Chọn SUV 5 chỗ, người trẻ thích Ford EcoSport 2019 hay Hyundai Kona 2019?
 

Chọn SUV 5 chỗ, người trẻ thích Ford EcoSport 2019 hay Hyundai Kona 2019?

Hyundai Kona và Ford EcoSport là hai mẫu Urban SUV rất được ưa chuộng tại Việt Nam, đặc biệt là với khách hàng trẻ tầm 30 - 35 tuổi.

Kona được giới thiệu từ cuối tháng 8/2018, giá bán trong khoảng 615 - 725 triệu đồng, lắp ráp trong nước với tỷ lệ nội địa hóa 12%. Doanh số trung bình của xe tính đến thời điểm hiện tại là khoảng 600 xe/tháng.

Trong khi đó, Ford EcoSport xuất hiện sớm hơn từ giữa năm 2014, trở thành “lão làng” với doanh số luôn duy trì ở mức gần 400 xe/tháng. Phiên bản nâng cấp của dòng xe này ra mắt hồi tháng 2/2018, lắp ráp trong nước, 6 biến thể với mức giá 545 - 689 triệu đồng.

Trong bài viết này, tác giả sẽ tập trung nhận định nhanh 2 phiên bản cùng tầm giá: Hyundai Kona 1.6 Turbo 725 triệu và Ford EcoSport 1.0 Turbo Titanium 689 triệu.

Thiết kế - trang bị ngoại thất

Diện mạo của Hyundai Kona phá cách với lối bài trí khác biệt, khỏe khoắn với nhiều đường nét sắc cạnh. Điểm nhấn phía trước là lưới tản nhiệt hình thác nước Cascading Grill - “chữ ký” mới trên các dòng xe Hyundai hiện nay như SantaFe, Elantra. Cụm đèn định vị ban ngày DRL cùng đèn báo rẽ được dời lên trên, trong khi đèn chiếu sáng chính lại di chuyển xuống dưới. Tiếp đến là những chi tiết nhấn nhá như thanh gá nóc, đuôi gió phía sau cùng các tấm ốp bảo vệ màu đen ở hốc đèn và viền bánh.

Ford EcoSport vẫn duy trì vóc dáng truyền thống, rắn chắc và mạnh mẽ. Mặt ca-lăng phía trước nay được chau chuốt hơn với đường viền mạ chrome sáng bóng, lưới tản nhiệt chuyển sang dạng tổ ong giúp xe trông cứng cáp hơn. Phần đuôi phía sau vẫn được “đeo balo”, hơi hướng của những chiếc SUV đa địa hình.

Nhìn chung, thiết kế của Kona và EcoSport đều rất phù hợp cho đối tượng khách hàng nam tầm tuổi 30 - 35. Đại diện Hyundai dành cho những người hiện đại và cá tính. Trong khi đó, đối thủ EcoSport hợp với những ai mạnh mẽ và thích phong cách thể thao hơn. 

Về trang bị ngoại thất, hai xe đều có đèn pha tự động, đèn chờ dẫn đường, đèn LED định vị ban ngày, đèn sương mù halogen và gạt mưa tự động. Tuy nhiên, Kona hơn EcoSport ở một số trang bị sau: đèn cốt Bi-LED (EcoSport là halogen projector), đèn chiếu sáng góc cua, gương chiếu hậu gập điện/có sấy (EcoSport gập tay).

Nội thất

Thiết kế bên trong cabin của hai xe có khá nhiều điểm tương đồng. Phần bảng táp-lô đều theo phong cách đối xứng, nổi bật ở chính giữa là màn hình cảm ứng dựng đứng, chi tiết thường thấy trên các dòng xe châu Âu như Audi, BMW.

Ghế ngồi đều được bọc da, ghế lái KONA chỉnh điện 10 hướng còn EcoSport chỉ chỉnh tay 6 hướng. Hàng ghế sau nhìn chung rộng rãi cho hành khách cao 1m7. Tuy nhiên, Kona có có lợi thế hơn nhờ trục cơ sở dài hơn. 

Tiện nghi giải trí

Trang bị giải trí là một trong những tiêu chí được khách hàng trẻ rất quan tâm khi mua xe. Hệ thống này trên phiên bản Kona 1.6 Turbo gồm: 1 màn hình cảm ứng kích thước 8-inch, tương thích Apple Carplay, kết nối Bluetooth/AUX/MP4/Radio, âm thanh 6 loa, điều hòa tự động, cửa sổ trời, hệ thống AVN định vị dẫn đường được phát triển riêng cho Việt Nam, sạc không dây chuẩn Qi duy nhất trong phân khúc. Thể tích khoang hành lý của xe ở mức 361 lít và mở rộng lên 1143 lít khi gập phẳng hoàn toàn hàng ghế thứ hai.

Trong khi đó, Ford Ecosport cũng có 1 màn cảm ứng 8-inch tích hợp các chức năng kết nối USB/AUX/Bluetooth cùng khả năng hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto hoặc Applink 3.0 tiện dụng, âm thanh 7 loa. Ngoài ra, phiên bản này còn được trang bị hệ thống điều hòa nhiệt độ tự động hiện đại hơn, khả năng làm lạnh nhanh và sâu, cửa sổ trời. Thể tích khoang hành lý 348 lít và có thể lên tới 1.145 lít khi hàng ghế sau được gập xuống.

Khả năng hỗ trợ lái

Vô-lăng của EcoSport và Kona đều được bọc da, tích hợp các nút chức năng như điều chỉnh âm thanh, đàm thoại rảnh tay hay ga tự động Cruise Control. Đại diện của Hyundai trang bị cho người sử dụng tới 3 chế độ lái gồm: Eco - Normal - Sport. Đối thủ từ Mỹ có thế mạnh về khả năng lội nước sâu lên đến 500mm, ngang với 1 chiếc Range Rover Evoque. Khoảng sáng gầm trên EcoSport là 175mm còn Kona là 170mm.

Động cơ - An toàn

Kết luận

Hyundai Kona có lợi thế hơn về trang bị, tiện nghi giải trí và tính năng an toàn. Cộng thêm thiết kế phá cách, xe phù hợp với đối tượng khách hàng trẻ cá tính, yêu công nghệ và đang tìm kiếm một mẫu xe "lạ" trên thị trường.

Ford EcoSport có ngoại hình cơ bắp, khoang cabin rộng, khả năng lội nước cực kì tốt và trang bị vừa đủ, hướng đến các khách hàng thích phong cách thể thao, không quá yêu cầu về tiện nghi và thích cảm giác lái với động cơ Ecoboost trứ danh. 

Theo danhgiaxe.com

 
Từ khóa: Hyundai Kona và Ford EcoSport Hyundai Kona Ford EcoSport tư vấn xe cộ mua SUV 5 chỗ SUV cho người trẻ
 
List comment
 
 
Đánh giá sơ bộ xe Kia Sedona 2020 giá từ 1,129 tỷ đồng
icon

Kia Sedona là một dòng xe minivan cỡ lớn được lắp ráp hiếm hoi tại Việt Nam, trong khi các đối thủ trực tiếp Toyota Sienna và Honda Odyssey đa phần được phân phối dưới dạng nhập khẩu tư nhân.

 
 
Cận cảnh thiết kế Hyundai i20 2020 sắp ra mắt
icon

Không để những hình ảnh ban đầu của Hyundai i20 2020 giảm sức nóng, nhà sản xuất ô tô xứ Hàn đã công bố hình ảnh và thông tin chính thức của Hyundai i20 thế hệ mới, dự kiến ra mắt tại Geneva Motor Show 2020 sắp tới.

 
 
Honda Civic Type R Limited Edition giới hạn 700 chiếc chính thức ra mắt
icon

Sau khi giới thiệu Honda Civic Type R tại triển lãm Tokyo Motor Show 2019, Honda tiếp tục cho ra mắt phiên bản giới hạn Limited Editon tại thị trường châu Âu trong năm 2020 với nhiều cải tiến đáng kể.

 
 
VinFast bán bộ sạc pin xe máy điện, cho người dùng thuê pin giá rẻ
icon

VinFast vừa tung ra thị trường bộ sạc pin theo xe với mức giá 1,1 triệu đồng cho cả 3 mẫu xe máy điện VinFast Klara S, Impes và Ludo. Như vậy, bên cạnh việc đổi pin tại trạm, người dùng sẽ có thể tự sạc pin tại nhà với mức phí thuê pin 220.000 đồng/tháng.

 
 
Ford Transit có thể sử dụng nhiên liệu tái chế từ… dầu ăn
icon

Ford đã phê duyệt việc sử dụng một dạng nhiên liệu mới - dầu thực vật tái sử dụng (Hydrotreated Vegetable Oil - HVO) dùng cho mẫu xe thương mại Transit.

 
 
Suzuki XL7 giá rẻ sắp về Việt Nam
icon

Các đại lý bắt đầu nhận đặt cọc Suzuki XL7 và thông báo thời gian giao xe dự kiến vào tháng 4. Giá bán dự kiến của mẫu xe được cho là sẽ hấp dẫn để đủ sức cạnh tranh với các đối thủ.

 
GM rút khỏi Thái Lan: Khách đổ xô đi mua Chevrolet giảm nửa giá
icon

Nhiều người mua đổ xô đến về các showroom của Chevrolet để tranh suất mua xe với mức giá giảm tới 50%, sau khi General Motors (GM) quyết định rút khỏi thị trường Thái Lan.

 
9 năm nữa, người Việt sẽ được mua ô tô châu Âu giá rẻ?
icon

Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU mở ra cho ngành sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước cơ hội xuất khẩu và người tiêu dùng Việt Nam có thể mua ô tô giá thấp hơn.

 
Nissan cho thuê xe mới giá 700 USD/tháng, khách tha hồ “thay xe như thay áo”
icon

Hãng xe hơi Nissan cho biết sẽ ra mắt dịch vụ thuê bao, cho phép tài xế đổi xe mới mỗi ngày với 699 USD hoặc 899 USD một tháng.

 
Suzuki XL7 ra mắt tại Indonesia, giá bán tương đương 442 triệu đồng
icon

Về kích thước tổng thể, Suzuki XL7 có thông số DxRxC lần lượt là 4.450 x 1.775 x 1.710 (mm), chiều dài cơ sở 2.740 mm, khoảng sáng gầm xe 200 mm và bán kính vòng quay tối thiểu 5,1 m. Thông số này tương đương với Suzuki XL6 tại Ấn Độ.