Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence lạnh nhạt, né tránh em gái ông Kim Jong-un

Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence tỏ ra lạnh nhạt và không muốn tiếp xúc với giới chức Triều Tiên tham dự lễ khai mạc Thế vận hội mùa Đông Pyeongchang khi mà quan chức Hàn – Triều lại có những cái bắt tay lịch sử giữa lúc căng thẳng vẫn đang ở đỉnh điểm.

Trước đó, ông Pence cho rằng Triều Tiên đang “muốn truyền tải thông điệp và quảng báo hình ảnh ở Thế vận hội Pyeongchang” bên cạnh “chiến dịch tuyên truyền”.

AP đưa tin trong lễ khai mạc Thế vận hội mùa Đông Pyeongchang vào chiều ngày 9/2, Phó Tổng thống Pence giữ khuôn mặt lạnh trong khi Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và giới chức Triều Tiên cùng đứng dậy vỗ tay chào đón các đoàn vận động viên tiến vào sân vận động.

Chủ tịch quốc hội Triều Tiên Kim Yong Nam,em gái nhà lãnh đạo Kim Jong-un là cô Kim Yo Jong và Phó Tổng thống MỹMike Pence tham dự lễ khai mạc Thế vận hội mùa ĐôngPyeongchang hôm 9/2.

Giới chức Nhà Trắng cũng nhấn mạnh, Tổng thống Pence chỉ vỗ tay chào mừng đoàn vận động viên Mỹ. Còn theo giới chuyên gia, việc ông Pence không đứng dậy trong lúc chào đón vận động viên là thái độ thiếu tôn trọng đối với nước chủ nhà.

Trước đó, giới chức Mỹ đã hối thúc Hàn Quốc cần thận trọng trước sự thân thiết bất ngờ của Triều Tiên. Đây cũng là lý do mà phó Tổng thống Pence đã có cuộc gặp riêng với Tổng thống Moon hôm 8/2.

Trong khi đó, dù có chung quan điểm với Mỹ, nghi ngờ động thái thân thiết của Triều Tiên, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe vẫn vui vẻ chào đón Chủ tịch quốc hội Triều Tiên Kim Yong Nam nhân sự kiện tới dự lễ khai mạc Thế vận hội Hàn Quốc.

Trong buổi tiếp đón dành cho khách VIP đối với các phái đoàn nước ngoài, ông Pence cũng tới muộn và chỉ ở lại bữa tiệc này trong 5 phút và không giao lưu với phái đoàn Triều Tiên.

Còn trong ngày hôm nay (10/2), em gái nhà lãnh đạo Kim Jong-un là cô Kim Yo Jong cùng phái đoàn Triều Tiên đã tới Nhà Xanh ở thủ đô Seoul để dự bữa tiệc trưa với Tổng thống Moon Jae-in. Có tin đồn cho rằng cô Kim Yo Jong có thể gửi lời mời Tổng thống Hàn Quốc tới thăm Triều Tiên.

Mặc dù ủng hộ chính sách “tăng cường tối đa sức ép” đối với Triều Tiên của chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump, Tổng thống Moon Jae-in vẫn hy vọng Thế vận hội sẽ mở ra cánh cửa cải thiện quan hệ Hàn – Triều.

Việc Hàn – Triều tiến tới cải thiện quan hệ song phương cũng đang làm dấy lên mối nghi ngại về khả năng quan hệ Seoul – Washington sẽ bị sứt mẻ do hai nước đang có nhiều điểm bất đồng trong phương án giải quyết căng thẳng ở bán đảo Triều Tiên cũng như tiến tới yêu cầu Bình Nhưỡng giải trừ vũ khí hạt nhân.

Minh Thu (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !