phiên bản.

Đang cập nhật dữ liệu !