Chọn mua xe ô tô nào dưới 500 triệu chơi Tết

Ngay đầu năm 2015, Hyundai Thành Công đã gây sốc với Grand i10 là chiếc sedan giá rẻ nhất tại Việt Nam. Tuy nhiên, cũng còn đó những cái tên khác trên thị trường với những ưu, nhược điểm riêng biệt.

Có thể điểm ra những cái tên trong phân khúc sedan có giá dưới 500 triệu đồng tại Việt Nam là Hyundai Grand i10 mới ra mắt, Mitsubishi Attrage MT, Chevrolet Aveo LT hay Nissan Sunny. Tuy nhiều trong số những mẫu xe kể trên đang hướng tới đối tượng khách hàng chính là các hãng taxi và hãng xe vận tải nhưng đó không phải là sự lựa chọn tồi cho những ai đang tìm mua một mẫu xe giá rẻ cho gia đình mà không muốn mạo hiểm với xe cũ.

Chọn mua xe ô tô nào dưới 500 triệu chơi Tết - ảnh 1

Chevrolet Aveo LT

Xét về giá Grand i10 của Hyundai Thành Công đang là rẻ nhất với 399 triệu đồng. Các đối thủ tiếp theo là Chevrolet Aveo LT (445 triệu đồng), Nissan Sunny (483 triệu đồng) và Mitsubishi Attrage MT (498 triệu đồng).

Nissan Sunny đang có lợi điểm về kích thước, đạt thông số lớn nhất trong 4 mẫu xe đề cập trong bài: 4425 x 1695 x 1500 (mm). Xếp sau là Chevrolet Aveo với thông số 4310 x 1710 x 1505 (mm). Tiếp đó là Attrage: 4245 x 1670 x 1515 (mm) và cuối cùng là "bé hạt tiêu" Grand i10: 3736 x 1660 x 1520 (mm). 

Chọn mua xe ô tô nào dưới 500 triệu chơi Tết - ảnh 2

Mitsubishi Attrage

Về sức mạnh, Sunny đang dẫn đầu với 98 mã lực. Theo sau lần lượt là Grand i10 (87 mã lực), Aveo (84 mã lực), Attrage (78 mã lực). Ngoại trừ Grand i10 dùng hộp số tự động 4 cấp thì các mẫu so sánh tương ứng đều dùng số sàn 5 cấp. 

Ngoài ra, nếu để ý tới thương hiệu, có lẽ Chevrolet Aveo sẽ có lợi thế hơn các mẫu xe của Hàn Quốc hay Nhật Bản. Nhưng nếu xét về xe mới ra mắt thì Hyundai Grand i10 hay Mitsubishi Attrage lại lợi điểm hơn. Trong số này, dường như Attrage sẽ được lòng những người ít thích bị “đụng hàng” nhất bởi các cái tên còn lại đang xuất hiện dày đặc dưới dạng taxi. Còn Sunny lại lấy lòng được các khách hàng trung niên khi sở hữu nội thất rộng rãi cho cả gia đình.

Chọn mua xe ô tô nào dưới 500 triệu chơi Tết - ảnh 3

Xét về trang bị, Grand i10 sở hữu đèn pha dạng vòng, có trang bị đèn sương mù, gạt mưa phía sau, lưới tản nhiệt mạ crom, gương chiếu hậu tích hợp xi nhan. Nội thất khá rộng so với kích thước nhỏ nhắn của xe, đạt 31 lít. Hàng ghế sau có thể gập mở để tăng diện tích khoang hành lý, thuận tiện cho các chuyến du lịch xa. Xe được trang bị 4 loa âm thanh tích hợp CD/MP3, có kết nối iPod hoặc USB. Xe khởi động bằng nút bấm.

Chọn mua xe ô tô nào dưới 500 triệu chơi Tết - ảnh 4

Hyundai Grand i10

Attrage sử dụng đèn pha halogen, có trang bị đèn sương mù, gương chiếu hậu tích hợp đèn xi nhan. Bên trong cũng không thu kém khi có khoang hành lý rộng tới 450 lít. Nội thất nổi bật với móc khóa trẻ em giúp dễ dàng lắp đặt ghế ngồi cho trẻ, điều hòa tự động, DVD với màn hình cảm ứng 6.1 inch, có kết nối USB/AUX/Bluetooth. 

Nissan Sunny được trang bị đèn pha halogen cỡ lớn khiến xe khỏe khoắn hơn. Nội thất của Sunny vốn nổi tiếng là rộng rãi so với các đối thủ. Khoang hành lý có dung tích 490 lít, khoảng để chân dài nhất phân khúc nhưng vô lăng lại được thiết kế nghèo nàn hơn. 

Trong khi đó, Chevrolet Aveo sở hữu những trang bị cơ bản trong phân khúc như đèn pha halogen, đèn sương mù, gương chiếu hậu tích hợp xi nhan, nhưng không có gạt mưa phía sau. Nội thất của xe khá đơn giản. Nhưng điểm cộng cho Aveo là trần xe cao nên tạo cảm giác thoải mái hơn. 

Với tầm giá đều dưới 500 triệu, đây có thể là những cân nhắc đáng lưu tâm khi mua xe chơi Tết. 

Theo Chí Thành (Xedoisong.vn)

Lên đời xe sang đón tết cùng Vinfast

Thị trường ô tô cuối năm sôi động khi lượng cầu tăng cao, nhiều khách hàng muốn “chốt” xe sớm để kịp hưởng chính sách ưu đãi 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ trước thời điểm kết thúc vào ngày 31/12/2020.

Mazda ưu đãi đặc biệt 10 ngày cuối tháng 4/2020

Mazda đồng loạt tăng ưu đãi chỉ trong 10 ngày từ 20-30/4 cho các mẫu xe, trong đó bộ đôi SUV Mazda CX-8 và Mazda CX-5 có mức ưu đãi cao nhất lên đến 150 triệu đồng.

“Ngựa hoang” Mustang trở thành mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới

Thương hiệu xe hơi Mustang vừa kỷ niệm 56 năm ra đời bằng việc giành hai ngôi vương về doanh số trên toàn cầu: Mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới và mẫu xe coupe thể thao bán chạy nhất trong 5 năm liên tiếp.

All-New Mazda3 xứng đáng với danh hiệu "Thiết kế của năm"

“Chúng tôi muốn mang lại sức sống mới cho người dùng bằng niềm vui lái xe. Để làm được điều đó, thiết kế xe trước hết phải thực sự lay động lòng người”, Tổng giám đốc bộ phận thiết kế Mazda, ông Ikuo Maeda chia sẻ.

Vô lăng xe ô tô có thể bẩn hơn bồn cầu toilet công cộng gấp 4 lần

Từ những chiếc xe du lịch cỡ nhỏ cho đến những chiếc SUV, xe kéo cỡ lớn, dù có thiết kế ấn tượng, công nghệ hiện đại và các tính năng hỗ trợ người lái tiên tiến cũng không thể bảo vệ chiếc xe nào khỏi virus mang mầm bệnh.

Những mẫu tay ga giá rẻ nào tốt nhất hiện nay?

Hầu hết các mẫu xe ga hiện nay hướng đến khách hàng nữ giới với kiểu dáng thiết kế đẹp mắt, nhỏ gọn, linh hoạt và một mức giá phổ thông.

Mazda ưu đãi lên đến 100 triệu trong tháng 3

Thaco áp dụng Chương trình chăm sóc khách hàng đang sử dụng xe All-New Mazda3 với ưu đãi dịch vụ bảo dưỡng miễn phí lên đến 20.000 km dành cho toàn bộ khách hàng đã mua xe All New Mazda3 trước ngày 12/03/2020.

Nhu cầu mua xe mới giảm sút, Honda, Yamaha, Piaggio... có thể “gặp khó” ở Việt Nam

Theo dự báo, doanh số xe máy tại Việt Nam có thể giảm hơn 6% do những ảnh hưởng tiêu cực của suy giảm kinh tế thế giới và dịch Covid -19 khiến cho nhu cầu mua xe mới giảm.

Bộ lọc không khí Cabin có tác dụng gì? Vì sao cần quan tâm thiết bị này?

Giống như các bộ lọc khác trên xe, Hệ thống lọc không khí trong khoang xe được thiết kế đặc biệt để loại bỏ bụi bẩn, phấn hoa, các thực thể và vật chất khác ra khỏi luồng không khí lưu thông trong xe.

Loạt xe Nissan giảm giá tới 60 triệu đồng

Cả 4 mẫu xe mà Nissan đang phân phối tại Việt Nam đều đang được giảm giá từ 20 - 60 triệu đồng tại các đại lý. Các mẫu xe Sunny, Navara và Terra đang được giảm giá 20 – 40 triệu đồng tùy mẫu xe hoặc phiên bản.

Đang cập nhật dữ liệu !